Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangkinh nghiệm du lịch Nam Dukhám phá phú quốc
06/04/20234.2760

Gọi tên 4 thiên đường hải sản tuyệt nhất Việt Nam năm 2024

Những ngày cuối năm với guồng quay tất bật và nhộn nhịp cho công việc khiến bạn bỗng dưng “thòm thèm” một chuyến du hí ngắm cảnh biển thơ mộng cùng bạn bè người thân. Những bữa ăn quây quần bên nhau vừa được thả sức với các món ngon từ hải sản tươi sống vừa được đốt lửa hàn huyên những chuyện thường nhật đến khi bình minh lên. Còn chần chờ gì hơn nữa cho một chuyến đi không thể lãng mạn hơn cùng với 4 thiên đường hải sản gọi tên tuyệt nhất đất Việt dưới đây!

 

1. VI VU THIÊN ĐƯỜNG CÁ KIÊN GIANG

 

Sở hữu 4 thiên đường biển đảo nổi tiếng trong mắt khách du lịch thập phương gồm Nam Du, Phú Quốc, Bà Lụa và Hải Tặc, quả thật sẽ là thiếu sót nếu bỏ sót Kiên Giang khỏi danh sách những thiên đường hải sản nhất định “phải” đến trong năm nay. Dừng chân ở Kiên Giang, du khách ngoài ngắm cảnh biển trong lành thả hồn mình cùng với những tiếng sóng biển rì rào và nếm vị mằn mặn của gió biển còn được thưởng thức các loại hải sản tươi sống nơi đây.  

 

Có rất nhiều chợ bán hải sản tươi sống ở Phú Quốc

Có rất nhiều chợ bán hải sản tươi sống ở Phú Quốc - Ảnh: Dani Ronneberg 

 

Đầu tiên là hòn đảo được ví như viên ngọc thô của vùng đồng bằng sông Cửu Long -  đảo ngọc Phú Quốc. Đây cũng là quần đảo lớn nhất Việt Nam và là nơi tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp, các sự kiện văn hóa vui chơi giải trí của cả nước. Đến với Phú Quốc, ngoài các điểm đến quen thuộc như dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài,... hãy thử dừng chân ở làng chài cổ Hàm Ninh và thưởng thức món hải sản độc đáo mang tên Nhum biển gai. Ngoài ra, còn có gỏi sứa, các loại cá nổi bật có cá đục kho tiêu.

 

Đặc sản biển Phú Quốc  nhum biển với cầu gai

 Đặc sản biển Phú Quốc  nhum biển với cầu gai - Ảnh: Thien Cot 

 

Cá nướng khô đặc sản Phú Quốc

 Cá nướng khô đặc sản Phú Quốc - Ảnh: Tom Ga 

 

Điểm đến mang tên quần đảo Nam Du và biển Hà Tiên cũng là địa danh khó bỏ lỡ với hình ảnh biển xanh cát trắng gọi mời khách du lịch. Nằm cách đất liền khoảng 60km, thiên đường biển mới ở Kiên Giang chắc hẳn sẽ làm hài lòng cả những “thượng đế” khó tính nhất. Nam Du vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ mộc mạc vốn có với trên dưới 21 hòn đảo lớn nhỏ thỏa thích cho khách thập phương khám phá và chinh phục. Ngoài ra còn có khu đảo Hải Tặc nằm ở huyện Hà Tiên với hơn 16 hòn đảo, nằm cách đảo Phú Quốc tầm 40km.

 

Dân làng chài Hà Tiên bên những mẻ cá phơi khô

 Dân làng chài bên những mẻ cá phơi khô - Ảnh: Thach Han 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Thưởng thức thế giới hải sản ven biển ở Hà Tiên

 Thưởng thức thế giới hải sản ven biển ở Hà Tiên - Ảnh: Almut Albrecht 

 

2. THƯ GIÃN CÙNG THIÊN ĐƯỜNG HẢI SẢN LONG HẢI VŨNG TÀU

 

Điểm dừng chân thứ hai Mytour gợi ý đến bạn là Long Hải - Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm chưa đầy 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Vũng Tàu được lựa chọn là điểm nghỉ dưỡng và vui chơi tin cậy vào những dịp cuối tuần hoặc lễ của người dân Sài Gòn bởi vị trí địa lí thuận lợi cho việc di chuyển.

 

Những mẻ cá tươi rói vừa mới đánh bắt được ở Long Hải

 Những mẻ cá tươi rói vừa mới đánh bắt được ở Long Hải - Ảnh: John Milligan 

 

Ngắm biển hoàng hôn Long Hải từ trên cao

Ngắm biển hoàng hôn từ trên cao - Ảnh: Alan Ling 

 

Ngoài hoạt động vui chơi tắm biển tại bãi Trước và bãi Sau, du khách còn có thể thỏa thích thưởng thức những hải sản tươi rói tại các quán cóc dọc con đường Trần Phú. Nếu muốn mua về với số lượng lớn, hoặc mua thêm các hải sản phơi/sấy khô, bạn có thể ghé qua các khu chợ như chợ xóm lưới ở góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ. Đây là nơi tập trung nhiều vựa hải sản phong phú từ tôm, cá, mực, cua, ghẹ, bạch tuộc, cho đến các loại nghêu sò ốc hến… với giá bình dân.

 

Bãi tắm Long Hải tấp nập người cùng các quán cóc bán hải sản

 Bãi tắm tấp nập người cùng các quán cóc bán hải sản - Ảnh: Denis Sorokin 

 

3. HỒ TRÀM - ĐIỂM DỪNG CHÂN QUEN THUỘC

 

Thêm một điểm đến thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được thường được dân phượt lựa chọn là nơi “trốn” mình khỏi thành phố huyên náo để tụ họp cùng nhau thưởng thức những món hải sản với giá cả bình dân nơi đây. Từ Vũng Tàu, không khó để du khách đến với thiên đường hải sản tiếp theo Hồ Tràm chỉ với 30km lộ trình. Hồ Tràm cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi lưu giữ bộ ảnh cưới của chuyện tình yêu lứa đôi mình bởi cảnh sắc đẹp mê mẩn mà vẫn giữ được trọn nét hoang sơ vốn có.

 

Hoàng hôn buông màu quyến rũ ở Hồ Tràm
 Hoàng hôn buông màu quyến rũ ở Hồ Tràm - Ảnh: Bui Huu Toan 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 50% tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Hồ Tràm - Thiên đường ăn vặt với các món hải sản bình dân

 Thiên đường ăn vặt với các món hải sản bình dân - Ảnh: Mu Mong Mong 

 

Về các địa điểm thưởng thức hải sản, du khách có thể tìm đến những khu chợ đêm hoặc chợ hải sản ven biển Hồ Tràm - Hồ Cốc. Ngoài thưởng thức hải sản, trải nghiệm được ngồi thuyền thúng lênh đênh giữa biển Hồ Tràm - Hồ Cốc ngắm bình minh lên và hoàng hôn xuống cũng mang lại cho du khách cảm giác thư giãn yên bình. Đây là điểm du lịch đặc biệt thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày để sạc đầy pin cho những ngày bận rộn thường nhật.

 

Thiên đường hải sản giá rẻ Hồ Tràm

 Thiên đường hải sản giá rẻ Hồ Tràm - Ảnh: Khanh Tran 

 

4. XUÔI DÒNG KHÁM PHÁ MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC

 

Nói đến miền Tây Nam Bộ, người ta thường nhớ về cảm giác được lênh đênh giữa một vùng sông nước hay được thỏa thê thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới vô cùng phong phú ở những khu miệt vườn nơi đây. Bên cạnh những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ ấy, ẩm thực miền Tây có lẽ là một nét văn hóa đẹp và mộc mạc ghi sâu vào vị giác khách du lịch đến khó lòng quên. Những loại hải sản có sẵn của vùng sông nước được người dân nơi đây chế biến đơn giản mà vẫn tôn được vị ngon tươi sống và đặc trưng.  

 

Cá lóc nướng đúng điệu miền Tây Nam Bộ

 Cá lóc nướng đúng điệu miền Tây Nam Bộ - Ảnh: Dinh Bui Van 

 

Phơi cá khô An Giang

 Phơi cá khô An Giang - Ảnh: Quoc Vu Nguyen 

 

Có lẽ du khách nào đã một lần thưởng thức cá lóc nướng trui, cá kèo kho bông điên điển, cá linh hay đặc biệt hơn là chuột đồng nướng đều khó có thể quên được vị mằn mặn hòa quyện với vị ngọt từ nước dừa và cay cay của ớt đã khiến tan chảy bao tín đồ ẩm thực. Du khách đến đây còn có thể chiêm ngưỡng cảnh những khu chợ nổi tưng bừng và nhộn nhịp như cả một khu phố lênh đênh trên mặt nước như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền, chợ nổi Cái Bè,...

 

Bình yên hoàng hôn buông bên làng chài Long Xuyên

 Bình yên hoàng hôn buông bên làng chài Long Xuyên - Ảnh: Khang Duong 

 

 Ẩm thực miền Tây sông nước 

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

“Khi ta trẻ, ta có thể là bất cứ ai”. Những ngày thanh xuân vai dài sức rộng, hãy thử một lần đặt chân lên những miền đất mới, được trải nghiệm và thưởng thức cảnh vật, ẩm thực ở nơi ấy để biết rằng dọc dài đất nước mình có nhiều nét rất đỗi thân thương và mộc mạc đến vậy.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường hải sản nào ở Kiên Giang được đánh giá cao nhất?

- Theo đánh giá của nhiều du khách, thiên đường hải sản ở Kiên Giang được đánh giá cao nhất là Phú Quốc. Đây là một hòn đảo nằm ở phía Nam của tỉnh Kiên Giang, nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon và đa dạng.

Những món hải sản nào nổi tiếng ở Phú Quốc?

- Phú Quốc là nơi có nhiều loại hải sản ngon như cá hồi, tôm hùm, ghẹ, sò điệp, hàu, mực, cua... Những món hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chả cá hồi, tôm hùm nướng, sò điệp hấp, hàu nướng mỡ hành, mực nướng...

Ngoài Phú Quốc, còn có những địa điểm nào ở Kiên Giang nổi tiếng với hải sản?

- Ngoài Phú Quốc, Kiên Giang còn có những địa điểm khác nổi tiếng với hải sản như Hà Tiên, Rạch Giá, Nam Du, Hòn Sơn... Ở đây, du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon và đa dạng.

Làm thế nào để tìm được những món hải sản ngon khi đến Kiên Giang?

- Để tìm được những món hải sản ngon khi đến Kiên Giang, du khách có thể hỏi ý kiến của người địa phương hoặc tìm hiểu trên các trang web du lịch. Ngoài ra, khi đến các nhà hàng, quán ăn, du khách nên chú ý đến chất lượng và giá cả của các món ăn để tránh bị lừa đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /255