Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngthác Voikhám phá lâm đồng cảnh đẹp lâm đồng
06/04/20231.6250

Kỳ thú thác Voi hoang sơ năm 2024

Một chuyến trở về với thiên nhiên hoang dã, khám phá thác Voi hoang sơ trong những ngày nghỉ sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị.

 

Thác Voi còn được gọi là thác Liêng Rơwoa, thuộc thị trấn Nam Ban, H.Lâm Hà, Lâm Đồng, cách TP.Đà Lạt khoảng 25 km về hướng tây nam.

 

Kỳ thú thác Voi hoang sơThác Liêng Rơwoa hùng vĩ - Ảnh: Sưu tầm


Dù nằm giữa thị trấn, chỉ cách tỉnh lộ 725 khoảng 50 m nhưng thác vẫn giữ được nét hoang sơ đầy quyến rũ. Dưới chân thác có những tảng đá nhấp nhô phủ đầy cỏ dại, hình thù tựa như những chú voi nên người ta gọi là thác Voi. Năm 2001 thác Voi được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia.


Thác có chiều rộng hơn 20 m và cao hơn 30 m, ngày đêm tuôn nước trắng xóa, tạo ra những màn sương li ti, mát lạnh. Khi ánh mặt trời chiếu rọi vào thác tạo nên những sắc cầu vồng đan xen rất kỳ thú.

 

Kỳ thú thác Voi hoang sơ

Đây là một trong những điểm được công nhận Di tích quốc gia của tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lâm Hà

 

Muốn xuống chân thác, du khách phải bám dây leo hoặc vách đá "chinh phục" 145 bậc cấp vòng vèo. Khu vực chân thác là rừng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, chằng chịt dây leo. Phía sau dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mù mịt là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn.


Người dân địa phương cho biết đó là hang dơi ăn sâu xuống lòng đất đến 50 m với những vách đá có hình thù, màu sắc rất lạ mắt. Thác Voi gắn liền với truyền thuyết về một mối tình thủy chung bi tráng. Ngày xưa vị tù trưởng tộc K’ho của vùng núi Jơi Biêng có cô con gái xinh đẹp.

 

Dòng thác tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, son sắcDòng thác tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, son sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Tù trưởng làng bên cạnh có cậu con trai khôi ngô, vóc dáng vạm vỡ, dũng cảm, gan lì nên sơn nữ đem lòng yêu thương. Hai người đã trao lời hẹn ước nên duyên vợ chồng, nhưng chàng trai phải lên đường giết giặc và rồi nhiều mùa trăng trôi qua mà chẳng thấy quay về.


Sơn nữ đau khổ tìm đến ngọn núi hoang vắng mà trước kia họ từng hẹn hò và cất tiếng hát tha thiết, sầu thảm với hy vọng người trong mộng tìm về chốn xưa.

 

Kỳ thú thác Voi hoang sơ

Những hang đá đầy bí ẩn phía sau dòng thác trắng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Mỗi khi sơn nữ cất giọng hát thì lá rừng thôi xào xạc, đàn chim ngừng tiếng hót để lắng nghe. Tiếng hát khiến loài chim B''''''''ling xúc động, chúng rủ nhau bay đi để dò la tin tức rồi về báo cho nàng biết là chàng trai đã hy sinh ngoài chiến trường.


Thế nhưng, sơn nữ vẫn không chịu chấp nhận sự thật phũ phàng đó. Nàng cứ hát, hát mãi cho đến khi kiệt sức, ngã quỵ và không bao giờ gượng dậy được nữa. Đàn voi phủ phục nghe nàng hát bấy lâu nay cũng hóa đá lặng câm.


Bỗng có tiếng nổ lớn, trời đất rung chuyển khiến ngọn núi gãy ngang và một dòng thác đột ngột tuôn chảy, tung bọt trắng xóa. Tiếng thác nước rì rầm hòa cùng tiếng xào xạc của núi rừng, tiếng líu lo chim hót như tiếp nối lời ca của sơn nữ thủy chung. Người K''''''''ho bèn đặt tên cho thác là Liêng Rơwoa Jơi Biêng - thác của những con voi phủ phục hóa đá trước tình yêu son sắt.


Những năm gần đây, nhiều du khách nước ngoài tự thuê xe máy chạy dọc đường 725 từ làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt) đến thị trấn Nam Ban để thưởng lãm vẻ đẹp hoang sơ của thác Voi.

 

Kỳ thú thác Voi hoang sơ

Đây từng là căn cứ địa của lực lượng Cách mạng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Đồng thời xem người dân nuôi tằm, dệt lụa; tham quan làng thổ cẩm, xem các sơn nữ ngày nay dệt ui (vải), xem mô hình nuôi dế và thưởng thức món dế rang của cư dân địa phương.


Một chuyến trở về với thiên nhiên hoang dã, khám phá thác Voi trong những ngày nghỉ sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /535