Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch sinh tháinúi Voikhu du lịch sinh thái núi voi
06/04/20239.0791

Khu du lịch sinh thái Núi Voi năm 2024

Đến với Khu du lịch sinh thái Núi Voi, du khách sẽ có cảm giác như đang được sống trong một thế giới hoang dã.

 

Khách du lich đến tham quan TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thường bị hấp dẫn bởi Thung lũng Tình Yêu, Thác Prenn, Thác Cam Ly, Dinh 3,... Nhưng quần thể du lịch Núi Voi - Đá Tiên mới là nơi có nhiều khám phá thú vị, độc đáo.

Cách TP Đà Lạt 15km, từ đèo Prenn vào Thiền viện Trúc Lâm, rẽ trái vài cây số là tới Khu du lịch sinh thái Núi Voi. Con đường đất đỏ bazan này chỗ còn bùn đất lầy lội ngày mưa, chỗ đã lót đá xanh xen nhau như nốt thăng nốt giáng của bản hòa âm giữa hoang sơ và hiện đại.

 

Khu du lịch sinh thái Núi Voi còn nguyên nét hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm
 

Huyền thoại xa xưa kể rằng, rặng núi Rowas thuộc khu vực Núi Voi, vốn là hiện thân của hai con voi ở vùng La Ngư Thượng đi dự lễ cưới của Bian và Lang. Khi đến đồi Cà Đắng (Prenn) nó nghe tin Lang và Bian qua đời. Vì đau buồn nên nó không đủ sức để vượt qua dốc Cà Đắng và ngã quỵ chết, biến thành hai ngọn núi, từ đó người ta gọi là Núi Voi. 

 

Để vào khu du lịch, du khách có thể đi bộ nhưng sẽ thú vị hơn nếu du khách đi ngựa hoặc cưỡi voi. Hãy tưởng tượng bạn ngồi trên lưng voi lắc lư xuyên qua cách rừng thông bạt ngàn, lội qua những con suối và thác nước… Rồi bất chợt bạn có thể dừng lại bên dòng suối mát lạnh, nhảy xuống tắm thỏa thê trước khi tiếp tục đi vào giữa khu rừng sâu giá buốt.Khi đã vào sâu được khoảng 3km, giữa cảnh núi rừng hoang sơ và sương khói, trước mắt du khách hiện ra mấy nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc K’Ho; đi tiếp thêm đoạn nữa, du khách sẽ tới cổng khu du lịch sinh thái Núi Voi, lúc này, du khách sẽ nhìn thấy tượng của hai chú voi đang nằm đón khách.

 

Núi Voi với truyền thuyết của núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Khu du lịch sinh thái Núi Voi

 

Hãy thử một lần vào núi, ngủ lại đêm giữa đại ngàn lạnh lẽo, lắc lư trên những nhánh cây rừng… bạn sẽ có những ấn tượng khó quên.  

 

Theo cách thiết kế của Công ty du lịch dã ngoại Phương Nam, hiện có khoảng chục ngôi nhà sàn tọa lạc giữa khu rừng Núi Voi này. Trong đó, đặc biệt có hai ngôi nhà sàn được thiết kế nằm trên cành cây cao từ 6 đến 10 mét. Tất cả các ngôi nhà sàn giữa rừng đều có hệ thống nước bắt nguồn từ hang núi, có đầy đủ hệ thống toilet, nhà tắm. Nước uống được đun bằng củi rừng.

 

Hệ thống nhà sàn phục vụ du khách

Hệ thống nhà sàn phục vụ du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu du lịch sinh thái Núi Voi rộng khoảng gần 400ha và được trồng rất nhiều thông. Tại đây, người ta còn thiết kế khoảng hai chục ngôi nhà bằng gỗ huỳnh đàn theo lối kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho. Điểm đặc biệt trong cách thiết kế nhà ở đây là: một số ngôi nhà được xây dựng trên lưng chừng của các cây to và có độ cao từ 6 đến 10m với diện tích sử dụng đủ cho 2 người.

 

Giữa cánh rừng thông bạt ngàn, trong một không gian bao la, rộng lớn, du khách vừa có cảm giác lạ lẫm vì lần đầu tiên được sống trên cây vừa cảm thấy như mình đang sống ở một thế giới khác – đó là thế giới của loài chim chỉ sống theo bầy đàn.

 

Du khách có thể trải nghiệm cảm giác qua đêm giữa núi rừng

Du khách có thể trải nghiệm cảm giác qua đêm giữa núi rừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Lạt

 

Tuy sống trong một thế giới hoang dã như vậy nhưng du khách vẫn được tận hưởng những tiện nghi của cuộc sống hiện đại. Lãng mạn và thú vị nhất là khi du khách được sống ở đây vào đêm “Đà Lạt trăng mờ”, trong gian nhà lồng chim giữa rừng, du khách sẽ được ngắm nhìn những làn sương trắng mong manh bao phủ khắp núi rừng, được nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng gió thổi vi vu… và du khách sẽ có một giấc ngủ thật ngon…

 

Rạng sáng khi thức giấc, du khách sẽ nhìn thấy ánh sáng mặt trời le lói qua những tán cây xanh và đâu đó, tiếng chim rừng ríu rít như đang chào mời du khách sang một ngày mới… Không gian ở đây sẽ thực sự là kỷ niệm khó quên đối với du khách, nhất là với những ai ưa thích khám phá những bí ẩn của thiên nhiên.

 

Hòa mình vào thiên nhiên nơi chim rừng, muông thú ca hát

Hòa mình vào thiên nhiên nơi chim rừng, muông thú ca hát - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhóm du khách trên đường đến Núi Voi quần tụ bên nhau, đốt lên một vòng lửa từ thứ củi rừng tỏa hơi ấm nồng thắm và những bài hát tập thể, bài thơ “cây nhà lá vườn” tiếp nối nhau vang lên giữa cái giá lạnh của núi rừng.

 

Núi Voi vẫn sừng sững, đầy vẻ hùng vĩ nơi núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt

 

Những hôm trăng lên, khiến cho không gian về đêm càng thêm mênh mông, diệu vợi. Thi thoảng những tiếng chim rừng vút lên đâu đó trong đêm thanh vắng…
Hiện nay, tour du lịch khám phá Núi Voi - ngủ giữa rừng bắt đầu được các công ty du lịch trong nước khai thác để phục vụ du khách. Thường tour có thể kéo dài 2 đêm 3 ngày, trong đó một đêm được bố trí cho khách ngủ lại giữa rừng, còn một đêm về phố.

 

Không gian núi rừng mênh mông, diệu vợi - Ảnh: Sưu tầm

 

Với những ai đã từng đến đây, chắc hẳn sẽ yêu quý thiên nhiên nhiều hơn. Bởi vậy, Khu du lịch chính là thông điệp gửi đến du khách: “Những ai yêu quý thiên nhiên và đã được sống trong khung cảnh hoang sơ như thế này, hãy hết lòng bảo vệ thiên nhiên”.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch sinh thái Núi Voi ở đâu?

- Khu du lịch sinh thái Núi Voi nằm ở xã Đạ M'ri, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung.

Núi Voi có gì đặc biệt?

- Núi Voi là một khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động giải trí như đi bộ đường mòn, leo núi, tham quan hang động, tắm suối, câu cá, cắm trại, v.v.

- Núi Voi còn có nhiều cảnh đẹp như thác Datanla, thác Prenn, đồi chè Cầu Đất, vườn hoa Đà Lạt, v.v.

Giá vé vào Núi Voi là bao nhiêu?

- Giá vé vào Núi Voi hiện tại là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em.

Thời gian hoạt động của Núi Voi là khi nào?

- Núi Voi mở cửa từ 7h30 đến 17h00 hàng ngày.

Có những dịch vụ nào tại Núi Voi?

- Tại Núi Voi, du khách có thể thuê xe đạp, xe máy, xe jeep để tham quan khu vực.

- Ngoài ra, Núi Voi còn có nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi trẻ em, v.v.

Có nơi nào để cắm trại tại Núi Voi không?

- Có, Núi Voi có khu cắm trại với giá từ 100.000 đồng/người đêm.

Có nơi nào để ở gần Núi Voi không?

- Có, du khách có thể tìm khách sạn, nhà nghỉ ở các khu vực gần Núi Voi như Đà Lạt, Lạc Dương, Lâm Hà, v.v.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /315