Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngẩm thực lâm đồngkinh nghiệm du lịch lâm đồngcảnh đẹp lâm đồng
06/04/202311.2433

Hồ Đa Nhim – Mắt ngọc biếc xanh ẩn mình giữa núi rừng năm 2024

Công trình hồ nhân tạo Đa Nhim vẫn luôn là nguồn cung cấp thủy điện quan trọng ở tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh lân cận như Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận qua hơn 50 năm nay. Bên cạnh đó, hồ Đa Nhim còn là một thắng cảnh tuyệt đẹp làm bao người ngẩn ngơ ngắm nhìn mỗi khi có dịp đi qua cung đèo Ngoạn Mục hay đèo Dran. Trong những ngày cuối tuần, bạn có thể cùng người thân, bạn bè hoặc một mình dạo quanh hồ Đa Nhim để thư giãn, nạp đầy cảm xúc tươi mới cho bản thân đấy!

 

Hồ Đa Nhim (hay còn gọi là hồ Đơn Dương) là hồ nước nhân tạo nằm trong thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Hồ Đa Nhim tọa lạc giữa thiên nhiên tuyệt đẹp, cạnh nhà máy thủy điện Đa Nhim và cách thành phố Đà Lạt mộng mơ khoảng 40 km xuôi theo đường về Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận).

 

Hồ Đa Nhim nằm bên thị trấn Dran

Hồ Đa Nhim nằm bên thị trấn Dran - Ảnh: Bố Susu

 

Đập thủy điện Đa Nhim

Đập thủy điện Đa Nhim - Ảnh: Nguyen Thanh Vinh

 

Hồ Đa Nhim là một trong công trình độc đáo ở Đông Nam Á do người Nhật thiết kế trên đất Việt. Trong đó, hồ nước nhân tạo này bắt nguồn từ dòng sông Đa Nhim cùng tên, có diện tích mặt hồ khoảng 9.7 km2, chứa dung tích tầm 163 triệu m3 và nằm trên độ cao khoảng 1042 m so với mực nước biển.

 

 đèo Dran

“Mắt ngọc Đa Nhim” phía xa xa nhìn từ đèo Dran - Ảnh: Nguyễn Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đơn Dương - Lâm Đồng

 

Trên cung đường khám phá đèo Dran hay đèo Ngoạn Mục quanh co uốn khúc, du khách sẽ được ngắm nhìn “hòn ngọc xanh” Đa Nhim của riêng đất rừng Tây Nguyên. Từ phía xa xa trông về, hồ nước này lấp lánh màu xanh ngọc bích, đẹp đến nao lòng và khiến bao người ngắm nhìn mãi quên cả lối về.

 

Hồ Đa Nhim màu xanh ngọc bích đẹp ảo diệu

Hồ Đa Nhim màu xanh ngọc bích đẹp ảo diệu - Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ Đa Nhim hòa hợp hài hòa cùng thiên nhiên nơi đây, tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình. Ghé thăm thắng cảnh hồ Đa Nhim trong chuyến du lịch Đà Lạt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh rừng rậm xanh rì, bạt ngàn bao phủ hồ nước trong xanh, thăm thẳm và mênh mông này.

 

Mây trời, non nước, cỏ cây và hoa lá cùng nhau tô điểm nên vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn, huyền ảo và có chút bí ẩn cho thị trấn Dran. Tìm về hồ Đa Nhim, du khách đừng mải mê ngắm cảnh mà quên dạo quanh ven hồ và khám phá những điều thú vị nhé!

 

hồ Đa Nhim

Đa Nhim như mảnh lụa xanh ngọc đẹp mê hồn - Ảnh: Easyriders

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Hồ Đa Nhim còn gắn liền với câu chuyện tình bi thảm giữa nàng K’Lang và người chồng Ha Biang. Người dân bản địa nơi đây vẫn thường truyền tai nhau rằng dòng nước ở sông, hồ Đa Nhim bắt nguồn từ những giọt nước mắt thảm thương của nàng K’Lang thương khóc người chồng khi chàng trai này chết trên đường kiện trời vì hạn hán kéo dài quanh năm. Trước dòng nước miên man ở hồ Đa Nhim, bất chợt ta lại nghe vang vọng đâu đó câu chuyện năm nào của nàng K’Lang và bất chợt dâng trào những nỗi niềm, những cảm xúc của riêng mình.

 

Bầu không gian êm dịu, lặng yên ở hồ Đa Nhim

Bầu không gian êm dịu, lặng yên ở hồ Đa Nhim - Ảnh: Sưu tầm

 

Vẻ đẹp huyền ảo của hồ Đa Nhim khi chìm trong màn sương dày đặc

Vẻ đẹp huyền ảo của hồ Đa Nhim khi chìm trong màn sương dày đặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Thời tiết Đa Nhim cũng rất đặc biệt, bởi nó là sự giao hòa của khí hậu ôn đới và nhiệt đới. Chính vì vậy, khi đến với hồ Đa Nhim có thể bạn sẽ được chào đón bằng một cơn mưa phùn bất chợt hay những làn sương mờ ảo giăng giăng khắp nơi và cũng có thể được những vạt nắng vàng ươm rạng rỡ soi chiếu khiến cảnh vật càng thêm lung linh. Du khách hẳn sẽ rất thích thú khí hậu mát mẻ, trong lành và thuần khiết ở quanh khu vực hồ Đa Nhim đấy!

 

Quang cảnh lặng tờ đẹp long lanh ở quanh hồ Đa Nhim

Quang cảnh lặng tờ đẹp long lanh ở quanh hồ Đa Nhim - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong những ngày tiết trời dịu êm, du khách có thể ra hồ Đa Nhim để thưởng ngoạn thiên nhiên và thư giãn. Khi những cơn gió nhẹ thổi qua, mặt hồ lại gợn sóng lăn tăn nhấp nhô, phá đi sự tĩnh lặng vốn có của mặt hồ yên ả. Giữa bầu không gian an yên, thanh bình ở nơi đây, bạn có thể cùng gia đình hoặc bạn bè thực hiện chuyến picnic cuối tuần hoặc tìm nơi trú ẩn cho riêng mình để đọc một cuốn sách, nghe một bài nhạc trữ tình. Hạnh phúc luôn bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, vì thế bạn đừng bỏ qua những khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

 

mộng mơ Đà Lạt

“Mắt ngọc” của xứ sở mộng mơ Đà Lạt - Ảnh: Trung

 

Dẫu mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông, du khách du lịch Đà Lạt có dịp ngắm nhìn cảnh sắc lung linh của hồ Đa Nhim hẳn sẽ không khỏi mê mẩn và say mê mảnh đất này. Giữa đại ngàn hoang sơ, hồ nước Đa Nhim tựa như hòn ngọc đắt giá của núi rừng và ngỡ như nàng công chúa đẹp dịu dàng ẩn mình giữa chốn thiên nhiên.

 

Đa Nhim lung linh trong buổi sớm ban mai

Đa Nhim lung linh trong buổi sớm ban mai - Ảnh: Nguyễn Đức

 

Hồ nhân tạo Đa Nhim thơ mộng bên thị trấn nhỏ xinh ở mảnh đất Lâm Đồng

Hồ nhân tạo Đa Nhim thơ mộng bên thị trấn nhỏ xinh ở mảnh đất Lâm Đồng - Ảnh: hienmtd

 

Hồ Đa Nhim - Đơn Dương

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Theo dòng thời gian, hồ Đa Nhim ngày càng phát triển và không ngừng cung cấp nguồn thủy điện dồi dào cho mọi người. Đồng thời, hồ nhân tạo Đa Nhim còn hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch thiên nhiên độc đáo, thú vị và mới lạ trong chuyến du lịch Lâm Đồng của đông đảo du khách mỗi khi có dịp du lịch về vùng đất nơi đây. Trong đoạn đường du ngoạn đèo Ngoạn Mục sắp đến, du khách hãy thử một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “mắt ngọc” Đa Nhim nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Đa Nhim là gì?

- Hồ Đa Nhim là một hồ nước nhân tạo được xây dựng trên sông Đa Nhim, thuộc địa phận xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Hồ Đa Nhim có diện tích bao nhiêu?

- Diện tích của Hồ Đa Nhim là khoảng 27 km².

Hồ Đa Nhim có tầm quan sát tốt không?

- Có, từ đỉnh đồi cao bên cạnh hồ, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Hồ Đa Nhim và vùng đất xung quanh.

Có những hoạt động gì tại Hồ Đa Nhim?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền kayak, lướt ván, tắm mát, hay đơn giản chỉ là ngắm cảnh và chụp ảnh.

Có những địa điểm du lịch gần Hồ Đa Nhim không?

- Có, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch như thác Pongour, thác Dambri, đồi chè Cầu Đất, hay tham quan các trang trại nuôi dế và trồng rau sạch.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hồ Đa Nhim?

- Thời điểm thích hợp để đến Hồ Đa Nhim là từ tháng 11 đến tháng 3, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

3 Thích

Đánh giá : 4.3 /206