Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch Huếdu lịch Hội Anẩm thực Hội Anẩm thực Đà Nẵngẩm thực huế
06/04/20233.5700

Hành trình du lịch ẩm thực Huế - Hội An – Đà Nẵng trong TÔI - Phần 2 năm 2024

Nếu có ai từng hỏi tôi rằng “Nơi nào đáng để đi trở lại nhiều lần nhất Việt Nam” thì tôi sẽ không do dự mà trả lời rằng “chỉ có thể là Hội An”.  Ở Hollywood người ta thừa sức để dựng lên một Hội An đẹp và lung linh nhưng cái mà họ không thể dựng được là đời sống yên bình ở nơi đây. Cuộc sống ngày càng hiện đại, Hội An nay đã hội nhập, nhịp sống nơi đây cũng nhộp nhịp và rộn ràng hơn trước, tuy nhiên “tôi vẫn yêu Hội An”. Nhắc đến du lịch Hội An thường thì thành phố Đà Nẵng được nhắc đến nhiều nhất. Một nơi có dòng sông Hàn thơ mộng, có núi Sơn Trà đẹp hùng vĩ và bãi biển dài tít tắp.

 

Để tiếp tục hành trình du lịch ẩm thực kỳ trước, hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho mọi người những địa điểm ẩm thực ở Hội An nhé!

 

Xem thêm: Hành trình du lịch ẩm thực Huế - Hội An – Đà Nẵng trong TÔI [Phần 1] 

 

1.  THỊT XIÊN NƯỚNG

 

Thịt xiên nướng là món ăn vặt khoái khẩu của hầu hết giới trẻ Việt Nam và cũng không lạ khi món được xuất hiện trên đa số các con phố ẩm thực lớn nhỏ. Thịt được sử dụng là thịt lợn, tẩm thêm các gia vị ướp rồi nướng trên bếp than hồng để lửa bén vào lớp mỡ, cháy xèo xèo, làm chín thịt và gia vị ngấm đều hơn. Món đậm đà vừa miệng bởi các vị cay, ngọt, mặn tùy ý nên món có thể được kết hợp ăn chung với nhiều hình thức và cũng thường được xem là một món ăn dành cho bữa ăn chính trong ngày.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Thịt xiên nướng ăn kèm với nước lèo đặc chế (hay tương ớt) - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Quảng Nam

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Hoặc có thể ăn kèm với bánh mì cho vừa miệng - Ảnh: Sưu tầm

 

Am thuc Hue - DN - Hoi An

Hay chỉ cần thay đổi với bánh tráng, rau hay thậm chí có bún là mình đã có một món mới rồi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Thịt xiên nướng Bạch Đằng 

 

2. CƠM GÀ

 

Nhắc đến cơm gà thì đây chính là một trong những món ăn mà tôi đã không thể chần chừ khi đến với Hội An. Hạt cơm óng ánh cùng thịt gà trộn hành tây – rau răm chua ngọt hấp dẫn và đôi khi có thể được ăn kèm với sốt gà có vị béo ngậy nên tạo cảm giác vừa miệng nhưng không ngây ngấy.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi AnDĩa cơm gà hấp dẫn với đầy đủ chất dinh dưỡng - Ảnh: Sưu tầm

 

Với giá khoảng 50k bạn không những được no bụng mà còn được thưởng thức dĩa cơm gà thơm ngon. Gà có độ chắc, dai vừa phải và nước sốt gà hay nước mắm gừng ăn kèm thì khỏi phải chê.

 

3. BÁNH ĐẬP

 

Lúc mà tôi được nghe đến món bánh đập này cứ liên tưởng cách chế biến là 2 cái bánh đập lại với nhau. Nhưng khi đến quán rồi thì cách chế biến không như tôi nghĩ và khá là nhẹ nhàng.

 

Với nguyên liệu đơn giản làm nên món bánh đập là bánh tráng nướng và bánh ướt ra thì món còn được ăn kèm với nước chấm tự chế biến. Ở một số nơi, bạn được dùng với nước mắm tôm, mắm ngọt và có những quán còn chế biến những loại nước chấm đặc trưng nữa đấy.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi AnMón bánh đập đặc trưng của Hội An - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các Tour du lịch đến Quảng Nam

 

Bánh đập bên ngoài là lớp bánh tráng nên có vị giòn, bên trong có lớp bánh ướt nóng và được chấm cùng với nước dùng. Bạn có thể ăn kèm với chả lụa hoặc chế biến thêm trứng cút, tôm khô vào nhân của bánh. Ai dự định đến Hội An không nên bỏ qua món bánh hấp dẫn này. Tôi tin chắc bạn sẽ bị nó mê hoặc.

 

4. XÍ MÀ PHỦ

 

Với tên khá lạ chắc hẳn bạn vẫn còn chưa hình dùng đây là món ăn như thế nào. Tôi xin giới thiệu với các bạn đây là một món chè khá phổ biến nơi đây. Món ăn được đặt theo tên truyền thống và có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc nên tên gọi rất lạ tai.

 

Tuy là một món chè phổ biến và cách nấu Xí Mà tưởng chừng như đơn giản nhưng không như tôi tưởng. Cách chế biến ra nó là một bí quyết nghề nghiệp mà không dễ gì tiết lộ cho người khác. Đại khái là cách nấu bao gồm các công đoạn: xay mè đen thành bột mịn, rau má, rau mơ đem đi giã nát; sau đó cho bột mè cùng nước rau má, rau mơ đem đi nấu sôi lên. Rồi cho bột khoai vào sẽ tạo được trạng thái sệt và đặc trưng của món ăn.

 

Am thuc Hue - DN - Hoi AnMón Xí Mà lạ mắt, thơm ngon - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Xí mà không chỉ là một món ăn mà còn là một thang thuốc bổ trị các bệnh lớn tuổi như: cao huyết áp, bổ máu, viêm đại tràng mãn tính, v.v..

 

Địa chỉ quán: 134 Nguyễn Thái Học, Minh An, Hội An

 

Xem thêm: Xí Mà Phủ - Chè 134 Nguyễn Thái Học 

 

Đã kết thúc hành trình du lịch ẩm thực tại Huế - Hội An – Đà Nẵng rồi, hẹn gặp các bạn vào kì tiếp theo nhé.

 

Thành viên Lozi

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /474