Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchcảnh đẹp thế giới
06/04/20232.2130

Hoa mắt trước những vùng đất nóng nhất thế giới - Kỳ 2 năm 2024

Đối với nhiều người, mùa hè là mùa để vui chơi, để “xoã” hết mình vào dòng nước mát lạnh và phơi mình cả ngày dưới cái nắng ấm áp. Tuy nhiên, có những nơi trên thế giới, người dân ở đó không hề muốn mùa hè đến chút nào, bởi cái nóng “quá sức chịu đựng” khiến mọi thứ như muốn “tan chảy” ra. Trong bài viết kỳ này, Mytour sẽ đưa bạn chu du qua những vùng đất có sức nóng kinh hoàng nhưng lại quyến rũ đến kỳ lạ mọi trái tim ưa thử thách.

 

Mời bạn xem thêm: Hoa mắt trước những vùng đất nóng nhất thế giới - Kỳ 1

 

6. LAS VEGAS, MỸ

 

Dù nổi tiếng với cuộc sống về đêm nhộn nhịp tại những sòng bạc thuộc hàng đầu thế giới, nhưng nhiệt độ nóng bức tại Las Vegas lại không giữ chân được du khách. Nằm giữa sa mạc của hạt Clark, bang Nevada, Las Vegas là thành phố không có giấc ngủ đêm, những khoảng lặng duy nhất của thành phố chỉ là quãng thời gian giữa trưa, khi Las Vegas thấm mệt dưới cái nắng khô rát 45 – 55 độ C ngoài trời. Nhiệt độ ở đây luôn trên 40 độ C, có khu vực còn đạt mức nóng kỉ lục là 47.2 độ C vào năm 2013.

 

LAS VEGAS, MỸ

Thành phố nhộn nhịp giữa miền sa mạc nóng bỏng - Ảnh: sưu tầm

 

Từ San Francisco đi xuống hay từ Los Angeles đi lên, để tới được Las Vegas, du khách sẽ phải đi qua sa mạc Mojave, Bartow để đền đáp cho hành trình gần 4 tiếng đồng hồ qua các hoang mạc không một bóng cây và nóng rát ở nhiệt độ luộc chín trứng này, Las Vegas sẽ bù đắp cho bạn một không gian rực rỡ của sắc màu và sôi động nhất của âm thanh mà không thành phố nào có được.

 

Las Vegas - thành phố không ngủ đêm

Las Vegas - thành phố không ngủ đêm - Ảnh: sưu tầm

 

7. THÁNH ĐỊA MECCA, A RẬP

 

Mecca từ lâu đã là điểm đến cho những người Hồi giáo hành hương hàng năm. Hàng triệu lượt tín đồ Hồi giáo đều đến đây để cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Al-Haram lớn nhất thế giới. Dù là một điểm đến thu hút nhiều lượt khách, nhưng thành phố này có thời tiết hanh khô và khắc nghiệt, với nhiệt độ trung bình hàng năm đo được là 42.8 độ và rất ít mưa.

 

THÁNH ĐỊA MECCA, A RẬP

Biển người hành hương về thánh địa Mecca - Ảnh: sưu tầm

 

Thành phố này được coi là trung tâm của hoạt động tinh thần người Hồi giáo. Nó cũng được cho là thành phố, nơi cầu nguyện của những người theo đạo Hồi. Theo quy định của đạo Hồi, mỗi giáo dân ít nhất một lần trong cuộc đời phải hành hương về thánh địa Mecca bằng chính kinh phí của bản thân mình.

 

Mecca mãi mãi là trung tâm của các cuộc hành hương bắt buộc với các tín đồ Hồi giáo và Mecca là tâm điểm của giáo hội Hồi giáo.

Mecca mãi mãi là trung tâm của các cuộc hành hương bắt buộc với các tín đồ Hồi giáo và Mecca là tâm điểm của giáo hội Hồi giáo. - Ảnh: sưu tầm

 

8. THÀNH PHỐ KUWAIT, KUWAIT

 

Đô thị đang phát triển này là nơi thường xuyên xảy ra bão cát và luôn là một trong những nơi có nhiệt độ hàng năm nóng nhất thế giới. Rất may rằng Kuwait nằm gần biển, bên cạnh đó cơ sở hạ tầng, vật chất nhiều tiện nghi, hiện đại đã giúp cho người dân địa phương cũng như khách du lịch có thể đối phó với thời tiết oi bức, ngay cả khi nhiệt độ trung bình vào tháng 7 là 46.1 độ C.

 

THÀNH PHỐ KUWAIT, KUWAIT

Thành phố này là một thành phố cảng dầu khí quan trọng, sản xuất các sản phẩm hóa dầu và là một trung tâm thương mại và tài chính. - Ảnh: sưu tầm

 

THÀNH PHỐ KUWAIT, KUWAIT

Tài sản thu được từ các mỏ dầu ở sa mạc ven biển đã được sử dụng để xây dựng thành phố này thành một trong những thành phố hiện đại nhất Trung Đông. - Ảnh: sưu tầm

 

9. QUEENSLAND OUTBACK, ÚC

 

Úc là lục địa có người ở khô cằn nhất trên thế giới với phần lớn lãnh thổ toàn là sa mạc. Trong suốt thời kì hạn hán, nhiệt độ đo được trên bề mặt đất của vùng Queensland Outback đã đạt mức kỉ lục khiến nhiều người choáng váng với con số 69.3 độ C.

 

QUEENSLAND OUTBACK, ÚC

Những miền sa mạc bỏng rát khô cằn.. - Ảnh: sưu tầm

 

QUEENSLAND OUTBACK, ÚC

…thách thức mọi tín đồ du lịch ưu mạo hiểm - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

10. HOẢ DIỆM SƠN, TRUNG QUỐC

 

Nằm trong dãy Thiên Sơn thuộc Tân Cương, Trung Quốc, Hoạ Diệm Sơn là vùng đồi sa thạch có màu đỏ với khí hậu vô cùng đặc biệt, đất đai cằn cỗi có nhiệt độ duy trì trong khoảng 50 độ C. Vào mùa hè, nơi đây đạt sức nóng kỷ lục 70-80 độ C.

 

Hỏa Diệm Sơn đỏ rực như một lò lửa

Hỏa Diệm Sơn đỏ rực như một lò lửa - Ảnh: sưu tầm

 

Dụng cụ để đo nhiệt độ ở một trong những nơi nóng nhất trái đất này là chiếc nhiệt kế khổng lồ dựng gần dãy núi. Cơ quan khí tượng địa phương đã nâng mức cảnh báo nắng nóng, nhiệt cao lên màu cam và kêu gọi du khách cẩn trọng.

 

Cây nhiệt kế khổng lồ này được dựng lên nhằm mô phỏng gậy Như Ý của Tề Thiên Đại Thánh

Cây nhiệt kế khổng lồ này được dựng lên nhằm mô phỏng gậy Như Ý của Tề Thiên Đại Thánh - Ảnh: sưu tầm

 

Trong Tây Du Ký, Hỏa Diệm Sơn được cho là hình thành từ những bể lửa trong lò luyện đan mà Tôn Ngộ Không đã đạp đổ trong lần đại náo thiên cung. Trên thực tế, những rãnh gồ ghề trên bề mặt dãy núi tạo cảm giác như lửa đang bừng cháy.

 

HOẢ DIỆM SƠN, TRUNG QUỐC

Nhiệt độ đạt mức nóng kỷ lục 80 độ C - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Tuy thuộc một trong những địa điểm nóng nhất trên thế giới, Hoả Diệm Sơn vẫn luôn thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp từng bước vào văn học kinh điển của Trung Hoa.

 

Ngư Nhi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /456