Mytour blog
Tags:
lặn ngắm san hôthiền viện Trúc LâmPhong Nha - Kẻ BàngCù Lao ChàmMăng Đen Kon TumNúi Bạch Mãkhu du lịch sinh thái việt namthạch nhũTrằm Trà LộcKhu du lịch Suối MơKhu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi ChúaKhu du lịch sinh thái thác Pongour
06/04/202324.9630

Không bao giờ chán với 10 khu du lịch sinh thái tại Việt Nam năm 2024

Trải dài mảnh đất hình chữ S Việt Nam không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp do tạo hóa ban tặng hay những cảnh vật tươi mới do bàn tay con người tạo ra, mà còn có những khu du lịch sinh thái là sản phẩm của sự kết hợp độc đáo giữa bàn tay con người tô điểm lên trên nền thiên nhiên xanh mát. Du lịch sinh thái sẽ giúp bạn hòa nhập cùng thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành giữa không gian yên ả. Với 10 khu du lịch sinh thái sau đây, chắc hẳn bạn sẽ có một mùa du lịch “xanh-sạch-đẹp” và thú vị lắm đấy!

 

ĐỘNG PHONG NHA – KẺ BÀNG, QUẢNG BÌNH

 

Nhắc đến Quảng Bình, chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến cái tên động Phong Nha – Kẻ Bàng. Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kì bí, hùng vĩ. Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên. Chính sự ưu đãi này của thiên nhiên, đã giúp động Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành di sản thiên nhiên thế giới và lôi cuốn được nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan, chiêm ngưỡng.

 

Du thuyền vào trong động Phong Nha -Kẻ Bàng-

Du thuyền vào trong động Phong Nha -Kẻ Bàng- Ảnh: Sưu tầm

 

Sẽ không quá bất ngờ nếu bạn bị thu hút bởi vẻ đẹp của động Phong Nha – Kẻ Bàng ngay từ lần đầu tiên bởi hang  động này sở hữu rất nhiều cái nhất mà danh sách kỷ lục thế giới đã ghi nhận, mà trong đó đặc biệt phải kể đến là: Nơi có dòng sông ngầm dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, bãi cát và đá rộng  đẹp nhất…Đến với động Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn sẽ như được lạc vào một thế giới khác dưới lòng đất, kỳ bí và lắm điều huyền ảo đang chờ đón bạn!

 

ĐỘNG PHONG NHA  KẺ BÀNG, QUẢNG BÌNH

Thạch nhũ lung linh, huyền ảo trong sắc đèn màu- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Bình

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI TRẰM TRÀ LỘC, QUẢNG TRỊ

 

Nằm cách Quốc lộ 1A đoạn đi qua TP. Quảng Trị chừng 8km về hướng Nam, trên dải đất rộng thuộc làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã hình thành một hồ nước rộng khoảng 100ha mà người dân địa phương vẫn gọi với cái tên Trằm Trà Lộc. Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc được mệnh danh là “hồ nước xanh” giữa lòng Quảng Trị và đặc biệt thu hút đối với du khách bốn phương đến đây tham quan.

 

Lớp phủ rừng xanh ở Trằm Trà Lộc-

Lớp phủ rừng xanh ở Trằm Trà Lộc- Ảnh: Tuấn Anh Phan

 

Toàn bộ khung cảnh Trằm Trà Lộc Quảng Trị là cả một hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Bao quanh hồ nước là những hàng cây như một khu rừng nhỏ, đặc biệt là đước và dây leo chằng chịt vắt ngang đầu người, cũng là nơi trú ngự của nhiều loại động vật. Vẻ hoang sơ ấy ngỡ chỉ bắt gặp ở các khu rừng ngập mặn miền Nam, nhưng giữa lòng Trung bộ, ta vẫn có thể cảm nhận được màu xanh ngút ngàn của rừng núi, có thể nghe từng nhịp thở của sinh vật bởi nơi đây bình yên và hiền hòa. Chính vẻ đẹp giản dị, chân thực ấy là sức hút lớn nhất đối với du khách đến với nơi đây.

 

Trằm Trà Lộc - nơi con người và thiên nhiên hòa nhập làm một

Trằm Trà Lộc - nơi con người và thiên nhiên hòa nhập làm một- Ảnh: Sưu tầm

 

Trung tâm của khu sinh thái là hồ nước rộng lớn, cứ hễ hè đến, hoa sen hoa súng đua nhau nở rộ tô điểm thêm vẻ tươi tắn cho mặt hồ. Du khách khi du lịch Trằm Trà Lộc vào mỗi vụ lúa đông xuân, còn có thể tham gia lễ hội “phá Trằm”. Người ta quan niệm rằng Trằm là do tạo hóa ban tặng cho con người nên sau những chuỗi ngày lao động vất vả, bà con nông dân lại “phá” Trằm. Gọi là “phá” nhưng thực chất chỉ là đánh bắt cá, tôm, lươn, ốc…Trông khá thú vị nhỉ?

 

Về Trằm Trà Lộc, trải nghiệm cùng Phá Trằm

Về Trằm Trà Lộc, trải nghiệm cùng Phá Trằm- Ảnh: Sưu tầm

 

Và đặc biệt, ẩm thực của nơi đây sẽ là một trải nghiệm thú vị. Đến với Trằm Trà Lộc, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon của Quảng Trị. Đặc biệt ấn tượng món cá lóc hấp cuốn bánh tráng, thơm ngon, béo bở. Ngồi trên những chiếc chòi lá ngắm cảnh, nhâm nhi rượu Kim Long cùng với hến xào, ếch xào hay một con cá đồng vừa vớt dưới lồng lên thì không có gì tuyệt vời hơn.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI TRẰM TRÀ LỘC, QUẢNG TRỊ

Cá chép hấp cuốn bánh tráng ngon béo bở- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI BẠCH MÃ, HUẾ

 

Núi Bạch Mã là phần cuối của dãy Trường Sơn và là trung tâm của dải rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất của Việt Nam kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt Lào, cách Huế 40 km về phía Nam. Khí hậu ở Bạch Mã khá đặc biệt, nhiệt độ luôn dưới 10 độ C nhưng lại có một điểm khác biệt với Đà Lạt là nó nằm gần biển, khi hậu được điều hòa hơn, chính vì thế mà khu du lịch sinh thái Bạch Mã, Huế lại được du khách nhiều nơi ưa chuộng đến như vậy!

 

Khu du lịch sinh thái Bạch Mã

Khu du lịch sinh thái Bạch Mã- Ảnh: Martin Kaftan

 

Không sôi động náo nhiệt như khu du lịch Bà Nà, hay sầm uất như phố núi SaPa, Đà Lạt, điều hiếm có ở khu du lịch Bạch Mã đó là vẫn còn giữ gần như nguyên vẹn nét hoang sơ của núi rừng…chính điều này Bạch Mã có sức hấp dẫn riêng của một khu du lịch nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên. Đến núi Bạch Mã, bạn nhớ lần theo một chuỗi các đường mòn độc đáo chỉ dành cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã. Chuyến khám phá khu du lịch sinh thái Bạch Mã sẽ thực sự thích hợp đối với những ai ưa thích du lịch phượt đấy!

 

Bạn có thể ghé qua Thiền viện trúc lâm Bạch Mã

Bạn có thể ghé qua Thiền viện trúc lâm Bạch Mã- Ảnh: Nicolephoceen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI SUỐI MƠ, QUẢNG NAM

 

Từ ngã tư Ái Nghĩa nhánh tây rẽ theo quốc lộ 14B khoảng 12 km là bạn đã đặt chân đến khu du lịch sinh thái Suối Mơ, Đại Lộc, Quảng Nam. Đây được xem là một trong những điểm du lịch khá thú vị tại Quảng Nam mà bạn có thể ghé qua.

 

Khu du lịch Suối Mơ đầy mê hoặc

Khu du lịch Suối Mơ đầy mê hoặc- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với khu du lịch sinh thái Suối Mơ, bạn sẽ vô cùng thích thú với một “bức tranh tổng hợp” nhiều đoạn suối đá đẹp, nằm ven cánh rừng "đại ngàn" rất hoang vu, tịch mịch mà hữu tình, những tảng đá to nhỏ khác nhau như muôn hình vạn trạng. Đi men theo những lối mòn bên ghềnh đá lên cao khoảng 100m, bạn sẽ bắt gặp thác Gieo với dòng nước trong veo nhưng mạnh mẽ tung bọt trắng xoá đổ xuống một cái ao sâu nước xanh như hút mây trời vào đấy, lung linh và huyền ảo.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI SUỐI MƠ, QUẢNG NAM

Dòng chảy suối mơ như suối “thiên đường”- Ảnh: lensfix

 

Tại chân suối Mơ, bạn có thể thả hồn mình cùng làn nước tươi mát, thư giãn hay tổ chức những bữa tiệc nhẹ bên bờ suối. Càng lên đến đỉnh suối, thác nước sẽ càng hiện ra hùng vĩ hơn và những cánh rừng nguyên sinh cũng dần hé lộ khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên kỳ vĩ.

 

KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN BÀ NÀ – NÚI CHÚA, ĐÀ NẴNG

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa thuộc huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi được xem là nơi giao lưu của nhiều yếu tố địa lý, động, thực vật có tính đa dạng sinh vật cao.  Năm 1986, Bà Nà đã được Chính phủ công nhận là khu dự trữ thiên nhiên, đối tượng bảo vệ là rừng nhiệt đới và nhiều loại động thực vật quý hiếm và là khu bảo tồn thiên nhiên thu hút nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

 

Đắm chìm cùng sắc đẹp của Bà Nà-

Đắm chìm cùng sắc đẹp của Bà Nà- Ảnh: Minh Phuong

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

Điều thú vị ở Bà Nà là trong một ngày, bạn có thể cảm nhận được hương vị của bốn mùa: xuân mát mẻ, hè nắng nhẹ, thu hiu hắt, đông se lạnh. Ở độ cao 1.400m, các loài hoa cận ôn đới nở quanh năm, những đóa cẩm tú cầu căng tròn, loài lan đất nở đầy núi như cỏ dại đầy mê hoặc, những bụi cây rừng lá lớn, vạm vỡ, hoa to, trái mọng đầy những gai mềm quyến rũ, những thân cây dương xỉ to đến mấy người ôm. Thiên nhiên Bà Nà đẹp huyền ảo và tràn đầy sức sống!

 

Trải nghiệm cùng cáp treo Bà Nà

Trải nghiệm cùng cáp treo Bà Nà- Nguyen Minh Son

 

Đến với Bà Nà, bạn phải một lần đi qua cáp treo đã được vinh danh với nhiều kỷ lục của quốc tế. Ngồi trong cabin, nhìn ngắm khu du lịch Bà Nà Hills từ trên cao, ngắm nhìn khung cảnh rừng nguyên sinh cuốn hút, tưởng chừng như bạn sẽ không thể rời bỏ ánh mắt ra khỏi khung cảnh tuyệt trần ấy!

 

KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI CÙ LAO CHÀM, QUẢNG NAM

 

Cách Di sản thế giới đô thị cổ Hội An chưa đầy 20 hải lý, nhưng trước đây, Cù Lao Chàm vẫn khá hoang sơ. Năm 2009, khi được UNESSCO công nhận là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới, Cù Lao Chàm nhanh chóng trở thành một địa danh du lịch biển nổi tiếng của miền Trung và được giới khoa học quan tâm. Vào mùa hè, có ngày hơn 3.500 khách nước ngoài ra Cù Lao Chàm tắm biển, lặn ngắm san hô và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sinh nơi đây với một hệ thống động thực vật đa dạng.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp cuốn hút của Cù Lao Chàm

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp cuốn hút của Cù Lao Chàm- Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Với hơn 300 loài san hô, các thảm cỏ biển có 5 loài ở các vùng nước sâu từ 10 m trở lại, 97 loài thân mềm có liên hệ với các rạn san hô, thuộc 61 giống và 39 họ. Các loài tôm hùm quen thuộc được tìm thấy trên các rạn san hô, cùng với khoảng 270 loài cá rạn…đã tạo nên sự cuốn hút không hề nhỏ đối với du khách. Không chỉ nổi bật với hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú, cảnh quan hoang sơ độc đáo, Cù lao Chàm còn được biết đến như một địa chỉ văn hóa lịch sử nổi tiếng với các di tích, công trình kiến trúc cổ thuộc các nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt.

 

Du lịch Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô

Du lịch Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô- Ảnh minh họa: Sưu tầm

 

Góc nhỏ Hội An cổ kính - Mytour.vn

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI MĂNG ĐEN, KON TUM

 

Từ thành phố Kon Tum, đi theo Quốc lộ 24 khoảng 54km đến trung tâm huyện Kon Plong, đi bộ thêm 1km nữa qua đèo Măng Đen, du khách sẽ đến khu du lịch sinh thái Măng Đen. Măng Đen theo tiếng M’Nông bản địa có nghĩa là vùng đất rộng lớn, bằng phẳng. Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt của Kon Tum” chính bởi nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển trong vành đai khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm từ 18 đến 20ºC. Khí hậu nơi đây thực sự khá thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng.

 

Đường lên khu du lịch Măng Đen-

Đường lên khu du lịch Măng Đen- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Kon Tum

 

Chính phủ đã đưa khu du lịch Măng Đen vào hạng mục các khu du lịch quan trọng của quốc gia và hiện nay đã phát triển nhiều dịch vụ và hoạt động mới cho nơi đây như: Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch lễ hội văn hoá, lịch sử đồng bào các dân tộc Tây Nguyên; dịch vụ vui chơi gắn với cảnh quan thiên nhiên; xây dựng làng Trung tâm nghiên cứu sinh học; dịch vụ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe; bảo tồn, khôi phục di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện…Nói đến đây thôi, chắc hẳn du khách cũng khá thích thú phải không nhỉ?

 

Khu du lịch sinh thái Măng Đen với cảnh sắc tươi mát-

Khu du lịch sinh thái Măng Đen với cảnh sắc tươi mát- Ảnh: Jum_photos

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI THÁC PONGOUR, ĐÀ LẠT

 

Khu du lịch sinh thái thác Pongour, rộng 162ha, nằm trên dòng sông Đa Nhim thuộc hai xã Tân Thành và Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái chính là thác Pongour, được xem là một trong những thác kỳ vĩ, huyền ảo và cuốn hút nhất của Nam Tây Nguyên mà du khách chắc hẳn nên ghé qua một lần.

 

Thác Pongour là thác nước hùng vĩ nhất Lâm Đồng

Thác Pongour là thác nước hùng vĩ nhất Lâm Đồng- Ảnh: Mucdong

 

Thác Pongour rộng khoảng 120m, cao 30m, là thác nước hùng vĩ nhất ở Lâm Đồng. Vào mùa mưa, khối nước khổng lồ tuôn từ tầng này xuống tầng khác, tạo ra những tiếng vang rất xa, màn sương khói huyền ảo được tạo bởi màn nước tung bọt trắng xóa rồi chảy vào một hồ nước. Cây cầu gỗ giúp du khách đến tảng đá lớn dưới chân thác để ngắm nhìn thác một cách rõ nét nhất. Đến với Pongour, du khách nên dành thời gian để dạo quanh khu sinh thái này để có thể cảm nhận hết được nét đẹp cuốn hút giữa núi rừng hoang sơ mà đượm màu hữu tình.

 

Pongour cuốn hút du khách từ cái nhìn đầu tiên

Pongour cuốn hút du khách từ cái nhìn đầu tiên- Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Hằng năm, vào ngày rằm tháng giêng âm lịch, có đến hàng chục ngàn người đổ về thác Pongour trẩy hội mùa xuân, cắm lều trên các ngọn đồi xung quanh thác. Đây là dịp thanh niên sống hoà đồng, gặp gỡ, làm quen, tìm hiểu nhau.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI NHÂN TÂM, NHA TRANG

 

Nhắc đến Nha Trang, không chỉ có biển xanh cát trắng, Vinpearl, hòn Tằm mà nhắc đến Nha Trang, một nơi không thể thiếu đó là khu du lịch sinh thái Nhân Tâm.

 

Khu du lịch Nhân Tâm thân thiện cùng thiên nhiên-

Khu du lịch Nhân Tâm thân thiện cùng thiên nhiên- Ảnh: Sưu tầm

 

Cách thành phố Nha Trang 30km về hướng Tây, thuộc xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Nhân Tâm nằm trải dài trên 18 ha trang trại rộng rang cùng thiên nhiên tươi mát. Khu du lịch được dòng sông Chò ngăn thành hai khu vườn đồi rộng lớn nối với nhau bởi cây cầu treo bằng sắt khổng lồ dài 130m. Lối kiến trúc lấy thiên nhiên làm điểm nhấn này đã tạo cho du khách một cảm giác thật sự giao hòa với thiên nhiên khi du lịch tại khu sinh thái Nhân Tâm.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI NHÂN TÂM, NHA TRANG

Du khách có thể thỏa chí với các hoạt động lý thú tại đây- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Đến khu du lịch sinh thái Nhân Tâm, bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời nhất Du ngoạn bằng xe thổ mộ - loại xe dân gian có động cơ được Nhân Tâm đưa vào chuyên chở du khách đi tham quan, Ăn trái cây tại vườn, Cắm trại, dã ngoại, xuôi thuyền trên dòng sông Chò ngắm cảnh, tham gia các trò chơi dân gian…Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ không dễ dàng gì tìm thấy ở nhiều nơi khác.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI TRANG TRẠI TRUNG THÀNH NAM, BÌNH THUẬN

 

Đếm Bình Thuận mà không ghé qua khu du lịch sinh thái trang trại Trung Thành Nam thì quả là một thiếu sót đấy! Bởi Bình Thuận không chỉ có biển, có đồi cát mà còn có khu du lịch sinh thái giúp con người hòa quyện cùng với thiên nhiên trong lành và xanh mát giữa cái nóng Bình Thuận. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đi theo đường Nguyễn Hội, vừa qua khỏi khuôn viên Khu công nghiệp Phan Thiết là đến ngã ba quốc lộ 28, sau đó rẽ trái đi vài trăm mét nữa là qua cầu Suối Sâu, thẳng tiến trên hương lộ sông Quao là đến trang trại Trung Thành Nam.

 

Khu du lịch sinh thái trang trại Trung Thành Nam chi phí ít lại khá thú vị

Khu du lịch sinh thái trang trại Trung Thành Nam chi phí ít lại khá thú vị- Ảnh: Sưu tầm

 

Khu du lịch sinh thái trang trại Trung Thành Nam không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon, chi phí thấp (vé vào chỉ khoảng 10.000 đồng/ 1 người) mà sức hấp dẫn của khu du lịch này còn ở những trò chơi giải trí lạ lẫm. Du khách đến Trung Thành Nam không thể nào bỏ qua các hoạt động như đi thuyền thiên nga lênh đênh trên mặt hồ ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng, cùng “nhún nhảy” trên lưng một con đà điểu hay thử trò chơi cảm giác mạnh cùng đồi trượt cỏ…Thật cuốn hút phải không nhỉ?

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI TRANG TRẠI TRUNG THÀNH NAM, BÌNH THUẬN

Trượt cỏ - trò chơi của sự năng động- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Rời xa chốn thành đô ồn ả và bận bịu, dành một chút thời gian để đến với các khu du lịch sinh thái giữa núi rừng và thiên nhiên kỳ vĩ, bạn sẽ dường như được đắm mình giữa thiên đường của sự bình yên và thư giãn, thả hồn mình phiêu bồng cùng những cảnh sắc bình dị, mọi lo toan và mệt mỏi của bạn sẽ tan đi trong phút chốc. Đừng ngần ngại mà hãy cùng Mytour có một chuyến du lịch thư giãn ở 10 khu du lịch sinh thái dọc đất Việt này nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /375