Mytour blog
06/04/20235.7310

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm năm 2024

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam. phía đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Mọi người đến đây, để một lần đặt chân lên mảnh đất địa đầu tổ quốc, ngắm nhìn cao nguyên đá Đồng Văn và chinh phục con đèo Mã Pì Lèng huyền thoại.

 

THỜI GIAN

 

Bạn có thể đi du lịch Hà Giang vào bất kể mùa nào trong năm, bởi chỉ những con đường chạy trong núi đá Cao Nguyên cũng đã đủ hấp dẫn bạn đến thăm rồi.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Có hai cách để bạn đến được Hà Giang. Đó là đi ô tô hoặc xe máy. Tôi lựa chọn xe máy cho hành trình của mình. Xe máy phù hợp với những người thích tự do, ưa khám phá và mạo hiểm.

 

Còn ô tô khách là sự lựa chọn cho những bạn thích an toàn. Tuy nhiên, ô tô khách thường chạy đêm và bạn sẽ không được ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường một cách trọn vẹn nhất.

 

ĂN UỐNG

 

Cam sành

 

Từ lâu, cam sành đã trở thàng thức quà dân dã ở Hà Giang mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi tới đây. Loại cam sành ở Hà Giang có vị thơm, vị mát và có chứa nhiều lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Cam được thu hoạch vào khoảng tháng 11, 12.

 

Lợn cắp nách

 

Lợn cắp nách là đặc sản nổi tiếng của vùng cao nguyên đá Hà Giang. Với đặc điểm thịt chắc, ăn nạc, thơm và ngon mà món đặc sản này đã nhận được sự yêu thích của khách du lịch tới đây. Đây cũng được xem là một nét độc đáo trong cách chăn nuôi của người dân tộc trên Hà Giang.

 

Chè shan tuyết

 

Chè shan tuyết với lá trá còn màu trắng như tuyết phủ, khi uống thì cực kỳ độc đáo đậm vị

Chè shan tuyết với lá trá còn màu trắng như tuyết phủ, khi uống thì cực kỳ độc đáo đậm vị - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Chè Shan Tuyết được trồng ở khắp các huyện của Hà Giang, nhiều nơi có cây cổ thụ cao tầm 300 – 1000m. Ai đã từng thưởng thức chè Shan Tuyết Hà Giang thì chắc hẳn khó có thể quên được hương vị thơm ngon của chúng. Loại chè này sạch, khi chăm sóc, người dân sử dụng biện pháp tự nhiên nên không hề có những hóa chất độc hại. Và chè Shan tuyết được thu hoạch 4 vụ trong năm nên tới Hà Giang, du khách đến Hà Giang vào thời điểm nào cũng có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của trà Shan tuyết.

 

Mật ong bạc hà

 

Mật ong bạc hà là đặc sản dân dã quý hiếm và được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến Hà Giang

Mật ong bạc hà là đặc sản dân dã quý hiếm và được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến Hà Giang - Ảnh Sưu tầm

 

Mật ong bạc hà là đặc sản dân dã quý hiếm và được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến Hà Giang. Mật ong bạc hà có vị ngọt thanh, dịu nhẹ và thoảng mùi hương hoa bạc hà có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người. Là bài thuốc dân dã có công dụng chữa các bệnh về hô hấp, đường tiêu hóa, làm mịn và hồng da.

 

Gà xương đen

 

Gà xương đen không tanh do lượng sắt ít và chúng thường được chế biến chung cùng những loại thuốc Bắc, nấm và sâm, vừa để ăn trong bữa ăn mỗi ngày vừa làm thuốc luôn. Với đặc sản gà xương đen như một bài thuốc quý có khả năng chữa trị nhiều bệnh thì món ăn này sẽ ngày càng được yêu thích hơn.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Con đường Hạnh phúc – 50 năm con đường của máu và hoa

 

Kỳ quan thứ tư là Con đường Hạnh phúc – con đường của máu và hoa. Con đường dài khoảng 200 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959-1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pì Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng. Mã Pì Lèng được du khách gọi một cách không chính thống là một trong “tứ đại đỉnh đèo” tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Pha Đin.

 

Con đường Hạnh phúc là cầu nối mang lại ánh sáng cho rẻo cao, không chỉ nhuốm công sức mà cả máu và mạng sống của bao thanh niên xung phong một thời. Năm nay cũng là kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành Con đường Hạnh phúc Hà Giang – Đồng Văn.

 

Đèo Mã Pì Lèng – “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ”

 

Chỉ là một chút ví von ngô nghê của tác giả từ câu “Bất đáo trường thành phi hảo hán” (Chưa đến Vạn Lý trường thành chưa phải là hảo hán) thì với cảnh quan hùng vĩ mang tầm đệ nhất hùng quan, những cung đường hiểm trở có một không hai như đèo Mã Pì Lèng thì “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ” (Chưa đến Pì Lèng chưa phải là phượt thủ bậc thầy).

 

Đèo Mã Pì Lèng bên hẻm vực sông Nho Quế, vách núi xám cùng dòng sông xanh biếc tạo thành khung cảnh hy hữu thế gian

Đèo Mã Pì Lèng bên hẻm vực sông Nho Quế, vách núi xám cùng dòng sông xanh biếc tạo thành khung cảnh hy hữu thế gian - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Phố cổ Đồng Văn – Nét kinh kỳ giữa lòng cao nguyên đá

 

Nhắc đến phố cổ, đâu chỉ có Phố cổ Hội An hay Hà Nội 36 phố phường mà còn có Phố cổ Đồng Văn.

 

Bình minh trên Phố cổ Đồng Văn

Bình minh trên Phố cổ Đồng Văn - Ảnh Sưu tầm

 

Thị trấn Đồng Văn nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc. Khu phố cổ có vẻn vẹn 40 nóc nhà, nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi sớm, bức tranh phố cổ là sự pha trộn đến tài tình hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ.

 

Núi Đôi Quản Bạ – “Dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên”

 

Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá.

 

Làng văn hóa Lũng Cẩm – Bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao”

 

Ngôi nhà được lấy làm bối cảnh trong phim Chuyện của Pao ở Làng văn hóa Lũng Cẩm

Ngôi nhà được lấy làm bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao” ở Làng văn hóa Lũng Cẩm - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm thu hút nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim và là nơi khởi nguồn sáng tác cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, điển hình, Làng Lũng Cẩm đã được chọn làm bối cảnh trong phim nhựa “Chuyện của Pao”, bộ phim này đã đạt giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH HÀ GIANG 2 NGÀY 1 ĐÊM

 

NGÀY 1

 

Buổi sáng ngày đầu tiên của tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm,  xe của đoàn chúng tôi sẽ đón quý khách tại điểm đã hẹn, cùng nhau ăn sáng và bắt đầu tham quan cao nguyên đá Đồng Văn. Trên đường đi, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng thêm một số địa điểm du lịch nổi tiếng như dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên. Sau đó, đoàn sẽ dừng ăn trưa và nghỉ ngơi  tại thị trấn Yên Minh.

 

Buổi chiều: tiếp tục hành trình Đồng Văn. Quý khách sẽ được tham quan làng văn hóa Mông Trắng, thông Lũng Cẩm, xã Sủng Là và tham gia một số chương trình sinh hoạt văn hóa, trồng lanh, dệt vải cùng đồng bào người Mông.

 

Buổi tối: sau khi ăn tối, làm thủ tục nhận phòng khách sạn, tất cả mọi người tham gia tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm của công ty chúng tôi được tự do tham quan và giao lưu văn nghệ tại khu phố Đồng Văn về đêm. Kết thúc ngày đầu tiên của tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tại đây.

 

NGÀY 2

 

Sáng ngày thứ 2 của tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm, sau khi ăn sáng xong, đoàn chúng tôi sẽ đưa quý khách đi tham quan khu phố cổ Đồng Văn và chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của chợ Đồng Văn, tham quan đèo Mã Pì Lèng, Mèo Vạc và làng văn hóa du lịch của dân tộc Mông thôn Tả Lủng B. Rồi cả đoàn cùng nhau ăn trưa, giao lưu văn nghệ tại Bản.

 

Buổi chiều: cả đoàn tham gia tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm của công ty chúng tôi sẽ cùng nhau đi tham quan làng văn hóa du lịch dân tộc Giáy thôn Bục Bản và một số làng văn hóa dân tộc Dao. Sau khi tham quan hết các địa điểm trong lịch trình thì cả đoàn sẽ cùng nhau ăn tối tại khách sạn Hà Giang, sau đó xuất phát về lại Hà Nội và kết thúc tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tại đây.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /241