Mytour blog
06/04/20235.8970

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của top 3 hang động lớn nhất thế giới năm 2024

Đối với con người thì Trái Đất vẫn luôn là một kho tàng bí ẩn khổng lồ khó có thể khám phá hết được. Và trong hành trình khám phá kho tàng Trái Đất thì các hang động dưới mặt đất luôn là những dấu chấm hỏi bí ẩn và kỳ thú nhất. Mỗi hang động được khám phá là hình ảnh một vũ trụ diệu kỳ mới được mở ra. Và một trong những điều khiến con người ấn tượng về các hang động đó chính là sự rộng lớn và kỳ vĩ của chúng – sự kỳ vĩ đến khó tin trong lòng đất. Bạn hãy cũng Mytour khám phá top 3 hang động lớn nhất thế giới nhé, đây chắc chắn sẽ là một cuộc hành trình cực kỳ hấp dẫn và kỳ thú dành cho bạn đấy!

 

1. HANG SƠN ĐÒNG, VIỆT NAM

 

Sự kỳ vĩ của hang Sơn Đòng

Sự kỳ vĩ của hang Sơn Đòng - Ảnh: Matthias Hauser

 

Hang Sơn Đòng là một hang động thuộc quần thể Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang Sơn Đòng là một phần của hệ thống hang động ngầm gồm khoảng 150 hang động được kết nối với nhau tạo thành một hệ thống hang động khổng lồ nằm trên vùng núi đá vôi sát biên giới Việt – Lào. Hang cao trên 200 mét, rộng khoảng 150 mét, chiều dài gần 9km và thể tích ước tính gần 40 triệu mét khối, với sức chứa này hang Sơn Đòng có thể chứa khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777 – một trong những loại máy bay dân dụng lớn nhất thế giới. Với kích thước khổng lồ của mình, Hang Sơn Đòng đã vượt qua hang Deer của Malaysia để trở thành Hang động lớn nhất thế giới.

 

Những cột thạch nhũ khổng lồ bên trong Hang Sơn Đòng

Những cột thạch nhũ khổng lồ bên trong Hang Sơn Đòng - Ảnh: John Spies

 

Quá trình phát hiện và khám phá ra hang Sơn Đòng cũng là một hành trình khá thú vị. Hang Sơn Đòng được phát hiện lần đầu tiên bởi anh Hồ Khanh vào năm 1991 khi anh vào rừng tìm trầm. Tuy nhiên, vào lúc này anh Hồ Khanh vẫn chưa biết được mình đã có một phát hiện vĩ đại và tung tích của hang đã gần như rơi vào quên lãng trong suốt 15 năm cho đến khi một đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đến Phong Nha – Kẻ Bàng để tìm kiếm hang động mới vào năm 2006. Anh đã kể câu chuyện của mình cho đoàn thám hiểm và đó cũng mới là lúc chuyến hành trình tìm lại và khám phá hang Sơn Đòng của anh Hồ Khanh thực sự bắt đầu.

 

Hang Sơn Đòng

Những viên “ngọc trai” khổng lồ bên trong Hang Sơn Đòng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Đến tháng 4 năm 2009 thì sự tồn tại của Hang Sơn Đòng mới thực sự được công bố trên toàn thế giới bởi đại diện Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. Và phải mải đến ngày 13 tháng 5 thì hang Sơn Đòng mới thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới khi những hình ảnh về vẻ đẹp tuyệt mỹ của hang được xuất hiện trên chương trình Good morning America của đài truyền hình ABC danh tiếng. Cả thế giới đã thực sự sững sờ trước vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ ảo của hang. Và hang Sơn Đòng đã thực sự trở thành một hiện tượng truyền hình về hang động trên toàn cầu.

 

Bí ẩn bức tường Việt Nam bên trong Hang Sơn Đòng

Bí ẩn bức tường Việt Nam bên trong Hang Sơn Đòng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Không chỉ gây kinh ngạc về kích thước của mình, hang Sơn Đòng còn khiến bao người phải sửng sốt về những vẻ đẹp của tạo hóa bên trong hang. Không chỉ sở hữu những cột thạch nhũ khổng lồ tuyệt đẹp, một Bức tường Việt Nam – The Great Wall of Vietnam hùng vĩ, hang còn thực sự là một vũ trụ bị lãng quên đang đợi con người đến khám phá. Vào bên trong hang bạn có thể dễ dàng tìm thấy những viên ngọc trai đá vôi tuyệt đẹp to bằng một quả bóng tennis hay hóa thạch của các loài động vật sống trong hang. Ngoài ra, hang Sơn Đòng còn sở hữu cho mình Vườn Địa đàng – một hệ sinh thái nguyên sinh trong lòng đất độc đáo mà khó nơi nào có thể có được.

 

Kỳ ảo Hang Sơn Đòng

Kỳ ảo Hang Sơn Đòng - Ảnh: John Spies

 

2. HANG DEER, MALAYSIA

 

Hang Deer là hang động lớn nhất thế giới cho đến khi hang Sơn Đòng được phát hiện

Hang Deer là hang động lớn nhất thế giới cho đến khi hang Sơn Đòng được phát hiện - Ảnh: Craig Korszen-Bennett

 

Hang Deer là một hang động đá vôi thuộc Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia. Được xem là hang động lớn nhất thế giới cho đến khi Đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh công bố về hang Sơn Đòng vào năm 2009, hiện tại hang Deer đang nắm giữ vị trí thứ 2 trong danh sách các hang động lớn nhất thế giới. Bên cạnh tên gọi chính thưc, hang Deer còn được biết đến với hai cái tên là Gua Payau và Gua Rusa – đây là hai cái tên thường được dùng bởi những người Penan và Berawan bản địa.

 

Hang Deer thuộc Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia

Hang Deer thuộc Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia - Ảnh: Paul Sarawak

 

Hang Deer thực sự là một ngôi nhà khổng lồ của loài dơi khi nơi đây là nơi sinh sống của hơn 5 triệu con dơi. Số lượng dơi nhiều đến mức trung bình mỗi ngày những con dơi trong hang Deer thải ra một số lượng phân lên đến gần nửa tấn. Ngoài ra hang Deer còn thực sự là một thiên đường trong lòng đất với những cột thạch nhũ khổng lồ hiện lên hết sức kỳ ảo, những thảm thực vật nguyên sinh tựa vườn địa đàng, những nhũ nước chảy tựa vòi hoa sen tuyệt đẹp... Trong chuyến du lịch đến Malaysia thì hành trình khám phá hang Deer sẽ là một trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ đấy!

 

Lối lên Vườn địa đàng của Hang Deer -

Lối lên Vườn địa đàng của Hang Deer - Ảnh: Chris Melcher

 

3. HANG ÉN, VIỆT NAM

 

Cổng vào Hang Én

Cổng vào Hang Én - Ảnh: Patrick Muray

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Hang Én là hang động thứ 2 của Việt Nam lọt vào danh sách top 3 hang động lớn nhất thế giới bên cạnh hang Sơn Đòng. Hang Én cùng với Hang Sơn Đòng là một phần của hệ thống các hang động đá vôi ngầm thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Với chiều cao hơn 130m, chiều rộng 150m và diện tích gấp rưỡi sân bóng đá, hang Én xứng đáng là hang động lớn thứ 3 thế giới. Trong chương trình Good morning America của đài truyền hình ABC ngày 13 tháng 5 năm 2015, thì bên cạnh sự hùng vĩ của hang Sơn Đòng, thì những ảnh về vẻ đẹp kỳ ảo của Hang Én cũng đã khiến cho rất nhiều khán giả trên thế giới trầm trồ, thán phục.

 

Xanh biết hồ nước bên trong Hang Én

Xanh biết hồ nước bên trong Hang Én - Ảnh: John Spies

 

Bên trong hang Én là một cảnh quan ngoạn mục với bãi biển cát trắng, dòng sông, thảm thực vật nguyên sinh và một kiểu khí hậu độc đáo, khác hẳn với bên ngoài. Chỉ đứng ở các điểm cao của hang bạn mới có thể cảm nhận hết cái vẻ đẹp kỳ ảo của hang Én với những hồ nước trong vắt và một bãi cát trắng trải dài hòa quyện trong không gian của những khối thạch nhũ đa hình thù. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn được trầm mình trong làn nước xanh mát rồi ngắm nhìn vẻ đẹp của những khối thạch nhũ nhiều hình thái – những bức tượng tuyệt mỹ của tạo hóa và thời gian.

 

Huyền bí dòng sông ngầm tĩnh lặng bên trong Hang Én

Huyền bí dòng sông ngầm tĩnh lặng bên trong Hang Én - Ảnh: John Spies

 

Với vẻ đẹp đầy mê hoặc của mình, hang Én đã lọt vào tầm mắt của các nhà làm phim. Gần đây nhất trong trailer của bộ phim bom tấn “Peter Pan”, hình ảnh cậu bé Pan đứng trên mũi đá cheo leo với vô số những thạch nhũ tự nhiên trong đã khiến cho rất nhiều tín đồ của điện ảnh nghẹt thở bởi góc quay tuyệt đẹp cùng vẻ đẹp lung linh, kỳ ảo nhưng không kém phần huyền bí của hang Én

 

Con người trở nên thật nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ

Con người trở nên thật nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ - Ảnh: Quinton Wall

 

Hang Én đẹp ngỡ ngàng dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Mỹ

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Bình

 

Mỗi hang động trên thế giới đều là những tuyệt tác của bàn tay tạo và những hang động như hang Sơn Đòng, hang Deer, hang Én… thực sự lại là tuyệt tác của những tuyệt tác. Nếu bạn là một người yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm thì đây sẽ là những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua trong cuộc hành trình khám phá của mình đấy!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hang động nào là lớn nhất thế giới?

- Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình, Việt Nam là hang động lớn nhất thế giới.

Top 3 hang động lớn nhất thế giới nằm ở đâu?

- Cả ba hang động lớn nhất thế giới đều nằm ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có hai hang động ở Việt Nam (Sơn Đoòng và Hàng Én) và một hang động ở Malaysia (Clearwater Cave).

Làm thế nào để đến được các hang động này?

- Để đến được các hang động này, bạn cần đăng ký tour với các công ty du lịch địa phương. Các tour này thường bao gồm hướng dẫn viên, phương tiện di chuyển và các dịch vụ khác.

Hang Sơn Đoòng có gì đặc biệt?

- Hang Sơn Đoòng có chiều dài khoảng 9 km, chiều cao lên tới 200 m và rộng tới 150 m. Nơi đây còn có một dòng sông ngầm và nhiều thạch nhũ đẹp mắt.

Hàng Én và Clearwater Cave có gì đặc biệt?

- Hàng Én có hệ thống đèn lồng độc đáo và là nơi sinh sống của hàng ngàn con chim én. Clearwater Cave có hệ thống sông ngầm dài hơn 200 km và nhiều thạch nhũ đẹp mắt.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /493