Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàidu lịch Trung Quốcdu lịch Cần Thơ
06/04/20236.7100

Hành trình theo dọc 14 dòng sông đẹp nhất thế giới năm 2024

14 con sông đẹp nhất thế giới do tờ báo uy tín Telegragh của nước Anh bình chọn gần đây. Những dòng sông vốn không những là địa điểm du lịch nổi tiếng, là hình ảnh văn hoá, là cuộc sống của những người dân địa phương, nay càng trở nên đặc biệt khi thế giới ngày càng biết quý trọng hơn những giá trị thuộc về tự nhiên.

 

1. SÔNG KENAI, ALASKA, MỸ

 

Nếu mục đích đi du lịch của bạn là câu cá thể thao, đi cano, hay đi thuyền kayak ở một vùng đất mới thì sông Kenai ở Alaska là một điểm đến lý tưởng.

 

Câu cá hồi ở đây thực sự rất hấp dẫn, với một lần đi câu tối đa có thể đạt 44kg cá hồi. Tuy nhiên, khi câu cá ở đây, bạn cần cẩn thận chú ý không tranh giành khẩu phần của những chú gấu cũng đang “lao động” miệt mài kiếm ăn đấy nhé!

 

Sông Kenai-Khung cảnh tựa như chốn thiên đường

Khung cảnh tựa như chốn thiên đường - Ảnh: Brien Hansen

 

Sông Kenai-Thiên nhiên nước non hoà hợp

Thiên nhiên nước non hoà hợp - Ảnh: Patrick Davis

 

SÔNG KENAI

Những chú gấu là “thợ săn” cá hồi lành nghề trên dòng sông - Ảnh: Donna Shreck

 

2. SÔNG IRRAWADDY, MYANMAR

 

Người Myanmar bảo rằng, chưa từng trải qua một ngày lênh đênh trên dòng Irrawaddy, coi như chưa từng hiểu về đất nước này.

 

Sông chảy uốn lượn theo hướng bắc - nam, là con sông dài nhất của quốc gia này. Dòng sông mang vẻ đẹp nguyên sơ của cuộc sống thôn quê hai bên bờ, đưa du khách tới những danh thắng đẹp nhất của Myanmar. Con sông cũng chính là đường dẫn đến Mandalay, nơi từng được người Anh gọi là “đường sinh mệnh” của Myanmar. Đồi Sagaings bên dòng Irrawaddy với vô số chùa chiền và tu viện cùng với dòng sông là những biểu tượng du lịch độc đáo của đất nước này.

 

Sông Irrawaddy-Dòng sông mang vẻ đẹp nguyên sơ của cuộc sống thôn quê hai bên bờ

Dòng sông mang vẻ đẹp nguyên sơ của cuộc sống thôn quê hai bên bờ  - Ảnh: erwan fiquet

 

Sông Irrawaddy-Chùa Lawkananda

Chùa Lawkananda bên dòng sông Irrawaddy - Ảnh: erwan fiquet

 

3. SÔNG DƯƠNG TỬ, TRUNG QUỐC

 

Người Trung Quốc cũng có câu nói: “Nếu bạn chưa tới sông Dương Tử, thì bạn xem như chưa tới Trung Quốc”.

 

Dương Tử là con sông dài nhất châu Á, bắt đầu từ phía thượng nguồn Tây Tạng, chảy qua 10 tỉnh về hướng Đông trước khi đổ ra biển phía bắc Thượng Hải. Con sông này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân nơi đây, khi nó vừa là nguyên liệu của nhà máy thuỷ điện, vừa là nguồn tưới tiêu đồng ruộng và nguồn thuỷ sản lớn.

 

Một trong những địa điểm ấn tượng với khách du lịch dọc con sông đó chính là Đập Tam Hiệp, nhà máy điện lớn nhất thế giới. Ngoài ra còn có một địa điểm rất đặc biệt đó chính là Purple Mountain ở Nam Kinh, khi cả trời mây, núi sông tất cả đều mang một sắc tím nhiều sắc độ.

 

Sông Dương Tử-Núi Purple Mountain với sắc tím ấn tượng

Núi Purple Mountain với sắc tím ấn tượng- Ảnh: sniva das

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Sông Dương Tử-Thiên nhiên khiến con người trở nên nhỏ bé -

Thiên nhiên khiến con người trở nên nhỏ bé - Ảnh: Stanislav L.

 

4. SÔNG RHINE, CHÂU ÂU

 

Con sông Rhine nổi tiếng ở chấu Âu chảy qua sáu nước: Áo, Pháp, Đức, Hà Lan, Thuỵ Sĩ, Liechtenstein. Chiều dài 1320 km của dòng sông đã định hình nên lịch sử của Châu Âu hơn bất kỳ nơi đâu, với những lâu đài, pháo đài thời trung cổ minh chứng cho lịch sử hiếu chiến của những đất nước hùng mạnh này.

 

Đến với sông Rhine, bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch trên sông cùng với âm nhạc, rượu vang đậm chất châu Âu. Vào tháng bảy và tháng tám, bạn còn được ngắm những màn pháo hoa từ những lâu đài, pháo đài toả sáng trên bầu trời.

 

Sông Rhine-Thành phố Rotterdam lung linh bên dòng sông

Thành phố Rotterdam lung linh bên dòng sông - Ảnh: Artur Bogacki

 

Sông Rhine-Thành phố Basel bên dòng sông

Thành phố Basel bên dòng sông - Ảnh: Le Foox

 

5. CANO CRISTALES, COLUMBIA

 

Là kỳ quan thiên nhiên có một không hai của tạo hoá với mệnh danh là “dòng sông chảy từ thiên đường”. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây mọc dưới lòng sông có tên macarenia màu xanh lá chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Những màu sắc này nổi bật lên trên nền vàng của cát dưới lòng sông, màu xanh của rêu, màu xanh của nước và những mảng tối từ những hốc đá đã mang đến cho con sông này cái tên “dòng sông cầu vồng”.

 

Cano Cristales-Sắc đỏ mê hoặc

Sắc đỏ mê hoặc - Ảnh: Jess Kraft

 

Cano Cristales-Hay sắc tím hồng huyền bí

Hay sắc tím hồng huyền bí - Ảnh: Alberto Acero

 

6. SÔNG MEKONG, ĐÔNG NAM Á

 

Nếu phải kể tên những điểm đến kỳ lạ và hấp dẫn nhất trên thế giới thì không thể không nhắc tới sông Mekong, bắt nguồn ở cao nguyên Tây Tạng, chảy qua tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ vào Biển Đông. Một số trong những điểm đến tốt nhất của Đông Nam Á có thể tới trên một chiếc thuyền qua sông Mekong như di tích Angkor Wat và Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 

Đi dọc con sông, bạn có thể thấy được rất nhiều vẻ đẹp của cuộc sống: hình ảnh những thành phố phát triển, những vùng nông thôn yên bình, chợ nổi trên sông và những cánh đồng lúa bất tận, những ngôi chùa và đền thờ. Con sông không chỉ là những gì thuộc tự nhiên, mà nó còn là văn hoá, văn minh của cả một khu vực châu Á.

 

Đoạn sông Mekong-chảy qua địa phận nước Lào

Đoạn sông Mekong chảy qua địa phận nước Lào - Ảnh: Evgeny Pechenin

 

Sông Mekong-Cuộc sống của người dân trên dòng sông ở Bến Tre

Cuộc sống của người dân trên dòng sông ở Bến Tre (Việt Nam) - Ảnh: Simone Della Fornace

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Bến Tre

 

7. SÔNG DOURO, BỒ ĐÀO NHA

 

Hình ảnh dòng sông gắn liền với cuộc sống của người dân Bồ Đào Nha, khi dòng sông cùng với thung lũng Douro - thung lũng trồng nho nổi tiếng, đã tạo nên loại rượu vang đặc sản nổi tiếng của đất nước này. Những trang trại trồng nho đẹp như mơ ở thung lũng Douro bám quanh các sườn dốc, xuôi theo dòng sông quanh năm nước cả. Các thuyền buồm xa xưa vẫn còn được neo đậu bên bờ sông Douro như chứng tích của một thời cuộc sống còn giản đơn. Du khách còn có thể đi thăm cảnh quan tuyệt đẹp của các hẻm núi và làng chài mộc mạc ven sông bằng thuyền du lịch nhỏ hoặc cano thuận tiện.

 

Sông Douro-Dòng sông chảy qua quận Porto

Dòng sông chảy qua quận Porto - Ảnh: Jorge Rocha

 

Sông Douro-Dòng sông bên những mảnh đất trồng nho

Dòng sông bên những mảnh đất trồng nho - Ảnh: Paulo Gonçalves

 

8. SÔNG NERETVA, BOSNA VÀ HERZEGOVIA

 

Được ví như viên ngọc xanh, Neretva là một trong những con sông sạch nhất châu Âu. Nước từ đầu nguồn cho đến khoảng giữa của con sông này đạt tiêu chuẩn của nước uống. Thành phố Mostar, viên ngọc quý của quốc gia Bosnia và Herzegovina là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan Neretva

 

Cầu Stari Most nổi tiếng bắc qua sông Neretva

Cầu Stari Most nổi tiếng bắc qua sông Neretva - Ảnh: Alexandre Ehrhard

 

Sông Neretva-Dòng sông thơ mộng phân đôi thành phố Mostar

Dòng sông thơ mộng phân đôi thành phố Mostar - Ảnh: Aaron Sarauer

 

9. SÔNG DANUBE, CHÂU ÂU

 

Là sông dài thứ hai ở châu Âu (sau sông Volga ở Nga). Sông Danube bắt nguồn từ vùng Rừng Đen của Đức, dài 2850 km, chảy qua nhiều nước Trung và Đông Âu và đổ vào Biển Đen.

 

Con sông sẽ đưa bạn đến với Viên, đến quán cà phê Art Deco, quán cà phê yêu thích của nhà văn Đức có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20 Frank Kafka; đưa bạn tới Budapest, thủ đô của Hungary hay Bratislava, thủ đô của Slovakia. Hành trình du lịch thú vị đó sẽ kết thúc ở chân núi Carpathians, nơi lý tưởng cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời.

 

Cầu xích Budapest (Hungary) bắc qua sông Danube

Cầu xích Budapest (Hungary) bắc qua sông Danube - Ảnh: Istvan Benedek

 

Sông Danube-Toà nhà Parliament nhờ có dòng sông mà trở nên thật cổ tích

Toà nhà Parliament nhờ có dòng sông mà trở nên thật cổ tích - Ảnh: Péter Mocsonoky

 

10. SÔNG SPREE, ĐỨC

 

Vẻ đẹp của dòng sông gắn liền với vẻ đẹp nổi tiếng của thủ đô Berlin nước Đức. Dòng sông mang đến cho thành phố vẻ đẹp êm đềm cùng đôi chút u sầu của lịch sử. Đạp xe dọc theo con sông Spree là một trong những cung đường thú vị dành cho những người thích yên tĩnh ngắm cảnh toàn thành phố.

 

Sông Spree-Dòng sông chảy qua thành phố Berlin

Dòng sông chảy qua thành phố Berlin - Ảnh: Marcello Zerletti

 

Sông Spree-Cầu Oberbaum nổi tiếng bắc qua dòng sông

Cầu Oberbaum nổi tiếng bắc qua dòng sông - Ảnh: Frank Waßewitz

 

11. SÔNG NILE, CHÂU PHI

 

Hầu hết các tour du lịch thám hiểm sông Nin theo hành trình đi thuyền trong ba hoặc bốn ngày giữa Aswan và Luxor, dừng chân để xem các ngôi chùa ở Kom Ombo, Edfu, và Esna. Tuy nhiên, đối với các nhà thám hiểm gan dạ, họ thường tự mình định ra kế hoạch du lịch cho mình. Bạn có thể chọn cho mình chuyến hành trình bắt đầu bằng việc đi thuyền từ Luxor đến Dendera và Abydos, có thể mất đến 12 ngày. Hoặc có thể chọn chuyến hành trình “dài hơi” hơn theo thứ tự Sohag, El Amarna, Tuna El-Gabal, Ashmunein, và kết thúc ở Cairo, thủ đô náo nhiệt của đất nước Ai Cập.

 

Sông Nile-Dòng sông rộng lớn như đúng tên gọi của nó

Dòng sông rộng lớn như đúng tên gọi của nó - Ảnh: Jesús Municio

 

Sông Nile-Đền Debod (Templo de debod) bên dòng sông

Đền Debod (Templo de debod) bên dòng sông - Ảnh: Alejandro Tejada

 

12. SÔNG BRAHMAPUTRA, TRUNG QUỐC, ẤN ĐỘ, BANGLADESH

 

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust đã đánh giá du lịch trên sông Brahmaputra là một trong 12 hành trình du ngoạn đường thuỷ thú vị nên trải nghiệm. Với lịch trình 17 ngày, hành trình du ngoạn sông Brahmaputra được tạo cho du khách có những trải nghiệm đầy thú vị khi thực hiện các tour tham quan qua Bhutan và miền bắc Ấn Độ. Với một con tàu, bạn sẽ được đến tham quan các nông trại trồng trà, ngắm tê giác ở vườn quốc gia Kaziranga và được gặp gỡ cư dân địa phương ở đảo Majuli.

 

Sông brahmaputra-Dòng sông chảy trên địa phận Ấn Độ

Dòng sông chảy trên địa phận Ấn Độ - Ảnh: Sajith S

 

Sông Brahmaputra-Mùa thu trên dòng sông khi chảy qua Bangladesh

Mùa thu trên dòng sông khi chảy qua Bangladesh - Ảnh: Abdullah Mahmud

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

13. SÔNG CHOBE, CHÂU PHI

 

Sông Chobe chảy qua nhiều nước, mỗi nơi mang tên khác nhau như Kwando (ở Angola), Linyanti (ở Botswana). Đây là một trong những con sông hoang dã và kỳ lạ nhất thế giới, với một hệ động thực vật hết sức đa dạng của châu Phi. Sông Chobe như một bức tranh với các hồ nước, hải đảo, kênh và vùng ngập lũ. Công viên quốc gia Chobe bao quanh cũng rất nổi tiếng với những đàn voi, trâu rừng khổng lồ. Hình ảnh những con voi to lớn thích thú tắm mình dưới dòng sông không phải là chuyện hiếm thấy ở đây.

 

Sông Chobe-Chú voi ngâm mình dưới làn nước với ánh chiều tà

Chú voi ngâm mình dưới làn nước với ánh chiều tà - Ảnh: Mario Moreno

 

Sông Chobe-Dòng sông chảy qua đất nước Botswana thịnh vượng

Dòng sông chảy qua đất nước Botswana thịnh vượng - Ảnh: Keith Stewart

 

14. SÔNG HẰNG, ẤN ĐỘ, BANGLADESH

 

Sông Hằng là con sông linh thiêng nhất của người dân nơi đây, chảy qua thành phố cổ Varanasi. Varanasi được xem là nơi tập trung đông đảo tín đồ đạo Hindu từ khắp đất nước quy tụ về để trầm mình trong dòng sông mẹ, gột rửa hết mọi tội lỗi.

 

Khi hoàng hôn xuống, mọi người tập trung cùng các đạo sĩ hành lễ chào mặt trời. Dòng sông vô cùng linh thiêng với họ, thể hiện ở việc họ luôn dùng chân trần để đi xuống dòng nước. Đây là điều mà du khách cần lưu ý khi tới thăm thú nơi này.

 

Sông Hằng-Dòng sông chảy qua Ấn Độ

Dòng sông chảy qua Ấn Độ - Ảnh: Aman Chotani

 

Sông Hằng-Dòng sông gắn liền với văn hoá và cuộc sống của người dân

Dòng sông gắn liền với văn hoá và cuộc sống của người dân - Ảnh: John Van Den Hende

 

Vòng quanh thế giới trong vòng 2 phút !!

 

Phương Anh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hành trình theo dọc 14 dòng sông đẹp nhất thế giới là gì?

- Đây là một chuyến du lịch trải nghiệm độc đáo, khám phá 14 dòng sông đẹp nhất trên thế giới, từ Amazon đến Nile, từ Mekong đến Mississippi.

Cần Thơ là điểm đến nào trong hành trình này?

- Cần Thơ là một trong những điểm đến quan trọng của hành trình này, nằm trên dòng sông Mekong, với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Bến Ninh Kiều, Chợ Cái Răng, Bảo tàng Mỹ thuật Nam Bộ, v.v.

Hành trình này thích hợp cho ai?

- Hành trình này thích hợp cho những người yêu thích khám phá, trải nghiệm và muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và địa lý của các dòng sông trên thế giới.

Thời gian và chi phí cho hành trình này là bao nhiêu?

- Thời gian và chi phí cho hành trình này phụ thuộc vào từng đoàn và lịch trình cụ thể. Tuy nhiên, đây là một chuyến du lịch khá dài và đắt đỏ, vì vậy bạn cần phải tính toán kỹ trước khi quyết định tham gia.

Có những lưu ý gì khi tham gia hành trình này?

- Bạn cần chuẩn bị tốt về sức khỏe, đồng thời cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của đoàn khi tham gia hành trình. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý để trải nghiệm những cảnh đẹp và những thử thách trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /245