Mytour blog
06/04/20232.5020

Mê hoặc mùa xuân rực sắc màu tại Hokkaido năm 2024

Sau khi mùa đông kết thúc, tuyết trên đảo Hokkaido bắt đầu tan bởi nắng xuân thì cũng là lúc mà những chồi lộc non của mùa xuân thức giấc. Khi ấy hòn đảo đầy màu sắc này sẽ tràn đầy sức sống bởi muôn vàn loài hoa đua nhau khoe nở. Khắp các ngóc ngách trên đảo Hokkaido mùa xuân đều hiện lên rực rỡ, từ những điểm du lịch lớn như thành phố cảng Hakodate hay trung tâm sầm uất Sapporo đến Otaru đậm nét châu Âu và Furano bạt ngàn cánh đồng hoa.

 

Cánh đồng hoa Furano rực rỡ giữa mùa xuân

Cánh đồng hoa Furano rực rỡ giữa mùa xuân - Ảnh: Kedama 

 

1. FURANO - ĐỒNG HOA MÊNH MÔNG ĐẦY SẮC MÀU VÀ HỒ BIEI XANH BIẾC

 

Furano có là 1 trong những cái tên du lịch nổi tiếng nhất Hokkaido nhờ cánh đồng hoa oải hương lãng mạn không kém gì xứ Provence của miền Nam nước Pháp. Tuy nhiên hoa oải hương (lavender) ở Furano chỉ bắt đầu khoe sắc vào giữa tháng 7 vào dịp lễ hội mùa hè. Thế nhưng khi đến Furano vào ngày xuân, bạn vẫn có thể chìm đắm trong cánh đồng hoa bạt ngàn màu sắc như Tulip, hoa hướng dương, chi anh,... Furano là vương quốc hoa nơi mà muôn loài hoa lúc nào cũng cùng nhau khoe sắc rộng khắp cánh đồng tạo nên khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp.

 

Những gam màu sặc sỡ của cánh đồng hoa Furano

Những gam màu sặc sỡ của cánh đồng hoa Furano - Ảnh: Hajime Okutani

 

Nếu du lịch Furano, ngoài cánh đồng hoa đầy màu sắc rực rỡ bạn không thể bỏ qua việc đến hồ xanh Biei cách đó không xa. Đây là hồ nước từng được cho là vô cùng kỳ bí nên bị cấm vào, nhưng đến năm 2010 thì lệnh cấm đã được dỡ bỏ và tìm ra nguyên nhân vì sao hồ có màu xanh biếc như thế.

 

Hồ Biei có màu xanh kỳ lạ nổi tiếng toàn thế giới

Hồ Biei có màu xanh kỳ lạ nổi tiếng toàn thế giới - Ảnh: Patrick Chong

 

Sở dĩ hồ Biei mang màu sắc như phép màu của tạo hóa là vì các thành phần lưu huỳnh và vôi có chứa trong suối nước nóng tích tụ thành đá và cát trắng ở đáy sông, tạo nên sự tương phản ngẫu nhiên nhưng vô cùng ấn tượng nơi hồ nước xanh biếc. Biei không chỉ du lịch du khách trong nước mà còn là một trong những hồ nước cực kỳ nổi tiếng trên thế giới.

 

Mặt hồ biếc xanh như phép màu tạo hóa

Mặt hồ biếc xanh như phép màu tạo hóa - Ảnh: Yosshiy KAWA 

 

2. OTARU - GÓC CHÂU ÂU CỔ KÍNH TRÊN ĐẢO HOKKAIDO

 

Nếu trong quá khứ Otaru là trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất Hokkaido thì hiện tại Otaru là thành du lịch nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoài cổ đậm chất châu Âu. Thành phố cảng này có cảnh đẹp nổi tiếng là kênh đào ở trung tâm, đây là điểm chụp hình được check in nhiều nhất ở Otaru nhờ góc ảnh đẹp tựa như những kênh đào lãng mạn ở Ý.

 

Kênh đào Otaru là góc chụp ảnh ưa thích của du khách

Kênh đào Otaru là góc chụp ảnh ưa thích của du khách - Ảnh: Tú Uyên

 

Trên kênh đào này có cả dịch vụ thuyền du lịch để du khách tham quan và thưởng cảnh, nên từ trên cầu người ta có thể cảm nhận được một Otaru rất thơ mộng và lãng mạn. Thời tiết và cảnh sắc ở Otaru sẽ thuận lợi cho du lịch nhất là vào mùa xuân, để du khách có thể thong thả tản bộ trên các con phố cổ.

 

Khung cảnh lãng mạn và thơ mộng như ở Ý

Khung cảnh lãng mạn và thơ mộng như ở Ý - Ảnh: Tú Uyên

 

Tản bộ và thưởng thức ẩm thực ở con đường Sushi của Otaru là một trong những trải nghiệm thú vị đối với du khách. Con đường này được hình thành từ những năm 80 với hơn 100 cửa hàng sushi nổi tiếng ngon nức mũi, đặc biệt sushi ở đây được làm từ hải sản tươi ngon được đem về ngay từ cảng biển Otaru. Ngoài ra khi đi trên phố bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều cảnh sắc thiên nhiên và những góc chụp ảnh rất lãng mạn đậm chất phương Tây.

 

Một góc phố của con đường Sushi trứ danh

Một góc phố của con đường Sushi trứ danh - Ảnh: Tú Uyên

 

3. HAKODATE - THÀNH PHỐ CẢNG NGẬP TRÀN SẮC HOA ANH ĐÀO

 

Nằm ở cuối đảo Hokkaido, Hakodate là thành phố du lịch hấp dẫn không kém gì Otaru bởi những công trình đậm nét châu Âu có từ thời Nhật Bản mở cửa giao thương với nước ngoài. Du lịch Hakodate hấp dẫn du khách không chỉ bởi nét đẹp tây âu hay biển xanh ngập nắng mà còn là mùa xuân ngập sắc hoa anh đào của “xứ hoa” này. Hakodate có rất nhiều công viên nhưng nổi tiếng nhất là công viên ngôi sao Goryokaku và công viên Hakodate, trong khuôn viên của 2 nơi này luôn rợn ngợp màu hoa anh đào quyến rũ.

 

Màu hồng rợn ngợp khắp không gian rộng lớn

Màu hồng rợn ngợp khắp không gian rộng lớn - Ảnh: Tú Uyên

 

Mùa xuân bừng lên qua sắc hoa anh đào phủ khắp thành phố cảng

Mùa xuân bừng lên qua sắc hoa anh đào phủ khắp thành phố cảng - Ảnh: Tú Uyên

 

Ngoài ra trên các con phố lớn nhỏ hoa anh đào cũng đua nở vào mùa xuân, đi giữa con đường hoa anh đào rợp bóng là một trải nghiệm rất khó phai. Không chỉ vậy loài hoa xinh đẹp này còn khoe sắc “nhiệt tình” trên núi, có những sườn núi hồng rực cả một khoảng. Có một điều thú vị mà bạn sẽ thích mê khi du lịch Hakodate mùa xuân đó là chỉ cần đậu xe dưới một gốc cây anh đào chừng vài tiếng thôi là chiếc xe sẽ được phủ kín sắc hồng của những cảnh hoa xinh đẹp.

 

Hoa anh đào khoe sắc trên phố ở Hakodate

Hoa anh đào khoe sắc trên phố ở Hakodate - Ảnh: Tú Uyên

 

4. SAPPORO - NHỊP SỐNG TƯƠI TẮN CỦA “XỨ BIA”

 

Bia Sapporo vốn rất nổi tiếng trên toàn thế giới, vậy nếu đặt chân đến thành phố "quê hương" của loại bia trứ danh ấy thì sẽ có gì? Sapporo là thành phố lớn của Hokkaido với nhiều trung tâm mua sắm, công trình vĩ đại và cuộc sống nhộn nhịp, sầm uất. Vào mùa xuân, khi thời tiết trở nên ấm áp, dễ chịu hơn thì ở trung tâm thành phố sẽ bắt đầu nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

 

Tháp truyền hình Sapporo đẹp không kém gì tháp Tokyo nổi tiếng

Tháp truyền hình Sapporo đẹp không kém gì tháp Tokyo nổi tiếng - Ảnh: Tú Uyên

 

Dưới chân tháp truyền hình Sapporo đẹp là những band nhạc, múa biểu diễn say mê cho du khách thưởng thức. Và có hẳn một khu mua sắm thương mại cực lớn trong lòng đất dẫn ra đến ga Sapporo, nếu đã “lạc” vào khu mua sắm ấy rồi thì các tín đồ shopping sẽ rất khó “dứt” ra được đấy! Ngoài tháp truyền hình là công viên Odori rộng lớn với bãi cỏ xanh mướt và những loài hoa sặc sỡ, nơi mọi người cùng tổ chức picnic, chơi trò chơi, thư giãn dưới nắng xuân rực rỡ.

 

Những buổi biểu diễn thú vị dưới chân tháp Sapporo

Những buổi biểu diễn thú vị dưới chân tháp Sapporo - Ảnh: Tú Uyên

 

5. HIGASHIKAWA - “THÀNH PHỐ ẢNH” BÌNH YÊN  

 

Khác với Asahikawa nhộn nhịp - thành phố lớn thứ 2 Hokkaido, Higashikawa cách Asahikawa chừng 13km và là nơi được mệnh danh “thành phố ảnh” xinh đẹp. Nơi đây không nổi tiếng về du lịch nhưng là vùng đất nghỉ dưỡng rất nổi tiếng cho những người cao tuổi ở Nhật. Higashikawa bình yên, thanh tịnh và mang nhiều cảnh đẹp tự nhiên.  

 

Higashikawa là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho người cao tuổi

Higashikawa là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho người cao tuổi - Ảnh: Tú Uyên

 

Cảnh đẹp tự nhiên ở Higashikawa

Cảnh đẹp tự nhiên ở Higashikawa - Ảnh: Tú Uyên

 

Higashikawa "ăn ảnh" là bởi vì những nét đẹp tự nhiên rất dễ thương. Nghĩa là ở mọi thời điểm của mùa xuân, bạn đều có thể lấy ngay góc ảnh đẹp mắt. Từ hoa anh đào nở đến thấy tulip "bung lụa" trên phố, hay hoa chi anh trải thành những thảm hồng trên vệ đường, bồ công anh to bằng quả bóng bàn bay trong gió, mấy cụm cúc nhỏ xinh mọc dại, rồi những tán lá phong đỏ dưới nền trời xanh,...

 

Hoa anh đào nở vào mùa xuân ở Higashikawa

Hoa anh đào nở vào mùa xuân ở Higashikawa - Ảnh: Tú Uyên

 

Hòn đảo Hokkaido có diện tích lớn nhất trong các tỉnh thành của Nhật Bản - một yếu tố quan trọng tạo nên đặc trưng du lịch cho nơi này. Vì rộng lớn nên Hokkaido bao gồm rất nhiều vùng du lịch nổi tiếng, lại là nơi có khí hậu lạnh hầu hết trong năm nên cảnh quan thiên nhiên cũng vô cùng đặc sắc. Không chỉ vậy, Hokkaido đặc biệt hấp dẫn du khách Nhật bởi nét đẹp tự nhiên và hoang sơ - một điểm đến lý tưởng để “trốn chạy” những thành phố sầm uất, tấp nập mà nghỉ ngơi thư giãn. Nếu có dịp nhất định bạn đừng bỏ qua xứ sở đầy màu sắc này của đất nước mặt trời mọc nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hokkaido là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản?

- Đúng, Hokkaido là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động thú vị.

Mùa xuân tại Hokkaido có gì đặc biệt?

- Mùa xuân tại Hokkaido là thời điểm mà hoa anh đào nở rộ khắp nơi, tạo nên một cảnh quan rực rỡ và lãng mạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, tắm suối nước nóng, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

Hokuto là địa điểm nào tại Hokkaido?

- Hokuto là một thành phố nằm ở phía bắc của Hokkaido, nơi có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như vườn hoa Takino Suzuran Hillside National Park, đỉnh Yotei và hồ Toya.

Tôi có thể đến Hokkaido bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đến Hokkaido bằng máy bay từ Tokyo hoặc Osaka, hoặc bằng tàu từ Tokyo hoặc Aomori.

Tôi nên ở đâu khi đến Hokkaido?

- Tùy vào sở thích và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn ở tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Các khu vực phổ biến để ở ở Hokkaido là Sapporo, Otaru, Furano và Noboribetsu.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /166