Mytour blog
Tags:
Du lịch Khánh Hòacông viên Yang Baykhám phá khánh hòa Khám phá thác Yang BayKhu du lịch thác Yang Bay
06/04/20236.7470

Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời năm 2024

Rời những con sóng biển dập dìu, bờ cát vàng tít tắp, mời bạn đến với những ngọn thác hoang sơ hùng vĩ khởi nguồn từ đại ngàn bao la. Một trong những ngọn thác đó là Yang Bay, theo tiếng dân tộc Raglai có nghĩa là “thác Trời”. Thác Yang Bay lọt thỏm giữa không gian ngập tràn màu xanh của cánh rừng nguyên sinh và những dãy núi cao sừng sững.

 

Chính những điều đó đã khiến Yang Bay trở thành địa danh nổi tiếng với cảnh vật thiên nhiên còn giữ được nét nguyên sơ, quyến rũ của chốn đại ngàn hùng vĩ. Và Yang Bay đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách mỗi khi đến với Khánh Hòa.

 

Thác Yang Bay như suối tóc dài của người con gái

 

Cách thành phố Nha Trang khoảng 45km, thác Yang Bay thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Từ thành phố Nha Trang, bạn đi theo cung đường hướng về thành cổ Diên Khánh rồi theo bảng chỉ dẫn đi tiếp tới Yang Bay.

 

Suốt chặng đường vào thác, bạn sẽ có dịp ngắm cảnh thỏa thuê. Hai bên là những bãi mía ngút ngàn, những ruộng lúa chín vàng đang chờ thu hoạch. Đường lên thác chạy men theo sườn núi trùng điệp. Xa xa những ngọn núi cao sừng sững, mờ ảo trong sương. Càng tiến sâu vào núi, không khí càng mát rượi.

 

Vào đến cổng khu du lịch thác Yang Bay, bạn đã nghe văng vẳng tiếng nước chảy ầm ào. Những bông hoa rực rỡ màu sắc hay những chú ngựa thong dong gặm cỏ như chào đón lữ khách đến với Yang Bay.

  

Chỉ đi thêm một chút thôi, bạn sẽ nghe tiếng nước đổ ngày càng gần, hơi nước phả vào mặt mát rượi và rồi Yang Bay hiện ra như suối tóc của người con gái e ấp giữa đại ngàn.

 

 Yang Bay hiện ra trong đại ngàn hoang sơ -  Ảnh: panoramio

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Khánh Hòa

 

Thác Yang Bay không quá cao mà đổ dần trải dài nên nếu đã từng đến với sự hùng vĩ của thác Bản Giốc, thác Tình Yêu (Sa Pa) hay quyến rũ như thác Dải Yếm (Mộc Châu) thì có thể bạn sẽ có chút thất vọng. Nhưng bù lại, thác Yang Bay lại bắt nguồn từ đỉnh Gia Kang cao 900m rồi cuối cùng lại chia làm hai dòng, một dòng là Yang Bay và một dòng là Gia Kang. Một dòng hòa với nước khoáng nóng nên nước có nhiệt độ cao và một dòng mát lạnh. Vì thế, chỉ đi du lịch ở thác Yang Bay, bạn mới có trải nghiệm ngâm mình trong suối nước nóng, lắng nghe tiếng chim hót và làn gió đại ngàn thổi qua mát rượi rồi lại ngâm mình trong hồ Voi Đầm mát lạnh.

 

 Dòng thác Yang Bay

 

 Dòng thác Gia Kang

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Ở thác Yang Bay, dòng nước từ trên cao, chen trong cánh rừng hoang sơ tạo ra những tầng thác đổ vào các hồ nhỏ nước trong xanh. Tại hồ này, bạn có thể nhìn thấy cả lớp cát đá bên dưới và tha hồ vùng vẫy trong làn nước cùng những đàn cá nhỏ dạn dĩ chân người.

 

Thác đổ tạo thành những tầng nước ấn tượng - Ảnh: tournhatrang

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Khánh Hòa

 

Những hồ nước cạn và trong veo dưới chân thác

 

Từ dưới chân thác có một con đường nhỏ, một bên là rừng, một bên là thác đổ, đi lên đỉnh thác Yang Bay. Trên đỉnh thác, là một bãi đá rộng lọt giữa những tán cây rừng um tùm. Vào mùa nước đổ mạnh, có thể bạn sẽ không nhìn thấy bãi đá này. Nhưng vào mùa cạn, từng dòng nước len lỏi qua đá để đổ xuống thác nên bạn sẽ thấy đá với muôn vạn hình thù khác nhau. Không có bàn tay tạo tác của con người, nhưng theo thời gian, nước chảy đá mòn tạo nên những vân đá tuyệt đẹp.

 

 Bãi đá muôn hình vạn trạng trên đỉnh thác Yang Bay

 

 

Dòng nước len qua đá đổ ầm ào xuống dưới

 

Rời dòng Yang Bay, bạn tới dòng thác Gia Kang để nghe những âm thanh sâu lắng, trầm bổng của đàn đá, nhờ sức nước tạo nên, mời gọi du khách dừng chân thưởng thức. Bên những dòng suối nhỏ, từng bụi hoa trắng nở đung đưa buông mình xuống dòng nước tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

 

 Những đóa hoa buông xuống dòng nước tạo nên khung cảnh nên thơ

 

Một đoạn thác của dòng Gia Kang - nguồn: tournhatrang

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Khánh Hòa

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi băng rừng tắm thác, rồi ngồi lại bên chiếc xích đu đung đưa trong gió, nghe tiếng thác reo hòa với tiếng chim muông thật thanh bình, yên ả. Bạn sẽ có cảm giác vô cùng dễ chịu khi được đắm mình trong không gian trong trẻo, mát lành của vùng bán sơn địa còn hoang sơ và ngắm nhìn non nước hữu tình. Đến Yang Bay, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đầy đủ những cung bậc cảm xúc ấy.

Hải Yến - Mytour.vn

Xem thêm:

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Thám hiểm thác Datanla – Chinh phục hang Tử Thần

Ngắm vẻ đẹp thần tiên của những thác nước ở Việt Nam

Nha Trang ngày ấy và bây giờ

Vinpearl land Nha Trang – Đảo ngọc đáng đi nhất trong hè này

Các câu hỏi thường gặp
Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời là địa điểm du lịch nào?

Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời là một khu du lịch sinh thái nằm ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung.

Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt của Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời là cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê hồn với những thác nước, suối, hồ, rừng núi xanh tươi. Đây cũng là nơi để du khách trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào, tìm lại sự yên bình và thư giãn.

Làm thế nào để đến Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời?

Du khách có thể đi đến Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Nha Trang. Từ trung tâm thành phố, đi khoảng 50km về phía Bắc theo quốc lộ 1A, rẽ vào đường Hùng Vương và tiếp tục đi thêm khoảng 20km để đến địa điểm.

Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời có hoạt động gì cho du khách tham gia?

Tại Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời, du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm suối, thăm quan thác nước, đi bộ đường mòn, câu cá, cắm trại, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời?

Thời điểm thích hợp để đến Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Tuy nhiên, du khách cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /210