Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Hải Phònglễ hội truyền thốnghội đình Dư Hàng
06/04/20232.6650

Hội đình Dư Hàng năm 2024

Phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân vừa tổ chức lễ hội văn hóa truyền thống đình Dư Hàng. Đây là một di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia từ năm 1992, đồng thời là một công trình kiến trúc nghệ thuật và tín ngưỡng được xây dựng từ năm 1856.
 
Hội đình Dư HàngHội đình Dư Hàng - Ảnh: Sưu tầm
 
Hội đình Dư HàngDu lịch Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm
 
Đình thờ Thành Hoàng Ngô Vương Quyền, vị anh hùng dân tộc, người có công giành nền độc lập tự chủ cho dân tộc Việt Nam sau 1000 năm Bắc thuộc. Đây cũng là nơi tổ chức các lễ hội dân gian truyền thống của địa phương, Đình Dư Hàng đã được UBND thành phố phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo di tích từ năm 2010. 

Đình Dư Hàng Kênh trong ngày lễ hội kỷ niệm 1069 năm ngày Thánh hóa của Anh hùng dân tộc Ngô Quyền  thần Hoàng làng Hàng (nay là phường Dư Hàng Kênh).
Đình Dư Hàng Kênh trong ngày lễ hội kỷ niệm 1069 năm ngày Thánh hóa của Anh hùng dân tộc Ngô Quyền – thần Hoàng làng Hàng (nay là phường Dư Hàng Kênh) - Ảnh: Sưu tầm

Đông đảo nhân dân và du khách về tế lễ và dâng hương tại lễ hội.

Đông đảo nhân dân và du khách về tế lễ và dâng hương tại lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Phú Thọ

 
Để tưởng nhớ công ơn của vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho các thế hệ con cháu, lễ hội truyền thống đình Dư Hàng năm 2013 được tổ chức công phu với nhiều hoạt động có ý nghĩa bao gồm cả phần lễ và phần hội, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 27 – 2 đến 1- 3./.
 
Hội đình Dư HàngBạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm
 

Mytour.vn - Nguồn tin: Báo Hải Phòng

Các câu hỏi thường gặp
Hội đình Dư Hàng là gì?

- Hội đình Dư Hàng là một ngôi đình cổ xưa nằm ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Miền Bắc.

Lịch sử của Hội đình Dư Hàng như thế nào?

- Hội đình Dư Hàng được xây dựng vào thế kỷ 17, là nơi thờ cúng các vị thần linh của ngư dân và thương nhân. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và lễ hội truyền thống của người dân địa phương.

Hội đình Dư Hàng có gì đặc biệt?

- Hội đình Dư Hàng có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa nghệ thuật kiến trúc phương Đông và phương Tây. Nơi đây còn lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật quý giá về lịch sử và văn hóa của địa phương.

Lễ hội tại Hội đình Dư Hàng diễn ra khi nào?

- Lễ hội tại Hội đình Dư Hàng diễn ra vào ngày 23 tháng Giêng âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

Làm thế nào để đến Hội đình Dư Hàng?

- Hội đình Dư Hàng nằm ở trung tâm thành phố Hải Phòng, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc taxi từ trung tâm thành phố. Nếu bạn đang ở Hà Nội, có thể đi bằng xe bus hoặc tàu hỏa đến Hải Phòng rồi di chuyển đến Hội đình Dư Hàng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /564