Mytour blog
Tags:
du lịch Hải Phòngcảnh đẹp Hải PhòngLễ hội Hoa Phượng đỏLễ hội - Sự kiện Hải Phòng
06/04/20235.2352

Hải Phòng - Lễ hội hoa phượng đỏ năm 2024

Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng là một sản phẩm du lịch mới của thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao hoành tráng, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Cảng của miền bắc Việt Nam. Carnaval đường phố, pháo hoa, chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu trong nước và nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế...
 
Đến với Hải Phòng những ngày này, du khách, bè bạn dễ dàng cảm nhận luồng sinh khí mới trên khắp nẻo đường thành phố Cảng với sắc màu phượng vĩ rực đỏ, rộn ràng nốt nhạc, lời ca những ca khúc đi cùng năm tháng “Thành phố Hoa Phượng Đỏ”, “Thời hoa đỏ”, “Nhà máy chúng ta, thành phố chúng ta”...
 

LỊCH SỬ LỄ HỘI


Hải Phòng: Lễ hội hoa phượng đỏ
Du lịch Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

Năm 2012  thành phố Hải Phòng có trên 9.000 cây hoa phượng được trồng trải khắp thành phố. Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng lấy hình ảnh hoa phượng, gắn với vùng đất, con người Hải Phòng làm cốt lõi và được thể hiện qua các hình thức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên sân khấu, khán đài và các hoạt động khác tại những địa danh văn hóa, du lịch nổi tiếng của thành phố và trên các tuyến đường, phố chính.

Chiều 7/5, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cho biết tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 9-18/5 với hơn 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

Hải Phòng: Lễ hội hoa phượng đỏ
Lễ hội hoa phượng đỏ - Ảnh: Sưu tầm

Điểm nhấn của tuần hoạt động này là chương trình khai mạc tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch Đồng bằng sông Hồng và Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ 2 diễn ra vào từ 20 giờ đến 22 giờ 30 ngày 11/5.

Ngoài sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước, 8 đoàn nghệ thuật của các nước như Lào, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc tham gia Carnaval và biểu diễn trong tuần lễ này.
 
Hải Phòng: Lễ hội hoa phượng đỏCảnh hoa phượng hai bên bờ sông - Ảnh: Sưu tầm

Các sự kiện lớn khác trong tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch khác là hội chợ du lịch Đồng bằng sông Hồng mở rộng, giải golf hưởng ứng năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng, khai mạc trại sáng tác nhiếp ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương”...

Hải Phòng: Lễ hội hoa phượng đỏ
Khám phá Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm
 

Các sự kiện trong tuần Văn hóa-Thể thao-Du lịch đều tập trung vào chủ đề "Văn minh sông Hồng" với những hình ảnh đặc trưng của 11 tỉnh, thành phố, từ ẩm thực, văn hóa, di sản đều nằm trong bao hàm văn minh lúa nước.

Quá trình thực hiện làm nổi bật những đặc trưng riêng của thành phố Hải Phòng. Sân khấu diễn ra lễ hội đều mang hình ảnh của Hải Phòng như đèn Hải Đăng, cảng biển. Kết thúc Festival sẽ là hình ảnh ngợp trời hoa phượng.

Hải Phòng: Lễ hội hoa phượng đỏ
Bạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Về vấn đề quản lý giá taxi, giá phòng, thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ này ký cam kết niêm yết giá công khai, không được tăng giá. Nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý theo biện pháp hiện hành, thậm chí tước giấy phép hành nghề.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, trung tâm thành phố có 7.853 phòng nghỉ đủ để đáp ứng nhu cầu của du khách đến thành phố trong dịp này.
 
Mytour.vn - Nguồn tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội hoa phượng đỏ diễn ra vào thời gian nào?

- Lễ hội hoa phượng đỏ diễn ra vào tháng 5 hàng năm.

Địa điểm tổ chức lễ hội hoa phượng đỏ ở Hải Phòng là gì?

- Lễ hội hoa phượng đỏ được tổ chức tại công viên Hoàng Văn Thụ, thành phố Hải Phòng.

Lễ hội hoa phượng đỏ có những hoạt động gì?

- Lễ hội hoa phượng đỏ có nhiều hoạt động như triển lãm hoa, trình diễn nghệ thuật, chụp ảnh cùng hoa phượng đỏ, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

Lễ hội hoa phượng đỏ có phí tham gia không?

- Tham gia lễ hội hoa phượng đỏ là miễn phí.

Lễ hội hoa phượng đỏ có gì đặc biệt?

- Lễ hội hoa phượng đỏ là một trong những lễ hội hoa lớn nhất tại miền Bắc, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và tận hưởng không khí lễ hội. Hoa phượng đỏ cũng là biểu tượng của thành phố Hải Phòng.

2 Thích

Đánh giá : 5.0 /221