Mytour blog
Tags:
đồi cát Mũi Nédu lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né
06/04/20234.2483

Kinh nghiệm du lịch đồi cát hồng Mũi Né năm 2024

 

 

Việt Nam ta “rừng vàng biển bạc”. Cũng bởi vậy mà nghĩ tới cảnh đẹp nên thơ ở đất Việt, người ta thường nghĩ đến núi non trùng điệp, tới biển xanh nắng vàng.  Ấy thế mà, tại Ninh Thuận, một sa mạc với những bãi cát hồng độc đáo đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những hoang mạc trải tận chân trời chờ người tới khám phá. Trong bài viết dưới đây, Mytour.vn sẽ gửi tới bạn một cái nhìn toàn cảnh và những thông tin cần thiết về đồi cát này, để cùng bạn khám thế thêm một điểm đến mới mẻ nữa của Việt Nam.

Thông tin chung và cách di chuyển tới đồi cát hồng Mũi Né

Đồi cát Mũi Né nằm trên khu phố 5, thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, trên đường đi tới đảo Hòn Thơm.  Nơi đây được xem là một trong những triền cát trải lớn ủa Việt Nam. 

đồi cát hồng mũi né

(Ảnh: sưu tầm)

Đồi cát này còn được gọi là Đồi Cát Bay. Tên gọi đồi cát được bắt nguồn từ hình dáng có thể thay đổi linh hoạt của chúng tùy theo hướng giờ và sức giờ. Đồi Cát Bay thay đổi hình dạng liên tục theo từng ngày, thậm chí theo từng giờ tạo nên những trải nghiệm thú vị, khó quên cho du khách. 

Để tới được Mũi Né, bạn có thể đi các chuyến bay của các hãng hàng không nội địa. Sau đó, bạn có thê r tiếp tục bắt xe khách hoặc taxi tới Mũi Né. Cung đường đi cũng khá dài, sẽ mất khoảng từ 5 tới 6 giờ đồng hồ. Vậy nên nếu có thể, bạn hãy di chuyển bằng xe ô tô để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

đồi cát hồng mũi né

(Ảnh: sưu tầm

Khi đã tới được Mũi Né, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi tới đồi cát hồng. Đồi cát nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km về phía Đông. Đi theo cung đường qua thị trấn Lương Sơn và Bàu Trắng là tới.

Những hoạt động vui chơi ở đồi cát hồng Mũi Né 

Là một bãi cát lớn trải dài, nhưng ngoài ngắm cảnh và chụp ảnh checkin thì vẫn có rất nhiều các hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia khi đến với đồi cát Mũi Né. 

Trượt cát

Trượt cát là một hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến đồi cát này. Leo lên những triền đồi thoai thoải, rồi trượt xuống chân đồi cát trên những tấm ván. Chỉ với vài chục nghìn đồng cho một lần trượt, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp và sảng khoái chẳng khác gì như lướt trên sóng nước. Những người cho thuê ván sẽ hướng dẫn bạn tận tình để trượt ván thành công trong khoảng thời gian học ngắn nhất.

trượt cát đồi cát mũi né

(Ảnh: sưu tầm)

Lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

ngắm cảnh đồi cát mũi né

(Ảnh: sưu tầm)

Có lẽ sẽ ít nơi nào có được cảnh tượng kỳ lạ và hùng vĩ như ở Mũi Né. Trên những triền cát cao lấp lánh sắc hồng, bạn sẽ nhìn thấy biển xanh ngút ngàn. Một Mũi Né xanh biếc vừa có biển, bãi cát dài trắng xóa kéo tới chân ngọn đồi cát đỏ hồng. Tiếng sóng biển cùng tiếng gió vi vu sẽ xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng của cuộc sống thành thị nhiều lo toan.

Đi xe địa hình

Ngoài trải nghiệm trượt cát, bạn cũng có thể thử tham gia hoạt động vượt đồi cát bằng xe chuyên dụng vượt địa hình. Đây chắc chắn cũng sẽ là một trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Mũi Né của bạn. Bạn có thể thuê xe địa hình với các mức giá khác nhau, tùy vào thời lượng sử dụng xe. Hiện tại giá thuê đang ở khoảng 175.000 VNĐ cho 10 phút, 350.000 VNĐ cho 30 phút, và 600.000 VNĐ nếu bạn vi vu trong 1 giờ cho 1 xe.

xe điện hình du lịch đồi cát

(Ảnh: sưu tầm)

Những lưu ý khi du lịch thăm quan đồi cát hồng Mũi Né

Phan Thiết quanh năm nắng gió, vậy nên mỗi mùa bạn ghé thăm đều sẽ có những nét đẹp riêng. Từ tháng 12 đến tháng 2 là thời tiết vào đông, nắng bớt gắt, gió cũng lặng. Tháng 3 tới tháng 8 là thời điểm lượng khách đông nhất bởi đúng mùa, thời tiết tuy có chút nắng nóng nhưng trời biển đều rất đẹp. Tháng 10, tháng 11 dành cho ai yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn. Tùy theo mục đích của chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn thời gian đi cho phù hợp.

Thời gian phù hợp nhất để thăm quan là khoảng từ 6 giờ đến 8 giờ sáng. Lúc này trời sẽ bớt nóng nực, và cát còn giữ hơi lạnh của đêm, sẽ giúp cho bạn có trải nghiệm thoải mái hơn.

Bạn có thể dành ra 1 ngày để chơi tại Mũi Né. Hoặc cũng có các khách sạn hiện đại và sang trọng, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách du lịch. Vậy nên bạn hãy book vé phòng sớm để có được nơi dừng chân ưng ý nhất nhé.

Đặt phòng khách sạn Mũi Né tại Mytour.vn

Đồi cát hồng mũi né là một điểm đến được du khách ưa thích. Vậy nên bạn có thể đặt phòng khách sạn và vé máy bay đi Mũi Né tại Mytour.vn để trải nghiệm chất lượng dịch vụ nhanh chóng cùng nhiều ưu đãi đặc biệt. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn có tâm chắc chắn sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc đặt phòng, tư vấn đặt phòng, đặt vé một cách hợp lý, giá cả siêu rẻ. Tải ngay ứng dụng Mytour để nhận thông tin khuyến mại nhanh chóng cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. 

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998
Các câu hỏi thường gặp
Đồi cát hồng Mũi Né là gì?

Đồi cát hồng Mũi Né là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận, Miền Trung. Đây là một khu vực đầy cát mịn, có màu sắc đặc biệt, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thu hút du khách đến tham quan.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến đồi cát hồng Mũi Né?

Thời điểm tốt nhất để đến đồi cát hồng Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và không có mưa. Điều này sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất khi leo lên đồi cát và chụp ảnh.

Có những hoạt động gì tại đồi cát hồng Mũi Né?

Tại đồi cát hồng Mũi Né, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo đồi cát, chụp ảnh, tắm cát, trượt cát, lái xe địa hình, tham quan các khu vực xung quanh như hồ Suối Tiên, đồi cát trắng, đồi cát bay, vườn nho,..

Cần chuẩn bị gì khi đến đồi cát hồng Mũi Né?

Khi đến đồi cát hồng Mũi Né, bạn nên chuẩn bị giày thể thao, áo khoác, nón bảo hiểm, kính râm, kem chống nắng, nước uống, máy ảnh hoặc điện thoại để chụp ảnh.

Có những lưu ý gì khi đến đồi cát hồng Mũi Né?

Khi đến đồi cát hồng Mũi Né, bạn nên tuân thủ các quy định của khu vực, không phá hoại môi trường, không vứt rác bừa bãi, không leo lên các vách đá nguy hiểm, không lái xe quá tốc độ và tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia các hoạt động.

3 Thích

Đánh giá : 4.6 /152