Mytour blog
Tags:
Phong Nha - Kẻ Bàngkhám phá Quảng BìnhSuối Nước Mọoc Quảng Bình
06/04/202313.6670

Khu du lịch Suối Nước Mọoc năm 2024

Suối Nước Mọoc (tiếng địa phương gọi là mọc) nằm trong phân khu dịch vụ hành chính của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Du khách đi bộ dưới những tán rừng nguyên sinh, lắng nghe hàng ngàn tiếng chim hót, quan sát loài vọoc Hà Tĩnh, hoặc có thể đắm mình trong dòng suối mát, trong vắt…

 

Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía bắc khoảng 60km, du khách sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 5km, du khách sẽ đến với suối Nước Moọc. Suối Nước Moọc thuộc địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình

 

 

Suối Nước Moọc - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với tuyến du lịch sinh thái suối nước Moọc du khách sẽ được khám phá sự đa dạng và quí hiếm của di sản thiên nhiên thế giới trên một con đường mòn vào sâu trong rừng.

 

Tuyến du lịch sinh thái này đi qua một khu rừng đá vôi rậm rạp, dọc theo những con suối nhỏ róc rách của suối nước Moọc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần suối Nước Mọoc

 

“Nước Mọoc” có nghĩa là dòng suối không rõ nguồn, bỗng dưng phun trào từ lòng núi. Dòng suối kỳ lạ này sau hàng trăm km luồn lách trong lòng núi khi lộ thiên thì trở nên mát lạnh, nhiệt độ thường xuyên giao động từ 16-18°C trong mùa hè. Vì vậy, đến với Nước Mọoc, bạn sẽ thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước trong xanh, bơi thuyền kayak.vv... thưởng thức món gà “ngày đuổi châu chấu, đêm ngũ lèn vôi” và những món ăn dân dã theo cách địa phương trên những “Nhà hàng Tổ Chim” độc đáo, duy nhất ở Quảng Bình.

 

Trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên dòng suối trong vắt với không gian yên tĩnh chỉ có tiếng chim hót và tiếng nước róc rách chảy - Ảnh: Sưu tầm

 

Tới đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo và sự đa dạng của một quần thể động thực vật (bao gồm cả các loài hoa phong lan nổi tiếng).

 

 

Những người đam mê chụp ảnh tới đây rất nhiều để ghi lại cảnh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Bình

 

Khung cảnh suối nước Moọc như đẹp đến mê mẩn lòng người - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu vực này rộng khoảng 30 ha, bao quanh bởi dãy núi đá vôi dựng đứng, ở giữa là thung lũng. Nguồn nước ở đây rất đặc biệt, nước trong xanh như màu ngọc bích và trồi lên từ chân núi đá chảy về sông Chày. Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên rất độc đáo và kỳ thú.

 

Khu du lịch rộng khoảng 30 ha - Ảnh: Sưu tầm

 

Phía thượng nguồn là một hồ nước rộng 90 m2 có nhiều phiến đá lớn với những vân hoa tuyệt đẹp nằm dưới những tán cây cao. Phía hạ nguồn là thác nước, bãi đá ngầm, môi trường khí hậu mát mẽ tạo nên khung cảnh thuỷ mặc diệu kỳ, tựa như cảnh tiên.

 

Chiếc thuyền đưa khách thăm thú cảnh vật khu suối nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Năm 2008, nhận thấy tiềm năng du lịch tại khu vực này, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng giao cho Trung tâm du lịch Văn hoá – Sinh thái phối hợp với dự án GTZ của Đức khảo sát đầu tư phục vụ du lịch. Với số vốn đầu tư giai đoạn 1 chỉ gần 1.000.000.000 đồng, làm 1.500 m đường mòn sinh thái xuyên qua rừng, bãi đỗ xe và một số cầu gỗ vượt suối, đến nay cơ sở hạ tầng ở điểm du lịch này tương đối hoàn chỉnh, có thể đón 1.000 lượt khách tham quan trong ngày.

 

Tới đây, con người như được hòa mình vào với thiên nhiên, thoát ra khỏi những lo toan phiền muộn của đời thường - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Quảng Bình

 

Tuy không phải địa điểm tham quan Quảng Bình nổi tiếng nhất nhưng suối nước Moọc vẫn có nét quyễn rũ và cuốn hút riêng của nó. Mang đến cho khu sinh thái một dịch vụ du lịch thiên nhiên xinh xắn nhất.

 

Các câu hỏi thường gặp
Suối Nước Mọoc là gì?

- Suối Nước Mọoc là một khu du lịch sinh thái nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Miền Trung.

Suối Nước Mọoc có gì đặc biệt?

- Suối Nước Mọoc có nhiều thác nước, hồ nước trong suốt và các địa điểm tham quan khác như hang động, rừng nguyên sinh, đồi cát, v.v.

Làm thế nào để đến Suối Nước Mọoc?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đồng Hới, cách đó khoảng 50km. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi.

Suối Nước Mọoc có những hoạt động gì?

- Bạn có thể tắm mát, tham quan các thác nước, đi bộ trong rừng nguyên sinh, leo núi, v.v.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Suối Nước Mọoc?

- Thời điểm tốt nhất để đến Suối Nước Mọoc là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /192