Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòakinh nghiệm du lịch cam ranh
06/04/20237.8060

Kinh nghiệm phượt 1 trong 9 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam - Vĩnh Hy năm 2024

Với cảnh sắc có thể làm say lòng bất cứ ai, Vĩnh Hy là điểm đến trên cả tuyệt vời cho các phượt thủ và du khách yêu vẻ đẹp hoang sơ, nóng bỏng đầy sức hút. Thật tuyệt nếu có thể tự mình trải nghiệm những cung đường uốn lượn mềm như lụa, vẫy vùng trong làn nước xanh trong vắt, ngắm từng đàn cừu thong dong trên đường, ăn những trái nho ngọt lịm chín mọng trên giàn…. Với sức hút không thể “nóng” hơn của Vĩnh Hy, Mytour xin gợi ý ngay cho những ai đang có ý định khám phá Vĩnh Hy với những gạch đầu dòng nho nhỏ cho chuyến đi thêm dễ dàng và trọn vẹn.

 

NÊN ĐẾN VĨNH HY THỜI ĐIỂM NÀO?

 

Hầu hết những review đi biển đều khuyên du khách tránh đi vào những mùa mưa bão và Vĩnh Hy cũng không ngoại lệ dù cho nơi đây biển thường lặng, kín gió. Để có thể đi thuyền ra những bãi tắm hoang sơ, vùng biển trong ngắm san hô...du khách nên tránh đi vào khoảng 3 tháng cuối năm vì đây là khoảng thời gian biển động, thuyền khó có thể ra vịnh. Còn những tháng khác, du khách cứ tha hồ xách balo lên mà phượt Vĩnh Hy - đảm bảo chuyến đi sẽ không làm mọi người thất vọng.

 

Vẻ đẹp khó cưỡng của vịnh Vĩnh Hy

Vẻ đẹp khó cưỡng của vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Huyền Vịt

 

ĐI GÌ ĐẾN VĨNH HY?

 

Vĩnh Hy là vịnh biển thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng có thể đến Vịnh Vĩnh Hy bằng nhiều cách với các phương tiện đa dạng như: Máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy…

 

- Xe khách: Với du khách đi từ  Tp.Hồ Chí Minh có thể ra bến xe Miền Đông chọn mua vé tuyến Hồ Chí Minh - Phan Rang với giá khoảng 150 ngàn đồng. Từ Phan Rang, du khách có thể thuê xe máy với giá 130 ngàn đồng cho một ngày (qua đêm phụ thu thêm 50 ngàn đồng) và  tự lái về Vĩnh Hy theo hướng tỉnh lộ 2 (phía Đông Bắc Ninh Thuận). Hoặc đi xe bus có đón trả khách từ Phan Rang đến Vĩnh Hy để tiết kiệm chi phí.

 

- Máy bay: Đối với du khách đi máy bay sẽ dừng chân tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa - Cách Vĩnh Hy khoảng 60km. Từ đây, du khách có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy về Vĩnh Hy theo hướng đường Nước Ngọt.

 

ĐI GÌ ĐẾN VĨNH HY?

Thật dễ dàng bắt gặp những đàn cừu dễ thương “tản bộ” trên đường - Ảnh: Huyền Vịt

 

- Tàu hỏa: đây là phương tiện cực kỳ tiện lợi dành cho những du khách giới văn phòng  muốn đi chơi dịp cuối tuần nhưng không phải nghỉ phép sáng thứ 7. Thật dễ dàng để mua vé tàu xuất phát khoảng 13h từ ga Sài Gòn (hoặc bất kỳ ga Thống Nhất nào khác) và dừng chân tại ga Tháp Chàm. Từ đây du khách có thể  bắt taxi để vào thành phố Phan Rang hoặc đi thẳng đến vịnh Vĩnh Hy.

 

NGHỈ NGƠI Ở ĐÂU?

 

Tại Vĩnh Hy, du khách có thể chọn ở resort Vĩnh Hy 3 sao, nhà nghỉ Vĩnh Hy bình dân, ở homestay tại nhà dân hoặc dựng lều cắm trại ngủ ngay tại bờ biển dập dìu sóng… Đặc biệt, với hình thức ở homstay tại nhà dân và cắm lều ngủ ngay trên bờ biển sẽ mang lại những kỷ niệm khó quên nhất cho mỗi du khách bởi trải nghiệm thú vị.

 

CHƠI GÌ Ở VĨNH HY?

 

Vĩnh Hy mang vẻ đẹp yên bình của một vùng biển hoang sơ chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi du lịch. Du khách khi đến đây đừng quên dậy sớm để ngắm mặt trời lên sau rặng núi, cảnh tượng mặt biển được chiếu từng tia nắng mai lấp lánh như dát vàng khiến tâm hồn như ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

Một góc chợ Vĩnh Hy vào sáng sớm

Một góc chợ Vĩnh Hy vào sáng sớm - Ảnh: Huyền Vịt

 

Sau đó hãy tạn bộ ra chợ Vĩnh Hy để thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất biển như bánh canh chả cá với giá cực rẻ - chỉ 10 ngàn 1 tô đầy ụ.

 

Tô bánh canh chả cá hấp dẫn

Tô bánh canh chả cá hấp dẫn - Ảnh: Huyền Vịt

 

Khoảng 8h sáng là thời điểm cực thích hợp để  bắt tàu đáy kính ra vịnh ngắm san hô và đắm mình trong làn nước trong vắt của Vĩnh Hy.

 

Ra khơi khi nắng lên -

Ra khơi khi nắng lên - Ảnh: Huyền Vịt

 

Với cảnh sắc còn hoang sơ, sẽ chẳng lạ gì nếu thấy làn nước xanh trong của biển nơi đây, từng con sóng cực nhẹ, gợn như mặt hồ khiến du khách thêm lâng lâng vì vẻ đẹp quá đổi yên bình.

 

Chẳng gì thoải mái hơn khi được đắm mình với biển xanh

Chẳng gì thoải mái hơn khi được đắm mình với biển xanh - Ảnh: Huyền Vịt

 

Nếu không muốn tắm biển thì lấy sách ra và ngồi dưới tán cây bụi thâm thấp đọc 1 quyển sách cũng là một trải nghiệm mới lạ, Mytour tin chắc rằng các bookaholic sẽ chẳng thể dễ dàng bỏ qua gợi ý thú vị này.

 

Đọc sách dưới tán cây bụi cũng là một hoạt động cực thú vị với người yêu sách -

Đọc sách dưới tán cây bụi cũng là một hoạt động cực thú vị với người yêu sách - Ảnh: Huyền Vịt

 

Sau khi khám phá Vịnh, hãy dành thời gian đi chu du những vườn nho chín mọng ở Thôn Thái An. Những vườn nho sai trĩu quả quanh năm luôn chào đón du khách đến tham quan. Đến đây du khách có thể tự tay hái những chùm nho đẹp mắt bỏ vào gùi hay tạo dáng cực đẹp với những chùm nho treo lủng lẳng trên đầu.

 

Những vườn nho chín trĩu quả làm say lòng du khách

Những vườn nho chín trĩu quả làm say lòng du khách - Ảnh: Huyền Vịt

 

Trên đường về du khách có thể tìm hiểu thêm văn hóa của người Chăm với những tòa tháp Chàm với kiến trúc độc đáo.

 

Tham quan tháp Chàm để được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp độc đáo mang tính lịch sử của vương quốc Chân Lạp xưa

Tham quan tháp Chàm để được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp độc đáo mang tính lịch sử của vương quốc Chân Lạp xưa - Ảnh: Huyền Vịt

 

Khám phá vịnh Vĩnh Hy

 

Chỉ với “bấy nhiêu” đó thôi cũng đủ khiến Vĩnh Hy trở thành điểm đến cực “hot” trong giới phượt thủ. Nào, còn chần chừ gì mà không rủ bạn bè cùng sắp xếp một chuyến đi Vĩnh Hy dịp cuối tuần với những chỉ dẫn của Mytour nhỉ? Mytour tin chắc rằng vẻ đẹp của Vĩnh Hy có thể chinh phục trái tim của cả du khách khó tính nhất. Biển xanh vẫy gọi, hãy lên đường thôi!


 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vĩnh Hy là đâu và nổi tiếng với điều gì?
Vĩnh Hy là một vịnh biển nằm ở phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê hồn và là một trong 9 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Vĩnh Hy?
Thời điểm tốt nhất để đến Vĩnh Hy là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.
Có những hoạt động gì để tham gia tại Vĩnh Hy?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, câu cá, tắm biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thác Bạc, đảo Bình Hưng, đảo Vĩnh Hải,...
Nên ở đâu khi đến Vĩnh Hy?
Bạn có thể lựa chọn ở tại các homestay, resort hoặc khách sạn tại khu vực Vĩnh Hy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm đích thực cuộc sống của người dân địa phương, bạn có thể chọn homestay.
Có những món ăn đặc sản nào tại Vĩnh Hy?
Vĩnh Hy nổi tiếng với các món ăn đặc sản như cá nướng trui, chả cá, bánh căn, bánh xèo, bún chả cá,...
Có những lưu ý gì khi đến Vĩnh Hy?
Bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, thuốc muỗi và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng văn hóa và phong tục địa phương, giữ gìn vệ sinh môi trường và không phá hoại tài nguyên thiên nhiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /512