Mytour blog
Tags:
du lịch Yên Báicảnh đẹp Yên BáiKhám phá Yên BáiKinh nghiệm du lịch Yên BáiSuối Giàng Yên Bái
06/04/20238.5560

Khám phá mảnh đất Suối Giàng hoang sơ giữa núi rừng năm 2024

Trong những chuyến du lịch Tây Bắc, hầu như du khách nào cũng chọn Sa Pa, Mộc Châu và dường như quên lãng những vùng đất cùng các danh thắng khác nằm rải rác khắp vùng rẻo cao. Vì thế, trong bài viết này, Mytour sẽ đưa bạn về thăm Suối Giàng – một trong những mảnh đất thuộc tỉnh Yên Bái để bạn được dịp khám phá thiên nhiên hoang sơ, thưởng thức hương vị chè đặc sản của núi rừng, tìm hiểu văn hóa dân tộc độc đáo, thú vị và trải nghiệm loại hình sinh thái nghỉ dưỡng tuyệt mới lạ ở đất Yên Bái nhé!

 

Suối Giàng là xã vùng cao nằm trên độ cao khoảng 1.400 m so với mực nước biển, thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và cách trung tâm huyện lỵ khoảng 12 km. Với độ cao ấy, tiết trời Suối Giàng quanh năm mát mẻ, ôn hòa, trong lành và thích hợp để du khách có thể thỏa thích khám phá, vui chơi, trải nghiệm và tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt vời ở vùng đất hoang sơ ít người biết đến này.

 

Phong cảnh thiên nhiên xanh rì, đẹp đến ngỡ ngàng ở Suối Giàng

Phong cảnh thiên nhiên xanh rì, đẹp đến ngỡ ngàng ở Suối Giàng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Mỗi khi nhắc đến Suối Giàng, những ai đã từng đặt chân lên mảnh đất này hẳn sẽ không thể quên vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của thiên nhiên nơi đây. Trong đó, những hàng chè cổ thụ Shan Tuyết vài trăm năm tuổi với thân cây nhuộm màu trắng mốc, to lớn là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất mà du khách nhớ về Suối Giàng.

 

Những gốc chè cổ thụ Shan Tuyết nổi tiếng ở Suối Giàng

Những gốc chè cổ thụ Shan Tuyết nổi tiếng ở Suối Giàng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Không chỉ riêng Suối Giàng sở hữu những hàng chè có tuổi thọ lâu năm đến thế, thế nhưng chỉ có ở Suối Giàng du khách mới có dịp được ngắm nhìn những hàng chè trải dài, nối tiếp nhau qua bao thế hệ, qua bao năm tháng. Những hàng chè ấy dường như chẳng sợ thời gian, cứ thế sống mãi, trường tồn cùng mảnh đất Suối Giàng.

 

Đồi chè xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống và năng lượng

Đồi chè xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống và năng lượng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Đồi chè Suối Giàng bạt ngàn mênh mông như trải dài bất tận

Đồi chè Suối Giàng bạt ngàn mênh mông như trải dài bất tận - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Bức tranh phong cảnh đồi chè Suối Giàng xanh mướt

Bức tranh phong cảnh đồi chè xanh mướt - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Ngoài ra, trong dịp du lịch Suối Giàng du khách còn được khám phá những khu rừng nguyên sinh xanh rì, rậm rạp cây cối, ẩn chứa những điều bí ẩn của thiên nhiên tạo hóa hay những dãy núi hùng vĩ trùng điệp nhấp nhô giữa thung lũng và cả những loại đá cảnh độc đáo nhiều sắc màu. Đến với Suối Giàng ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đất trời hoang sơ, bạn sẽ ngỡ như được quay ngược thời gian, trở về thuở sơ khai ban đầu.

 

Những gốc pơ mu lâu năm ở Suối Giàng

Những gốc pơ mu lâu năm ở Suối Giàng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Những hàng chè Suối Giàng xanh rì qua bao năm tháng

Những hàng chè xanh rì qua bao năm tháng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Chè Shan Tuyết - biểu tượng của chè xanh Suối Giàng (Yên Bái)

Chè Shan Tuyết - biểu tượng của chè xanh Suối Giàng (Yên Bái) - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Suối Giàng - Gốc chè 200 năm tuổi, trường tồn cùng thời gian

Gốc chè 200 năm tuổi, trường tồn cùng thời gian - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Ở Suối Giàng tuy không đẹp mơ màng, huyền ảo và lung linh như những vùng đất khác ở Tây Bắc và càng không có những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những khu vui chơi thú vị dành cho du khách. Thế nhưng vẻ đẹp riêng biệt của Suối Giàng là duy nhất, không trộn lẫn với bất kỳ nơi đâu và không phải nơi nào cũng có được.

 

Bản làng của đồng bào dân tộc ở Suối Giàng

Bản làng của đồng bào dân tộc ở Suối Giàng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Bản làng người Mông cheo leo bên sườn núi

Bản làng người Mông cheo leo bên sườn núi - Ảnh: Hải Dương

 

Đồng thời, Suối Giàng còn là nơi lưu giữ những giá trị cổ truyền, in đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông. Ngoài ra, nếu du khách du lịch Suối Giàng trong những ngày lễ hội của đồng bào dân tộc nơi đây thì còn được cùng mọi người tham gia đốt lửa trại, hát hò nhảy múa tưng bừng, thưởng thức những món đặc sản ngon ngất ngây, nhâm nhi chén rượu men lá cay cay nơi đầu lưỡi,…

 

Khung cảnh bình yên, chân quê và mộc mạc biết bao

Khung cảnh bình yên, chân quê và mộc mạc biết bao! - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Xem thêm: Khách sạn tại Yên Bái

 

Trong những buổi sớm mai, du khách có thể dạo quanh mảnh đất này, đón nhận những tia nắng vàng ươm đầu ngày, hít thở bầu không khí tươi mới. Đến chiều, khi hoàng hôn dần buông xuống du khách cũng có thể thong dong dạo bước hòa vào những giây phút ngày tàn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của bầu trời hoàng hôn.

 

Phong cảnh ở Suối Giàng hùng vĩ, nên thơ khiến bao người say đắm

Phong cảnh ở Suối Giàng hùng vĩ, nên thơ khiến bao người say đắm - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Mây mù mờ ảo lúc hoàng hôn ở Suối Giàng khiến bao người ngẩn ngơ

Mây mù mờ ảo lúc hoàng hôn ở Suối Giàng khiến bao người ngẩn ngơ - Ảnh: Sinh Vu

 

Mây trắng bồng bềnh ở Suối Giàng tựa chốn bồng lai tiên cảnh

Mây trắng bồng bềnh ở Suối Giàng tựa chốn bồng lai tiên cảnh - Ảnh: Quoc Toan

 

Trong tiết trời se lạnh những ngày cuối thu – đầu đông này, bạn có thể thưởng thức những tách chè Shan Tuyết bất kỳ lúc nào. Trong làn khói mỏng bốc lên từ những tách trà nóng ấy, mỗi khi nhấp từng ngụm bạn sẽ cảm nhận trọn vị ngọt thanh tao của riêng chè Shan Tuyết mà mãi sau hàng giờ vẫn còn đượm lại nơi đầu lưỡi. Hương thơm ngào ngạt, vị đậm đà của tách trà Shan Tuyết hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

 

Hình ảnh giản dị, dân dã ở Suối Giàng

Hình ảnh giản dị, dân dã ở Suối Giàng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Du lịch Suối Giàng, bạn hẳn sẽ có những cảm xúc mới lạ, khám phá ra những nguồn cảm hứng mới. Ở mảnh đất này, bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa không gian bình yên, thanh bình phần nào xua đi những phiền muộn, lo toan trong cuộc sống thường nhật ở phố thị ồn ào, sầm uất. Nơi đây còn giúp bạn tận hưởng những khoảnh khắc của riêng mình, cho bạn được miên man suy nghĩ, gợi nên những dòng chảy cảm xúc trong bạn. Thật tuyệt vời và thú vị phải không nào?

 

Đèo Suối Giàng uốn lượn quanh co

Đèo Suối Giàng uốn lượn quanh co - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Suối Giàng - mảnh đất màu xanh ở vùng cao Tây Bắc

Suối Giàng - mảnh đất màu xanh ở vùng cao Tây Bắc - Ảnh: Hải Dương

 

Cây chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng Yên Bái

 

Xem thêm: Các tour du lịch Yên Bái giá rẻ

 

Suối Giàng- điểm hẹn mới ở vùng cao Tây Bắc vẫn đang đợi chờ du khách đến khám phá, thực hiện những chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày và hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ kỳ bí. Mảnh đất màu xanh của vùng rẻo cao Tây Bắc hẳn sẽ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc thư giãn, bình yên qua từng giây, từng phút cùng với gia đình, bạn bè sau những ngày vất vả.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Suối Giàng là đâu?

- Suối Giàng là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Miền Bắc Việt Nam.

Suối Giàng có gì đặc biệt?

- Suối Giàng có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan hoang sơ, đồng bào dân tộc Mông sinh sống và văn hóa đặc sắc.

Làm thế nào để đến Suối Giàng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Yên Bái. Tuy nhiên, đường đi đến Suối Giàng khá khó khăn và gồ ghề, nên bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Suối Giàng?

- Thời điểm tốt nhất để đến Suối Giàng là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá lạnh.

Có gì để làm ở Suối Giàng?

- Bạn có thể tham quan cảnh quan hoang sơ, tắm suối, đi bộ đường mòn, tham gia các hoạt động văn hóa của đồng bào dân tộc Mông như xem múa, hát, nhảy, ăn uống các món ăn đặc sản của địa phương.

Có nơi nào để ở tại Suối Giàng?

- Hiện nay, có một số homestay và nhà nghỉ tại Suối Giàng để bạn lưu trú. Tuy nhiên, bạn cần đặt phòng trước để đảm bảo chỗ ở.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /483