Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcdu lịch Hải Phòngmùa hoa Tây Bắc
06/04/20236.1310

Hành trình khám phá những mùa hoa đỏ ở Việt Nam năm 2024

Đi tour du lịch theo những mùa hoa, tại sao lại không bạn nhỉ? Trên khắp mọi miền đất nước, mỗi nơi, mỗi thời điểm đều có những loài hoa đặc trưng nở rộ, tô điểm hương sắc cho đời. Đi du lịch vào đúng mùa hoa nở, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi được hòa mình vào sắc hoa, trầm trồ ngắm những cánh bướm đủ màu sắc vờn trên những cánh đồng xinh đẹp.

 

Du lịch theo mùa hoa sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch theo mùa hoa sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

Kỳ này, mời bạn thực hiện hành trình khám phá những mùa hoa sắc đỏ trên cung đường du lịch Việt Nam từ Bắc đến Nam nhé.

 

Khám phá những loài hoa sắc đỏ trên hành trình du lịch Việt Nam

Khám phá những loài hoa sắc đỏ trên hành trình du lịch Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

1. HOA ĐỖ QUYÊN SÁNG NÚI RỪNG TÂY BẮC

 

Trên con đường chinh phục đỉnh Fansipan vào những ngày tháng 4, chắc chắn bạn sẽ ngẩn ngơ trước những “đốm lửa” rực rỡ trên bầu trời. Những đốm lửa ấy chính là những bông đỗ quyên đỏ rực sáng bừng núi rừng bạt ngàn.

 

Hoa đỗ quyên sáng bừng núi rừng Tây Bắc

Hoa đỗ quyên sáng bừng núi rừng Tây Bắc - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa đỗ quyên có rải rác ở khắp núi rừng Tây Bắc, nhưng thủ phủ của loài hoa này chính là núi rừng Hoàng Liên Sơn. Đỗ quyên có đủ màu, nhưng rực rỡ và nổi bật nhất chính là màu đỏ.

 

Đỗ quyên đỏ nổi bật trong làn sương của núi rừng Tây Bắc

Đỗ quyên đỏ nổi bật trong làn sương của núi rừng - Ảnh: sưu tầm

 

Đỗ quyên thường mọc treo leo trên vách núi, cây cao cổ thụ, nên bạn không dễ gì chụp ảnh sát cánh hoa, nhưng cũng không vì thế mà bạn không có những bức ảnh “để đời” dưới tán hoa vương. Vì vậy từ tháng 4, nếu có dịp, bạn đừng bỏ qua chuyến du lịch Việt Nam đến Tây Bắc nói chung và vùng núi Hoàng Liên Sơn nói riêng để thực hiện hành trình khám phá những mùa hoa đỗ quyên nở nhé.  

 

Tháng 4 , lên hành trình khám phá mùa đỗ quyên rực trời Tây Bắc

Tháng 4, lên hành trình khám phá mùa đỗ quyên rực trời - Ảnh: sưu tầm

 

2. TRẠNG NGUYÊN KHOE SẮC TRỜI ĐÔNG MỘC CHÂU

 

Khi những cơn gió mùa đông lan tỏa khắp núi rừng Mộc Châu, những bông cải trắng mỏng manh mờ ảo trong làn sương giá, thì một loài hoa khác cũng không hề kém cạnh. Chúng vươn mình rực rỡ, thắp lên ngọn lửa xua tan bầu trời ảm đảm và cái lạnh đang len lỏi khắp nơi. Đó là loài hoa trạng nguyên đáng yêu, thánh thiện và tràn đầy sức mạnh.

 

Hoa trạng nguyên Mộc Châu như thắp lửa cho bầu trời mùa đông

Hoa trạng nguyên như thắp lửa cho bầu trời mùa đông - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Ở Mộc Châu, hoa trạng nguyên không được trồng thành từng bãi, đồi, mà chỉ rải rác bên đường, trên những hàng rào, con ngõ nhỏ. Chỉ nhiêu đó thôi, nhưng trạng nguyên vẫn vươn mình nổi bật, cháy rực một khoảng trời nhỏ chào đón khách phương xa. Trong tour du lịch Mộc Châu của mình, hãy ghi lại dấu ấn màu trạng nguyên bằng những tấm ảnh lung linh nhất nhé.

 

Trạng nguyên đỏ thắm ven đường Mộc Châu

Trạng nguyên đỏ thắm ven đường Mộc Châu - Ảnh: sưu tầm

 

3. PHƯỢNG ĐỎ THẮM TRỜI MÙA HÈ HẢI PHÒNG

 

Cứ đến đầu hè, những bông hoa phượng lại thắp lửa ở khắp mọi miền đất nước. Nhưng có một nơi, hoa phượng được coi là biểu tượng, là tâm hồn của thành phố và đi vào thơ ca, nhạc họa. Nơi đó chính là Hải Phòng – thành phố có con đường trồng nhiều hoa cây phượng nhất Việt Nam.

 

Hoa phượng là biểu tượng và tâm hồm của người Hải Phòng

Hoa phượng là biểu tượng và tâm hồm của người Hải Phòng - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Ở Hải Phòng, hoa phượng được trồng ở khắp mọi nơi, trên hè phố, bến sông, trong trường học… Vậy nên, khi hoa bung nở, dường như nhuộm đỏ cả bầu trời.

 

Cánh phượng rực đỏ bên sông Hải Phòng

Cánh phượng rực đỏ bên sông - Ảnh: sưu tầm

 

Thực hiện hành trình khám phá những mùa hoa phượng Hải Phòng vào mùa hè, bạn sẽ được đi trên những con đường ngập cánh hoa phượng rơi, được trở về tuổi học trò nhặt cánh hoa ép vào trang sách, được nghe tiếng ve râm ran trong tàng lá và có những tấm ảnh đáng nhớ trong suốt chuyến đi của mình.

 

Hoa phượng Hải Phòng gợi nhớ tuổi học trò

Hoa phượng gợi nhớ tuổi học trò - Ảnh: sưu tầm

 

4. HOA GẠO ĐỎ RỰC LÀNG QUÊ BẮC BỘ

 

“Lửa hạ nhen hồng lên dáng hoa/Đường thôn thắm đỏ sắc quê nhà/Em nhắn: đang mùa hoa gạo nở/Anh về ôn chuyện mộc miên xưa”!  

 

Tháng Ba Bắc bộ hoa gạo tô thắm trời

Tháng Ba hoa gạo tô thắm trời - Ảnh: Mèo Già

 

Từ tháng Ba, hầu như làng quê Bắc bộ nào cũng được điểm tô bằng sắc đỏ của những bông hoa gạo, hay còn gọi là hoa pơ lang, hoa mộc miên. Thực hiện tour du lịch Việt Nam, đến với các làng quê Bắc bộ, chắc chắn bạn sẽ sững sờ trước vẻ đẹp mộc mạc của loài hoa này.

 

Hoa gạo nở đỏ rực trên bến sông Bắc bộ

Hoa gạo nở đỏ rực trên bến sông - Ảnh: Mèo Già

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 72% tại Hà Nội

 

Hoa gạo có mùi thơm dịu nhẹ rất dễ chịu. Mỗi khi gió thổi, từng cánh hoa lại xoay tròn rồi rơi xuống đất tạo nên khung cảnh bình yên và thơ mộng. Hoa gạo chân chất, mộc mạc gợi cho ta nhớ về ký ức tuổi thơ êm đền nơi làng quê với mái đình, bến nước. Hoa gạo cũng là thứ “đạo cụ” tuyệt vời cho ta những bức ảnh nồng nàn mà bình dị trong chuyến du lịch của mình.

 

Lưu giữ kỷ niệm bên những bông hoa gạo Bắc bộ đỏ tươi

Lưu giữ kỷ niệm bên những bông hoa gạo đỏ tươi - Ảnh: Tiin

 

5. HOA MÀO GÀ RỰC RỠ LÀNG SA ĐÉC

 

Nhắc đến làng hoa Sa Đéc là nhắc đến muôn ngàn sắc hoa tươi thắm nở suốt bốn mùa trong năm. Ở vựa hoa lớn nhất cả nước này, không thiếu những bông hoa sắc đỏ rực rỡ. Vậy nhưng, loài hoa mào gà đỏ thắm giản dị vẫn nổi bật rực rỡ.

 

Mào gà Sa Đéc nở rộ màu đỏ tươi

Mào gà nở rộ màu đỏ tươi - Ảnh: sưu tầm

 

Thực hiện tour du lịch Sa Đéc vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được len lỏi trong những luống hoa mào gà đỏ thắm, thoải mái tạo dáng bên những đóa hoa như đốm lửa trời này.

 

Những luống hoa mào gà Sa Đéc rực rỡ

Những luống hoa mào gà rực rỡ - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ vậy, đến Sa Đéc mùa hoa Tết, bạn còn có dịp thưởng lãm muôn vàn loài hoa khác cũng không kém rực rỡ và xinh đẹp, được ngắm cảnh trên bến dưới thuyền chở hoa đi khắp mọi miền đất nước.

 

Đến Sa Đéc, bạn còn được ngắm đủ loại hoa đẹp khác

Đến Sa Đéc, bạn còn được ngắm đủ loại hoa đẹp khác - Ảnh: sưu tầm

 

Một ngày làm nông dân ở làng hoa Sa Đéc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Tháp giá rẻ

 

Những ai yêu thích sắc hoa đỏ thắm, đừng bỏ qua hành trình khám phá những mùa hoa với 5 loài hoa sắc đỏ này nhé. Lên lịch trình và khám phá, bạn sẽ có những tour du lịch vô cùng đáng nhớ đấy.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những mùa hoa đỏ nào nổi tiếng ở Hải Phòng và Miền Bắc?

- Hải Phòng: Hoa phượng đỏ, hoa sữa đỏ, hoa gạo đỏ.

- Miền Bắc: Hoa tam giác mạch đỏ, hoa cúc đỏ, hoa đỗ quyên đỏ.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để khám phá những mùa hoa đỏ ở Hải Phòng và Miền Bắc?

- Hải Phòng: Tháng 5 đến tháng 6 là thời điểm hoa phượng đỏ nở rộ nhất.

- Miền Bắc: Tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm hoa tam giác mạch, hoa cúc và hoa đỗ quyên nở rộ nhất.

Ngoài việc ngắm hoa, du khách có thể tham gia những hoạt động gì khi đến khám phá những mùa hoa đỏ ở Hải Phòng và Miền Bắc?

- Hải Phòng: Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Cấm để ngắm hoa phượng đỏ, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Vườn hoa phượng đỏ, Công viên Lưu Hữu Phước, Bảo tàng Hải Phòng.

- Miền Bắc: Du khách có thể tham gia các hoạt động như leo núi để ngắm hoa đỗ quyên, đi dạo quanh các vườn hoa tam giác mạch và hoa cúc, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Mộc Châu, Hà Giang.

Nên chuẩn bị những gì khi đi khám phá những mùa hoa đỏ ở Hải Phòng và Miền Bắc?

- Nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết, giày dép thoải mái để đi bộ, nắm rõ lịch trình và địa điểm du lịch để có kế hoạch đi lại hợp lý, mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /332