Mytour blog
Tags:
Quảng Ninhdu lịch Hạ Longđảo Cát Bàthiên nhiên hùng vĩ hòn Ba Trái Đào
06/04/20232.6450

Hòn Ba Trái Đào năm 2024

Nằm gần đảo Cát Bà, cách cảng tàu du lịch hơn 22km về phía nam theo đường chim bay có hòn đảo mang tên Ba trái Đào. Đảo có ba hòn núi nhỏ, cao 23m trông như ba trái đào tiên bị hoá đá. Đây là một vùng biển vắng vẻ hoang sơ vì thế các khách du lịch mạo hiểm đi bằng thuyền phao tự chèo (thuyền kayak) thường chèo thuyền len lỏi quanh đây.

 

 

Hòn Ba Trái Đào - Ảnh: Sưu tầm

 

Địa danh này gắn liền với câu chuyện truyền thuyết tình yêu lãng mạn giữa nàng tiên út với chàng ngư dân đánh cá nghèo khổ. Vì muốn chàng trai được sống bên mình mãi mãi, nàng tiên út đã lấy trộm ba trái đào tiên của Ngọc Hoàng cho chàng ăn. Ngọc Hoàng biết chuyện liền hóa phép biến thành ba trái núi và từ đó đôi trai gái chẳng bao giờ có thể gặp nhau được nữa. Nhưng bây giờ các đôi tình nhân lại thích ra đây vì ở đó có các bãi tắm thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long 

 

Hòn Ba Trái Đào gắn liền với câu chuyện truyền thuyết tình yêu lãng mạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách du lịch đi tham quan các đảo đá trên vịnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Sở dĩ có tên Ba Trái Đào như vậy vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, hòn đảo ấy nhìn xa hệt như ba trái đào tiên. Thường bãi tắm này một ngày chỉ tắm được từ 2 – 3 giờ vì thời gian còn lại thuỷ triều nhấn chìm bãi cát, nhưng không vì thế mà du khách không đến nơi đây, ngược lại, hàng năm có hàng ngàn du khách tới đây tắm biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần kỳ của tạo hoá.

 

Thời gian thủy triều rút du khách có thể tắm biển thỏa thích - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

 

Ba Trái Đào là một địa danh nổi tiếng với bãi tắm tiên tuyệt đẹp, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình - Ảnh: Sưu tầm

 

Thêm nữa, phía trên núi đá là các loại thực vật phong phú, trong đó có các loài hoa dại với màu sắc rực rỡ, tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên sống động. Nhưng không phải lúc nào đến đây, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng và được đắm mình ở bãi tắm tuyệt đẹp này. Bởi vì khi thuỷ triều lên cao sẽ nhấn chìm toàn bộ khu vực bãi cát, thường một ngày trung bình bãi tắm này chỉ tắm được khoảng 2-3 giờ. Chính vì thế, muốn tắm biển, trước khi đến khu vực này, du khách nhớ tìm hiểu kỹ lịch con nước…

 

Phía trên núi đá là các loại thực vật phong phú - Ảnh: Sưu tầm

 


Phong cảnh hữu tình - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long  - Quảng Ninh

 

Hiện nay, Ba Trái Đào là một trong những điểm du lịch lý tưởng của Hạ Long mà rất nhiều du khách muốn đến tìm hiểu và khám phá.

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Ba Trái Đào là đâu?
Hòn Ba Trái Đào là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Cát Bà, nằm ở phía đông bắc của đảo Cát Bà, tỉnh Hải Phòng.
Làm thế nào để đến Hòn Ba Trái Đào?
Du khách có thể đi tàu cao tốc từ Hạ Long hoặc Cái Rồng đến Cát Bà, sau đó thuê tàu thuyền hoặc đi bằng xe đạp đến Hòn Ba Trái Đào.
Hòn Ba Trái Đào có gì đặc biệt?
Hòn Ba Trái Đào có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất trong suốt. Nơi đây còn có rất nhiều rạn san hô và động vật biển phong phú.
Có gì để làm ở Hòn Ba Trái Đào?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, đi thuyền kayak hoặc thư giãn trên bãi biển.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Ba Trái Đào?
Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Ba Trái Đào là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều. Tuy nhiên, du khách cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh mưa bão.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /129