Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch Đà Lạtkhám phá Ninh ThuậnẨm thực Nha Trangcảnh đẹp Phú Yên
06/04/20234.3250

Khám phá 10 điểm du lịch đáng mơ ước mùa hè này - Kỳ 2 năm 2024

Dù mới dợm bước vào hè nhưng cái nóng oi ả của mùa hè đã lan vào tận ngõ nhỏ, khu phố làm cho ai dường như cũng chỉ muốn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Mùa hè này bạn và gia đình rất muốn tìm một chốn lý tưởng để kỳ nghỉ của mình hoàn hảo hơn nhưng chưa biết làm thế nào vì có quá nhiều lựa chọn và quá nhiều thông tịn sai lệch. Mytour.vn hiểu và hãy để cho những chuyên gia của Mytour.vn giúp đỡ bạn nhé!

 

Mời bạn xem Khám phá 10 điểm du lịch đáng mơ ước mùa hè này - Kỳ 1

 

6. ĐÀ NẴNG - THÀNH PHỐ ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ QUYẾN RŨ NHẤT VIỆT NAM

 

Đèo Hải Vân nối liền giữa Đà Nẵng với Huế

Đèo Hải Vân nối liền giữa Đà Nẵng với Huế - Ảnh: Trang Nguyen

 

Đà Nẵng là một thành phố năng động ở miền Trung. Đà Nẵng nổi tiếng bởi những bờ biển đẹp như mơ, không khí trong lành dễ chịu, những địa danh đẹp ngỡ ngàng, không gian sống sạch, lịch sự và con người thì rất thân thiện, mến khách.

 

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm - Ảnh: vtch Chieu

 

Đà Nẵng ngày đón bão

Đà Nẵng ngày đón bão - Ảnh: Middlestorm

 

Du lịch Đà Nẵng trong hè này sẽ khiến cho bạn và người thân có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Bạn sẽ được nằm dài bên bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, tham quan Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hill, khám phá thành phố Đà Nẵng năng động hay có thể ghé thăm phố cổ Hội An thơ mộng khá gần với Đà Nẵng…

 

Bà Nà Hills  đẹp như một lâu đài trong truyện cổ tích

Bà Nà Hills  đẹp như một lâu đài trong truyện cổ tích - Ảnh: Hoansg

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích để tận hưởng kỳ nghỉ của mình hay trăng mật của các cặp đôi mới cưới. Đà Nẵng cũng là nơi được các đôi uyên ương chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn của mình.

 

Vẻ đẹp lãng mạn của bãi biển Mỹ Khê

Vẻ đẹp lãng mạn của bãi biển Mỹ Khê - Ảnh: Lensfix

 

Một điểm nữa khiến cho Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch của Việt Nam đó là người dân Đà Nẵng vô cùng thân thiện và an ninh ở đây thì an toàn và văn minh vô cùng. Ở Đà Nẵng đường phố luôn sạch đẹp, không khí trong lành không bị ô nhiễm, và trên các con phố hầu như không có người ăn xin, điều mà hầu như ở thành phố lớn nào cũng có.

 

Một góc thanh bình ở Đà Nẵng

Một góc thanh bình ở Đà Nẵng - Ảnh: Middlestorm

 

7. THIÊN ĐƯỜNG BIỂN Ở NHA TRANG

 

Thành phố biển sôi động Nha Trang

Thành phố biển sôi động Nha Trang - Ảnh: PTuan

 

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường biển năng động và hào nhoáng nhất đất Việt. Tọa lạc ngay trung tâm của tỉnh Khánh Hòa, thành phố biển Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh đẹp khiến cho du khách chưa từng đến thì đều muốn đến Nha Trang còn nếu như đến rồi thì lại muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

 

Những bãi biển đẹp mê hồn -

Những bãi biển đẹp mê hồn - Ảnh: Atyphotography

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Khánh Hòa

 

Điều gì ở Nha Trang khiến cho thành phố biển này thu hút đến vậy? Đó chính là những bãi biển tít tắp với những bãi cát trắng mịn màng trong suốt như những hạt pha lê, nắng biển thì vàng ruộm như mật ong, nước biển xanh thẳm, trong vắt nhìn thấy đáy và khí hậu nơi đây thì mát mẻ và dễ chịu khiến cho người ta trở nên khoan khoái vô cùng.

 

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang - Ảnh: Poetrung

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nha Trang

 

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt, khi du lịch ở thành phố biển Nha Trang bạn sẽ cảm thấy thoải mái như du lịch biển ngay trong thành phố lớn vậy. Nếu có nhu cầu shopping bạn có thể mua sắm trong những trung tâm thương mại lớn. Nếu muốn nghỉ ngơi đẳng cấp bên bãi biển với những tiện nghi đẳng cấp nhất thì những resort hạng nhất ven biển sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn hảo.

 

Bãi Tiên ở Nha Trang

Bãi Tiên ở Nha Trang - Ảnh: Masuri

 

Còn nếu bạn muốn “đổi gió” tìm về những chốn bình yên, êm đềm và yên tĩnh để tâm hồn được lắng đọng thì khoan vội lo  lắng, những địa danh du lịch gần Nha Trang sẽ đáp ứng cho bạn. Ở Nha Trang không thiếu gì cả, cái bạn cần là chuẩn bị tài chính và một tinh thần nhiệt tình vui chơi và chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

 

Nha Trang là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới

Nha Trang là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới - Ảnh: Doan Minh Long

 

Một số địa danh du lịch nổi tiếng ở Nha Trang mà Mytour.vn xin mách nhỏ để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo đó là: bãi biển Đại Lãnh, biển Dốc Lết, hòn Chồng, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, hòn Mun, hòn Tre, hòn Tằm, suối khoángn nóng Tháp Bà…

 

Vẻ đẹp hoang sơ ở Hòn Chồng

Vẻ đẹp hoang sơ ở Hòn Chồng - Nha Trang - Ảnh: Banglang

 

8.  ĐẮM MÌNH TRONG KHÔNG KHÍ ÔN ĐỚI CỦA ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt lung linh một sớm mai

Đà Lạt lung linh một sớm mai - Ảnh: duc501613

 

Được mệnh danh là Paris thu nhỏ của Việt Nam, Đà Lạt hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước với khí hậu mát mẻ quanh năm, độ ẩm cao nên nghỉ dưỡng ở Đà Lạt vào mùa hè rất tốt cho sắc đẹp và sức khỏe của bạn.

 

Hồ Tuyền Lâm nhìn từ trên cao

Hồ Tuyền Lâm nhìn từ trên cao - Ảnh: LuvlyPanda

 

Cũng giống với khí hậu ở Sapa của miền Bắc, Đà Lạt là một địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng ở miền Trung và miền Nam. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 km, chỉ cần đi ô tô hoặc tàu hỏa 6-8 tiếng hoặc hơn 1 giờ đáp máy bay là bạn đã đến được thành phố “ôn đới” này rồi.

 

Sớm Đà Lạt bình yên

Sớm Đà Lạt bình yên - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Ngoài khí hậu thì kiến trúc của Đà Lạt cũng là một điểm khiến cho bao du khách phải say lòng. Đó là những khu biệt thự cổ được xây dựng theo kiến trúc Pháp mang đến một cảm giác trang nhã, cổ kính của những tòa nhà châu Âu kiểu cũ.

 

Thành phố Đà Lạt với hoa phượng tím

Thành phố Đà Lạt với hoa phượng tím - Ảnh: catdesiger

 

Đến với Đà Lạt bạn có thể đi dạo trên hồ Tuyền Lâm thơ mộng, du ngoạn khắp thành phố Đà Lạt với rất nhiều hoa, ghé thăm hồ Xuân Hương lãng mạn, chinh phục mạo hiểm với thác Dalanta, ngôi nhà Điên với kiến trúc độc đáo, nhà thờ Con Gà, Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng, trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt với nét kiến trúc có một không hai…

 

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - Ảnh: Hihiki

 

9. TẬN HƯỞNG NÉT HOANG SƠ NHƯNG THƠ MỘNG Ở NINH THUẬN

 

 

Ninh Thuận là một địa chỉ du lịch dù không quá mới lạ nhưng cũng không phải là sôi động. Hè năm nay được dự báo là nắng nóng dữ dội hơn những năm trước nên Mytour.vn “mạnh dạn” giới thiệu cho độc giả khá nhiều bãi biển đẹp để có thể xua tan đi cái oi ả khó chịu của mùa hè nhé.

 

Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ - Ảnh: Le Trung Huy

 

Những bãi biển ở Ninh Thuận đều hoang sơ, trong lành giản dị và thật thà nhất. Du lịch Ninh Thuận, bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thuần khiết của bãi biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy thơ mộng, biển Bình Tiên với bờ cát trắng ngần trải dài miên man.

 

Cánh đồng muối ở Ninh Chữ

Cánh đồng muối ở Ninh Chữ - Ảnh: Nguyen Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Vịnh Vĩnh Hy là điểm hẹn lý tưởng cho những du khách yêu thích sự thanh bình, lãng mạn và thiên nhiên thơ mộng. Với địa thế bãi biển lọt thỏm giữa dãy núi bao quanh 3 mặt, phía trước là biển xanh mát khiến cho không khí ở Vĩnh Hy luôn mát mẻ và trong lành. Bãi biển còn hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của con người nên bạn có thể yên tâm tận hưởng những tinh túy của đất trời mang đến. Đó là những buổi sáng sớm đi dạo trên bãi biển đón ánh bình minh đầu tiên của ngày, nhâm nhi ly cafe sáng tao nhã hay chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn đẹp ma mị trên bờ biển hoặc ngắm san hô dưới đáy biển bằng tàu đáy kính

 

Nét thanh bình ở vịnh Vĩnh Hy

Nét thanh bình ở vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Phan Ngọc Thọ

 

Ngoài ra, khi du lịch ở Ninh Thuận vào mùa hè bạn cũng không nên bỏ qua những địa danh du lịch khác như đèo Ngoạn Mục một con đèo hùng vĩ, tham quan Hang Rái, vườn nho Ba Mọi, chụp ảnh với đàn dê núi và cừu trắng ở Phan Rang, các ngọn tháp có hàng trăm năm tuổi và hết sức nổi tiếng như tháp Pôkalông Garai, Hòa Lai, Pôrômê…

 

Vẻ đẹp hoang sơ của Hang Rái

Vẻ đẹp hoang sơ của Hang Rái - Ảnh: Sưu tầm

 

Chốn tiên cảnh giữa trần thế

Chốn tiên cảnh giữa trần thế - Ảnh: Internet

 

Du lịch Ninh Thuận có sự hòa quyện giữa đồng bằng và biển sẽ mang đến cho bạn cảm giác thú vị và nhiều trải nghiệm mới mẻ.

 

10. BÌNH YÊN VÀ TĨNH LẶNG KHI DU LỊCH PHÚ YÊN

 

Bình minh trên biển Phú Yên

Bình minh trên biển Phú Yên - Ảnh: Filters

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Khép lại hành trình khám phá những điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè ở nước ta, Mytour.vn sẽ đưa bạn đến một địa chỉ du lịch rất bình yên và tĩnh lặng.  Du khách có thể tận hưởng được sự thư giãn sau những ngày dài quay cuồng với guồng quay công việc và tìm lại được năng lượng mới để tiếp tục cuộc sống. Mytour.vn mời bạn đến với Phú Yên.

 

Vịnh Vũng Rô nên thơ

Vịnh Vũng Rô nên thơ - Ảnh: Bimbip255

 

Không phải là một địa danh mới lạ, khi nhắc đến Phú Yên, người ta sẽ nghĩ ngay đến vịnh Vũng  Rô nên thơ, vịnh Xuân Đài trữ tình, gành đá đĩa với vẻ đẹp ngoạn mục...mà dường như chỉ một lần chiêm ngưỡng bạn sẽ phải bị choáng ngợp trước cảnh sắc tuyệt diệu ấy.

 

Gành đá đĩa ở Phú Yên

Gành đá đĩa ở Phú Yên - Ảnh: 500px.com

 

Thiên nhiên mê hoặc như trong cõi mộng

Thiên nhiên mê hoặc như trong cõi mộng - Ảnh: Hungmanhnguyen86

 

Ngoài việc ngắm những kiệt tác biển mà thiên nhiên mang lại thì bạn cũng có thể khám phá thêm những địa danh nổi tiếng khác ở Phú Yên như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn hải đăng Đại Lãnh - nơi đón ánh bình minh đầu tiên của nước ta, làng chài Cỏ Ngựa, ghé thăm Đầm Ô Loan nổi tiếng,vịnh Cù Mông, sông Ba, Hòn Yến, vịnh Xuân Đài, đập Tam Giang ...

 

Làng chài Cỏ Ngựa nhìn từ trên cao

Làng chài Cỏ Ngựa nhìn từ trên cao - Ảnh: Minh Ngọc

 

Vẻ đẹp ma mị của biển Tuy An

Vẻ đẹp ma mị của biển Tuy An - Ảnh: Duyhlv

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên

 

Đất nước ta vô cùng xinh đẹp và quyến rũ phải không các bạn? Trên đây là 10 địa điểm lý tưởng cho du lịch mùa hè mà Mytour.vn đã chia sẻ. Cám ơn các bạn đã đồng hành cùng Mytour.vn xuyên suốt chiều dài hình chữ S nhé. Hy vọng sau khi đọc bài này độc giả thân yêu sẽ có những chuyến du lịch tuyệt vời và ý nghĩa, và nếu có thể hãy gửi cho Mytour.vn những tấm hình để bạn bè khắp nơi có thể chiêm ngưỡng cùng nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /353