Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anẩm thực Hội Ankhám phá Đà Nẵngcảnh đẹp Đà nẵngẩm thực Đà NẵngCầu sông Hàn Đà Nẵng
06/04/20235.1710

Hành trình du lịch ẩm thực Huế - Hội An – Đà Nẵng trong TÔI - Phần 1 năm 2024

Nếu có ai từng hỏi tôi rằng “Nơi nào đáng để đi trở lại nhiều lần nhất Việt Nam” thì tôi sẽ không do dự mà trả lời rằng “chỉ có thể là Hội An”.  Ở Hollywood người ta thừa sức để dựng lên một Hội An đẹp và lung linh nhưng cái mà họ không thể dựng được là đời sống yên bình ở nơi đây. Cuộc sống ngày càng hiện đại, Hội An nay đã hội nhập, nhịp sống nơi đây cũng nhộp nhịp và rộn ràng hơn trước, tuy nhiên “tôi vẫn yêu Hội An”. Nhắc đến du lịch Hội An thường thì thành phố Đà Nẵng được nhắc đến nhiều nhất. Một nơi có dòng sông Hàn thơ mộng, có núi Sơn Trà đẹp hùng vĩ và bãi biển dài tít tắp.

 

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho mọi người những địa điểm ẩm thực  phổ biến ở Hội An và Đà Nẵng nhé.

 

Xem thêm: 20 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Huế 

 

1.  CÚT LỘN XÀO ME

 

Là một món dân dã và phổ biến cả 3 miền đất nước. Món được chế biến khá đơn giản, trứng cút lộn được rim với me, thấm vào trứng, chấm với bánh mì và ăn kèm với rau răm. Món ăn có vị hơi chua của me, béo của trứng cút. Đây là món đặc biệt khoái khẩu của dân nhậu.

 

Món cút lộn phù hợp để ăn vặt mà lúc đó binh đoàn chúng tôi ăn đến no nê thì các bạn có thể hình dung món ăn hấp dẫn như thế nào. Món ăn có phần thu hút chúng tôi hơn một phần là do đang đói, phần khác là cô chủ quán rất nhiệt tình và niềm nở cũng như những con người nơi đây vậy.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Địa chỉ quán: 105 Lý Tự Trọng, Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

 

Xem thêm: Cút lộn xào me Lý Tự Trọng 

 

2. MÌ QUẢNG

 

Mì Quảng được nhắc đến như cái “hồn” trong nghệ thuật ẩm thực của người Quảng Nam. Tuy chỉ là món ăn dân dã của một vùng quê nhưng dù đi đến đâu và trải qua bao thời cuộc, món ăn ấy vẫn “mằn mặn” nghĩa tình của người dân xứ Quảng – Đà Nẵng.

 

Mì Quảng được chế biến từ bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Sợi mì được cho một số phụ gia an toàn khác để đạt độ giòn, dai hợp lý.


Dưới lớp mì là các loại rau sống, trên mì là thịt nạc, tôm thịt. Một số nơi chế biến ăn kèm với hến rất mềm và ngọt. Người ta còn bỏ thêm đậu phụng rang khô và giã đập, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ... Bật mí cho các bạn quán đã có thâm niên 20 năm rồi nên rất là chất lượng về món ăn cũng như về giá.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Địa chỉ tại: 174 Hoàng Diệu, Nam Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

 

Xem thêm: Mì Quảng Dung

 

3. BÁNH TRÁNG THỊT HEO

 

Nhắc đến Đà Nẵng thì bánh tráng thịt heo cũng là một trong những đặc sản ẩm thực nơi đây. Cách chế biến món ăn không quá cầu kì nhưng chính quá trình chuẩn bị nguyên liệu và hình thành món ăn lại rất công phu.

 

Thịt heo phải xắt miếng  bản to nhưng không dày, không mỏng. Rau phải được lựa chọn kĩ gồm có: dưa leo, xà lách, giá, xoài, thơm, hành lá, rau đắng, bắp chuối và tía tô. Phần cuối cùng và không kém quan trọng là nước chấm “mắm tôm” phải tạo được vị ngọt lại mặn mà, vừa tinh tế với chút vị chua và vị thanh cay của ớt khiến cho người ăn vừa phải xuýt xoa khi ăn để cảm nhận được vị đặc trưng của mắm.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Quán ăn Đặc sản Bà Hường là một địa điểm ẩm thực bán món bánh tráng thịt heo nhất nhì Đà Nẵng.

Địa chỉ quán: 364 2 tháng 9, Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Nẵng

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

4. BÁNH TRÁNG NƯỚNG

 

Bánh tráng nướng thì đâu đâu cũng có nhưng tùy vào khu vực sẽ có cách chế biến riêng. Bánh tráng nướng Đà Nẵng được chế biến với: hành lá băm nhuyễn, trứng cút và nắm nêm. Cách làm thì nhìn sơ rất đơn giản nhưng điều tạo nên sự đặc biệt của món ăn là ở nắm nêm. Với cách pha chế gồm nhiều nguyên liệu như: nước mắm, khế, thơm, xả,... thì độ cầu kì của món ăn cũng tăng lên cũng như hương vị được trộn lẫn khó lòng mà đoán được chính xác là vị gì, nhưng rất vừa miêng.

 

Và ngoài ra, điểm đặc trưng khác ở bánh tráng nướng Đà Nẵng nơi đây là “gió biển”, bạn có thể tận hưởng làn gió có vị mặn của biển và đôi lúc có vị nồng hơi tanh của vị rong biển và tảo biển.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Địa chỉ quán: 408/15 Hoàng Diệu, Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các Tour du lịch đến Đà Nẵng

 

Chỉ từng đấy thôi Đà Nẵng đã cuốn hút tôi lạ kì rồi.... Món yêu thích thường để sau vì không nỡ ăn mà, Hội An chờ tôi nhé.

 

Mời các bạn xem tiếp phần 2: Hành trình du lịch ẩm thực Huế - Hội An – Đà Nẵng trong TÔI [Phần 2] 

 

Thành viên Lozi

 

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /240