Mytour blog
Tags:
Khánh HòaVinpearl Nha Tranglặn ngắm san hôdu lịch nha trangđảo Hòn Munđảo Hòn Mộtđảo Hòn Tre
06/04/202320.3331

Khám phá 3 đảo ngọc của thành phố biển Nha Trang năm 2024

Thành phố biển Nha Trang là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, điều kiện tự nhiên ưu đãi cả về vị trí, cảnh quan, khí hậu, cùng với nền tảng lịch sử, nhân văn của mình. Đến với biển đảo Nha Trang, du khách sẽ được hòa mình vào cùng làn nước trong xanh với bãi cát trắng mịn trải dài như ôm lấy thành phố biển ngọt ngào.

 

1. ĐẢO HÒN MUN

 

Đảo Hòn Mun - cái tên không còn xa lạ với mỗi du khách khi nhớ về Nha Trang - thành phố du lịch biển. Cách đất liền khoảng 45 phút đi ca nô, đảo Hòn Mun không chỉ hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá… nơi đây còn nổi tiếng với những rặng san hô cùng hệ động thực vật biển phong phú.

 

Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun hoang sơ với làn nước xanh trong vắt - Ảnh: Quan0709

 

Đảo Hòn Mun nổi tiếng bởi nước biển trong veo và sạch sẽ, chưa chịu ảnh hưởng của du lịch hóa. Bãi biển ở đây khá đẹp và ít người nên khách du lịch Nha Trang đến với đảo sẽ không cảm thấy khó chịu khi phải tắm biển tại các nơi đông đúc. Bên cạnh đó, hình ảnh những khối đá to nhỏ gần mực nước được trang trí vô cùng độc đáo tạo cảm giác thú vị cho du khách.

 

Đảo Hòn Mun

Hình ảnh những khối đá to nhỏ được trang trí độc đáo - Ảnh: Nguyen Vu Hung

 

Đảo Hòn Mun

Bãi biển ở đẹp khá đẹp và ít người nên du khách sẽ không cảm thấy khó chịu như ở tại những nơi đông đúc - Ảnh: Nguyen Vu Hung

 

Người ta biết đến đảo Hòn Mun nhiều bởi ai cũng thích khám phá những rạng san hô tuyệt đẹp dưới lòng đại dương. Đến với đảo Hòn Mun - Nha Trang, du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển để tự trải nghiệm nét đẹp hoang sơ, vốn có tại đây.

 

Đảo Hòn Mun

Du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển - Ảnh: Jacob Tran

 

Đảo Hòn Mun

Mang về những  chiến lợi phẩm của biển cả - Ảnh: Nguyen Vu Hung

 

Đảo Hòn Mun

Đến với Hòn Mun, du khách có thể thỏa sức nô đùa cùng biển cả - Ảnh: Nguyen Vu Hung

 

Ngày nay, đảo Hòn Mun đã được đưa vào khu bảo tồn biển quốc gia để giữ gìn và phát huy nét đẹp vốn có của du lịch biển Nha Trang nói riêng và du lịch biển Việt Nam nói chung. Có thể nói, đảo Hòn Mun là một bảo tàng sống về sinh vật biển, mang lại nét đẹp riêng cho thành phố du lịch Nha Trang.

 

2. ĐẢO HÒN MỘT

 

Đảo Hòn Một nổi lên như một thiên đường nhỏ xinh với những du khách thích khám phá cuộc sống bình yên của làng quê trên đảo giữa vùng biển Nha Trang. Là hòn đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, đảo Hòn Một mang đến sức hút riêng đối với du khách bởi không khí làng quê yên ả, ấm áp tình người.

 

Đảo Hòn Một

Không khí làng quê yên ả trên đảo Hòn Một - Ảnh: Claudi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Đến với đảo hòn Một, du khách có thể thỏa sức tắm biển hay đơn giản chỉ là ngồi hít thở cái không khí làng ngư Việt Nam, những cái thúng được sơn bao quanh cũng có thể trở thành một chiếc thuyền nhỏ với mái chèo gỗ rẽ nước.

 

Đảo Hòn Một

“Chiếc thuyền” nhỏ với mái chèo rẽ nước - Ảnh: Claudi

 

Đảo Hòn Một

Du khách đến với Hòn Một có thể lựa chọn dịch vụ homestay - Ảnh: Hùng Nguyễn Việt

 

Đảo Hòn Một

Một góc đảo Hòn Một - Ảnh: Claudi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Một điều đặc biệt mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Hòn Một đó là dịch vụ homestay cùng dịch vụ lặn biển. Không sâu như vùng biển tại Hòn Mun, đảo Hòn Một nước khá nông nên việc ngắm những rạng san hô gần bờ là điều có thể thực hiện được đối với những du khách không giỏi bơi lội.

 

3. ĐẢO HÒN TRE

 

Là đảo ngọc lớn nhất trong hệ thống các đảo lớn nhỏ tại Nha Trang, đảo Hòn Tre như một điểm nhấn du lịch của thành phố biển Nha Trang, và cũng là nơi nổi tiếng về cảnh đẹp và được đầu tư về khu vui chơi, nghỉ mát hiện đại bậc nhất.

 

Đảo Hòn Tre

Đảo Hòn Tre nổi lên như một điểm sáng du lịch Nha Trang - Ảnh: Haipiano Nguyen

 

Đảo Hòn Tre

Đảo Hòn Tre qua lăng kính du khách - Ảnh: Nguyen Wonbi

 

Nói đến Hòn Tre, du khách đã từng đặt chân đến một lần chắc hẳn vẫn còn nhớ về Vinpearl Land - Hòn Ngọc Việt hay khu Đầm Già, Bãi Dạn với muôn màu sắc biển cả. Đến với Hòn Tre, du khách có thể thỏa sức đắm mình vào không gian rộng lớn, sóng biển vỗ rì rào cùng hương muối biển mằn mặn hay nằm tắm nắng để có được làn da bánh mật khỏe mạnh. Đảo Hòn Tre từ lâu đã trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn của du lịch biển Nha Trang.

 

Đảo Hòn Tre

Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre - Ảnh: Tony H Nguyen

 

Đảo Hòn Tre

Hòn Tre đẹp nên thơ mỗi độ thu về - Ảnh: Zinni

 

Đảo Hòn Tre

Vách đá dựng đứng như che chắn cho Hòn Tre những ngày mưa bảo - Ảnh: CAUT

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Hòn Tre như được đánh thức bởi một tiềm năng thiên nhiên sẵn có và đang trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, du lịch biển kỳ thú. Khu nghỉ mát tuyệt vời bên bãi biển cùng sự nhiệt tình, thân thiện của người dân trên đảo đã làm nên một nét đẹp mang đậm phong cách Việt Nam.

 

Hy vọng với những gợi ý nho nhỏ của Mytour, du khách sẽ có thêm nhiều thông tin bỏ túi cho những ngày nghỉ cuối tuần tại thành phố biển Nha Trang giàu đẹp để tận hưởng từng khoảnh khắc đầm ấm bên bạn bè và người thân nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Đảo nào là đảo lớn nhất trong 3 đảo ngọc của Nha Trang?

- Đảo lớn nhất trong 3 đảo ngọc của Nha Trang là đảo Hòn Tằm.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến thăm 3 đảo ngọc của Nha Trang?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền buồm, tắm biển, tham quan các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo.

Làm thế nào để đến được 3 đảo ngọc của Nha Trang?

- Du khách có thể đi tàu thuyền từ bến tàu Cầu Đá hoặc từ bến tàu Nha Trang. Thời gian di chuyển từ 30 phút đến 1 giờ tùy thuộc vào từng đảo.

Có những món ăn đặc sản nào khi đến thăm 3 đảo ngọc của Nha Trang?

- Du khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi sống như tôm hùm, sò điệp, hàu, cá mú, cá ngừ, cua,...

Nên đến thăm 3 đảo ngọc của Nha Trang vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến thăm 3 đảo ngọc của Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /249