Mytour blog
Tags:
Phá Tam Giangdu lịch HuếLăng Khải Địnhdu lịch phượtQuốc Học HuếSông Hương - Thừa Thiên Huế
06/04/20232.1990

Huế mộng mơ qua ống kính dân du lịch bụi sẽ thế nào năm 2024?

Huế, một tiếng thôi cũng đủ làm trái tim ai bồi hồi mơ về một viễn cảnh thơ tình đang ẩn hiện, để đôi chân khao khát được thả lòng mình giữa chốn thanh bình nơi cố đô. Huế, cái gì cũng ngọt ngào, từ dòng sông Hương lững lờ yên ả đến góc chùa Thiên Mụ trầm tư. Từ giọng nói dễ thương của cô gái Huế đến tà áo dài bay bay duyên dáng cùng chiếc nón bài thơ. Huế ơi sao mà yêu đến thế, làm đôi chân người phong sương cũng không thoát khỏi sự mê hoặc lạ kỳ của Huế. Phải dừng đôi chút, ghi nhớ hết rồi giữ lấy làm của riêng, khắc khoải những nỗi niềm mãi vẹn nguyên như lúc vừa gặp gỡ. Qua lăng kính của người phượt thủ, lòng người lại thêm lần nữa lâng lâng vì vẻ đẹp lãng mạn nhẹ nhàng của Huế.

 

Có một Huế rất đỗi thơ tình

Có một Huế rất đỗi thơ tình - Ảnh: @gato_de_luna

 

Và dịu ngọt qua lăng kính của khách du lịch bụi

Và dịu ngọt qua lăng kính của khách du lịch bụi - Ảnh: @bluedotpu

 

Đến Huế, dù du lịch bụi khám phá hay muốn tìm chốn tĩnh lặng để nghỉ ngơi thư giãn, ai cũng đều tản bộ ven sông Hương để chiêm ngưỡng ‘biểu tượng’ mảnh đất cổ kinh đô. Sông Hương hiền hòa còn có nhiều tên gọi khác nhau như Dinh, Linh, Kim Trà, Lô Dung. Dòng nước lúc nào cũng yên ả như mang trong mình câu chuyện riêng, cho mỗi người một cảm nhận. Ngàn năm trôi đi, sông Hương vẫn lặng lẽ miệt mài vun đắp cho vẻ đẹp xứ Huế thêm bồng bềnh thơ tình hơn.

 

Sông Hương thơ tình

Sông Hương thơ tình - Ảnh: Nhã Trần

 

Tô điểm cho Huế hương vị rất ngọt

Tô điểm cho Huế hương vị rất ngọt - Ảnh: Nam Ho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Nếu như dòng sông Hương làm người ta thương bởi khung cảnh mộng thơ như bước ra từ trong tranh vẽ thì phá Tam Giang lại in sâu vào lòng người lữ hành cuộc sống ngư dân nhộn nhịp rất đỗi gần gũi. Là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang cuốn hút với sắc nước lênh loáng khắp cả một vùng, điểm xuyết là những chiếc thuyền của ngư phủ và lưới giăng, đem đến khung cảnh thanh bình không kém phần trữ tình. Nếu muốn săn ảnh đẹp, hãy đến Tam Giang lúc bình minh và hoàng hôn để bắt lấy từng khoảnh khắc ảo diệu của mặt trời đang ‘nhảy múa’ trên dòng nước bạc.

 

Mặt nước lặng như tờ trên phá Tam Giang

Mặt nước lặng như tờ trên phá Tam Giang - Ảnh: Linh xu

 

Cuộc sống ngư phủ bình dị trên phá

Cuộc sống ngư phủ bình dị trên phá - Ảnh: Meogia Photography

 

Tuy không phải ai cũng ghé thăm bởi nơi đây đâu nằm trong bản đồ du lịch của Huế nhưng với đôi chân thích tìm tòi những chốn dừng chân thi vị thì Quốc học Huế là nơi hò hẹn tiếp theo mà lăng kính của phượt thủ muốn được giữa lại. Quốc học Huế nép mình bên sông Hương mơ mộng, là trường trung học đệ nhất đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng vào thời vua Thành Thái. Trường mang đậm phong cách Pháp - Việt với màu đỏ ươm cả màu thời gian im lìm cùng vườn cây xanh mát. Ghé Quốc học Huế, dạo bước giữa không gian trong lành, ngắm màu áo trắng học trò, nghe tiếng trống trường cùng tiếng nô đùa, tiếng giảng dạy của thầy cô, nhớ sao là nhớ những ngày tháng đã qua. Mơ màng cùng dòng ký ức.

 

  Ký ức thời áo trắng ùa về khi chân bước đến trường Quốc học

Ký ức thời áo trắng ùa về khi chân bước đến trường Quốc học - Ảnh: Nhã Trần

 

Phượt Huế, hãy dành riêng một khoảng thời gian chỉ để khám phá các ngôi chùa và đình của vùng đất cố đô, chắc chắn sẽ mang lại nhiều chiêm nghiệm đáng nhớ cho khách du lịch bụi. Các đình, chùa ở Huế có từ hàng trăm năm trước, được bàn tay tinh nghệ và cần mẫn tạo nên, mang cả hơi thở dân gian và hồn Việt thổi vào trong từng chi tiết. Đến những nơi này, không đơn thuần chỉ để ngắm vẻ đẹp của kiến trúc hay giúp tâm hồn thanh tịnh mà còn giúp hiểu biết về văn hóa dân tộc của mỗi người thêm phần phong phú hơn.

 

Một góc cổ xưa ở chùa Thiên Mụ

Một góc cổ xưa ở chùa Thiên Mụ - Ảnh: @thuylabi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Đôi chân lạc lối vào không gian trầm mặc

Đôi chân lạc lối vào không gian trầm mặc - Ảnh: Alexey Gnilenkov

 

Trong hành trình tìm hiểu về đất Huế, đừng quên bỏ lỡ cơ hội thăm lăng Khải Định hay còn được gọi là Ứng Lăng. So với nhiều lăng tẩm khác thì lăng vua Khải Định có diện tích nhỏ hơn, song lại nguy nga tráng lệ và sự đầu tư trong xây dựng gấp nhiều lần hơn. Phải mất 11 năm, người ta mới hoàn thành xong phần lăng cho vị vua được mệnh danh là có lối sống xa hoa bậc nhất này. Đến lăng Khải Định, du khách còn được nghe những tích truyện về vị vua có nhiều bí mật gây tò mò cho hậu thế.

 

Chiêm ngưỡng sự xa hoa ở lăng Khải Định

Chiêm ngưỡng sự xa hoa ở lăng Khải Định - Ảnh: Nhã Trần

 

Một trong những điểm đến nổi tiếng khác gắn liền với cố đô mộng mơ là kinh thành Huế. Chưa đi kinh thành coi như chưa đến Huế, dẫu là dân du lịch bụi vẫn thảng thốt trước vẻ trầm mặc uy nghiêm cùng những nét đẹp trường tồn theo thời gian của nơi này. Tọa lạc bên bờ bắc của sông Hương, kinh thành Huế là một tổng thể hài hòa được kết hợp bởi nét đẹp kiến trúc Tây phương lẫn dáng vẻ vững vàng của thành quách phương Đông. Mỗi lần chân đặt đến kinh thành là bấy nhiêu thước phim quá khứ cứ thế hiện lên theo dòng liên tưởng của du khách, kỳ diệu lắm.

 

Kinh thành Huế rực rỡ trong đêm

Kinh thành Huế rực rỡ trong đêm - Ảnh: Nhã Trần

 

Nhịp sống ở Huế vốn dĩ rất nhẹ nhàng và bình lặng, chẳng hề vồn vã, hệt như non nước và con người nơi đây vậy. Có về Huế, lang thang hết nội đô nhớ về ngoại ô nghe hương lúa xanh mát, nghe tiếng chèo khua sóng, nghe hơi thở của đất trời dịu vợi phả vào lòng người bức tranh tinh khôi. Đẹp lắm, yêu lắm một Huế chân phương mộc mạc đến vậy.

 

Có một Huế rất đỗi mộc mạc như thế

Có một Huế rất đỗi mộc mạc như thế - Ảnh: Hòa (Hachi8) Ngô Huy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Thương sao mảnh đất cố đô nhẹ nhàng và thơ tình giữa khúc ruột miền Trung, yêu sao những thước phim thuần khiết mà say đắm lòng ở Huế. Huế, một nơi làm trái tim thổn thức bồi hồi và cũng chính Huế khiến trái tim an nhiên đến lạ. Có gì đâu những ngày muốn rời bỏ thị thành nhộn nhịp đông vui, xuôi theo dòng chảy mến thương tìm đến Huế, an nhàn cho mình giây phút mắt thấy tai nghe miệng hồ hởi dạ khúc đẹp tình người. Huế ấy, có phượt một lần mới thấy thỏa thuê.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /447