Mytour blog
06/04/20232.3300

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm năm 2024

Du lịch Hà Giang mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Hà Giang không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co dài bất tận, mà nó còn đẹp bởi sắc hoa và tình người. Hoa nở quanh năm với các mầu sắc diệu kỳ.

 

THỜI GIAN

 

Về cơ bản du khách có thể đến vời Hà Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, một số thời điểm đẹp trong năm : tháng 10 – 11 thời gian Hoa Tam Giác Mạch nở đẹp, từ tháng 11 – 12 là thời điểm của Hoa Cải. Mùa Xuân là những bông hoa Mận trắng xóa.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Có hai cách để bạn đến được Hà Giang. Đó là đi ô tô hoặc xe máy. Tôi lựa chọn xe máy cho hành trình của mình. Xe máy phù hợp với những người thích tự do, ưa khám phá và mạo hiểm.

 

Còn ô tô khách là sự lựa chọn cho những bạn thích an toàn. Tuy nhiên, ô tô khách thường chạy đêm và bạn sẽ không được ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường một cách trọn vẹn nhất.

 

ĂN UỐNG

 

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn

 

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn – Hà Giang là một món ăn độc đáo, khác xa so với những món đặc sản khác ở Hà Giang. Đây là món ăn mà du khách thường lựa chọn cho bữa sáng của mình khi tới Hà Giang du lịch. Một “món lạnh” được ăn cùng chén nước lèo ninh xương nóng hổi, bạn sẽ cảm thấy ấm bụng hơn trong thời tiết se se lạnh ở vùng cao nguyên đá này.

 

Thắng dền

 

Thắng dền ở Mèo Vạc, bát thắng dền nóng hổi sì sụp húp mỗi khi trời đông lạnh

Thắng dền ở Mèo Vạc, bát thắng dền nóng hổi sì sụp húp mỗi khi trời đông lạnh - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Cơm lam Bắc Mê

 

Cơm lam Bắc Mê là thức quà dân dã đồng thời là món ăn phổ biến của nhiều đồng bào dân tộc ở Tây Bắc. Cơm Lam được làm từ gạo nếp nương, rồi nướng trong một ống tre nứa, dài. Vị cơm lam thơm và ngọt, ăn dẻo và bùi bùi, du khách đến Hà Giang không chỉ thưởng thức mà còn mua về làm quà rất nhiều.

 

Hồng không hạt

 

Hồng không hạt được trồng nhiều ở vùng Quản Bạ Hà Giang nên người dân nơi đây vẫn gọi là hồng Quản Bạ. Giống hồng này thường có vào khoảng mùa thu đông, từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm, một thức quà dân dã ở Hà Giang.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Cao nguyên đá Đồng Văn

 

Kỳ quan thứ nhất là Cao nguyên đá Đồng Văn, đã tạo nên khung cảnh đá xám, nơi người dân “sống trong đá, chết vùi trong đá” cực kỳ đặc biệt cho Hà Giang.

 

Hà Giang, mảnh đất xa xôi chim bay hai lần gãy cánh mới tới nơi, nổi bật với khung cảnh đá xám của Cao nguyên đá Đồng Văn

Hà Giang, mảnh đất xa xôi “chim bay hai lần gãy cánh” mới tới nơi,nổi bật với khung cảnh đá xám của Cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh Sưu tầm

 

Hà Giang, mảnh đất xa xôi “chim bay hai lần gãy cánh” mới đến nơi, án ngữ nơi cực Bắc của Tổ quốc. Hà Giang cũng lại là một vùng đất đá cổ xưa vào bậc nhất của Trái Đất, để Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận vào tháng 12 năm 2010.

 

Dinh họ Vương – Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên

 

Kỳ quan thứ hai là viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá – Dinh thự họ Vương. Dinh thự xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn.

 

Dinh họ Vương được ví như viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá,kỳ công xây dựng của vua Mèo xứ ấy một thời

Dinh họ Vương được ví như viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá,kỳ công xây dựng của vua Mèo xứ ấy một thời - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Dinh thự họ Vương được khởi công năm 1019 và hoàn thành 10 năm sau đó với tổng kinh phí lên đến 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ). Mỏm đồi hình mai rùa quý hiếm cùng những dãy sa mộc vươn cao mạnh mẽ đã mọc lên một ngôi nhà hình chữ “Vương” sừng sững như in dấu giữa trời xanh.

 

Cột cờ Lũng Cú – “Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”

 

Kỳ quan thứ ba là Cột cờ Lũng Cú – “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”, mà bất kỳ ai là con lạc cháu hồng đều muốn được chinh phục một lần điểm cực Bắc thiêng liêng.

 

Ấn tượng Việt Nam với cái vẫy chào từ Mỏm tột Bắc Cột cờ Lũng Cú nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc

Ấn tượng Việt Nam với cái vẫy chào từ “Mỏm tột Bắc” Cột cờ Lũng Cú– “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc” - Ảnh Sưu tầm

 

Quãng đường 1,5 cây số lên cột cờ Lũng Cú, vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ, ta sẽ đặt chân được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang – điểm cực bắc của Tổ quốc. Nơi có lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em, phần phật tung bay trong gió.

 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

 

Những nấc thang vàng rực của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Những nấc thang vàng rực của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Không ai biết đồng bào các dân tộc ở Hoàng Su Phì mất bao nhiêu lâu để biến những ngọn núi đất thành những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Chỉ biết rằng, ruộng bậc thang đã được đồng bào khai thác từ hàng trăm năm nay, thay thế cho việc làm nương làm rẫy, hết đời này qua đời khác, con người nơi đây lấy ruộng bậc thang làm kế sinh nhai. Ruộng bậc thang cũng đánh dấu quá trình định canh định cư, đem lại cuộc sống ấm no hơn cho các hộ gia đình.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH HÀ GIANG 3 NGÀY 2 ĐÊM

 

NGÀY 01 HÀ GIANG – QUẢN BẠ –  YÊN MINH – ĐỒNG VĂN (ăn sáng, trưa, tối)

 

Sáng: 5h00: Xe và HDV đón đoàn tại bến xe khách Hà Giang đưa khách về Khách sạn nghỉ ngơi.

 

06h30: Đoàn ăn sáng đoàn trả phòng xuất phát đi Đồng Văn, trên đường quý khách thăm dốc Bắc Xum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên,Thị Trấn Tam Sơn  ăn cơm trưa tại Yên Minh.

 

Chiều: Điểm dừng chân của đoàn tại  Sủng Là thăm quan làng dân tộc Mông trắng – Nơi quay bộ phim chuyện của Pao, chiêm ngưỡng thung lũng Sủng Là trong tiết trời vùng cao, thăm quan dinh thự vua Mèo – Vương Chí Sình, thăm quan cột cờ Lũng Cú  nơi cực bắc Tổ Quốc!

 

Tối: Đoàn tới Đồng Văn nhận phòng khách sạn. Nghỉ ngơi ăn tối, thăm quan phố cổ Đồng Văn về đêm,  nghỉ đêm tại Đồng Văn.

 

NGÀY 02 ĐỒNG VĂN – MÈO VẠC – YÊN MINH – HÀ GIANG (ăn sáng, trưa, tối)

 

Sáng 7h00 Đoàn ăn sáng, thăm quan phố cổ Đồng Văn, chợ cổ Đồng Văn – Có niên đại hàng trăm năm tuổi, đi chợ phiên Đồng Văn tìm hiểu về văn hóa chợ vùng cao. Đoàn trả phòng hất hùng quan của Việt Nam), tiếp theo Đoàn tới Mèo Vạc thăm quan chợ phiên Mèo Vạc.

 

Trưa: Dùng cơm trưa tại Yên Minh, tiếp tục hành trình về Hà Giang, thăm làng dệt lanh Lùng Tám của người Mông Trắng tại Lùng Tám, Quản Bạ.

 

Buổi tối: Đoàn thưởng thức bữa tối tại nhà hàng cơm Dân tộc với các món đặc sản địa phương như: rau dớn ( rau mống rồng), rau tầm bóp, xôi ngũ sắc , thịt dê, cá sông ...

 

Sau khi ăn tối xe đưa quý khách ra xe đêm chất lượng cao về Hà Nội. Chia tay quý khách kết thúc chương trình du lịch.

 

ĐÊM 02 HÀ GIANG – HÀ NỘI

 

Đoàn nghỉ đêm trên xe 4h30 xe về Hà Nội. Kết thúc lịch trình.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /237