Mytour blog
Tags:
Du lịch Quảng Namkhám phá Quảng Namcảnh đẹp quảng namkinh nghiệm du lịch quảng nam
06/04/20236.4580

Hồ Việt An – điểm hẹn cuối tuần của người dân đất Quảng năm 2024

Tìm về đất Quảng Nam - vi vu đến hồ Việt An du khách sẽ được dịp ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ và tìm thấy những vẻ đẹp rất đỗi bình yên, an nhiên ở nơi ấy. Khác xa vẻ đẹp hoài cổ, trầm mặc của phố cổ Hội An, hồ Việt An hiện lên với vẻ đẹp xanh tươi, trong lành và tràn đầy nhựa sống. Đến với hồ Việt An tận hưởng vẻ đẹp của tiết trời những ngày cuối thu hẳn sẽ khiến bạn mê ngay mảnh đất nơi đây đấy!

 

Hồ Việt An (thuộc địa phận huyện Hiệp Đức) là một công trình thủy lợi, cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho những thửa ruộng của nông dân trên địa bàn Hiệp Đức, Quế Sơn và Thăng Bình. Hồ được xây dựng từ năm 2000, có diện tích mặt nước rộng khoảng 182 ha, được rừng rậm bạt ngàn phủ quanh và có nguồn nước chủ yếu từ những dòng suối chảy ra tận chốn rừng sâu.

 

Hồ Việt An sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ

Hồ Việt An sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: To Pham Ha Trieu

 

Trải qua bao năm tháng, hồ Việt An không chỉ là vai trò quan trọng đối với cuộc sống sinh hoạt, làm việc của người dân nơi đây mà còn góp phần tạo thành cảnh quan sinh thái làm đẹp môi trường tự nhiên ở đất Quảng Nam.

 

Hồ Việt An gắn liền với thiên nhiên và những người nông dân vùng đất ấy

Hồ Việt An gắn liền với thiên nhiên và những người nông dân vùng đất ấy - Ảnh: Thanh Ly

 

Từ phía xa xa trên con đường trải nhựa bê tông trông về, hồ Việt An hiện ra với khung cảnh nguyên sơ, đẹp mơ màng và kỳ bí. Và khi đặt chân đến nơi ấy, bạn hẳn sẽ không khỏi sững sờ trước cảnh vật độc đáo của thiên nhiên hằn in trên mặt nước phẳng lặng, nào là núi đồi, rừng cây đến những đám mây trắng bồng bềnh. Trong những ngày hồ đầy nước, lòng hồ còn khiến bao người liên tưởng đến tấm gương phản chiếu khổng lồ sáng lấp lánh, lung linh giữa trời.

 

Thiên nhiên bình dị, dân dã ở vùng thôn quê huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam

Thiên nhiên bình dị, dân dã ở vùng thôn quê huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Thanh Ly

 

Trong buổi ban mai, du khách có thể dậy thật sớm để dạo quanh hồ hít thở bầu không khí trong lành, tươi mới. Khi mặt trời lên cao, tỏa ra những vạt nắng vàng, bạn sẽ lại được khám phá vẻ đẹp mới của hồ Việt An. Nơi đây sáng bừng hẳn lên, lấp lánh với vô số hạt bụi vàng, tạo nên những khoảng khắc diệu kỳ mà bất cứ ai được chiêm ngưỡng cũng sẽ ngỡ ngàng, dâng trào xúc cảm và không thể quên được giây phút ấy.

 

Hồ Việt An - bức tranh phong cảnh trữ tình, diễm lệ

Hồ Việt An - bức tranh phong cảnh trữ tình, diễm lệ - Ảnh: Hong Ky

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Để rồi khi hoàng hôn ánh hồng trên bầu trời, mặt nước hồ Việt An dường như cũng được choàng chiếc áo với sắc màu mới. Cùng với vẻ đẹp của những người dân vội vã cập bến, những cánh cò chao lượn, đàn bò gặm nốt những đám cỏ xanh bên cánh đồng, hồ Việt An trở nên mộc mạc, bình dị biết bao!

 

Đàn bò gặm cỏ bên cánh đồng gần hồ Việt An

Đàn bò gặm cỏ bên cánh đồng gần hồ Việt An - Ảnh: Thanh Ly

 

Chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đơn sơ hồ Việt An, ta mới thấy vẻ đẹp trữ tình của những vùng thôn quê mộc mạc, bình dị. Hồ Việt An không đẹp tựa chốn thiên đường, cũng không đủ sức mê hoặc bao người nhưng hồ Việt An vẫn có giá trị của riêng nó và nó vẫn đẹp theo cách riêng của mình.

 

Hồ Việt An vẫn đầy nước vào dịp cuối mùa khô

Hồ Việt An vẫn đầy nước vào dịp cuối mùa khô - Ảnh: Quoc Bao Duong Quoc

 

Những ngày thu, hồ Việt An lại càng trữ tình, diễm lệ hơn nữa. Với những cơn gió nhè nhẹ, những làn mây lửng lờ, mặt nước phẳng lặng chẳng gợn sóng sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất này.

 

Hồ nước mênh mông như tấm gương khổng lồ soi chiếu cảnh vật hoang sơ

Hồ nước mênh mông như tấm gương khổng lồ soi chiếu cảnh vật hoang sơ - Ảnh: Thanh Ly

 

Về hồ Việt An, du khách còn có thể trôi theo dòng nước miên man trên những chiếc thuyền độc mộc, trải nghiệm thú câu cá, bắt ốc dân dã hay được nghịch nước mát lạnh. Sau khi bắt được những chú cá bống béo tròn hay cá rô, bạn có thể tìm một vài nhánh củi khô để châm lửa nướng cá và thưởng thức hương vị thơm lừng dân dã ở ngay chính chốn thôn quê thanh bình.

 

Bình yên chiều quê câu cá ở hồ Việt An - đất Quảng

Bình yên chiều quê câu cá ở hồ Việt An - đất Quảng - Ảnh: Duy My

 

Bạn có thể cùng gia đình hoặc bạn bè đến nơi đây để cắm trại dã ngoại, dựng lều ngủ lại qua đêm để tận hưởng phút giây thư giãn và không bỏ lỡ những thời khắc đẹp của thiên nhiên nguyên sơ.

 

Hồ Việt An - Cùng chiếc xuồng nhỏ lênh đênh giữa sông nước miên man

Cùng chiếc xuồng nhỏ lênh đênh giữa sông nước miên man - Ảnh: Quoc Bao Duong Quoc

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 50% tại Quảng Nam

 

Với chuyến dã ngoại ở hồ Việt An, du khách sẽ được lắng nghe âm thanh của thiên nhiên như tiếng sóng nước mỗi khi những cơn gió mạnh bất ngờ thổi qua, tiếng côn trùng râm ran, tiếng gió vi vu, tiếng những hàng cây xào xạc và cả những đám trẻ rộn ràng tiếng cười. Những âm thanh đó dường như khiến cho không gian núi rừng sôi nổi hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp bình yên của nơi này.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của hồ Việt An mang đến cho du khách những cảm xúc mới

Vẻ đẹp hoang sơ của hồ Việt An mang đến cho du khách những cảm xúc mới - Ảnh: Thanh Ly

 

Đâu đó ở hồ Việt An, bất chợt bạn còn được khám phá những điều mới lạ, tận hưởng một cuộc sống khác lạ so với phố thị nhộn nhịp và sầm uất. Hồ Việt An như đưa bạn đến vùng đất mới, đưa bạn thoát khỏi những bộn bề lo toan, phiền muộn của cuộc sống thường nhật ở đô thị, để khi đến với hồ Việt An, bạn sẽ được thư giãn, được hòa hợp, gần gũi thiên nhiên đất trời trong tiết trời ngày thu êm dịu. Thực hiện chuyến dã ngoại ở hồ Việt An hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị phải không nào?

 

Rừng cây hoang sơ bao bọc hồ Việt An

Rừng cây hoang sơ bao bọc hồ Việt An - Ảnh: Thanh Ly

 

Một góc hồ Việt An được bao quanh bởi những hàng cây xanh rì

Một góc hồ Việt An được bao quanh bởi những hàng cây xanh rì - Ảnh: Hong Ky

 

Góc nhỏ Hội An cổ kính - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Hồ Việt An không chỉ là điểm hẹn cắm trại dã ngoại đầy thú vị của người dân đất Quảng trong những dịp cuối tuần mà còn là địa điểm thư giãn của những người lữ khách phương xa khi có dịp về mảnh đất này. Đến với hồ Việt An, du khách sẽ được thả hồn vào phong cảnh yên bình, mộc mạc cùng những hoạt động vui chơi thú vị nơi đây.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Việt An là gì?
Hồ Việt An là một hồ nước nhân tạo nằm ở xã Việt An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.
Tại sao Hồ Việt An lại được coi là điểm hẹn cuối tuần của người dân đất Quảng?
Hồ Việt An có không gian xanh mát, yên tĩnh, phù hợp cho các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi cuối tuần của người dân địa phương.
Các hoạt động giải trí tại Hồ Việt An bao gồm gì?
Tại Hồ Việt An, du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền, tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan đẹp, hay tham quan các điểm du lịch lân cận như đền thờ Ngọc Hoàng, đền thờ Quan Thánh, chùa Bà Đanh,..
Hồ Việt An có những tiện ích gì cho du khách?
Hồ Việt An có các tiện ích như nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi trẻ em, khu vực nghỉ ngơi,..
Thời gian hoạt động của Hồ Việt An là khi nào?
Hồ Việt An hoạt động từ 6h sáng đến 18h chiều hàng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /306