Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtđèo Hải Vânbiển Lăng Côdu lịch ngày tếtđầm Lập An
06/04/20237.6530

Gợi ý cho kỳ nghỉ Tết - phượt đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô trong ngày năm 2024

Trong kỳ nghỉ Tết, bạn muốn dành phần lớn thời gian cho gia đình nhưng cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội tận dụng những ngày không phải làm việc để đi phượt, đặc biệt là những bạn sinh sống và làm việc ở xa muốn đến những địa điểm thú vị gần quê mình. Mytour sẽ gợi ý cho các bạn ở miền Trung, ở Huế, Đà Nẵng và một vài tỉnh lân cận một lịch trình du lịch ngắn, có thể đi về trong ngày. Đó là chuyến du lịch một ngày hai điểm đến nổi tiếng miền Trung: đèo Hải Vân - con đèo đẹp nhất Việt Nam và vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.

 

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được mệnh danh là con đèo đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: Name Tinh

 

Lăng Cô

Một thoáng Lăng Cô - Ảnh: anhcuoidep

 

ĐÈO HẢI VÂN - THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT HÙNG QUAN

 

Đèo Hải Vân dài 21 km, là ranh giới tự nhiên giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, cách Đà Nẵng 20km về phía Bắc và cách thành phố Huế 80km vế phía Nam. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, bạn sẽ mất khoảng 40 phút để đến được chân đèo.

 

đèo Hải Vân

Bắt đầu lên đèo Hải Vân - Ảnh: Hà Hải

 

Được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam với độ dốc đứng 45 độ và những khúc ngoặc bất tử, là nỗi lo của bất kì tay lái nào, dù là ô tô hay xe máy.  Hiện nay thì hầu hết ô tô đều đi bằng đường hầm Hải Vân nên trên đèo khá vắng vẻ, bạn chỉ cần lái xe tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn và cũng là để chiêm ngưỡng cảnh đẹp biển và núi.

 

đèo Hải Vân

Khúc ngoặc 180 độ của đèo Hải Vân - Ảnh: Xóm nhiếp ảnh

 

Cảnh quan nhìn từ đèo Hải Vân rất nên thơ và trữ tình, khiến cho ai một lần được ngắm nhìn thiên nhiên từ trên đỉnh đèo sẽ phải nhớ mãi tuyệt tác này. Đến nỗi vua Lê Thánh Tông sau khi chiêm ngưỡng cũng phong cho đèo Hải Vận là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

 

đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân đẹp mê hồn - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

NGẮM TOÀN CẢNH TỪ HẢI VÂN QUAN

 

Hải Vân Quan là một di tích lịch sử trên đỉnh đèo Hải Vân, nằm ở độ cao gần 500m so với mực nước biển. Hải Vân Quan, được vua Minh Mạng xây dựng vào năm 1826, vẫn được ví với chốn tiền cảnh bồng lai bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, một bên là những dãy núi xanh trùng điệp phủ sương mờ, một bên là mặt biển xanh biếc rộng bao la.

 

đèo Hải Vân

Hải Vân Quan là di tích lịch sử từ thời vua Minh Mạng - Ảnh: Bùi Thuỵ Đào Nguyên

 

Vào những ngày nắng đẹp, đứng từ Hải Vân Quan bạn sẽ nhìn thấy những cảnh đẹp đắm say lòng người, nhìn thấy dãy núi Ngũ Hành thần thoại, bán đảo Sơn Trà xanh mướt, cảng Tiên Sa nhộn nhịp, vịnh Lăng Cô yên bình, dãy núi Bạch Mã đẹp như tranh vẽ…

 

đèo Hải Vân

Một góc nhìn từ Hải Vân Quan - Ảnh: FiBi

 

đèo Hải Vân

Hải Vân Quan một ngày đẹp trời - Ảnh: Break Away

 

đèo Hải Vân

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ Hải Vân Quan - Ảnh: Mr. Tuxedo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

ĂN TRƯA Ở LĂNG CÔ

 

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp cũng là lúc đến giờ ăn trưa, bạn nên đi đến khu Lăng Cô để ăn vì vừa ngon vừa rẻ. Tại đây có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ các món ăn mang hương vị đặc trưng của Huế, đặc biệt là các món hải sản rất tươi ngon. Đặc biệt, qua đèo Hải Vân vừa rẽ vào đường Nguyễn Văn Đạt có một quán bán ốc gai nướng cực con, đây chính là đặc sản của Lăng Cô mà bạn nên thưởng thức.

 

ốc gai

Nếu đến Lăng Cô, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ốc gai - Ảnh: sưu tầm

 

Hàu

Hàu cũng là một món ăn đặc sản ở Lăng Cô - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoặc nếu muốn chọn các món ăn vừa ngon vừa rẻ, bạn nên chọn các ở chân dốc Lăng Cô như Bé Thịnh, Thiên Lý, Bé Phượng… với giá giao động từ ba chục đến một trăm nghìn cho một món ăn. Nhà hàng Bé Đen dưới cầu Lăng Cô cũng là một địa chỉ yêu thích của khách du lịch thập phương khi đến đây.

 

CHÈO THUYỀN, TẮM BIỂN, LẶN NGẮM SAN HÔ Ở VỊNH LĂNG CÔ

 

Lăng Cô là một bãi biển đẹp tuyệt vời, cát trắng phẳng mịn, nước biển trong xanh được các dãy núi hình cánh cung ôm trọn, rất hoang sơ và cực kỳ lãng mạn. Nằm biệt lập ở một nơi cách xa trung tâm thành phố nên Lăng Cô đặc biệt yên tĩnh nên ở đây có khá nhiều resort nghỉ dưỡng để khách du lịch nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

 

Lăng Cô

Lăng Cô là một nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng - Ảnh: newstarlighttravel

 

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Lăng Cô vừa có núi vừa có biển, thích hợp để phục vụ nhiều loại hình du lịch, giải trí. Đến Lăng Cô, nếu không muốn chỉ nằm dài trên bãi biển thư giãn thì bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như câu cá, chèo thuyền, lặn ngắm san hô, leo núi băng rừng…

 

Lăng Cô

Câu cá ở Lăng Cô - Ảnh: kosshop

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Lăng Cô

Trải nghiệm chèo thuyền trên biển - Ảnh: hoabinhtourist

 

NGẮM CHIỀU XUỐNG TRÊN ĐẦM LẬP AN

 

Sau khi vui chơi thoả thích ở Lăng Cô, nếu vẫn còn thời gian, bạn nên ghé qua đầm Lập An. Đầm Lập An cũng là một phần của vịnh Lăng Cô, là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Thừa Thiên Huế. Đến đây, ngắm những ngư dân làng chài lao động hăng say, bên cạnh những con tàu thuyền đánh cá neo đậu, bạn sẽ thấy lòng chợt đắm say, ngây ngất.

 

đầm Lập An

Ngư dân trên đầm Lập An - Ảnh: dulichgo

 

đầm Lập An

Chiều trên đầm Lập An - Ảnh: khamphahue

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Như vậy là đã quá đủ cho một chuyến đi trong ngày với rất nhiều cảnh đẹp, hoạt động vui chơi và thưởng thức ẩm thực. Bạn cũng cần lưu ý canh thời gian trở về trước khi trời tối vì đi qua đèo Hải Vân vào ban đêm cực kỳ nguy hiểm.

 

Tết năm nay, bên cạnh việc sum vầy với gia đình, hãy tranh thủ thời gian thưởng cho mình một chuyến đi ngắn trong ngày đến đèo Hải Vân và Lăng Cô nhé.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /368