Mytour blog
Tags:
Tây Côn LĩnhFansipandu lịch tây bắcdu lịch hà giang
06/04/20233.2760

Kiêu hãnh vẻ đẹp của nóc nhà Đông Bắc - Tây Côn Lĩnh năm 2024

Nhắc đến Tây Bắc, người ta nghĩ ngay đến Fansipan, nhắc đến Tây Nguyên thì lại có đỉnh Bidoup là nơi cao nhất. Vậy Đông Bắc có gì? Mytour xin trả lời với du khách rằng Đông Bắc có “nóc nhà” Tây Côn Lĩnh kỳ vĩ và kiêu hãnh, đây có lẽ là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình chinh phục đỉnh cao của nhiều du khách.

 

Tây Côn Lĩnh là một đỉnh núi tọa lạc ở khối núi thượng nguồn sông Chảy thuộc hai huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên. Với độ cao 2.427m, Tây Côn Lĩnh được mệnh danh là “nóc nhà” của chốn Đông Bắc và là vùng đất linh thiêng của người xứ La Chí.

 

Vùng Đông Bắc nên thơ hữu tình

Vùng Đông Bắc nên thơ hữu tình - Ảnh: sưu tầm

 

Dù không phải là ngọn núi cao nhất của Việt Nam nhưng việc chinh phục Tây Côn Lĩnh không phải ai cũng có thể làm được. Dù lựa chọn bất kỳ con đường nào để chinh phục Tây Côn Lĩnh, du khách cũng sẽ phải đi qua những khu rừng rậm, những dốc núi dựng cao, những vực núi sâu thăm thẳm và cả những con đường đất lầy lội. Tuy nhiên, nếu chinh phục được ngọn núi Tây Côn Lĩnh, ắt hẳn vẻ đẹp nơi đây sẽ không làm du khách phải thất vọng.

 

Nao lòng trước vẻ đẹp Tây Côn Lĩnh

Nao lòng trước vẻ đẹp Tây Côn Lĩnh- Ảnh: Sưu tầm

 

Chuyến đi của du khách tuy có nhiều trở ngại những khung cảnh ven cung đường phải nói là tuyệt đẹp. Ở chân núi Tây Côn Lĩnh là khu rừng nguyên sinh lá nhiệt đới đang được bảo tồn, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tây Côn Lĩnh khi đi men theo những con đường nhỏ dẫn đến đỉnh núi. Những tán cây to lớn, những thân cây cổ thụ rợp bóng chặng đường chinh phục nóc nhà Đông Bắc của du khách hay cả những hàng lau sậy như người khổng lồ che kín những phượt thủ “nhỏ bé”.

 

Dưới chân Tây Côn Lĩnh

Dưới chân Tây Côn Lĩnh- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến lưng chừng đỉnh núi, nếu có cơ hội du khách sẽ bắt gặp ngay khung cảnh những tia nắng trời đang dần buông xõa, len qua những kẽ lá khiến Tây Côn Lĩnh trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết dưới sắc nắng hào nhoáng. Du khách có thể dừng chân để thưởng thức một ít thức ăn nhẹ và tiếp tục cuộc hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Bắc” đầy những điều bất ngờ này!

 

Cả những vùng lau sậy Tây Côn Lĩnh cao vút

Cả những vùng lau sậy cao vút- Ảnh: Trần Sỹ Nghị

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Đến Tây Côn Lĩnh, một điểm dừng chân mà du khách không thể bỏ qua đó là đồi chè cổ thụ nổi tiếng nứt vách với loại chè shan tuyết. Vượt qua cổng trời Hoàng Su Phì, khung cảnh hiện ra trước mắt du khách là những cây chè “đại cổ thụ” với tán lá sum suê, thân cây đã nổi xù xì vì đượm màu năm tháng. Đồi chè cổ thụ của xã Hồ Thầu cũng sẽ làm điểm đến khó bỏ qua. Với những cây chè to lớn, cao hơn người, lại ẩn hiện giữa lớp sương mai và nắng trời dịu nhẹ khiến bất kỳ ai đến đây cũng tượng rằng mình đang vi vu ở vùng đất cổ tích “Neverland”.

 

Bắt mặt trời tại cung đường Tây Côn Lĩnh

“Bắt mặt trời” tại cung đường Tây Côn Lĩnh- Ảnh: Sưu tầm

 

Khu nghĩa địa của lính Pháp trên sườn đỉnh Tây Côn Lĩnh sẽ là một điểm lịch sử mà du khách nên ghé thăm. Thật hiếm hoi khi có một khu đất tương đối bằng phẳng nằm trên sườn đỉnh núi Tây Côn Lĩnh hiểm trở này. Đây chính là khu nghĩa địa chôn cất 24 lính Pháp chia thành 2 dãy mộ gọn gàng và không có một chút hư hại hay hoang tàn nào. Dù là đất phẳng nhưng người dân ở đây không hề tận dụng nó để trồng cây mà dùng nó để làm nơi an nghỉ cho những người đã khuất như thể hiện lòng tôn kính của họ.

 

Những đồi chè cổ thụ ở Tây Côn Lĩnh

Những đồi chè cổ thụ ở Tây Côn Lĩnh- Ảnh: Sưu tầm

 

Có khi nào bạn từng nghĩ, ở độ cao trên 2.000m lại có một “trang trại” nuôi cá? Ngay giờ đây, trên đường chinh phục Tây Côn Lĩnh, bạn sẽ được tận mắt trải nghiệm với trang trại núi cá hồi “quý tộc” ở Tây Côn Lĩnh. Với độ cao 2000m, khí hậu nơi đây cũng như những dòng nước trong lành, tươi mát sẽ là điều kiện thuận lợi để nuôi cá hồi xứ Bắc Âu. Cảnh tượng hàng nghìn chú cá hồi bơi lội trên sườn đỉnh Tây Côn Lĩnh thật thú vị phải không nhỉ?

 

Chuyến phượt Tây Côn Lĩnh khám phá hồ cá quý tộc

Chuyến phượt Tây Côn Lĩnh khám phá hồ cá “quý tộc”- Ảnh: ksdlethanh

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Khi đã ghé thăm những nơi này, chắc hẳn du khách sẽ có lại đủ năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình đầy hiểm trở nhưng cũng không kém những bất ngờ khi chinh phục Tây Côn Lĩnh. Đặt chân đến đỉnh Tây Côn Lĩnh, nơi có cột mốc ghi “Khu vực biên giới” sẽ khiến những ai thực sự yêu thích du lịch mạo hiểm cảm thấy hạnh phúc vô cùng, bởi không phải dễ dàng gì để chinh phục được “nóc nhà Đông Bắc” này.

 

Mây bồng bềnh giữa chốn Tây Côn Lĩnh

Mây bồng bềnh giữa chốn Tây Côn Lĩnh- Ảnh: Trần Sỹ Nghị

 

Tây Côn Lĩnh được mệnh danh là một trong các cung đường hiểm trở và khó chinh phục nhất. Để có được một chuyến khám phá đầy thú vị, Mytour xin đưa ra một số lưu ý cho du khách là hãy mang theo những dụng cụ cần thiết cho việc leo núi, sử dụng những phương tiện đi lại không quá cồng kềnh và phải mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân vì nơi đây rất gần với khu vực biên giới.

 

Cả những chiếc X-game cũng sẽ là trợ thủ đắc lực

Cả những chiếc X-game cũng sẽ là trợ thủ đắc lực- Ảnh: Sancasan

 

Khám phá Việt Nam - Tập 27 - Đỉnh Tây Côn Lĩnh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Đứng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh, nhìn ngắm đất trời Đông Bắc, hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng ở chốn mây núi bồng bềnh này, chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm mà du khách khó có thể nào quên!

 

DT - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /372