Mytour blog
Tags:
du lịch Việt NamMộc Châudu lịch Đà Lạtdu lịch Hải Phòng
06/04/20234.2870

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 3 năm 2024

Nếu ai đã có cơ hội đi dọc miền đất nước, tới cả những vùng Tây Bắc xa xôi hay miền Tây sông nước chòng chành, bạn sẽ không khỏi bị hút hồn bởi những mùa hoa bạt ngàn thay phiên khoe sắc quanh năm. Những mùa hoa ấy, mỗi mùa lại mang những sắc màu nổi bật, làm nên những bức họa thiên nhiên tuyệt sắc cho quê hương Việt Nam.

 

Xem thêm: 

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 1

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 2

 

KỲ 3: SẮC ĐỎ NỒNG NHIỆT

 

1. HOA TRẠNG NGUYÊN

 

Chẳng biết từ bao giờ, Mộc Châu lại được nhuộm đỏ thắm sắc hoa trạng nguyên mỗi độ đông sang. Loài hoa mang biểu tượng cho sự đỗ đạt, công thành danh toại của không ít các cô cậu học trò. Ngày nay, sắc đỏ - xanh nổi bật ấm áp của hoa trạng nguyên còn xuất hiện trong mùa Giáng Sinh thể hiện sự an lành, hạnh phúc; hay trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, những chậu hoa trạng nguyên đỏ thắm trong nhà biểu hiện cho sự đoàn tụ, niềm hạnh phúc, tin tưởng ở tương lai và cầu mong nhiều niềm vui, may mắn, nhất là con cái học hành đỗ đạt.

 

Hoa trạng nguyên

Những bụi trạng nguyên đỏ xen lẫn với sắc vàng dã quỳ Mộc Châu - Ảnh: Kien Ngo Trung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Ở thôn quê, hoa trạng nguyên được trồng trước cửa ngõ hay hàng rào, tượng trưng cho niềm vui vẻ, chân thành khi đón khách. Còn ở Mộc Châu, ngoài những đồng cải trắng, đồi chè xanh, những lùm hoa trạng nguyên trên khắp các con đường Mộc Châu dường như cũng đang dang tay chào đón những du khách đến với mảnh đất cao nguyên sương phủ mát lành.

 

Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên hòa với sắc cải trắng - Ảnh: Kien Ngo Trung

 

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên là biểu tượng của sự đỗ đạt - Ảnh: Rico Nguyen

 

Là một trong số ít những nơi trồng hoa trạng nguyên với số lượng lớn, vô tình sắc trạng nguyên đỏ lại trở thành biểu trưng, hòa vào những sắc hoa phong phú của xuân Châu Mộc những ngày cuối năm. Điểm xuyết cho vẻ đẹp của cao nguyên những ngày này là hoa trạng nguyên đua nhau khoe sắc đỏ. Những đóa hoa trạng nguyên đẹp mộc mạc mà bí ẩn như tâm hồn những cô gái Mông, Dao, Thái trên cao nguyên bao la.

 

Hoa trạng nguyên

Sắc đỏ trạng nguyên chạy dài theo những con đường - Ảnh: Báo ảnh Việt Nam

 

Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên rực rỡ ở Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Sắc đỏ chạy dài theo các sườn đồi, từ nương chè xanh mướt vào tận từng ngõ xóm tạo thành những bức tường hoa thơ mộng. Hoa trạng nguyên mọc tràn đồi núi, bản làng. Cây mọc đến đâu, người dân Mộc Châu chỉ cần tỉa cành, phát lối là đã thành một con đường hoa đỏ rực đẹp đến mê hồn, níu chân người lữ khách. Tới Mộc Châu, dạo bước trên những lối mòn nhỏ bên hàng rào trạng nguyên đỏ thắm và trên những nương đồi hoa cải trắng tinh khôi sẽ là một trải nghiệm thú vị, khó quên với bất kì ai một lần đặt chân tới vùng cao nguyên này.

 

2. HOA GẠO

 

Hoa gạo bình dị ngay từ tên gọi, giống như một phần thiết yếu của bà con nông dân. Cây hoa gạo đầu làng cũng chính là hiện hữu một phần tình cảm quê hương trong tâm trí mỗi người con xa xứ. Đi đâu, bắt gặp một thân cây cao lớn với những bông hoa gạo đỏ rực một góc trời là người ta lại có cảm tưởng sắp được đoàn viên với gia đình.

 

Hoa gạo

Vẻ đẹp hoa gạo bình dị ngay từ tên gọi - Ảnh: Nguyen Ngoc Tuan

 

Cây gạo gắn liền với tuổi thơ của những cô cậu học trò, gắn liền với những điều thân thuộc của làng quê Bắc Bộ. Đôi khi, chỉ cần một cây gạo nở là dưới gốc cây đã có một thảm hoa đỏ như xóa tan không khí ảm đạm dịp ra Giêng hết Tết.

 

Hoa gạo

Màu hoa đỏ nổi bật giữa thời tiết cuối xuân - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Hoa gạo

Hoa gạo trên vùng cao nguyên đá - Ảnh: Wikilover

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Vùng núi phía Bắc, nơi cao nguyên đá Hà Giang quanh năm cằn cỗi mỗi độ tháng 3 tháng 4 hàng năm lại được nhuốm một màu đỏ nồng nhiệt ven những con đường đèo quanh co. Tới Hà Giang mùa nào cũng đẹp, bởi vậy, thay vì chọn mùa tam giác mạch phủ các ruộng bậc thang những ngày đầu đông, hãy thử cảm giác phiêu diêu tự tại trên cung đường cuối mùa xuân điểm những cây gạo đỏ tạo nên một dải lụa đẹp tuyệt trong nắng vàng rực rỡ.

 

3. HOA PHƯỢNG ĐỎ

 

Phượng vĩ nở đồng nghĩa với mùa hè, mùa thi của các cô cậu học trò. Chính vì vậy, khi nghe tiếng ve kêu râm ran trên những cành lá, người ta ắt sẽ bắt gặp những chùm phượng đỏ rực khoe sắc trong cái nắng gắt mùa hạ. Hoa phượng thổi vào lớp học những luồng gió mới mẻ, thôi thúc công việc học tập của học trò, hoa phượng hòa với tà áo dài trắng của các thiếu nữ , tạo bóng mát rợp trời cho sân trường hoa nắng.

 

Hoa phượng đỏ

Phượng đỏ khoe sắc trong nắng hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Những trò chơi chọi từ nhụy hoa, nếm thử cánh hoa, dùng lá phượng chơi trò cô dâu chú rể kết thành những vòng hoa đội đầu… sẽ là những kỉ niệm không nào thể quên trong một thời học sinh của mỗi người. Phượng mang một nét đẹp giản dị nhưng không tầm thường. Ngược lại, những con đường hoa phượng còn được ví với mùa thu vàng châu Âu hay những đường hoa đẹp khác trên khắp thế giới.

 

Hoa phượng đỏ

Phượng gắn liền với tuổi thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa phượng đỏ

Những con đường hoa phượng đầy thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Với số lượng hơn 9000 cây hoa phượng đỏ rải khắp, thành phố Hải Phòng đã trở thành mảnh đất gắn liền với loài hoa này. Nhằm tôn vinh loài hoa đã gắn bó với thành phố từ rất lâu, Hải Phòng đã lấy hình ảnh hoa phượng làm biểu trưng cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ được thể hiện qua các hình thức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên sân khấu, khán đài và các hoạt động khác tại những địa danh văn hóa, du lịch nổi tiếng của thành phố và trên các tuyến đường, phố chính của Hải Phòng.

 

Hoa phượng đỏ

Hoa phượng đỏ là biểu tượng của thành phố Hải Phòng - Ảnh: Nghia Nguyen Duc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Ghé thành phố cảng Hải Phòng vào mùa hè, ngoài việc tận hưởng gió biển mát rượi tại Đồ Sơn, Cát Bà…, đừng quên dạo quanh những con đường nhựa với hai bên rợp bóng hoa phượng, bạn sẽ cảm thấy thật bình yên với những cảm xúc rất đỗi giản dị ở thành phố hoa phượng đỏ - một cảm xúc khá khó để kiếm tìm khi tới những thành phố nhộn nhịp ồn ào khác.

 

Mời bạn xem tiếp: 

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 4

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 5

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 6

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hải Phòng là thành phố nào ở miền Bắc Việt Nam?

Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba ở miền Bắc Việt Nam, nằm ở vị trí đông bắc của đất nước.

Những điểm đến nổi tiếng ở Hải Phòng là gì?

Hải Phòng có nhiều điểm đến nổi tiếng như Cát Bà, Đảo Tuần Châu, Vườn quốc gia Cát Bà, Bãi Cháy, Bãi Tắm Đồi Dương, Chùa Bà Đanh, Cầu Rồng, Bảo tàng Hải Phòng,..

Làm thế nào để đến Hải Phòng từ Hà Nội?

Bạn có thể di chuyển đến Hải Phòng bằng xe bus, tàu hỏa hoặc taxi. Tuy nhiên, xe bus là phương tiện phổ biến nhất và tiết kiệm nhất.

Thời gian tốt nhất để thăm Hải Phòng là khi nào?

Thời gian tốt nhất để thăm Hải Phòng là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và mưa ít.

Có những món ăn đặc sản nào ở Hải Phòng?

Hải Phòng có nhiều món ăn đặc sản như nem cua bể, bún đậu mắm tôm, bánh đa cua, chả cá Lã Vọng,..

Ngoài tham quan, du khách có thể tham gia các hoạt động gì ở Hải Phòng?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi phà ra Cát Bà, leo núi, lặn biển, đi thuyền kayak,..

Có những khách sạn nào tốt ở Hải Phòng?

Hải Phòng có nhiều khách sạn tốt như Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng, AVANI Hải Phòng Harbour View, Nam Cường Hotel,..

Có những lễ hội nào diễn ra ở Hải Phòng?

Hải Phòng có nhiều lễ hội như lễ hội Đền Trần, lễ hội Đình Kênh, lễ hội Đền Đồng,..

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /244