Mytour blog
Tags:
du lịch HuếVịnh Lăng Côđèo Hải VânBãi biển Lăng Cô
06/04/20237.7090

Lãng mạn vẻ đẹp bờ biển Lăng Cô năm 2024

Vịnh Lăng Cô là một kiệt tác của tạo hóa, vừa mang vẻ đẹp lung linh non nước hữu tình, vừa mang một vẻ đẹp nguyên sơ mênh mang bát ngát. Đến Lăng Cô để lắng nghe biển thì thầm, nghe núi giỡn mình trong mây, nghe thấy lòng xao xuyến vì vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc sống động đặc sắc. Hãy cùng Mytour khám phá vẻ đẹp dịu dàng của biển trời xứ Huế này nhé.

 

Nằm ngay dưới cung đường uốn lượn của đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô hiện ra trong tầm mắt du khách là một cảnh sắc biển trời hòa quyện với núi xanh. Vừa sổ đèo đã nghe mùi biển thanh khiết xộc vào cánh mũi nghe đến nao lòng.

 

Vinh Lang Co

Cung đường uốn lượn nhìn xuống vịnh Lăng Cô - Ảnh: Grassy Brownie

 

Đứng trên đèo Hải Vân nhìn xuống Vịnh Lăng Cô, một bức tranh thiên nhiên bát ngát mênh mang hiện ngay dưới tầm mắt du khách. Kìa non xanh nước biếc, mây trời thủng thẳng dạo chơi, gió đưa hương biển như mời gọi du khách xuống chơi ngay để tha hồ sà vào lòng biển.

 

Vinh Lang Co

Toàn cảnh tuyệt tác vịnh Lăng Cô - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Không tự nhiên mà Lăng Cô được đưa vào danh sách của câu lạc bộ  “Các vịnh biển đẹp nhất thế giới” năm 2009. Với bờ biển dài tới 10km cùng bãi cát trắng phau ôm gọn lấy nước biển trong xanh. Đường cong hoàn mỹ của vịnh Lăng Cô có thể coi là đường cong đẹp và quyến rũ nhất trong các vịnh biển của Việt Nam.

 

Vinh Lang Co

Biển xanh ôm trọn bờ cát dài - Ảnh: Long Huynh Ba

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế 

 

Đến Lăng Cô, du khách có thể tha hồ tận hưởng những vẻ đẹp vẫn còn sự nguyên sơ mộc mạc. Lăng Cô chưa bị nhân tạo hóa quá nhiều làm mất đi những vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Một bên là dãy Trường Sơn oai phong hùng vĩ, một bên là đường bờ biển cong vút dịu dàng của biển. Lăng Cô như cô gái Huế đẹp dịu dàng nép mình bên núi xanh. Có thấy hết cảnh những con tàu sắt ôm mình theo núi nhìn xuống Lăng Cô mới thấy hết vẻ đẹp e thẹn duyên dáng của vịnh - một vẻ đẹp hài hòa của tạo hóa.

 

Vinh Lang Co

Đường ray xe lửa qua núi nhìn xuống Vịnh Lăng Cô - Ảnh: Grassy Brownie

 

Huế mộng mơ và thanh bình trong mắt nhiều danh sĩ xưa và nay, Lăng Cô cũng không là ngoại lệ. Trong thơ của Trần Đới có đoạn tả về Lăng Cô, nghe thật dịu êm:

 

Trời hồng lồng lộng nắng bay
Mai vàng rực ngõ gió đầy vườn xanh
Non cao cây uống mây lành
Biển dài sóng trả bãi gành mặn hơi”

 

Lăng Cô yên bình là thế, những con thuyền thong dong đợi người đánh cá ra khơi. Bãi bờ là những dây rau muống biển bò lan, hoa tím cả một mảng trời.

 

Vinh Lang Co

Những con tàu nằm dài đợi chủ - Ảnh: Tony Phamtran

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Tàu anh nay về có nhiều cá? tiếng người bán kẻ mua nhộn nhịp đông vui. Thanh bình là đây, trù phú cũng là đây. Đã đến Lăng Cô, du khách hãy chọn mua ít hải sản như: vẹm xanh, ngọc trai, sò huyết, chình.. ngay làng chài Lăng Cô. Ẩm thực của Lăng Cô là sự pha trộn hài hòa giữa hai vùng đất: Huế và Đà Nẵng. Món bánh canh ngọt lịm thịt cua, đĩa tôm đĩa ghẹ luộc đỏ thơm phức khiến du khách phải nức lòng. Ghé mua ít mắm sò - đặc sản nơi đây để đem về làm quà biếu cho người thân bạn bè, cho chuyến đi thêm trọn vẹn, an vui.

 

Vinh Lang Co

Khung cảnh trù phú của một góc vịnh Lăng Cô - Ảnh: Bui Hung

 

Bờ biển của Lăng Cô, ngồi đâu cũng thấy bờ biển ấy “đẹp nhất trần đời”. Nước biển ở Lăng Cô trong vắt, nhìn còn thấy cá nhỏ lượn lờ bên cạnh thuyền. Ngồi trên cát trắng nghe từng đợt sóng hôn lên cát dạt dào hết đợt này đến đợt khác khôn nguôi cũng làm tâm ta có phần xao xuyến. Ghé chơi suối nước nóng Mỹ An tắm chơi cho người khỏe khoắn, sau đó du khách có thể đi thăm các lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn, ngắm dòng Hương Giang khi xưa các vua lập đàn tế trời mong dân giàu, nước mạnh năm xưa.

 

MYTOUR MÁCH NHỎ BẠN:

 

1. Đừng quên ghé chơi suối nước nóng Mỹ An với suối nước nóng lưu huỳnh thiên nhiên duy nhất tại Huế. Tắm suối nước nóng vừa cho cơ thể cảm giác thoải mái, khỏe khoắn, lại giúp ta có làn da mịn màng. Giảm chứng đau xương, đau cơ, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.



Vinh Lang Co
Cùng thư giãn với suối nước nóng Mỹ An - Ảnh: Internet 

 

2. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những di tích lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn. Tuy là lăng tẩm, nhưng không hề có nét ưu buồn. Lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn chạm khắc tinh xảo, hòa hợp với thiên nhiên, phong cảnh hữu tình khiến ai đến Huế cũng muốn ghé thăm.


Vinh Lang Co

Tinh xảo như lăng Gia Long - Ảnh: Tran Thai Hoa

 

 Vinh Lang Co

Lăng Tự Đức tôn nghiêm - Ảnh: Fotofysk

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Huế

 

3. Đặc biệt, khi đến với vùng biển này, du khách có thể thưởng thức các loại hải sản từ nước mặn đến nước lợ: tôm hú, tôm bạc, hàu, cua, ghẹ...đều tươi ngon và đủ loại cho thực khách chọn lựa. Đặc biệt nhất vẫn là món hàu béo ngậy thơm ngon đặc trưng của vùng biển Lăng Cô này. Du khách đã thử một lần thì hương vị quả là khó quên.

 

Vinh Lang Co
Hải sản tươi ngon - Ảnh: Ramon2002

 

Vinh Lang Co 

Sóng xô bờ cát trắng - Ảnh: Travel Vietnam

 

Chiều về trên Lăng Cô, mặt trời tím tái núi chuyển xanh. Xa xa thấp thoáng bóng người thu dọn chài lưới chuẩn bị cho đợt đánh cá sau thực sự thấy bình yên trong tâm.

 

Vinh Lang Co

Chiều về trên biển Lăng Cô - Ảnh: Vinh Nguyen

 

Về Lăng Cô nghe sóng vỗ hò ơi, tiếng ai ca trên bãi bờ cát trắng. Hạnh phúc bình dị là đây, tận hưởng vẻ đẹp thanh bình là đây.

 

...“ Trở về Lăng Cô chiều nay tìm bóng xuân xưa

Người đi cuối trời rêu phong sỏi đá

Biển trăng nức nở tìm bóng bờ mi

Sóng ơi, đừng vào bởi sóng lại đi

Trở về Lăng Cô, gặp mình đang khát

Lăng Cô biển hát, chiều lôi cát về

Trở về Lăng Cô, trở về Lăng Cô”.

 

- Trở về Lăng Cô - Lê Huy Tập-

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

 

Các câu hỏi thường gặp
Lăng Cô là đâu?

Lăng Cô là một bãi biển nằm ở phía Bắc của Thừa Thiên Huế, thuộc vùng Miền Trung Việt Nam.

Lăng Cô có gì đặc biệt?

Lăng Cô là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với cát trắng, nước biển trong xanh và không khí trong lành. Nơi đây còn có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và các hoạt động giải trí thú vị.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Lăng Cô?

Thời điểm tốt nhất để đến Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

Lăng Cô có những hoạt động gì để tham gia?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền, chơi golf, tắm biển và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Lăng Cô có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lăng Cô bao gồm Đèo Hải Vân, Cầu Trường Tiền, Chùa Thiên Mụ, Cố đô Huế và các khu di tích lịch sử khác.

Lăng Cô có những món ăn đặc trưng nào?

Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng như bún bò Huế, bánh khoái, nem lụi, bánh bèo và các món hải sản tươi ngon.

Lăng Cô có những khu nghỉ dưỡng nào?

Lăng Cô có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng như Banyan Tree Lăng Cô, Angsana Lăng Cô, Laguna Lăng Cô và Vinpearl Lăng Cô.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /135