Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàikhám phá thế giớidu lịch mùa hè
06/04/20231.6560

Hoa mắt trước những vùng đất nóng nhất thế giới - Kỳ 1 năm 2024

Đối với nhiều người, mùa hè là mùa để vui chơi, để “xoã” hết mình vào dòng nước mát lạnh và phơi mình cả ngày dưới cái nắng ấm áp. Tuy nhiên, có những nơi trên thế giới, người dân ở đó không hề muốn mùa hè đến chút nào, bởi cái nóng “quá sức chịu đựng” khiến mọi thứ như muốn “tan chảy” ra. Trong bài viết kỳ này, Mytour sẽ đưa bạn chu du qua những vùng đất có sức nóng kinh hoàng nhưng lại quyến rũ đến kỳ lạ mọi trái tim ưa thử thách.

 

1. SA MẠC DANAKIL, DALLOL CRATER (ETHIOPIE)

 

Người ta còn đùa rằng ngay cả địa ngục trần gian Danakil cũng khiến du khách phải trả tiền mới đến được đây (một chuyến du ngoạn tại sa mạc này lên tới 4600 USD). Thuộc vùng tam giác Afar, sa mạc Danakil được xem là nơi nóng và khắc nghiệt bậc nhất thế giới nhưng lại mang một vẻ đẹp lạ kỳ mà không nơi nào có được. Danakil là nơi duy nhất có nhiệt độ trung bình hàng năm từng được ghi nhận là đứng đầu về con số cao ngất ngưởng (40 độ C).

 

Danakil nổi tiếng về cái nóng gay gắt quanh năm suốt tháng

Danakil nổi tiếng về cái nóng gay gắt quanh năm suốt tháng - Ảnh: sưu tầm

 

Dallol còn có biệt danh là “Cánh cổng đến địa ngục”, và những gì đang hiện hữu tại đây đã minh chứng cho điều đó. Nồng độ lưu huỳnh cao và những hồ axít đậm đặc khiến Danakil mang một cảnh sắc diệu kỳ. Khí độc lan toả, những hồ rộng chưa đầy lưu huỳnh và nhiệt độ không khác gì lò lửa khiến Danakil trở thành cái tên đáng sợ cũng như thu hút nhất khi nói về sa mạc.

 

SA MẠC DANAKIL, DALLOL CRATER (ETHIOPIE)

Những hồ axit đậm đặc khiến tạo cảnh sắc đẹp diệu kỳ - Ảnh: sưu tầm

 

Tuy nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất trên thế giới, mỗi năm vẫn có hàng triệu du khách tìm về để trải nghiệm những cảm giác mạnh. Du khách đến đây sẽ không thể trú ngụ trong một khách sạn sang trọng nào đó mà là những lều chõng nằm phơi mình dưới ánh nắng mặt trời. Thậm chí nếu không có quần áo bảo hộ thích ứng, du khách có thể sẽ không bước qua được một số vùng đất tại sa mạc Danakil.

 

Danakil tựa như một hành tinh xa xôi

Danakil tựa như một hành tinh xa xôi - Ảnh: sưu tầm

 

2. THUNG LŨNG CHẾT, MỸ

 

Thung lũng Chết - hệt như cái tên của nó - là một thung lũng với phong cảnh khô cằn, gợi lên vẻ chết chóc và hoang vắng. Nằm ở sa mạc Mojave, Thung lũng Chết là nơi thấp nhất, khô nhất và nóng nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Nơi đây cũng từng đạt kỉ lục thế giới về nhiệt độ cao nhất là 56.7 độ C.

 

THUNG LŨNG CHẾT, MỸ

Rất nhiều chuyện kỳ bí xảy ra xung quanh khu vực này - Ảnh: sưu tầm

 

Trong lòng thung lũng hoang tàn nhưng cảnh sắc quanh nó lại hoàn toàn khác biệt. Phía Tây thung lũng là chân núi phía đông dãy Nevada. Ở vùng tiếp giáp có nhiều khe núi dọc ngang và những cây cột bằng đá mọc lởm chởm.

 

THUNG LŨNG CHẾT, MỸ

Hoang mạc khô cằn hầu như không có sự sống - Ảnh: sưu tầm

 

Dưới ánh trăng mờ cảnh tượng khu vực này âm u đáng sợ nhưng dưới ánh nắng mặt trời lại toát lộ vẻ đẹp rực rỡ, trở thành nơi có sức hấp dẫn khách du lịch nhất của thung lũng, được mệnh danh là "cái đĩa điều sắc của các hoạ sĩ". Năm 1933, Mỹ xây dựng ở đây một công viên quốc gia và trở thành nơi nghỉ đông chống rét.

 

Đường vào thung lũng chết

Đường vào thung lũng chết - Ảnh: sưu tầm



3. SA MẠC MOJAVE, BANG CALIFORNIA, MỸ

 

Sa mạc Mojave là khu vực tiếp giáp giữa bang California và bang Nevada, Mỹ. Nơi đây có nhiệt độ khắc nghiệt và 4 mùa rõ rệt. Vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên đến đỉnh điểm 54 độ C, còn những tháng mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới - 18 độ C. Tuy vậy nơi đây lại là một trong những địa điểm du lịch yêu thích trên đất Mỹ với cảnh đẹp tráng lệ cùng 4 công viên quốc gia - Công viên quốc gia thung lũng Chết, Joshue Tree, Zion và Grand Canyon.  

 

SA MẠC MOJAVE, BANG CALIFORNIA, MỸ

Vẻ đẹp của sự chết chóc tại nơi khô cằn nhất thế giới - Ảnh: sưu tầm

 

Mojave nhận ít hơn 10 inch (250mm) nước mưa mỗi năm nên nơi đây rất khô cằn. Vì sinh trưởng trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, hệ thực vật nơi rất đặc biệt. Nhiều loài cây chỉ có vòng đời 1 đến 2 năm. Có những loài có vòng đời cực ngắn, chỉ qua một cơn mưa là đâm chồi nảy lộc, rồi nhanh chóng héo tàn chìm vào cát bụi.

 

SA MẠC MOJAVE, BANG CALIFORNIA, MỸ

Lượng mưa quá ít khiến thảm thực vật vô cùng nghèo nàn - Ảnh: sưu tầm

 

4. SA MẠC LIBYA

 

Với diện tích lớn, sa mạc Libya bao phủ hầu như toàn bộ vùng đông Libya. Thậm chí một phần tại sa mạc này còn được gọi là Great Sand Sea, nghĩa là “biển cát khổng lồ”. Khí hậu ở đây rất khắc nghiệt với nhiệt độ ban ngày lên đến 57.8 độ C, từng được coi là mức nhiệt độ không khí cao nhất ghi nhận được trên thế giới.

 

SA MẠC LIBYA

Biển cát mênh mông bỏng rát dưới ánh mặt trời - Ảnh: sưu tầm

 

Có một số ốc đảo không người nằm rải rác tại sa mạc Libya. Những nơi này thường liên kết với các vùng trũng lớn, nơi có thể tìm thấy nước khi đào sâu xuống đất vài mét.

 

Ốc đảo nước ngọt xanh tươi giữa lòng sa mạc

Ốc đảo nước ngọt xanh tươi giữa lòng sa mạc - Ảnh: sưu tầm

 

5. CHENNAI, ẤN ĐỘ

 

Thành phố nằm ở miền nam Ấn Độ này có nhiệt độ thường xuyên đạt trên 40 độ C. Nằm dọc theo Vịnh Bengal, Chennai là thủ phủ của bang Tamil Nadu và là nơi có một trong những bãi biển dài nhất thế giới. Trớ trêu thay, dù bãi biển có dài đến mấy cũng không thể giúp người dân giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, nhất là vào buổi chiều, nhiệt độ cao có thể làm cho cát nóng đến nỗi chạm vào là bỏng chân.

 

Chennai là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ dù có nhiệt độ trung bình rất cao

Chennai là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ dù có nhiệt độ trung bình rất cao - Ảnh: sưu tầm

 

Thậm chí trong những đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài (nhiệt độ trung bình lên đến 50 độ C), hàng nghìn người đã tử vong.

 

Sự oi ả, gay gắt ở Chennai khiến cuộc sống người dân không hề dễ dàng

Sự oi ả, gay gắt ở Chennai khiến cuộc sống người dân không hề dễ dàng - Ảnh: Aasif J

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Hoa mắt trước những vùng đất nóng nhất thế giới - Kỳ 2

 

Ngư Nhi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /331