Mytour blog
Tags:
hải sản giá rẻđảo Phú Quýdu lịch biển đảobãi Vịnh Triều Dươngđặc sản đảo Phú Quýcua mặt trăng
06/04/202319.4381

Kinh nghiệm du lịch tour đảo Phú Quý từ A đến Z năm 2024

Cách thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận hơn 50 hải lý, có một hòn đảo nổi lên giữa biển trời mênh mông. Hòn đảo ấy nếu nhìn ở mỗi hướng lại ra một hình thù kỳ thú. Dù thế, ở hướng nhìn nào, hòn đảo vẫn xinh đẹp và cái tên của nó cũng đẹp không kém, đảo Phú Quý! Chính vì điều đó du lịch đảo Phú Quý chưa bao giờ hết quyến rũ bước chân lữ khách.

 

Đảo Phú Quý quyến rũ với cảnh tự nhiên

Đảo Phú Quý quyến rũ với cảnh tự nhiên - Ảnh: sưu tầm

 

Biển trời bình yên ở đảo Phú Quý

Biển trời bình yên ở đảo Phú Quý - Ảnh: Khoa Trần

 

Để bạn có những thông tin khái quát nhưng đầy đủ và hữu ích nhất về du lịch đảo Phú Quý, Mytour sẽ mách bạn cẩm mang du lịch đảo Phú Quý từ A đến Z. Bạn tham khảo nhé!

 

Hãy tham khảo các thông tin để có chuyến du lịch đảo Phú Quý hoàn hảo

Hãy tham khảo các thông tin để có chuyến du lịch đảo Phú Quý hoàn hảo - Ảnh: Khoa Trần

 

THỜI GIAN VÀ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

1. THỜI GIAN ĐẸP NHẤT

 

Như Mytour đã thông tin đến bạn trong những bài về các tour du lịch biển, du lịch đảo Phú Quý cũng không ngoại lệ. Mùa hè là mùa biển đảo đẹp nhất khi nắng cao, trời trong xanh và biển cũng nhờ thế mà yên bình tuyệt vời. Bạn lưu ý là từ khoảng tháng 10, thời tiết sẽ không còn đẹp khi bắt đầu vào mùa sóng lớn biển động, vậy nên, bây giờ - khi mùa hè vẫn còn đang rộn ràng bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch đảo Phú Quý của mình.

 

Mùa hè biển đẹp long lanh

Mùa hè biển đẹp long lanh - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn nên dành bao nhiêu ngày cho chuyến du lịch đảo Phú Quý? Thời gian đẹp nhất là 3 ngày bạn nhé. Bạn sẽ lưu lại đảo 2 ngày, ngày thứ 3 bắt đầu lên tàu về Phan Thiết rồi trở về thành phố.

 

Với 2 ngày, bạn sẽ khám phá hết đảo

Với 2 ngày, bạn sẽ khám phá hết đảo - ảnh: sưu tầm

 

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Để đến đảo Phú Quý, trước tiên, bạn mua vé tàu hoặc xe để đến thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nếu chọn đi tàu hỏa, bạn vào trang web http://vetau24h.com/  để lựa chọn chuyến tàu cho mình. Nếu muốn giao vé tận  nhà, bạn liên hệ số điện thoại: 08 3843 6528. Nếu đi xe, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6067 của Phương Trang để đặt vé.

 

Từ Phan Thiết đi ra đảo Phú Quý có tàu Phú Quý 7, số ĐT: 0914430060; tàu Bình Thuận 18, số ĐT: 0908128110 – 0913172333; tàu Bình Thuận 16, ĐT: 0907559410. Các tàu này thường xuất bến lúc 8h sáng và 11h trưa hàng ngày.

 

Tàu ra Phú Quý

Tàu ra Phú Quý - Ảnh: San San

 

Phương tiện di chuyển du lịch trên đảo Phú Quý chính là xe máy. Bạn có thể thuê xe máy tại nhà nghỉ với giá khoảng 100.000 đồng/1 ngày để thoải mái khám phá đảo.

 

Những con đường đẹp trên đảo

Những con đường đẹp trên đảo - Ảnh: Lê Anh Tuân

 

Bạn có thể khám phá đảo bằng xe máy

Bạn có thể khám phá đảo bằng xe máy - Ảnh: Khoa Trần

 

THÔNG TIN VỀ ĂN VÀ Ở

 

1. CHỐN NGHỈ

 

Tuy trên đảo Phú Quý chưa có có những khách sạn to đẹp, nhưng các nhà nghỉ ở đây cũng khá đầy đủ và sạch sẽ, giúp bạn có một chuyến du lịch mùa hè thoải mái.

 

Có nhiều nhà nghỉ cho bạn chọn, như nhà nghỉ Minh Tân, ĐT: 0933006860; nhà nghỉ Phượng Tiến, các nhà nghỉ gần cầu cảng… Nhưng nơi có vị trí đẹp nhất thì có lẽ là nhà nghỉ Long Vĩ ở Mũi Doi Thầy, ĐT: 0623509509. Ở nhà nghỉ này bạn có thể cắm trại, đốt lửa, dạo biển… Đặc biệt, nhà nghỉ còn có hỗ trợ cho mượn máy quay phim dưới nước nữa đấy bạn.

 

Nếu muốn, nhà nghỉ cũng hỗ trợ bạn cắm trại trên biển

Nếu muốn, nhà nghỉ cũng hỗ trợ bạn cắm trại trên biển - Ảnh: Lê Anh Tuân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại đảo Phú Quý

 

2. NƠI ĂN

 

Ở đảo thì hầu như các món sẽ liên quan đến hải sản. Buổi sáng thì có bánh canh, bún cá…, bữa trưa là tiệc hải sản hoặc cơm canh cá, cá kho… còn buổi tối thì bánh căn, bánh xèo tôm mực. Các món đặc sản trên đảo Phú Quý là hải sâm, cá mú bông, cua huỳnh đế, cua mặt trăng… với giá khá rẻ.

 

Đi biển là phải thưởng thức hải sản

Đi biển là phải thưởng thức hải sản - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn có thể ăn sáng trong xóm chài Tam Thanh, Long Hải… Buổi trưa bạn đặt cơm tại nhà nghỉ. Còn nếu muốn tự do lựa chọn món, bạn có thể ra chợ cá ở cảng để mua hải sản tươi sống rồi thuê người dân chế biến, vừa ngon mà lại khá rẻ.

 

Bạn có thể ra chợ, tự tay lựa chọn cá tươi

Bạn có thể ra chợ, tự tay lựa chọn cá tươi - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu đúng mùa, bạn nhớ mua cua mặt trăng là nhờ chế biến nhé. Đây là đặc sản của đảo đấy

Nếu đúng mùa, bạn nhớ mua cua mặt trăng là nhờ chế biến nhé. Đây là đặc sản của đảo đấy - Ảnh: sưu tầm

 

Hãy dành cả buổi tối trong chuyến du lịch đảo Phú Quốc của mình ở khu chợ đêm để thưởng thức những món dân dã như bánh canh, bánh xèo, bánh căn… nhé.

 

KHÁM PHÁ VĂN HÓA VÀ PHONG CẢNH

 

Trong hai ngày lưu lại đảo Phú Quý, bạn sẽ dành thời gian thăm thú cảnh biển đảo, đến một số đảo nhỏ xung quanh và dành thời gian giao lưu trò chuyện với người dân trên đảo để hiểu hơn về cuộc sống của những ngư dân hiền lành chất phát.

 

Thăm thú biển đảo hoang sơ

Thăm thú biển đảo hoang sơ - Ảnh: San San

 

Tìm hiểu về cuộc sống của người dân trên đảo

Tìm hiểu về cuộc sống của người dân trên đảo - Ảnh: sưu tầm

 

1. NGÀY 1:

 

Sáng sớm ngày đầu tiên bạn ra chợ cá Long Hải để xem các tàu cá đánh bắt về mang theo nhiều sản vật của biển. Bạn sẽ thấy không khí tập nập đón ghe, chuyển cá vào bờ của ngư dân. Sau đó, bạn dành thời gian thăm các làng chài Ngũ Phong, Long Hải, Đông Hải, Tam Thanh.

 

Bình yên các làng chài trên đảo

Bình yên các làng chài trên đảo - Ảnh: Nguyễn Thái

 

Vạn An Thạnh lưu giữ bộ xương cá voi là nơi bạn được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ. Cũng tại đây, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa tâm linh của người dân miền biển trong chuyến du lịch đảo Phú Quý.

 

Bộ xương cá voi khổng lồ

Bộ xương cá voi khổng lồ - Ảnh: San San

 

Buổi chiều, bạn dành thời gian thăm lăng Ông, mộ Thầy, đến chụp hình kỷ niệm ở trụ phong điện trên đảo rồi đi tắm biển ở những bãi tắm trong vắt thoai thoải ở trên đảo như bải Triều Dương... Sau khi đã thỏa thuê vẫy vùng trong làn nước mát và chiều dần buông, hãy đến lên ngọn hải đăng trên núi Cấm ngắm mặt trời lặn.

 

Trụ phong điện trên đảo

Trụ phong điện trên đảo - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Bãi biển Triều Dương -

Bãi biển Triều Dương - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Ngắm mặt trời lặn từ hải đăng

Ngắm mặt trời lặn từ hải đăng - Ảnh: San San

 

Mặt trời buông dần trên biển

Mặt trời buông dần trên biển - Ảnh: Khoa Trần

 

2. NGÀY 2:

 

Sáng sớm ngày thứ hai, bạn dậy thật sớm ngắm bình minh ở vịnh Triều Dương, sau đó thuê thuyền đi thăm các hòn nhỏ như hòn Tranh, hòn Hải…  trong chuyến du lịch đảo Phú Quý. Bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc thuyền nhỏ ở bến cảng với giá khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng. Ngồi trên thuyền đi dạo qua các hòn đảo bạn sẽ thấy rõ sự trong xanh tuyệt đẹp của biển trời.

 

Ngắm mặt trời mọc trên vịnh Triều Dương

Ngắm mặt trời mọc trên vịnh Triều Dương - Ảnh: Duc Nam

 

Để đến hòn Tranh bạn phải xin giấy phép hải quân trên đảo Phú Quý trước khi ra đó. Hòn Hải là nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý và độc nhất vô nhị ở Việt Nam, bạn cũng sẽ khám phá ra nhiều điều rất hay trong tour du lịch ở hòn đảo nhỏ này đấy.

 

Hòn Tranh tuyệt đẹp

Hòn Tranh tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

NHỮNG MÓN QUÀ TỪ ĐẢO PHÚ QUÝ

 

Những món đồ thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ ốc, sò mà người dân trên đảo làm khá đẹp, bạn nên mua về làm quà cho bạn bè của mình. Để mua những món đồ này, bạn tới cửa Cửa hàng Lợi Phát ngay cảng.

 

Những chiếc vỏ ốc bình dị trở thành món quà du lịch đảo Phú Quý đáng yêu

Những chiếc vỏ ốc bình dị trở thành món quà du lịch đảo Phú Quý đáng yêu - Ảnh: sưu tầm

 

Hải sản khô như cá, mực cũng là món quà ý nghĩa từ chuyến du lịch đảo Phú Quý, nên đừng ngại ngần mang về đất liền làm quà cho người thân bạn nhé. Hải sản ở biển khá rẻ và nhiều loại, lại không tẩm ướp nên nếu ở gần và siêng, bạn cũng có thể mua hải sản tươi rồi đóng thùng đá mang về nhà rồi trổ tài chế biến để thết đãi gia đình.

 

Hải sản khô là món quà ý nghĩa từ biển khơi

Hải sản khô là món quà ý nghĩa từ biển khơi - Ảnh: sưu tầm

 

NHỮNG LƯU Ý KHÁC

 

Tùy vào thời tiết mà lịch trình các tàu ra đảo Phú Quý có thể thay đổi. Vì vậy, bạn phải liên hệ với nhà tàu trước ngày khởi hành ít nhất 1 ngày để đặt vé và nắm thông tin lịch trình ra đảo Phú Quý để không bị lỡ chuyến đi.

 

Bạn cũng cần phải liên hệ đặt phòng trước khi đi du lịch đảo Phú Quý đấy nhé, vì khách du lịch mùa hè khá đông đấy.

 

du lịch đảo Phú Quý

Hãy “ngó trời” và nắm kỹ thông tin trước khi đi du lịch đảo Phú Quý nhé - Ảnh: Icepisces

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Với vẻ đẹp hoang sơ, những bãi cát vàng trãi mịn, bãi tắm trong xanh, biển êm dễ chịu, mùa hè luôn là mùa đẹp nhất để đi du lịch đảo Phú Quý. Thế nên, cái tên đảo Phú Quý luôn là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các chuyến du lịch mùa hè. Bạn thì sao nào! Thông tin du lịch đã đầy đủ rồi, hãy lên đường thôi!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Du lịch tour đảo Phú Quý cần chuẩn bị những gì?

- Bạn cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân, quần áo phù hợp với thời tiết và hoạt động du lịch, tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí.

Thời gian tốt nhất để du lịch đảo Phú Quý là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để du lịch đảo Phú Quý là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

Có những hoạt động gì khi du lịch đảo Phú Quý?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, đi bộ đường bờ biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như hòn Tranh, hòn Cao, hòn Tử, tham quan chợ đêm, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Có những địa điểm nào nên tham quan khi đến đảo Phú Quý?

- Du khách nên tham quan các địa điểm nổi tiếng như hòn Tranh, hòn Cao, hòn Tử, tham quan chợ đêm và thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Có những lưu ý gì khi du lịch đảo Phú Quý?

- Du khách cần tuân thủ các quy định của địa phương, không phá hoại môi trường, giữ gìn vệ sinh và an toàn khi tham gia các hoạt động du lịch. Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân và tiền mặt để tránh gặp khó khăn trong quá trình du lịch.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /324