Mytour blog
Tags:
du lịch Lào Caikhám phá Lào Caichợ phiên Bắc Hàchợ phiên Cán Cấu
06/04/20232.8330

Giáp Tết đến chợ phiên Bắc Hà - Cán Cấu ở Lào Cai năm 2024

Đến chợ phiên Bắc Hà hay chợ Cán Cấu những ngày giáp Tết, chưa đến chợ đã thấy khói um lên từ dãy hàng ăn thơm lừng, thắng cố ở góc chợ. Những khu chợ phiên ở Lào Cai càng đặc sắc hơn dịp giáp Tết.

Nằm vắt ngay bên con đường độc đạo từ huyện Bắc Hà nối lên huyện biên giới Simacai (Lào Cai), chợ phiên Cán Cấu họp phiên vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần theo kiểu người Dao, dù người đi chợ chủ yếu là người Mông hay người Giáy. Ngoài ra du khách cũng có thể ngang qua chợ phiên Bắc Hà trước khi đến làng Cán Cấu.

Chợ phiên Cán Cẩu

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Lào Cai

Mang ít mục đích thương mại hơn các phiên chợ huyện như Bắc Hà, Simacai, chợ phiên tại xã Cán Cấu thuần khiết hơn với tràn ngập những sắc thổ cẩm, nét hoa văn trên xống váy phụ nữ Mông Hoa vô cùng đặc sắc như một nét truyền thống của người Dao.

Ngắm ruộng bậc thang tươi mát

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Lào Cai

 Đặc biệt hơn, chợ họp trên 5 thửa ruộng bậc thang, 3 thửa cho hàng quần áo, vải vóc, 2 thửa cho hàng khô và dãy hàng ăn do đó du khách có thể chụp ảnh cùng cả những dãy ruộng bậc thang vô cùng đẹp.

Ngày giáp tết, người dân từ Bản Phố, Hoàng Thu Phố dưới Bắc Hà lên, từ Sán Chải, Simacai xuống, từ Cốc Pài, Xín Mần sang đông kín cả 5 thửa ruộng chợ phiên.

Cán Cấu trong phiên chợ như khoác cho mình chiếc áo rực rỡ màu và lanh lảnh tiếng nhạc ngựa ngày xuân rộn ràng trong lòng du khách..


Chợ phiên Cán Cấu ngày giáp tết như khoác cho mình chiếc váy Mông rực rỡ



Rộn ràng không khí chơi chợ
 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai





Năm nay, váy Mông Hoa có mốt màu xanh tím



Những ông bố vừa uống rượu vừa trông con cho vợ đi sắm tết



Cô gái Mông tươi cười cắp đôi gà mới mua về ăn tết

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /322