Mytour blog
Tags:
du lịch sài gònkhám phá sài gònđảo long sơnđảo thiềng liềng
06/04/20232.1060

Hè cực đã cùng những đảo hoang 'gần xịt' Sài Gòn năm 2024

Sài Gòn vừa bước vào hè đã vội mang theo cái nắng gay gắt và hơi nồng tỏa ra khắp phố, làm ai cũng muốn trốn mãi trong phòng, chẳng dám ra ngoài. Thế nên công viên nước, hồ bơi trở thành điểm ‘hẹn hò’ của người Sài Gòn và cả du khách phương xa ‘lỡ’ đến thăm thành phố hoa lệ miền Nam vào dịp này. Rất gần ở Sài Gòn, chỉ cách chừng vài chục cây số, có những hòn đảo hoang sơ hết sức mát mẻ với rừng cây, nước biển mặn, gió lành, sẵn sàng xua tan hết nắng hè khó chịu và làm dịu mát tâm hồn. Hẳn bạn đang mơ hồ về nơi này đúng không? Thế thì chần chừ gì nữa, cùng khám phá ngay với Mytour để trải một mùa hè cực đã thôi nào!

 

Có những bí mật dễ thương trên các hoang đảo ngay Sài Gòn mà bạn chưa hề biết

Có những bí mật dễ thương trên các hoang đảo ngay Sài Gòn mà bạn chưa hề biết - Ảnh: tantienthanh

 

ĐẢO THIỀNG LIỀNG VÀ NHỮNG NÉT THÚ VỊ RIÊNG

 

Nếu như đang ‘bực bội’ với cô gái Sài Gòn đỏng đảnh tuổi dậy thì, hãy tạm xa ‘nàng’ một chút, không hẳn là mải miết đến vùng xa xôi nào đó. Đơn giản là rời khỏi khu nhộn nhịp và con đường ồn ào đang nắng nóng, đến với hoang đảo Thiềng Liềng ‘gần xịt’ nhưng lại mang đến không gian hoàn toàn khác, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú vô cùng. Đảo Thiềng Liềng là một ấp của xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 70km. Đến Thiềng Liềng, du khách như được trở về cuộc sống bình yên, hòa cùng thiên nhiên một cách trọn vẹn.

 

Lênh đênh trên sóng nước về với Thiềng Liềng

Lênh đênh trên sóng nước về với Thiềng Liềng - Ảnh: tantienthanh

 

Thiềng Liềng - Thả mình vào góc nhỏ bình yên vô lo tự tại

Thả mình vào góc nhỏ bình yên vô lo tự tại - Ảnh: tantienthanh

 

Thiềng Liềng gây ấn tượng với hệ thống kênh ngòi sông nước chẳng chịt, đan xen vào nhau cùng rừng cây có tuổi phủ đầy khắp đảo. Nơi đây cũng không quá lớn, nên du khách có thể đạp xe hoặc đi bộ để tham quan, lắng nghe không khí dịu êm và trong lành của mảnh đất dường như tách biệt với bên ngoài. Người dân Thiềng Liềng chủ yếu sống bằng nghề làm muối, thế nên không khó để bắt gặp cánh đồng muối trắng tinh, dưới ánh mặt trời lấp lánh như muôn ngàn viên kim cương bé nhỏ.

 

Đi thuyền khám phá không gian xanh Thiềng Liềng

Đi thuyền khám phá không gian xanh Thiềng Liềng - Ảnh: tantienthanh

 

Cánh đồng muối Thiềng Liềng trắng tinh

Cánh đồng muối trắng tinh - Ảnh: tantienthanh

 

Được tạo ra từ sự cần mẫn của người dân ấp đảo Thiềng Liềng

Được tạo ra từ sự cần mẫn của người dân ấp đảo - Ảnh: tantienthanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Giờ

 

Dù cho điều kiện sinh hoạt từ điện, nhà nghỉ, hàng quán đều còn nhiều thiếu sót, nhưng bù lại, người dân Thiềng Liềng rất hiếu khách, thân thiện. Và cả bức tranh tự nhiên sinh động, hoang sơ mà hữu tình để du khách tìm về nghỉ ngơi, cho lòng an yên một khung trời tự tại. Từ thành phố, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt, ô tô đến Cần Giờ. Sau đó từ Cần Giờ ra xã đảo Thạnh An rồi mới cập bến ở Thiềng Liềng. Vi vu cùng sóng nước và gió biển, du khách về Thiềng Liềng sẽ có thêm những niềm vui nhỏ mà trọn đầy để quên đi cái nắng hè Sài Gòn mùa này.

 

Lang thang trên từng ngóc ngách Thiềng Liềng

Lang thang trên từng ngóc ngách Thiềng Liềng - Ảnh: Nguyễn Việt Khoa

 

Thiềng Liềng- Hạnh phúc với những điều bình dị

Hạnh phúc với những điều bình dị - Ảnh: tantienthanh

 

RA LONG SƠN ĂN HẢI SẢN - DU LỊCH SINH THÁI

 

Với những ai yêu thích biển đảo thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với cái tên Long Sơn ở Vũng Tàu. Xã đảo Long Sơn xưa nay vẫn nổi tiếng là vùng đất còn giữ lại được nhiều nét đẹp tự nhiên như ‘thách thức’ với thời gian. Hòn đảo nhỏ này cách thị xã Bà Rịa chừng 35km, trước khi đặt chân lên Long Sơn, du khách sẽ có dịp ngồi trên thuyền lướt mạnh trên sóng, nghe gió hất vào tóc, mát rượi, và cả thành phố Vũng Tàu nhỏ xíu ở đằng xa.

 

Hành trình về với đảo Long Sơn

Hành trình về với đảo Long Sơn - Ảnh: Google map

 

Long Sơn - Nơi ta chọn cho mình một không gian an yên chẳng lo âu phiền muộn

Nơi ta chọn cho mình một không gian an yên chẳng lo âu phiền muộn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đường ở Long Sơn khá rộng và đẹp, rất tiện lợi cho du khách di chuyển. Trên đảo còn có di tích lịch sử quốc gia, đó chính là Nhà Lớn - đền thờ Ông Trần, kiến trúc cổ đặc sắc và nơi lưu trữ các vật dụng đặc trưng cả ba miền đất nước rất có giá trị về văn hóa dân tộc.

 

Khu di tích Nhà Lớn ở Long Sơn

Khu di tích Nhà Lớn ở Long Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Long Sơn, nhất định phải ghé những ngôi nhà bè lơ lửng trên mặt nước ‘ấn tượng’ chẳng khác nào như vùng miền Tây và thưởng thức hàu - đặc sản không thể bỏ qua. Ngoài ra, còn có nhiều loại hải sản khác, tất cả đều tươi sống để du khách lựa chọn, sau đó sẽ được chế biến ngay trên bè. Còn gì thích thú hơn khi ‘trốn’ về Long Sơn, thả mình vào mây nước hiền hòa và từ từ thưởng thức hết vị ngon của từng loại hải sản. Thỏa thuê vì ngày hè chẳng còn nóng bức.

 

Không bỏ qua cơ hội thăm những ngôi nhà nổi Long Sơn

Không bỏ qua cơ hội thăm những ngôi nhà nổi - Ảnh: hanhnguyet (Flickr)

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Thưởng thức hải sản Long Sơn tuyệt cú mèo

Thưởng thức hải sản ‘tuyệt cú mèo’ - Ảnh: Mạnh Huy

 

ĐẢO Ó - VIÊN NGỌC SÁNG GIỮA LÒNG HỒ TRỊ AN

 

Vũng Tàu có đảo hoang giữa biển, Cần Giờ cũng có đảo con của đảo, còn Đồng Nai lại có một hoang đảo nổi ngay giữa lòng hồ Trị An, tựa như viên ngọc sáng để du khách ghé thăm mỗi độ cuối tuần - đảo Ó. Đảo Ó cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 80km, dù không lớn lắm nhưng lại mang đặc trưng của một hòn đảo phương Nam, dễ làm người khác say lòng.

 

Hòn đảo nhỏ giữa lòng hồ Trị An

Hòn đảo nhỏ giữa lòng hồ Trị An - Ảnh: Alex Nguyễn

 

Đảo Ó - Khu nhà nổi trên sông

Khu nhà nổi trên sông - Ảnh: sưu tầm

 

Đảo Ó - Nơi khiến ta say lòng bởi thước phim ảo diệu

Nơi khiến ta say lòng bởi thước phim ảo diệu - Ảnh: Junsijazz

 

Đến đảo Ó, du khách có thể tự ‘vẽ’ ra cho mình nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm. Từ chuyến tham quan rừng nguyên sinh xanh mát đến trôi cùng dòng nước lặng ngắm hồ Trị An miên man như tấm gương trời. An tĩnh với chiếc cần câu ở một góc nhỏ hay ngụp lặn trong làn nước bạc tìm những bí ẩn sâu thẳm. Yên lành một giấc ngủ say trên chiếc võng hay bắt đầu cắm trại, tổ chức tiệc tùng qua đêm để biến giấc mộng lạc đảo hoang thành sự thật.

 

Đảo Ó - Xuôi thuyền ngẩn ngơ bức tranh mát lành

Xuôi thuyền ngẩn ngơ bức tranh mát lành - Ảnh: Tamhu Photography

 

Đảo Ó - Nhẹ nhàng chìm giấc ngủ say chẳng bộn bề suy nghĩ

Nhẹ nhàng chìm giấc ngủ say chẳng bộn bề suy nghĩ - Ảnh: Junsijazz

 

Một ngày trên đảo Ó

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Với những hòn đảo ‘gần xịt’ Sài Gòn như thế, bạn sẽ chẳng phải mất quá nhiều công sức để chuẩn bị mà lại còn tiết kiệm nữa. Dù chẳng phải là thiên đường nghỉ dưỡng khiến cả thế giới ngưỡng mộ, những hòn đảo nhỏ vẫn có sức quyến rũ khiến ta phải trầm trồ, vun đắp cho tâm hồn thêm dịu ngọt trong ngày nắng hè bỏng rát. Chốn thần tiên ở ngay trước mắt khi trái tim cùng hòa nhịp an vui, cứ đi đi và cảm nhận thật nhiều.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /459