Mytour blog
Tags:
cố đô Huếcảnh đẹp Thanh HóaPhong Nha - Kẻ Bàngdu lịch miền Trungthành nhà HồDu lịch Quảng Namphố cổ Hội AnThánh Địa Mỹ Sơn Quảng Namkinh nghiệm du lịch huếvườn quốc gia phong nha - kẻ bàng
06/04/20235.3340

Ghi dấu chân du lịch trên con đường di sản miền Trung năm 2024

Dải đất miền Trung không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp làm đắm say lòng khách hay nét văn hóa riêng giàu truyền thống dân tộc mà còn có những di sản văn hóa lịch sử vô giá.

 

Để khách du lịch miền Trung không bỏ sót các di sản này trong tour du lịch khám phá miền Trung, Mytour sẽ tổng hợp và liệt kê các di sản vô giá mà UNESCO đã công nhận cho dải đất miền Trung này. Bạn nhớ ghi chú lại vào sổ tay du lịch miền Trung của mình nhé!

 

Miền Trung có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Miền Trung có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Sông núi hữu tình nơi dải đất miền Trung

Sông núi hữu tình nơi dải đất miền Trung - Ảnh: Tran Thai Hoa

 

Bên cạnh đó, Miền Trung còn có những di sản văn hóa, lịch sử vô giá

Bên cạnh đó, Miền Trung còn có những di sản văn hóa, lịch sử vô giá – Ảnh: Tran Thai Hoa

 

1. THÀNH NHÀ HỒ

 

Thành nhà Hồ, thuộc địa phận huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, là kinh thành của nước Việt Nam từ năm 1398 đến 1407. Đây là một trong 6 di sản ở miền Trung và là điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách.

 

Thành nhà Hồ, một di sản vô giá ở miền Trung

Thành nhà Hồ, một di sản vô giá ở miền Trung - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Trong hồ sơ di sản thế giới, thành nhà Hồ được mô tả là một công trình kỳ vĩ bởi kỹ thuật và nghệ thuật xây dựng đá lớn, cùng sự kết hợp truyền thống độc đáo có một không hai ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong thời kỳ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15.

 

Di sản này là một công trình kiến trúc vĩ đại

Di sản này là một công trình kiến trúc vĩ đại - Ảnh: Nguyen Duong

 

Công trình vẫn trường tồn theo thời gian

Công trình vẫn trường tồn theo thời gian - Ảnh: sưu tầm

 

Trải qua hơn 600 năm với những thăng trầm của lịch sử và tác động của thời tiết, thành nhà Hồ còn khá nguyên vẹn với những phiến đá vôi màu xanh vuông vức, xếp chồng khít lên nhau. Một chuyến du lịch mùa hè đến thăm thành nhà Hồ để tìm hiểu về một thời kỳ lịch sử của nước nhà sẽ khiến tour du lịch của bạn vô cùng ý nghĩa.

 

Nhiều du khách đã không bỏ qua việc đặt dấu chân mình trên di sản này trong hành trình du lịch miền Trung

Nhiều du khách đã không bỏ qua việc đặt dấu chân mình trên di sản này trong hành trình du lịch miền Trung - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

2. VƯỜN QUỐC GIA PHONG NHA – KẺ BÀNG

 

Nói đến du lịch miền Trung, không thể không nhắc đến Quảng Bình cùng cái tên nổi tiếng khắp thế giới, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

 

Phong Nha  Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới ở miền Trung

Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới ở miền Trung - Ảnh: sưu tầm

 

Bên cạnh giá trị về lịch sử, địa chất, địa hình, địa mạo, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kỳ lạ, hùng vĩ, ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên. Thế nên đã đi du lịch miền Trung thì chắc chắn bạn không thể không lưu dấu chân của mình trên mảnh đất này.

 

Mẹ thiên nhiên đã ưu đãi cho Quảng Bình những thắng cảnh tuyệt đẹp

Mẹ thiên nhiên đã ưu đãi cho Quảng Bình những thắng cảnh tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Một chuyến du lịch mùa hè khám phá vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với thế giới kỳ ảo dưới lòng đất ở động Thiên Đường, động Phong Nha chắc chắn sẽ để lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời. Nếu là người thích mạo hiểm, thì những tour du lịch khám phá hang Tú Làn, hang Va và đặc biệt là kỳ quan Sơn Đoòng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên được trong suốt hành trình du lịch miền Trung của mình đấy.

 

Thế giới kỳ ảo dưới lòng đất ở Phong Nha  Kẻ Bàng

Thế giới kỳ ảo dưới lòng đất ở Phong Nha – Kẻ Bàng - Ảnh: Jeffshaw

 

Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới ở di sản Phong Nha  Kẻ Bàng

Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới ở di sản Phong Nha – Kẻ Bàng - Ảnh: Le Tan

 

Hành trình khám phá Tú Làn cũng sẽ để lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời

Hành trình khám phá Tú Làn cũng sẽ để lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: Sam Spicer

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

3. QUẦN THỂ DI TÍCH CỐ ĐÔ HUẾ

 

Trong 6 di sản ở miền Trung, Huế có đến hai di sản, đó là quần thể di tích cố đô Huế và nhã nhạc cung đình Huế. Thế nên khi đi du lịch miền Trung, bạn nhất định phải đến Huế, đặt chân lên mảnh đất cổ xưa và thưởng thức kiệt tác truyền khẩu phi vật thể này.

 

Cố đô Huế một trong những điểm dừng chân trên con đường di sản miền Trung

Cố đô Huế một trong những điểm dừng chân trên con đường di sản miền Trung - Ảnh: Hong Quan Tran

 

Nằm bên bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng, kinh thành Huế, hoàng thành Huế, Tử Cấm Thành Huế gắn với đàn Nam Giao, điện Hòn Chén, chùa Linh Mụ...  Tất cả tạo nên một quần thể di tích lịch sử vô cùng quan trọng ở miền Trung. Một tour du lịch đến thăm quần thể di tích với các công trình kiến trúc cùng cảnh quan sông núi hữu tình sẽ khiến bạn như sống lại thời xưa cũ.

 

Không gian cổ kính, trang nghiêm nơi cố đô

Không gian cổ kính, trang nghiêm nơi cố đô - Ảnh: Lang Hung

 

Khung cảnh nơi đây vừa thâm nghiêm vừa thơ mộng

Khung cảnh nơi đây vừa thâm nghiêm vừa thơ mộng - Ảnh: Tran Thai Hoa

 

Sau khi đã tham quan một vòng các di tích ở cố đô, hãy chọn một chuyến xuôi dòng sông Hương trên chiếc thuyền rồng xinh đẹp và thưởng thức nhã nhạc – di sản phi vật thể - cho trọn vẹn chuyến du lịch trên con đường di sản miền Trung nhé.

 

Đi thuyền rồng và nghe nhã nhạc cung đình là việc bạn không nên bỏ qua khi đến Huế

Đi thuyền rồng và nghe nhã nhạc cung đình là việc bạn không nên bỏ qua khi đến Huế - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại thành phố Huế

 

4. THÁNH ĐỊA MỸ SƠN

 

Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.

 

Thánh địa Mỹ Sơn là di sản về đền đài của Ấn Độ giáo

Thánh địa Mỹ Sơn là di sản về đền đài của Ấn Độ giáo - Ảnh: sưu tầm

 

Thánh địa Mỹ Sơn tọa lạc trong một thung lũng kín thâm nghiêm, xung quanh có núi non hùng vĩ mây phủ. Thánh địa có hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật được tạo lập trong một thời gian dài suốt 9 thế kỷ và được đánh giá ngang hàng với các di tích nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á như Angkor, Bagan.

 

Thánh địa có những công trình kiến trúc đền tháp đặc biệt

Thánh địa có những công trình kiến trúc đền tháp đặc biệt - Ảnh: Nguyen Van An

 

Không chỉ nằm trong con đường di sản miền Trung, thánh địa Mỹ Sơn còn nằm trong tour du lịch đặc biệt gồm Đà Nẵng – Hội An – Mỹ Sơn, nên đây là một trong những điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua của du khách.

 

Đây là một trong những điểm du lịch quan trọng của miền Trung

Đây là một trong những điểm du lịch quan trọng của miền Trung - Ảnh: Leo Ngo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

5. PHỐ CỔ HỘI AN

 

Bước chân du lịch miền Trung của hầu như du khách nào cũng không thể thiếu phố cổ Hội An – một di sản quan trọng của dải đất miền Trung.

 

Phố cổ Hội An là điểm đến yêu thích của  nhiều du khách

Phố cổ Hội An là điểm đến yêu thích của  nhiều du khách - Ảnh: Sacha Fernandez

 

Hội An giữ được gần như nguyên vẹn các di tích kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa... Các kiến trúc này vừa có sắc thái truyền thống của Việt Nam vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hóa với các nước phương Đông và phương Tây tạo nên một di sản văn hóa vô cùng đặc biệt.

 

Hội An giữ gần như nguyên vẹn các di tích kiến trúc

Hội An giữ gần như nguyên vẹn các di tích kiến trúc - Ảnh: sưu tầm

 

Đến Hội An, bạn sẽ dễ dàng nhận ra dấu vết thời gian không chỉ ở kiểu dáng kiến trúc của mỗi công trình mà còn ở những mái nhà lợp ngói âm dương phủ kín rêu phong, những mảng tường xám mốc, xưa cũ...  Đặc biệt, đêm lung linh phố Hội còn như đưa bạn vào một thế giới cổ tích tuyệt đẹp khiến bạn chẳng muốn kết thúc hành trình du lịch miền Trung của bạn chút nào cả.

 

Đêm Hội An lung linh màu cổ tích

Đêm Hội An lung linh màu cổ tích - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 Sao Tại Hội An

 

Những di sản ở miền Trung kể trên không chỉ mang trong mình giá trị lịch sử và văn hóa mà còn là những nơi có quang cảnh khoáng đạt, tươi đẹp thích hợp cho những chuyến du lịch mùa hè về với thiên nhiên hay tour du lịch tìm hiểu lịch sử. Vậy nên, nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ qua lịch trình lưu dấu chân trên con đường di sản miền Trung này nhé!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ghi dấu chân du lịch là gì?

- Ghi dấu chân du lịch là hoạt động ghi lại hành trình du lịch của mình bằng cách chụp ảnh chân trên các điểm đến du lịch.

Tại sao nên ghi dấu chân du lịch trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam?

- Con đường di sản miền Trung, Quảng Nam là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với nhiều di sản văn hóa, lịch sử và kiến trúc độc đáo. Ghi dấu chân du lịch trên con đường này sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ và tạo ra những bức ảnh đẹp.

Các điểm đến nào nên ghi dấu chân du lịch trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam?

- Các điểm đến nổi tiếng trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam bao gồm: Hội An, Mỹ Sơn, Huế, Đà Nẵng, Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, Tam Thanh Mural Village, Chùa Cầu, Lăng Tự Đức, Thiên Mụ Pagoda, v.v.

Cách ghi dấu chân du lịch trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam như thế nào?

- Bạn có thể ghi dấu chân du lịch bằng cách chụp ảnh chân trên các điểm đến du lịch trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam. Sau đó, bạn có thể chia sẻ những bức ảnh này trên mạng xã hội hoặc lưu giữ để làm kỷ niệm.

Có những lưu ý gì khi ghi dấu chân du lịch trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam?

- Bạn nên tuân thủ các quy định và hướng dẫn của các điểm đến du lịch trên con đường di sản miền Trung, Quảng Nam. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng môi trường và văn hóa địa phương khi ghi dấu chân du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /516