Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháiKinh nghiệm du lịch Long AnLàng nổi Tân LậpKhu bảo tồn Láng SenẨm thực Long An
06/04/202311.3480

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An - Phần 1 năm 2024

Trên chuyến xe về Long An, thật tình cờ khi nhà xe cho chúng tôi nghe những giai điệu mượt mà của câu hát: Về Long An quê em ruộng lúa ngút ngàn. Bờ tre ru mát thấp thoáng trắng những cánh cò... Về Long An quê em xanh ngát bóng dừa. Thường nghe danh khóm Bến Lức, quýt bưởi Thủ Thừa. Lúa trên đồng nuôi quê hương. Góp đôi bàn yêu thương...”. Tôi có cảm giác như mình đang được về một miền yên ả và chuyến xe cũng trở nên nhẹ nhàng yên ả, xua tan cảm giác mệt mỏi, bụi đường.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Những ruộng lúa xanh non ngút ngàn ở Long An - Ảnh: wikipedia

 

Tôi về với Long An, về với vẻ đẹp của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nét duyên của miền Đông Nam bộ. Chúng tôi dành cho xứ “thấp thoáng cò bay” này hai ngày cuối tuần để dạo chơi khắp chốn.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Tôi rời phố thị về với “xứ cò bay” - Ảnh: caravanviet

 

NGÀY CỦA THIÊN NHIÊN

 

Ngày đầu tiên sau khi đặt chân đến Long An, tôi được người bạn bản xứ hướng dẫn dành cả một ngày để khám phá thiên nhiên tươi đẹp trong thời điểm cuối mùa nước nổi. Tất nhiên điều đó quá tuyệt vời. Rời phố thị, được hòa mình vào với thiên nhiên thì còn gì bằng. Vậy là chúng tôi bắt đầu rong ruổi trên những con đường nhỏ ở Long An bằng “con ngựa sắt”.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)“Cưỡi ngựa sắt” rong chơi đất Long An - Ảnh: Joseph Nguyen

 

1. VỀ LÀNG NỔI TÂN LẬP

 

Làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, cách thành phố Tân An, tỉnh Long An khoảng 60km. Làng nổi Tân Lập có diện tích khoảng 135ha là một khu du lịch đặc trưng của tỉnh Long An. Nơi đây cũng được xem là một trong mười khu du lịch sinh thái được nhiều người đến nhất Việt Nam.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Cổng chào khu du lịch làng nổi Tân Lập - Ảnh: laodong

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Những ngôi nhà xinh xắn trên làng nổi Tân Lập - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tân An

 

Sau khi lên chiếc ghe nhỏ, chúng tôi xuôi chèo trên con rạch có tên là rạch Rừng vào trung tâm làng nổi Tân Lập. Ngồi trên ghe, tôi được trải nghiệm cảnh thanh bình của làng quê Đồng Tháp Mười với kênh rạch chằng chịt, hồ sen, súng, lúa trời bát ngát. Những khoảnh sen, súng tuy đã cuối mùa nhưng vẫn nở bông thơm ngát cả một khoảng trời mênh mông. Trong không trung, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng kêu đàn của các loài chim chóc. Chiếc ghe nhỏ lướt chậm, đủ để tôi thấy những chú cá đớp bóng nước trong bờ cỏ. Chỉ bấy nhiêu thôi, tôi đã thấy chuyến đi của mình tuyệt vời lắm rồi!

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Du khách lên xuồng tham quan làng nổi Tân Lập - Ảnh: dllongan

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Những đóa sen nở muộn vẫn thơm ngát đồng - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Bình

 

Nhưng sau đó tôi còn được trải nghiệm điều tuyệt vời hơn rất nhiều ở làng nổi Tân Lập, điều mà lần đầu tiên tôi thử, đó là làm người nông dân vùng sông nước. Ngoài việc được chứng kiến những tập quán sinh hoạt của người dân thì việc được trải nghiệm cuộc sống đó khiến cho không chỉ tôi, mà du khách đi cùng chúng tôi đều rất hào hứng sôi nổi.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Ngoài quan sát cuộc sống của người dân miền sông nước, chúng tôi còn đóng vai nông dân (ảnh minh họa) - Ảnh: Internet

 

Tôi chọn cần câu, ngồi thong dong trên bờ chờ cá cắn mồi. Còn người bạn đồng hành của tôi thì vất vả hơn khi tham gia đặt lờ bắt cá đồng. Tôi chẳng thu hoạch được gì, nhưng cũng không vì thế mà kém vui vì còn tranh thủ ngắm mây trời chim chóc. Bạn tôi và những người tham gia bắt được khá nhiều cá.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Người nông dân chính hiệu (ảnh minh họa) - Ảnh: ivivu

 

Bữa ăn trưa trong làng nổi Tân Lập của chúng tôi chính là những thành phẩm thu được. Cá lóc nướng trui ăn kèm với lá sen non, canh chua cá lòng tong bông điên điển, rau muống hái trong làng nổi xào tỏi... Món ăn tuy giản dị mà ngon, ai cũng vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Món cá lóc cuốn là sen non dân dã ăn hoài không ngán - Ảnh: sưu tầm

 

2. KHU BẢO TỒN ĐẤT NGẬP NƯỚC LÁNG SEN

 

Khu Láng Sen thuộc vùng trũng của Đồng Tháp Mười, nhưng diện tích tự nhiên phần lớn nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lợi và một phần thuộc xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng tỉnh Long An.

 

Khu du lịch sinh thái bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

 

Láng Sen có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài thực vật hoang dã, loài động vật có xương sống, trong đó có 13 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam như trăn đất, rắn ráo, chim bạc má, ác là… Ngoài động vật, nơi đây còn có thảm thực vật tự nhiên ven sông rạch phong phú. Chính vì hệ sinh thái đa dạng, đó mà khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là một trong những địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn ở Long An.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Mênh mông đồng cỏ ngập nước và ruộng lúa ma ở Láng Sen - Ảnh: yesvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Long An

 

Láng Sen nằm giữa vùng Đồng Tháp Mười nên khi đến đây tôi cảm nhận được không khí trong trẻo, yên bình của vùng sông nước mùa nước nổi. Những ồn ào, bụi bặm sau quãng đường di chuyển từ các địa điểm nhanh chóng tan biến dưới cái nắng nhè nhẹ và gió mát lành thổi từ những cánh rừng tràm bao bọc xung quanh khu bảo tồn.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)“Con đường” vào Láng Sen mát rượi bóng tràm - Ảnh: dangthanhson

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Tháp

 

Tôi tiếp tục ngồi trên chiếc xuồng máy, chạy vào trung tâm khu bảo tồn. Hai bên bờ kênh là những hàng tràm thẳng tắp. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là cánh đồng sen rộng bát ngát, thi thoảng, những đàn cò trắng chao liệng rồi đáp xuống đồng sen tô điểm màu trắng cho sắc xanh hồng của đồng sen.

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Mênh mông đồng sen - Ảnh: caravanviet

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Những cánh cò tô điểm cho hoa cỏ - Ảnh: caravanviet

 

Sau đó, chúng tôi tiếp tục hành trình len lỏi trong các kênh rạch của khu bảo tồn. Chiều buông, từng đàn chim từ khắp nơi bay về tổ xào xạc làm xao động cả một vùng rộng lớn. Trong ráng chiều buông, trong không gian tươi mát, trong tiếng chim thanh bình, ngày rong chơi của chúng tôi kết thúc thật nhẹ nhàng, bình yên!

 

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 1)Chiều buông, chim xào xạc về tổ - Ảnh: baomoi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ

 

MÁCH BẠN

 

Nếu có thời gian, bạn có thể dành ra hẳn một ngày ở Láng Sen cho “thỏa trí tang bồng”. Còn trong cùng một ngày, buổi sáng bạn đi làng nổi Tân Lập, buổi chiều có thể tới khám phá rừng tràm nguyên sinh cho các địa điểm gần nhau. Rừng tràm nguyên sinh thuộc Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn dược liệu Đồng Tháp, (thuộc xã Bình Phong Lợi, huyện Mộc Hóa, Long An). Khu rừng tràm gió nhìn ngút ngàn, bao la. Ngồi trại khu tràm trong không gian tươi mát, nghe đờn ca tài tử, còn gì thú vị bằng. Ngoài ra, tới đây bạn cũng được thưởng thức nhiều món ăn đồng nước nổi rất ngon.

 

Sau một ngày dài rong chơi với thiên nhiên, buổi tối bạn trở về thành phố Tân An dạo phố đêm. Bạn có thể tham khảo: khách sạn Công Đoàn, 49 Nguyễn Thái Bình, TP. Tân An; khách sạn Bông Sen, 7A Võ Công Tồn, P. 1, TP. Tân An... để lưu trú. Bạn nhớ liên hệ đặt phòng trước khi đi nhé, để khi về tới nơi sẽ có ngay phòng nghỉ, lấy sức cho ngày thứ hai ở Long An – Ngày của hoài niệm!

 

Mời các bạn xem tiếp: Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An (phần 2)

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Long An là địa điểm du lịch nào ở Miền Nam?

- Long An là một tỉnh nằm ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè Sơn Trung, Khu du lịch sinh thái Đồi Cát Tường, và nhiều hơn nữa.

Hai ngày cuối tuần dạo chơi đất Long An - Phần 1 là chuyến đi như thế nào?

- Chuyến đi này là một chuyến đi dạo chơi trong vòng hai ngày tại Long An, bao gồm các địa điểm như Khu du lịch sinh thái Đồi Cát Tường, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè Sơn Trung, và một số địa điểm khác.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Long An?

- Tại Long An, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, tắm suối, câu cá, và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Có những món ăn đặc sản nào ở Long An?

- Long An có nhiều món ăn đặc sản như bánh xèo, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh mì chảo, và nhiều món ăn khác.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch tại Long An?

- Khi đi du lịch tại Long An, bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo thoải mái, giày thể thao, nước uống, kem chống nắng, và các vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /116