Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch biển đảodu lịch quảng trị san hô
06/04/20232.8280

Kinh nghiệm du lịch đảo ‘mắt thần’ của phương Bắc - Cồn Cỏ - Kỳ 2 năm 2024

Đâu đó trên dải đất hình chữ S đẹp tươi này, có những vùng đất khiến người ta mê mẩn mãi. Vượt trùng khơi, chúng tôi tìm về đảo Cồn Cỏ trong một ngày nắng vàng rực rỡ. Giữa biển và trời lộng gió, Cồn Cỏ mang một sức hút nao lòng, quấn quýt bước chân của khách phương xa.

 

Biển và trời lộng gió nơi huyện đảo bình yên

Biển và trời lộng gió nơi huyện đảo bình yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông huyện Vĩnh Linh – Quảng Trị, cắt ngang vĩ tuyến 17 và cách đất liền khoảng 25km. Đây được xem là huyện đảo trẻ nhất và nhỏ nhất của nước ta với diện tích chỉ khoảng 2.5 km2, chu vi đảo chừng 8km nhưng hòn đảo lại chiếm một vị trí chiến lược án ngữ toàn bộ vùng bờ biển Bắc Bộ.

 

Đổi thay trên đảo Cồn Cỏ ngày nay

Đổi thay trên đảo Cồn Cỏ ngày nay - Ảnh: Nguyenxuantu

 

Cồn Cỏ thường được người ta ví như “huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc”, “con mắt thần” của miền Bắc thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Trải qua bao phong ba của thời đại, ngày nay, Cồn Cỏ còn được quy hoạch như một địa điểm làm nức lòng du khách trong những chuyến du lịch Quảng Trị mùa hè. Hãy cùng Mytour ghé thăm huyện đảo bình yên này nhé.

 

Mời bạn xem Kinh nghiệm du lịch đảo ‘mắt thần’ của phương Bắc - Cồn Cỏ - Kỳ 1

 

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐẢO CỒN CỎ

 

Du lịch Quảng Trị, bạn không thể không tìm về đảo Cồn Cỏ. Nơi ấy có những khu rừng nguyên sinh rộng lớn với những loại thực vật không hề tồn tại trên đất liền, những cây thân cao vằn vèo nhiều đốt, những cây thân thẳng, da nhẵn như cây ổi nhưng to cao, gỗ cứng và nặng, khi bị xây xát nhựa chảy ra có màu đỏ như máu. Ở đó, còn có những loài lá dại, lá to hơn cả lá chuối, những cây bàng ba người ôm không xuể, cây Phong ba quanh năm tươi tốt biểu hiện cho sức sống mãnh liệt của vùng đảo tiền tiêu.

 

Bạt ngàn rừng nguyên sinh xanh mướt mát

Bạt ngàn rừng nguyên sinh xanh mướt mát - Ảnh: Vnexpress

 

Du khách khám phá đảo Cồn Cỏ

Du khách khám phá đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Vnexpress

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Phong ba sum xuê bao năm chắn gió cho huyện đảo Cồn Cỏ

Phong ba sum xuê bao năm chắn gió cho huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Cồn Cỏ, bạn còn có dịp được chiêm ngưỡng những loài chim cườm, chim én đang nô đùa trên bầu trời lộng gió và gửi gắm tới con người những tín hiệu bình yên.

 

Một góc bình yên đảo Cồn Cỏ

Một góc bình yên đảo Cồn Cỏ - Sưu tầm

 

Đến Cồn Cỏ, bạn sẽ được ngâm mình  trong dòng nước biển mát lạnh và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển khơi với hơn 113 loài đang khoe sắc. Qua lòng nước trong xanh kia như có bao điều kỳ thú chào đón con người khám phá.

 

Du khách chuẩn bị cho chuyến lặn biển khám phá san hô ở Cồn Cỏ

Du khách chuẩn bị cho chuyến lặn biển khám phá san hô ở Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hệ sinh thái phong phú và đa dạng ở Cồn Cỏ như có một sức hút đặc biệt với những con người ở đất liền. Tìm về nơi ấy trong hành trình du lịch Quảng Trị, người ta như chìm đắm trong một không gian hoang sơ ngút ngàn của biển và trời. Những nhịp sóng mênh mang đang ẩn hiện trong làn nắng buổi sớm mai như niềm hy vọng, niềm tin và khơi gợi tình yêu quê hương đất nước ở mỗi người.

 

Nắng mai trên đảo Cồn Cỏ -

Nắng mai trên đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Dường như Cồn Cỏ luôn khiến người ta bâng khuâng mãi không thôi, trong mỗi buổi chiều tà, thả chân trần dạo bước trên những bãi biển mịn, lắng nghe tiếng thì thầm của biển, nghe những lời thủ thỉ của rừng già. Chỉ ở nơi đây, người ta mới tìm kiếm được những khoảnh khắc đầy trầm ngâm, đầy thi vị như thế.

 

Lặng mình trầm ngâm ngắm mặt trời lặn dần xuống biển

Lặng mình trầm ngâm ngắm mặt trời lặn dần xuống biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Thiên nhiên tươi đẹp, nhưng đảo Cồn Cỏ còn gợi nhớ về một thời kỳ kháng chiến hào hùng.

 

Cồn Cỏ nở đầy hoa thắng trận

Đánh cho tan xác giặc Hoa Kỳ

 

Nên đến đây, ai cũng ghé thăm Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Tới thắp nén hương để thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ công lao của những anh hùng đã bỏ cả tuổi xuân vì sự nghiệp giải phóng đất nước.

 

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: xv2b

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Tới nơi đó, người ta cũng không thể bỏ qua những di tích còn sót lại một thời, hệ thống giao thông hào, lô cốt quanh đảo khiến mỗi người như đang nhìn những hình ảnh gian khổ mà đầy hào khí trong quá khứ.

 

Di tích Cồn Cỏ

Di tích Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hệ thống giao thông hào, lô cốt quanh đảo Cồn Cỏ

Hệ thống giao thông hào, lô cốt quanh đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Di tích một thời đã qua&

Di tích một thời đã qua… - Ảnh: Vnexpress

 

LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐẢO CỒN CỎ

 

- Nên kiểm tra thông tin thời tiết trước khi đi. Bởi nếu gió giật mạnh, bạn sẽ chẳng thể nào tìm được chiếc thuyền nào ra đảo. Không những vậy, những ngày mưa gió, bạn sẽ không thể du ngoạn và ngắm cảnh sắc tuyệt vời nơi đây.

 

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, kem chống nắng, thuốc chống dị ứng, đồ bơi, giày dép dễ đi, dễ di chuyển để chuyến du lịch thêm hoàn hảo.

 

Những vật dụng cần chuẩn bị khi khám phá Cồn Cỏ

Những vật dụng cần chuẩn bị khi khám phá Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

- Nước ngọt khá hiếm ở nơi này, do đó, bạn nên chú ý tiết kiệm nước nếu không muốn rơi vào tình trạng ngày hôm sau tỉnh dậy và chẳng còn nước để đánh răng.

 

- Nên mang theo sạc dự phòng và các thiết bị chiếu sáng, tránh trường hợp mất điện trên đảo.

 

Hoang sơ biển trời Cồn Cỏ

Hoang sơ biển trời Cồn Cỏ - Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

Thả hồn với những bình yên Cồn Cỏ

Thả hồn với những bình yên Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Trị

 

Trong những ngày mùa hè nóng bức, ghé Cồn Cỏ trong tour du lịch Quảng Trị là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thiên và muốn tìm về thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ. Cồn Cỏ như một điểm đến mang đến nhiều cảm xúc cho du khách phương xa, người ta về đây để gột bỏ những khó nhọc thường ngày, để chìm đắm trong đất trời bao la lộng gió, để trải hồn với những ngọn sóng đang nô đùa ở ngoài khơi.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /369