Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đà Lạtvườn bí đỏ khổng lồvườn dâu tây nhật bảnvườn dưa hấu pepinođồng hoa Lavendervườn rau củ quả đà lạt
06/04/20236.5920

Khám phá thế giới hoa quả cực đáng yêu ở các khu vườn Đà Lạt năm 2024

Trước đây việc đi thăm các nhà vườn Đà Lạt thường không có gì thú vị đối với du khách, nhưng kể từ xuất hiện nhiều hoa thơm quả lạ mà du khách còn có thể thưởng thức tại vườn với giá cực rẻ thì hoạt động du lịch này ngày càng hấp dẫn. Những khu vườn độc đáo như vườn bí đỏ khổng lồ, vườn dưa hấu pepino, vườn dâu tây Nhật Bản, đồng hoa Lavender, vườn rau của quả,...đang là những điểm check in rất hút khách ở Đà Lạt đấy!

 

1. VƯỜN BÍ ĐỎ KHỔNG LỒ

 

Khu vườn bí ngô khổng lồ là điểm đến cực hot trong thời gian qua khi du lịch Đà Lạt, đây là vườn ươm những giống hoa quả lạ của ông Lê Hữu Phan. Để đến được vườn ươm, từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn chạy xuống vòng xoay đường Phan Chu Trinh (hướng đi Hồ Than Thở) bạn sẽ gặp được đường Hồ Xuân Hương, đến đây hỏi thăm người dân vườn ươm của ông Lê Hữu Phan là sẽ tới được khu vườn độc đáo ấy. Vé tham quan là 10.000 đồng/người tính cả tiền giữ xe, siêu rẻ mà chụp hình siêu thích!

 

Bí ngô khổng lồ trong vườn ông Lê Hữu Phan

Bí ngô khổng lồ trong vườn ông Lê Hữu Phan - Ảnh: Tú Uyên

 

Khu vườn nhỏ xinh và nhiều hoa trái lạ

Khu vườn nhỏ xinh và nhiều hoa trái lạ - Ảnh: Tú Uyên

 

Vườn bí ngô khổng lồ với những trái bí to bằng một vòng tay ôm cứ như trong lễ hội Halloween của các nước phương Tây, có trái nặng tới 50kg. Đây là giống bí được ông Phan mua từ nước ngoài rất đắt đỏ và chỉ trồng thành công được số lượng rất nhỏ nhưng nhìn "quả nào ra quả nấy" khiến du khách rất thích thú khi tham quan vườn bí này. Bên cạnh đó trong vườn còn có cà chua tí, su hào tím, cà chua bi,...những mảnh vườn nhỏ xinh tạo nên khu vườn rộng lớn xinh đẹp.

 

Cà chua bi bên cạnh vườn bí đỏ khổng lồ

Cà chua bi bên cạnh vườn bí đỏ khổng lồ - Ảnh: Tú Uyên

 

Loại cà chua tím độc đáo, lạ mắt

Loại cà chua tím độc đáo, lạ mắt - Ảnh: Tú Uyên

 

2. VƯỜN DÂU TÂY NHẬT BẢN

 

Ở Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu tây cho du khách vừa tham quan vừa hái mang về với giá rẻ hơn hẳn ở chợ. Những vườn dâu chất lượng được du khách ưa thích mỗi khi tham quan Đà Lạt là các vườn dâu Nhật Bản, trồng và chăm sóc theo mô hình của Nhật nên rất an toàn, đảm bảo, có thể ăn trái chín mọng từ trên cây cũng không phải lo sợ có thuốc gì cả. Các vườn dâu tham quan cho du khách có: vườn dâu Biofresh (khu du lịch hồ Than Thở), vườn dâu Nhật cô Thảo (162 đường Thánh Mẫu, P.7), vuờn dâu 88 (tham quan free, cạnh nhà thờ Thánh Mẫu),...

 

Chụp hình cùng vườn dâu tây

Chụp hình cùng vườn dâu tây - Ảnh: Rong chơi Đà Lạt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Trái dâu Nhật to và ngon

Trái dâu Nhật to và ngon - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

Đặc biệt chụp hình ở những địa điểm này cũng chất lắm nhé! Vì vừa có màu xanh tươi của lá vừa có những quả dâu đỏ chín mọng ngọt ngào làm nền. Còn gì tuyệt bằng vừa được thưởng thức trái ngon trong vườn vừa có nhiều shot hình đẹp cho chuyến du lịch nữa. Thêm vào đó bạn còn có thể deal giá cùng chủ vườn và mua được dâu ngon, giá cả phải chăng mà lại an toàn.

 

Hái dâu tại vườn

Hái dâu tại vườn - Ảnh: Rong chơi Đà Lạt

 

Cả rổ dâu chín mọng đỏ tươi

Cả rổ dâu chín mọng đỏ tươi - Ảnh: Rong chơi Đà Lạt

 

3. VƯỜN DƯA HẤU PEPINO

 

Vườn dưa hấu Pepino nằm ở đường Đa Thiện, phường 8, là địa điểm du lịch mới mẻ và hấp dẫn bởi loại quả đặc biệt thơm ngon. Dưa hấu Pepino là dưa hấu từ vùng Nam Mỹ, nay chỉ mới trồng ở một số nhà vườn của Đà Lạt, Sa Pa. Dưa có vị ngọt, hương vani rất ngon, quả nhỏ vừa lòng bàn tay nên có thể hái tại vườn rồi dùng muỗng xúc ăn tại chỗ, tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng!

 

Những quả dưa Pepino độc đáo

Những quả dưa Pepino độc đáo - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

Du khách thích thú thưởng thức dưa tại vườn

Du khách thích thú thưởng thức dưa tại vườn - Ảnh: Rong chơi Đà Lạt

 

Ban đầu nhìn dưa hấu Pepino giống như dưa gang bởi màu sắc và hình dáng khá giống, nhưng vị ngon lạ miệng và khu vườn độc đáo của loài dưa đến từ Nam Mỹ này vẫn khiến du khách thích mê mà tìm đến. Vườn dưa hấu Pepino hiện đang là 1 trong những địa điểm hot nhất khi du lịch Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua.

 

Vườn dưa hấu Pepino đang rất thu hút khách du lịch Đà Lạt

Vườn dưa hấu Pepino đang rất thu hút khách du lịch Đà Lạt - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

4. ĐỒNG HOA LAVENDER

 

Với diện tích rộng hơn 3 ha, cánh đồng hoa oải hương Đà Lạt đốn tim giới du lịch khi bắt đầu hé nở những cụm hoa tím xinh đẹp đầu tiên. Dự tính đến giữa tháng 7 là khu vườn này sẽ nở rộ hoàn toàn và du khách tha hồ tham quan chụp ảnh. Hẳn chúng ta đã nghe đến những cánh đồng oải hương của vùng Provence miền Nam nước Pháp thơ mộng hay những vườn oải hương ở Furano của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, thế nhưng giờ không cần phải "hóng" ở đâu xa, ngay tại Đà Lạt ngàn hoa của Việt Nam đã xuất hiện cánh đồng đẹp như mơ ấy rồi.

 

Những nhành hoa oải hương mới hé nở

Những nhành hoa oải hương mới hé nở - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Cánh đồng hoa rộng hơn 3 ha

Cánh đồng hoa rộng hơn 3 ha - Ảnh: Tiến Đà Lạt  

 

Những bông hoa tím thơm ngát hương đang bắt đầu hé mở trên cánh đồng bạt ngàn, chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi là cánh đồng này sẽ được phủ một sắc tím đẹp ngây dại. Đồng hoa Lavender có lẽ sẽ là điểm du lịch hot nhất ở Đà Lạt trong tháng 7 đấy! Trên đường đi vào đường hầm đất sét bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn để đi đến đồng hoa Lavender đặc biệt này!

 

Dự kiến hoa sẽ nở rộ vào giữa tháng 7

Dự kiến hoa sẽ nở rộ vào giữa tháng 7 - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

Du khách tham quan vườn hoa Lavender dù còn rất sớm

Du khách tham quan vườn hoa Lavender dù còn rất sớm - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

5. VƯỜN RAU CỦ QUẢ ĐÀ LẠT

 

Ưu điểm của những nhà vườn lạ mà ngon này ở Đà Lạt đó là không gian vườn rộng rãi giúp du khách có thể thoải mái dạo bước tham quan và học hỏi các trồng trọ của những nhà nông phố núi đồng thời có thể thưởng thước hương vị ngon lành của hoa quả trong vườn. Những vườn rau củ quả ở Đà Lạt thì có rất nhiều, hầu như bạn có thể tham quan miễn phí và mua rau củ quả ngay tại vườn để đảm bảo chất lượng.

 

Khu vườn trĩu quả cà chua tươi ngon và chất lượng

Khu vườn trĩu quả cà chua tươi ngon và chất lượng - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

Những vườn rau củ quả Đà Lạt khiến du khách rất thích thú

Những vườn rau củ quả Đà Lạt khiến du khách rất thích thú - Ảnh: Tiến Đà Lạt

 

Có cả những vườn cà chua tím, cà chua đen, cà chua bi rất độc đáo để du khách vừa tham quan vừa chụp hình. Du lịch Đà Lạt đang trở nên hot hơn bao giờ hết bởi những cánh đồng hoa độc đáo như oải hương, tam giác mạch, hoa cải trắng, hoa cải vàng,...nay lại càng thêm thu hút bởi những vườn rau quả đáng yêu và nhiều màu sắc.

 

Vườn rau củ đáng yêu của Đà Lạt

Vườn rau củ đáng yêu của Đà Lạt - Ảnh: Rong chơi Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Những khu vườn kể trên một ngày đón lượng khách du lịch Đà Lạt rất lớn nên có thể gặp trắc trở trong vấn đề kiểm soát, một số người vô ý đã đạp lên cuống bí, ngắt hoa hay dẫm nát rau, điều này khiến các nhà vườn rất phiền lòng. Chính vì thế trong những chuyến du lịch như vậy, các bạn nhớ lưu ý việc gìn giữ luống rau, nhành hoa và bảo vệ môi trường xung quanh địa điểm du lịch nhé! Mytour.vn tin rằng một chuyến du lịch tốt đẹp là khi niềm vui của người này không là nỗi buồn của người khác, nghĩa là chúng ta phải cùng nhau giữ gìn cảnh quan xanh-sạch-đẹp thì mới là du lịch văn minh được.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khu vườn hoa quả ở Đà Lạt có gì đặc biệt?

- Khu vườn hoa quả ở Đà Lạt có nhiều loại hoa quả đặc trưng của vùng đất cao nguyên như dâu tây, mận, đào, cam, quýt, chanh, bưởi, xoài, na, sầu riêng, dừa,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan khu vườn hoa quả ở Đà Lạt?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan khu vườn hoa quả ở Đà Lạt là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và hoa quả đang chín.

Có những hoạt động gì thú vị khi tham quan khu vườn hoa quả ở Đà Lạt?

- Bạn có thể tham gia trải nghiệm hái hoa quả tươi ngon, thưởng thức các món ăn chế biến từ hoa quả, chụp ảnh lưu niệm, tham quan các khu vườn hoa quả,...

Có những khu vườn hoa quả nào đáng để tham quan ở Đà Lạt?

- Có nhiều khu vườn hoa quả đáng để tham quan ở Đà Lạt như khu vườn hoa quả Cau Đất, khu vườn hoa quả Hà Đông, khu vườn hoa quả Thanh Thủy,...

Có nên tự đi tham quan khu vườn hoa quả ở Đà Lạt hay nên đi tour?

- Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người, nếu bạn muốn tự do tham quan và khám phá thì có thể tự đi, còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm tốt hơn thì nên đi tour.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /392