Mytour blog
Tags:
du lịch Sapakhám phá Sài Gòndu lịch Lào Cai
06/04/20234.1020

Khoảng khắc huy hoàng của Mặt Trời tại những địa điểm cao nhất Việt Nam năm 2024

Đợi chờ những ngày tháng tự thấy lòng an yên, ta lặng lẽ xếp gọn mọi bộn bề vào từng ngăn kéo nhỏ, bắt đầu một chuyến đi mà ở đó, trái tim được thỏa thuê vẫy vùng giữa đất trời. Có một khát khao mà bất kỳ người phượt thủ nào “thèm” được chiêm nghiệm trong đời, đó chính là đưa mặt hứng lấy những tia nắng ban mai đầu tiên của Mặt Trời và chìm vào khoảng không ma mị của ánh hoàng hôn khi chiều dần tắt tại nơi cao nhất, hùng vĩ nhất. Nếu đôi chân đã sẵn sàng tiếp bước, hãy đi ngay thôi, phượt khắp Việt Nam để thực hiện ước mơ của mình.

 

Buông màu huyền ảo lên mọi cảnh vật

 Có những nơi thật lý tưởng để ngắm Mặt Trời - Ảnh: Le Coli 

 

BÌNH MINH TUYỆT ĐẸP Ở “NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG”

 

“Sống với những đam mê” là một trong những câu nói bất hủ mà hầu như người thích xê dịch nào cũng mang bên người như món quà hành trang quý giá hơn bất cứ điều gì. Ừ phải sống với đam mê để biết mình đang sống chứ không phải chỉ là tồn tại. Và chuyến đi đến với nóc nhà Đông Dương cao hơn 3,000m cũng vì lẽ đó mà cứ tự nhiên như thế.

 

Nóc nhà Đông Dương Fanxipan

 “Nóc nhà Đông Dương” sừng sững giữa trời - Ảnh: x x 

 

Bồng bềnh trong làn sương mây trắng hững hờ trôi tựa như những mảnh vải lụa ai vô tình làm rớt xuống núi đồi “cao ngất ngưởng”, Faxipan có sức thôi miên với tất cả mọi người, ai cũng mong muốn được đứng ở cột mốc ấy, ôm trọn thế giới thu được qua tầm mắt vào lòng một lần. Khi ánh bình minh bắt đầu ló dạng, nhuộm lên màu mây một gam sắc khác, lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết.

 

Bồng bềnh biển mây lúc bình minh Fanxipan

 Bồng bềnh biển mây lúc bình minh - Ảnh: Hòa Ngô Huy 

 

Khoảnh khắc huy hoàng của Mặt Trời Fanxipan

 Khoảnh khắc huy hoàng của Mặt Trời - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 60% tại Lào Cai

 

Tưởng chừng như Mặt Trời đang ở gần lắm, chỉ cần đưa chân bước qua hết biển mây bồng bềnh này sẽ tận tay chạm được vào vầng Thái dương. Có những khoảnh khắc tuyệt đẹp như thế chỉ hằn sâu trong trái tim người lữ hành, phải chính mình cảm nhận mới hiểu hết.

 

Một góc đẹp trên đỉnh Fanxipan

 Một góc đẹp trên đỉnh Fanxipan - Ảnh: x x 

 

Hành trình khám phá FANSIPAN

 

NAM KANG HO TAO - CHỐN THẦN TIÊN CHÌM TRONG QUÊN LÃNG

 

Người ta thường nhắc đến Fanxipan, Bạch Mộc Lương Tử, Nhìu Cô San mà hầu như quên đi Nam Kang Ho Tao - một trong 10 ngọn núi cao bậc nhất nước ta trong bản đồ khám phá của mình. Nam Kang Ho Tao gần như chìm trong quên lãng nếu không vì “nhan sắc” hiếm có khó tìm. Ngọn núi cao 2,881m ở Lai Châu trắc trở với con đường chinh phục luôn mang đến những cung bậc cảm xúc cho người phượt thủ.

 

Sức hấp dẫn của Nam Kang Ho Tao

 Sức hấp dẫn của Nam Kang Ho Tao - Ảnh: Tang Van Ngoc 

 

Nam Kang Ho Tao - Khiến bước chân người phượt thủ không thể không đi

 Khiến bước chân người phượt thủ không thể không đi - Ảnh: Anh Nguyen 

 

Vẻ đẹp của Nam Kang Ho Tao được hòa hợp từ vách núi dựng cheo leo cùng tiếng suối nước róc rách, rêu phong phủ lối và ánh Mặt Trời mạnh mẽ trùm lên cả đỉnh núi. Giữa muôn trùng gian khó, từng tia nắng xuyên qua từng kẽ lá chính là thứ hào quang dễ chịu nhất làm cho đôi chân có động lực để đi mãi, đi mãi. Hả hê  một thứ cảm xúc hỗn độn đang xen khi vươn tới đỉnh núi. Có một nơi thấy được ánh nắng Mặt Trời đẹp đến thế, huy hoàng, rực rỡ và đầy ma mị.

 

Ma mị cùng tia nắng Mặt Trời Nam Kang Ho Tao

 Ma mị cùng tia nắng Mặt Trời - Ảnh: Hòa Ngô Huy 

 

NẮNG VỀ TRÊN BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ

 

Bạch Mộc Lương Tử mây vờn đỉnh núi, mây phủ lên cỏ cây, vướng vít đùa cùng làn gió, khẽ chạm vào từng bước chân cho lòng người dậy lên những xúc cảm khó tả. Đứng ở Bạch Mộc Lương Tử, nhiều người cứ ngỡ mình đang lạc vào một thế giới khác, thần tiên đầy huyễn hoặc, liệu đây có phải là cổng trời? Không ít người cứ miên man với dòng suy nghĩ ấy. Bởi quả thực, Bạch Mộc Lương Tử đẹp vô cùng.

 

Bạch Mộc Lương Tủ quả thật đẹp vô cùng

 Bạch Mộc Lương Tủ quả thật đẹp vô cùng - AnrhL Hòa Ngô Huy 

 

Khoảnh khắc Mặt Trời bắt đầu le lói đưa từng luồng sáng rọi thẳng vào mây và núi càng kiêu kỳ hơn nữa. Nắng ấm áp trải dài lên toàn bộ đỉnh núi, cho những giọt sương tan nhanh, cho sắc mây đổi màu trong chốc lát. Người người vội vã “tác nghiệp” với chiếc máy ảnh để mong kịp giữ lại phút giây khó quên trong đời. Dù là nắng bình minh hay ánh hoàng hôn thì Bạch Mộc Lương Tử vẫn đẹp đến nao lòng, từng thước phim trôi đi là mỗi lần nhịp tim như bị lỗi, thổn thức mãi không thôi.

 

Ánh nắng lan tỏa khắp không gian Bạch Mộc Lương Tử như chốn bồng lai

 Ánh nắng lan tỏa khắp không gian như chốn bồng lai - Ảnh: Hòa Ngô Huy 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Mây trắng nhẹ vờn quanh núi Muối

Ánh Thái dương tỏa khắp đâu đây

Cho lòng người dâng nỗi mê say

Như lạc bước bồng lai khung cảnh.

 

Bạch Mộc Lương Tử - Có cảnh nào tuyệt bằng

 Có cảnh nào tuyệt bằng - Ảnh: Hòa Ngô Huy 

 

BITEXCO - NIỀM TỰ HÀO CỦA HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG

 

Sau 40 năm giải phóng, Hòn ngọc Viễn Đông lại có thêm một biểu tượng mới cho nhịp sống hiện đại, trẻ trung và hội nhập - tòa nhà Bitexco. Bitexco cao thứ 3 tại Việt Nam, có hình dáng như chiếc búp sen, tọa lạc ngay tại trung tâm quận 1 của thành phố. Với thiết kế hoàn toàn từ những tấm kính, người đứng bên trong dễ dàng tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của toàn thành phố bên ngoài ở mọi thời điểm, nhất là lúc bình minh, hoàng hôn và ban đêm.

 

Biểu tượng mới của Sài Gòn

 Biểu tượng mới của Sài Gòn - Ảnh: Trung Hiếu 

 

Và những lúc mặt trời ghé ngang Bitexco

 Và những lúc mặt trời ghé ngang - Ảnh: Ha Nguyen 

 

Tầng thứ 49 của tòa nhà được xem là nơi có tầm nhìn đẹp nhất, khi ánh bình mình bắt đầu ló dạng, Sài thành như giật mình tỉnh giấc sau một đêm ngắn ngủi, chuẩn bị cho một guồng quay tất bật kế tiếp. Thế rồi khi ánh chiều dần buông, nền trời vẽ lên nhiều gam màu đối lập, cho Sài Gòn hững hờ từ từ trôi vào màn đêm, lung linh với sắc đèn đường. Yêu một góc Sài Gòn dung dị và giản đơn như thế.

 

Khung cảnh huyễn hoặc từ tầng thứ 49 của tòa nhà Bitexco

 Khung cảnh huyễn hoặc từ tầng thứ 49 của tòa nhà - Ảnh: Rai 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Còn nhiều lắm những nơi dọc khắp miền chữ S có thể ngắm nghía “nhan sắc” huy hoàng và rực rỡ của Mặt Trời. Hãy cứ đi và chiêm nghiệm. Đừng quên chia sẻ khoảnh khắc tuyệt đẹp đó cùng Mytour nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khoảng thời gian nào là khoảng khắc huy hoàng của Mặt Trời tại những địa điểm cao nhất Việt Nam, Lào Cai, Miền Bắc?

- Khoảng khắc huy hoàng của Mặt Trời tại những địa điểm cao nhất Việt Nam, Lào Cai, Miền Bắc diễn ra vào khoảng thời gian từ khoảng 5h30 đến 6h30 sáng.

Những địa điểm nào ở Lào Cai, Miền Bắc là nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng khoảnh khắc huy hoàng của Mặt Trời?

- Những địa điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng khoảnh khắc huy hoàng của Mặt Trời ở Lào Cai, Miền Bắc là đỉnh Fansipan, đỉnh Pu Si Lung, đỉnh Phan Xi Păng, đỉnh Lũng Cú, đỉnh Núi Vàng, đỉnh Núi Bà Đen.

Có những hoạt động gì thú vị để trải nghiệm tại những địa điểm này trong khoảng thời gian khoảnh khắc huy hoàng của Mặt Trời?

- Tại những địa điểm này, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, chụp ảnh, ngắm cảnh và tận hưởng khoảnh khắc huy hoàng của Mặt Trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động khác như đi bộ đường dài, cắm trại, thăm quan các bản làng dân tộc vùng cao.

Khi đi du lịch tại những địa điểm này, cần chuẩn bị những gì?

- Khi đi du lịch tại những địa điểm này, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng như giày leo núi, áo khoác ấm, khẩu trang, kính râm, nước uống, thức ăn nhẹ, máy ảnh, pin dự phòng, đèn pin, bản đồ, hướng dẫn viên hoặc người địa phương hỗ trợ. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về sức khỏe và thời tiết để có kế hoạch du lịch an toàn và hiệu quả.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /305