Mytour blog
Tags:
du lịch Huếcảnh đẹp Thừa Thiên Huếkinh thành HuếLăng Gia LongĐặc sản Huếẩm thực huế
06/04/20233.6580

Khám phá nét đẹp xứ Huế năm 2024

(Mytour.vn) Du lịch ngày nay có rất nhiều nơi thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước vào những dịp lễ tết. Một vài nơi mang đậm những nét văn hóa truyền thống thú vị như cố đô Huế rất thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa dân tộc Việt Nam.

Có thể nói ghé thăm du lịch Huế vào dịp hè là thời gian thích hợp nhất cho du khách. Không khí mát mẻ và còn rất nhiều chương trình thú vị hấp dẫn vào dịp hè. Trời trong xanh mát mẻ thích hợp cho việc tham quan thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh cùng những di tích lịch sử tại Huế.

 Một thắng cảnh tại Huế 
 
Những lăng tẩm cổ tại Huế luôn làm cho ta liên tưởng đến những nét đẹp cổ kính và hết sức uy nghiêm. Lăng Gia Long là nơi thích hợp cho du khách tham quan nếu lần đầu tiên đến Huế.
 
 Lăng vua Khải Định
Xem thêm: Tour giá tốt tại Huế
 
Không gian rộng lớn cùng rất nhiều cây cảnh, núi đồi trùng điệp tạo một thế long hổ ngọa sơn trông thật hùng vĩ, làm say lòng người bởi một chốn yên nghỉ thật sự đẹp, phong cảnh hùng vĩ ấn tượng. Những lăng tẩm tại Huế cách xa nhau nên du khách nên thuê xe riêng cho chuyến tham quan của mình.
 
Kinh thành Huế

Lăng Khải Định là một lăng tráng lệ thể hiện sự giàu có của vị vua này. Nhưng đây cũng là một trong những nét kiến trúc thú vị pha trộn giữa kiến trúc phương Đông và Tây, mang đến giá trị tinh thần vô giá cho người Huế và cho du khách tham quan. Một màu vàng chủ đạo, những vật dụng tại đây được chạm trắc tinh tế tinh xảo và mạ vàng thể hiện một sự lấp lánh sang trọng và không thiếu nét cổ kính uy nghiêm. Ai đến đây cũng đều ngưỡng mộ trước một phong thái uy nghiêm của vị vua Khải Định.

 

 
Màu vàng thể hiện sự lấp lánh sang trọng
  
Lăng Tự Đức lại là một lăng khác với cảnh sông hồ, thư viện đọc sách, cung đình cho vua nghỉ ngơi mỗi dịp rãnh rỗi, với phong cảnh hết sức lãng mạn hữu tình. Nơi đây thích hợp cho du khách nào yêu thích sự bình yên, lãng mạn từ những cánh hoa cho đến dòng sông thơ mộng phán chiếu cảnh quan hùng vĩ núi đồi.Vì là vua thi sỹ nên phong cách lăng tẩm mang đậm tính thơ, là nơi ông thường sáng tác những bài thơ hay vẫn còn lưu truyền cho đến tận ngày nay.

 

Vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Huế
 
 
Du ngoạn tour du lịch Huế thì du khách không thể quên thưởng thức phong cách ẩm thực Huế với rất nhiều món ăn hết sức dân dã nhưng cũng đầy nét quyến rũ hấp dẩn. Bánh bột lọc là điển hình cho những món ăn chơi tại Huế.
 
 Bánh bột lọc thơm ngon
 
Tuy hết sức dân dã nhưng không thiếu phần ngon miệng từ những chiếc bánh nóng hổi cuôn trong những lá chuối thơm lừng, nhân thịt tôm tươi rói và bánh trắng mịn như tuyết, cùng nước mắm cay cay pha loãng thì thật hấp dẫn. Ăn bánh bột lọc lúc xế chiều thật thú vị cho du khách.
 
Cơm hến đặc sản của xứ Huế
 
Cơm hến thú vị là một trong những món ăn mà ai nhắc đến đều biết làm từ Huế. Một tô cơm hến,. cơm nguội những hến thì không hề nguội. Từng miếng hến béo ngậy, thơm lừng với nước dùng luộc hến, thêm chút xa tế, nước chấm thật cay là du khách ai cũng hít hà hết mình và còn mãn nguyện với một món cay thật thú vị. Cay mới đúng là thưởng thức cơm huế, cay đến xé lưỡi và đừng quên dùng chung với rau thơm.
 
Cơm lá sen đặc sản xứ Huế
 
Với những thông tin thú vị như thế thì du khách không còn lo lắng nhiều cho chuyến du lịch Miền Trung của du khách. Thưỡng ngoạn ngao du sơn thủy, dừng chân nghỉ ngơi thưởng thức ẩm thực Huế thì thật sự không còn gì bằng.

Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Huế là thành phố nằm ở đâu?

- Huế là thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm ở miền Trung Việt Nam.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế là gì?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế bao gồm: Cố đô Huế, Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định, Vườn Quốc Gia Bạch Mã, Hải Vân Pass, Bãi biển Lăng Cô,...

Thời gian thích hợp để du lịch Huế là khi nào?

- Thời gian thích hợp để du lịch Huế là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những món ăn đặc sản nào ở Huế?

- Huế có nhiều món ăn đặc sản như bánh bèo, bánh khoái, bánh nậm, bún bò Huế, chè Huế, nem lụi, bánh canh Nam Phổ,...

Ngoài tham quan các địa điểm du lịch, du khách có thể tham gia các hoạt động gì ở Huế?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông Hương, tham gia lễ hội Huế, tham quan các làng nghề truyền thống, tham gia các tour du lịch sinh thái, tham gia các hoạt động văn hóa, ẩm thực,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /359