Mytour blog
Tags:
du lịch tây bắcphượt tây bắcdu lịch miền trungdu lịch miền nam
06/04/20235.0220

Những cung đường vàng nắng khiến phượt thủ đắm say quên lối về năm 2024

Có những con đường chạy về miền ước mơ - Nơi cất giấu biết bao hoài bão chinh phục cảnh đẹp trên mọi miền Tổ Quốc, chinh phục chính bản thân mình của phượt thủ Việt. Những cung đường vàng nắng ấy càng cổ vũ thêm cho những du khách yêu dịch chuyển thêm lý do để xách balo lên và đi đến cùng trời cuối đất, đi cho thỏa mãn sự khát khao được tận mắt trông thấy những cảnh đẹp hùng vĩ của non sông đất trời nước Việt. Đi cho thỏa sức trẻ đang tìm kiếm những chân lý, những lẻ sống sau mỗi chuyến đi.

 

Và Việt Nam chúng ta, nơi có những con đường đẹp đến “quên lối về” xứng đáng là niềm động lực thúc đẩy để người trẻ xê dịch mỗi ngày, chuyển động mỗi ngày để thấy bản thân “lớn hơn” sau những chuyến đi đến miền đất lạ dọc hình chữ S. Hãy cùng Mytour khám phá các cung đường đẹp ngất ngây lại quen thuộc với nhiều phượt thủ Việt dưới đây nhé.

 

1. TÂY BẮC, ĐÔNG BẮC - NHỮNG CON ĐƯỜNG QUYẾN RŨ

 

Mộc Châu nắng giăng lối về

Mộc Châu nắng giăng lối về - Ảnh: Huy Ngo

 

Không phải bàn cãi thêm khi vùng Tây Bắc, Đông Bắc - Nơi địa đầu Tổ Quốc là nơi được vinh danh với nhiều cung đường phượt đẹp nhất cả nước. Với địa hình vùng núi đặc trưng, các cung đường uốn lượn như dải lụa mềm ôm theo triền núi khiến các phượt thủ không khỏi xuyến xao.

 

Lóng Luông, Sơn La khi sương mù giăng lãng đãng

Lóng Luông, Sơn La khi sương mù giăng lãng đãng - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Dù là khi mặt trời vén mây, rót nắng xuống từng cung đường thanh vắng, hay những khi trời lạnh, sương giăng mù mịt cả lối về...thì những cung đường ở Tây Bắc, Đông Bắc vẫn mang những nét đẹp rất riêng, chinh phục tất thảy những trái tim nồng ấm của tuổi trẻ.

 

Sùng La, Đồng Văn với con đường mùa lúa đẹp như tranh vẽ

Sùng La, Đồng Văn với con đường mùa lúa đẹp như tranh vẽ  - Ảnh: Hieu Dao

 

Đặc biệt là những ngày đẹp trời khi vào mùa lúa, mùa hoa, những cung đường nơi đây lại như được tô thêm những sắc màu kỳ diệu, bừng sáng trên mỗi cung đường ai đó vừa ghé qua, khiến trái tim phượt thủ như đập thêm nhịp mới có thể kịp hít trọn bầu không khí trong trẻo, tuyệt vời.

 

Phượt thủ dạo chơi ngang mùa mận nở trắng đồi

Phượt thủ dạo chơi ngang mùa mận nở trắng đồi - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

2. ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ - NHỮNG CON ĐƯỜNG NGÀN NĂM VĂN HIẾN

 

Với những con đường ở vùng Đồng Bằng Bắc Bộ, có lẽ ngoài những mỹ từ dành tặng cho cảnh sắc nơi đây phải kể đến những giá trị lịch sử trải dài theo ngàn năm văn hiến của nước nhà.

 

Ninh Bình mùa lúa chín vàng đôi bờ

Ninh Bình mùa lúa chín vàng đôi bờ - Ảnh: Bình Le

 

Những con đường với vẻ đẹp thanh lịch thu hút sự yêu mến của du khách từ khắp nơi trên thế giới và càng giá trị hơn khi chúng được biết đến cùng với những câu chuyện gắn liền với các mốc sự kiện lịch sử.

 

Hà Nội đẹp lắm khi đêm về

Hà Nội đẹp lắm khi đêm về - Ảnh: Le Quang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ - NHỮNG CON ĐƯỜNG LÃNG MẠN, NÊN THƠ

 

Những con đường vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ mang một dáng vẻ duyên dáng và thơ mộng của đất miền Trung.

 

Thiếu nữ thả đèn hoa đăng trên sông Như Ý

Thiếu nữ thả đèn hoa đăng trên sông Như Ý - Ảnh: TBon Lê

 

Từng cung đường thơ mộng như văng vẳng đâu đây tiếng hò ơ của cô gái Huế trên dòng sông Hương thơ mộng, vượt qua không gian và thời gian cùng hòa vào tiếng ngân nga khe khẽ của phượt thủ trên đường chinh phục những chân trời mới.

 

Dừng chân ngắm cảnh giữa đèo Hải Vân

Dừng chân ngắm cảnh giữa đèo Hải Vân - Ảnh: Bim Kimtaa

 

Những con đường vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ sẽ không làm thất vọng bất cứ ai muốn tìm một nơi để phóng tầm mắt nhìn ra biển lớn cùng những ngọn núi xanh nhấp nhô như đang ôm lấy biển.

 

Tầm nhìn đẹp mắt trên đường đến vịnh Vĩnh Hy

Tầm nhìn đẹp mắt trên đường đến vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Kokoro Clover

 

4. TÂY NGUYÊN - NHỮNG CON ĐƯỜNG NGỌT NGÀO ĐẦY HOANG DẠI

 

Những con đường đất đỏ Bazan ở Tây Nguyên lại mang một định nghĩa hoàn toàn khác về cái đẹp, chúng vừa mang vẻ đẹp ngọt ngào của những mùa hoa mai anh đào, mùa hoa dã quỳ vàng rực...

 

Cung đường mùa xuân ngọt ngào tại Đà Lạt

Cung đường mùa xuân ngọt ngào tại Đà Lạt - Ảnh: BinCio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Lại vừa mang vẻ đẹp hoang dại của rừng khộp, rừng thông, rừng cao su bạt ngàn nơi nắng gió.

 

Vẻ lãng mạn, hoang dại của con đường Pleiku

Vẻ lãng mạn, hoang dại của con đường Pleiku - Ảnh: Amateur Pic

 

Mỗi khi tháng 3 về, mùa hoa cà phê nở trắng đồi tựa tuyết rơi giữa đại ngàn...phượt thủ lại tha hồ được thưởng thức hương thơm ngào ngạt từ “cánh đồng tuyết trắng”.

 

5. MIỀN NAM - NHỮNG CON ĐƯỜNG GIẢN DỊ, NỒNG ẤM

 

Con đường đẹp như tranh ở Châu Đốc

Con đường đẹp như tranh ở Châu Đốc - Ảnh: Tuấn Phạm

 

Phượt những cung đường Miền Nam cũng tựa như đang về nhà, bởi những người dân đôn hậu nơi đây luôn nồng nhiệt, tình cảm dù với những người xa lạ. Những con đường đi qua lại quá đổi chất phác, mộc mạc đến thân quen.

 

Vẻ đẹp giản dị ở Châu Đốc, An Giang

Vẻ đẹp giản dị ở Châu Đốc, An Giang - Ảnh: Raymond Low

 

Việt Nam qua góc nhìn Flycam!

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Đi nhiều thành quen khi những con đường mang vẻ đẹp Việt luôn là niềm cảm hứng bất tận cho những chuyến đi của các phượt thủ, đốt thêm cho trái tim người trẻ chút lửa để cháy hết mình với cuộc đời, với tương lai. Vẫn còn ngoài đó rất nhiều cung đường tuyệt đẹp mà Mytour chưa thể kể hết, bạn đã sẵn sàng đi và viết thêm những câu chuyện về các con đường sẽ qua cho những người khác chưa? Đừng quên đặt hastag #Mytour với những khung hình đẹp của bạn nhé.  

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cung đường nào ở Hà Giang được coi là đẹp nhất?

- Cung đường Đồng Văn - Mèo Vạc được coi là đẹp nhất với những khung cảnh đồi núi hùng vĩ, đèo dốc hiểm trở và những bản làng độc đáo.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi Hà Giang?

- Thời điểm tốt nhất để đi Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Có nên tự lái xe đi Hà Giang hay thuê xe tự lái?

- Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe trên đường đèo và đường đất, thì có thể tự lái xe đi Hà Giang. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin về khả năng lái xe, nên thuê xe tự lái hoặc thuê xe có tài xế để đảm bảo an toàn.

Có những địa điểm nào nên ghé thăm khi đi Hà Giang?

- Bắc Mê, Đồng Văn, Mèo Vạc, Lũng Cú, Yên Minh, Quản Bạ là những địa điểm nên ghé thăm khi đi Hà Giang. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm các bản làng dân tộc và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Cần chuẩn bị những gì khi đi Hà Giang?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, giày thể thao, khẩu trang, nón bảo hiểm, thuốc phòng sổ mũi họng, thuốc chống say xe, máy ảnh, điện thoại, pin dự phòng và tiền mặt để chi tiêu. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng với những khó khăn trên đường đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /234