Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch kiên gianghòn móng Tay
06/04/202341.4580

Hòn Móng Tay - thiên đường giấu kỹ của Việt Nam năm 2024

Khi nhắc tới những thiên đường du lịch biển, bạn nghĩ tới nơi nào? Là Bali, Maldives, Koh Rong Saloem … Những nơi ấy dĩ nhiên là đẹp rồi. Nhưng có thể bạn chưa biết, ở Việt Nam cũng có một hòn Móng Tay mê hoặc chẳng thua chị kém em chút nào. Đã thế, ai ai cũng có thể xách vali lên và thẳng tiến ngay lập tức.

 

Phải chăng nơi đây là thiên đường bị giấu. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Phải chăng nơi đây là thiên đường bị giấu. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Tỉnh Kiên Giang có khá nhiều hòn Móng Tay xung quanh Phú Quốc. Nhưng hôm nay chúng mình sẽ nói chuyện về Hòn Móng Tay ở phía Nam của Phú Quốc. Nơi ấy có bãi biến cát trắng mịn màng, nước biển trong một màu xanh hoang dã kết tinh từ trời đất, đẹp không kém gì Maldives. Nơi ấy hoang sơ đến độ nhiều người vẫn gọi ấy là đảo Robinson.

 

Một hòn đảo đẹp nhưng cũng trải qua rất nhiều khắc nghiệt. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Một hòn đảo đẹp nhưng cũng trải qua rất nhiều khắc nghiệt. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Sở dĩ, cái tên hòn Móng Tay xuất hiện bởi trước đây trên đảo có trồng rất nhiều cây móng tay, người dân còn gọi là sơn hải tùng. Tuy nhiên hiện tại số lượng cây này trên đảo còn rất ít. Dẫu vậy, nếu muốn quan sát cây móng tay, bạn có thể đến đây và hỏi thăm người dân. Hành trình sẽ bắt đầu từ cảng An Thới, Phú Quốc với phương tiện là cano.

 

Đẹp đến nỗi muộn phiền cũng đi trốn. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Tạm biệt bãi Sao, trước khi rời Phú Quốc lên đường tới hòn Móng Tay -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Di chuyển bằng cano cực kỳ phấn khích. Những đoạn rẽ sóng khiến bọt tung lên, mát rượi. Gió và hơi biển khiến người ai cũng tươi tỉnh. Thậm chí, có người còn hét lên vì sung sướng. Sự thích thú của hành khách khiến cho bác tài cũng vui theo, tay lái điệu nghệ hẳn, lách qua những thuyền neo đậu dọc các hòn đảo nhỏ đầy nghệ thuật.

 

Đường ra đảo đầy phấn khích. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Đường ra đảo đầy phấn khích. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Khung cảnh hòn Móng Tay hiện ra trước mắt mọi người trong sự “kinh ngạc”. Làm sao mà tưởng tượng nổi cái sắc xanh ngọc bích đến lạ thường ở nơi đây, y như một thiên đường bị giấu kỹ. Sự vắng vẻ và tự nhiên khiến người ta ngỡ đang đi nhầm đến một hòn đảo hoang xanh mượt làm bối cảnh cho phim Hollywood. Vẻ đẹp ấy xuất sắc hơn cả tài năng điêu luyện của một gã nhiếp ảnh bậc thầy. Cảm giác hiện ra trong đầu vào giây phút ấy đó là làm sao để mau mau đắm mình vào làn nước ấy. Bao mệt mỏi, căng thẳng sẽ rủ nhau đi trốn hết cho coi.

 

Bạn đã sẵn sàng khám phá hòn Móng Tay. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Đẹp đến nỗi muộn phiền cũng đi trốn. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Ở đây, màu ngọc in bóng hàng dừa xanh, trải dài cùng những đá lớn đá nhỏ do bàn tay bày biện của tạo hóa kết hợp mới cát mịn thật mịn, êm thật êm. Chao ôi, đã quá. Dù là đi nghỉ mát một mình, đi với gia đình hay tổ chức cắm trại với bạn bè thì hòn Móng Tay đều lý tưởng. Bạn có nghe thấy sóng biển reo vỗ ngay bên mình không? Bạn có thấy chiếc võng ngay dưới bóng cây mát rượi kia không ? Bạn đã dựng lều và chuẩn bị củi để nướng hải sản chưa? Còn chần chờ gì nữa mà không vứt hết âu lo mà nhập tiệc.

 

Thư thái và bình yên. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Thư thái và bình yên. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Kiếm tìm những điều thú vị. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Kiếm tìm những điều thú vị. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Tất nhiên, đừng quên chuẩn bị vài bộ áo tắm để thỏa sức vẫy vùng trong làn nước và lặn biển để ngắm san hô nữa. Dù không nổi tiếng như nhiều nơi khác nhưng san hô ở hòn Móng Tay rất nhiều chủng loại, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. San hô ở đây không bị khai thác nên vẫn mang một vẻ đẹp rất tự nhiên, giống như một thế giới dưới đại dương vậy.

 

Bãi tắm tuyệt vời. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Bãi tắm tuyệt vời. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Đắm mình dưới làn nước trong vắt vẻo. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Đắm mình dưới làn nước trong vắt vẻo. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Sau khi ngụp lặn hết bờ nam bờ bắc, bạn có thể tự câu cá, bắt cua để chuẩn bị cho bữa tiệc của cả nhóm. Buổi tối cắm trại, đốt lửa và ăn hải sản tươi ngon, thơm phức thì sung sướng còn gì bằng. Chưa kể, hòn Móng Tay lại còn có rất nhiều giai thoại hay ho mà càng nghe càng thú vị, đặc biệt là được chính người dân nơi đây kể lại. Chắc chắn, buổi tối ấy sẽ rất vui, thời gian trôi qua mau đến nỗi chẳng ai để ý.

 

Xuýt xoa với đồ nướng. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Xuýt xoa với đồ nướng. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Nếu không ưa thích những câu chuyện ly kỳ mà lại có sở thích sưu tập ảnh thì cũng chúc mừng bạn, bạn cũng đã đến đúng địa điểm. Ở Hòn Móng Tay, góc hình nào cũng đẹp mê ly. Không chỉ những khoảng khắc bình minh, hoàng hôn hết mực đặc trưng mà những hình ảnh đời thường dân dã cũng rất thú vị. Mặc dù không nổi tiếng như Phú Quốc, Lý Sơn, Nam Du… nhưng đây cũng là nơi được các đôi trẻ “chọn mặt gửi ảnh cưới ” và dĩ nhiên, không ít chuyện tình lãng mạn đã kết nên sau chuyến khám phá nơi này.

 

Cảnh qúa đẹp để dành cho những bức hình. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

Cảnh qúa đẹp để dành cho những bức hình. -Ảnh: Nguyễn Đức Hào

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Nếu bạn cần một nơi nào đó mới mẻ, nếu bạn cần thư giãn, nếu bạn cần ăn ngon thật ngon, nếu bạn cần ảnh đẹp thật đẹp, tại sao lại không lên lịch để tới hòn Móng Tay ngay, liền và lập tức. Có bất kỳ khó khăn nào, đừng ngại ngần kể với Mytour, chúng mình sẽ giúp bạn nhiều nhất trong khả năng có thể. Cùng chung niềm đam mê du lịch, cùng đi đến những chân trời.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Móng Tay là đâu?

- Hòn Móng Tay là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Miền Nam Việt Nam.

Tại sao Hòn Móng Tay lại được gọi là thiên đường giấu kỹ của Việt Nam?

- Hòn Móng Tay được ví như một thiên đường bị "giấu kỹ" bởi vẻ đẹp hoang sơ, hòang dã và không được khai thác du lịch quá nhiều. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ.

Làm thế nào để đến Hòn Móng Tay?

- Du khách có thể đến Hòn Móng Tay bằng tàu cao tốc từ đảo Phú Quốc hoặc từ cảng Hà Tiên. Tuy nhiên, do đây là một địa điểm du lịch còn khá mới mẻ, nên việc đi đến đây còn khá khó khăn và phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Hòn Móng Tay?

- Tại Hòn Móng Tay, du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, thăm quan các bãi biển hoang sơ và thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như cắm trại, picnic và tắm biển.

Có những điều cần lưu ý khi đến Hòn Móng Tay?

- Do Hòn Móng Tay là một địa điểm du lịch còn khá mới mẻ, nên du khách cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến đây. Ngoài ra, du khách cũng cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và không làm ô nhiễm đến vẻ đẹp hoang sơ của đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /178