Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch sinh tháikhám phá Tây NguyênVườn Quốc gia Bidoup Núi Bà cồng chiêng tây nguyên thác Thiên Thai
06/04/20236.9270

Lạc bước tiên cảnh thác Thiên Thai năm 2024

Đà Lạt, xứ lạnh của phương Nam mùa nào cũng hút hồn du khách bởi nét đẹp dịu dàng đến mê lòng. Bởi vậy, thiên nhiên và con người Đà Lạt luôn được ưu ái khi xuất hiện hầu hết trong các áng văn thơ, bản nhạc trữ tình hay cả trong những thước phim đẹp mắt. Lên Đà Lạt vào những ngày mùa đông để hưởng không khí lạnh đang ngấm dần vào từng tế bào da, để xuýt xoa trước vẻ đẹp của thác Thiên Thai mà cứ ngỡ đang lạc bước vào tiên cảnh.

 

Nằm trong địa phận của Vườn quốc gia Bidoup tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, con đường dẫn du khách đến với thác Thiên Thai rất dễ dàng để di chuyển. Chạy dọc theo con đường quốc lộ 723 cách Thành phố Đà Lạt 35km, Vườn quốc gia Bidoup hiện ra giữ cung đường tràn ngập màu xanh của rừng cây trong khuôn viên của khu Hành chính dịch vụ Vườn quốc gia Bidoup, Núi Bà.

 

vườn quốc gia Bidoup

Con đường tỉnh lộ 723 dẫn tới vườn quốc gia Bidoup - Ảnh: DoanVien

 

vườn quốc gia Bidoup

Khung cảnh vườn quốc gia dần hiện ra như bức tranh tuyệt đẹp - Ảnh: Bemchip

 

Đường lên thác Thiên Thai là sự hòa hợp của một khung cảnh thiên nhiên đậm chất trữ tình và nét hoang sơ nguyên thủy của khu rừng ngàn năm tuổi.

 

Xung quanh lối đi, có rất nhiều loại cây hai bên đường cao vút rợp bóng che chắn cho hàng loạt rừng cây nhỏ bên dưới. Ánh nắng yếu ớt cố tình len qua kẽ lá chiếu sáng cho hàng ngàn bông hoa li ti chạy dọc lối đi đang khoe sắc dưới bình minh khiến bước chân chùng chình chẳng muốn lướt qua.

 

vườn quốc gia Bidoup

Đường đi dẫn đến thác Thiên Thai rợp bóng cây trong vườn quốc gia - Ảnh: Bemchip

 

Càng vào sâu hơn, du khách sẽ được chiêu đãi “bữa tiệc” thanh âm của những thiên tài âm nhạc bậc nhất khu rừng. Vì đây là vườn quốc gia nên có rất nhiều loại động vật khác nhau, nhất là những chú chim đầy màu sắc đang khoe giọng hát của mình giữa không gian rộng lớn. Tiến gần hơn một chút, bản hòa ca như càng thúc giục hành trình tìm đến thác Thiên Thai hơn khi nghe rõ tiếng thác đổ được vang lên qua từng màn cây vọng tới.

 

vườn quốc gia Bidoup

Du khách dễ dàng bắt gặp các loài chim và các động vật khác trên đường đi - Ảnh: Bemchip

 

Cảnh quan được chờ đón nhiều nhất cuối cùng cũng xuất hiện. Không giống như nét hùng vĩ thường thấy ở những ngọn thác khác vùng Tây Nguyên, Thiên Thai hiện ra trong nét đẹp dịu dàng của nàng tiên nữ với vẻ đẹp tinh khiết và mỏng manh. Thác có nhiều tầng khác nhau đang từ từ đón dòng nước trên cao đổ xuống như một mái tóc dài óng mượt hờ hững buông xõa giữa khung trời trong xanh của rừng cây và mây ngàn.

 

 thác Thiên Thai

Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thác Thiên Thai từ trên cầu - Ảnh: Sưu tầm

 

 thác Thiên Thai

Thác Thiên Thai nhẹ nhàng buông mái tóc mềm lượn quanh dần qua các tầng đá - Ảnh: Sưu tầm

 

Hai bên thác, có rất nhiều cây thông hàng trăm tuổi cùng vô vàn những loài hoa khác nghiêng mình “bắt lấy” những hạt nước nhỏ được bắn lên từ thác Thiên Thai càng làm cho bức tranh trở nên thơ mộng hữu tình. Du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng một trong những loại cây gắn liền với sự phát triển của khủng long vốn đã tuyệt chủng từ lâu, đó chính là cây thông đỏ, đây là loài cây được ghi trong sách đỏ cần được bảo tồn.

 

 thác Thiên Thai

Những cây Phong quý hiếm trong rừng quốc gia Bidoup - Ảnh: Mossa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Thác Thiên Thai có nhiều tầng thấp tạo thành những vùng trũng chứa nước nhỏ và lối đi xung quanh cũng dễ dàng cho du khách thỏa thuê vui đùa, trầm mình dưới làn nước mát trong và sạch. Giữa khung cảnh tuyệt diệu hòa mây trời và rừng cây, được tắm dưới dòng thác Thiên Thai, nghe tiếng thác nhẹ nhàng ngân lên hòa vào tiếng chim hót chẳng khác nào chốn bồng lai của thần tiên.

 

 thác Thiên Thai

Làn nước trong vắt phía dưới chân thác Thiên Thai - Ảnh: Bemchip

 

 thác Thiên Thai

Thác Thiên Thai có nhiều vùng thấp giúp cho du khách thỏa thuê tắm mát mà không sợ nguy hiểm - Ảnh: Bemchip

 

Thiên Thai, vẻ đẹp chốn bồng lai được ví là nơi ở của thần tiên mà con người khó lòng được nhìn thấy. Sự tích về hai từ Thiên Thai được lưu truyền từ rất lâu trong nhân gian từ thuở khai thiên lập địa, khi mà con người vẫn còn được chở che bởi sức mạnh của thần linh. Câu chuyện bắt đầu khi chàng ngư phủ bị lạc vào một hòn đảo tuyệt đẹp, là nơi ở của thần tiên. Sau khi trở về, chàng luôn mong muốn tìm cách quay lại trở nơi ấy thêm một lần nhưng dường như nó đã biến mất. Từ đó, những cảnh sắc huyền bí mê hoặc lòng người được xem là chốn bồng lai tiên cảnh, nơi mà thần linh đã từng sống.

 

 thác Thiên Thai

Thiên cảnh thác Thiên Thai - Ảnh: Hà Hữu Nét

 

Thác Thiên Thai trong vườn quốc gia Bidoup – Lâm Đồng được ví von là chốn bồng lai tiên cảnh bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình, đầy quyến rũ và nhẹ nhàng cùng thiên nhiên xung quanh. Đây cũng là nơi ở của Thần nước theo quan niệm của dân tộc người K’ho nên luôn được lòng tôn kính của người dân bản xứ Tây Nguyên này.

 

Người dân tộc Kho

Người dân tộc K’ho gắn liền với truyền thuyết về vị Thần nước ngự tại thác Thiên Thai - Ảnh: Sưu tầm

 

em thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Một trong những đặc điểm thú vị nhất khi đến với Thác Thiên Thai ở Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà chính là du khách có thể trải nghiệm chuyến du lịch của mình bên thác nước vào ban đêm bằng dịch vụ thuê lều cắm trại.

 

Còn gì thú vị hơn trong màn sương đêm âm ẩm và lạnh của núi rừng, phía trên bầu trời là muôn vì sao lấp lánh, bên dưới là tiếng nhạc của thác nước trong bầu không khí yên tĩnh. Mọi ngột ngạt của cuộc sống xô bồ ngoài kia sẽ hoàn toàn tan biến, chỉ còn lại tâm thái thanh tịnh và thư giãn mà thôi.

 

 thác Thiên Thai

Cảnh sắc huyền bí của thác Thiên Thai trong màn đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

rừng Bidoup

Du khách có thể thuê lều cắm trại để trải nghiệm cảnh đêm rừng Bidoup và nghe tiếng thác Thiên Thai réo rắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó, vào ban đêm, dưới khuôn viên Hành chính của Vườn quốc gia còn tổ chức lễ hội cồng chiêng đặc sắc của người miền núi. Các chàng trai, cô gái K’ho trong trang phục thổ cẩm đặc trưng thanh thoát với điệu múa theo từng nhịp cồng chiêng làm say lòng du khách thập phương. Mùi thơm của thịt nướng bên bếp than hồng rực cháy, ché rượu cần đặc biệt được làm từ chính hạt gạo, chính bàn tay người K’ho cùng những câu đố, câu chuyện về người dân tộc K’ho càng làm cho không khí đêm của chuyến du lịch vương lại nhiều hương vị đáng nhớ.

 

Người dân tộc Kho

Tiếng cồng chiêng vang lên trong màn đêm say đắm lòng du khách phương xa - Ảnh: Phong Trần

 

Hiên nay, trung tâm du khách thác Thiên Thai đã được đầu tư và mở rộng phát triển để đáp ứng nhu cầu của du khách khám phá dòng thác linh thiêng của người dân tộc K’ho, tìm hiểu lịch sử văn hóa nơi đây cũng như vẻ đẹp của sự đa dạng sinh học khác của Vườn quốc gia.

 

rừng Bidoup

Vườn quốc gia Bidoup là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt - Ảnh: Gam Đagout

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Thiên Thai với vẻ đẹp hoang sơ đầy mộng mị như tiên cảnh, Thiên Thai mát lành trong dòng nước thiêng của vị Thần nước của người dân tộc K’ho, Thiên Thai làm say đắm hồn ai trong tiếng cồng chiêng rộn rã, Thiên Thai lưu luyến bước chân ai không nỡ rời khi một lần được ghé thăm. Thiên Thai, như một xứ sở thần tiên có thực đang đón chờ du khách “lạc bước”.

 

Chia sẻ thêm thông tin

 

1. Bảng giá dịch vụ cần thiết cho du khách muốn cắm trại qua đêm bên dòng thác Thiên Thai:

- Lều trại nhỏ: 100.000/đêm

- Lều trại lớn: 200.000/đêm

- Phí cắm trại: 15.000/đêm

- Túi ngủ: 40.000/cái

- Võng: 55.000/cái

- Mền: 20.000/cái

Ngoài ra, du khách nên mang theo các vật dụng cần thiết cho nhu cầu đi đường rừng: đèn pin, ống nhòm, thuốc đặc trị, quần áo ấm,…

 

2. Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà có quần thể sinh học rất đa dạng, nhất là các loài hoa nở theo mùa làm cho khu rừng sinh thái khoác lên mình một bộ cánh sinh động tuyệt đẹp. Du khách có thể tham khảo các mùa hoa nở để tìm đến thác Thiên Thai Bidoup theo sở thích của mình:

 

- Mùa lá Phong: tháng 10 đến tháng 12

- Mùa hoa đỗ quyên: tháng 9 đến tháng 10

- Mùa lan rừng: tháng 4 đến tháng 7

- Mùa hoa thông: tháng 11 đến tháng 12

- Mùa hạt dẻ rừng chín: tháng 12

- Mùa hồng chin: tháng 10

- Lễ hội người K’ho: tháng 3 đến tháng 4

 

3. Để thuận tiện cho việc du lịch khám phá thác Thiên Thai cũng như hệ sinh thái thiên nhiên trong Vườn quốc gia Bidoup, du khách nên tránh mùa mưa ở Tây Nguyên từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Thác Thiên Thai là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?
Thác Thiên Thai nằm ở xã Vân Hòa, huyện Vân Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.
Lạc bước tiên cảnh là gì?
Lạc bước tiên cảnh là một chương trình du lịch tại Thác Thiên Thai, cho phép du khách khám phá và trải nghiệm các hoạt động như trekking, bơi lội, tắm thác, thưởng thức ẩm thực địa phương và nhiều hoạt động khác.
Lạc bước tiên cảnh thác Thiên Thai có gì đặc biệt?
Chương trình Lạc bước tiên cảnh tại Thác Thiên Thai mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang sơ, đồng thời cũng giúp khách hàng thư giãn và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn.
Lạc bước tiên cảnh thác Thiên Thai có phù hợp với mọi đối tượng khách hàng không?
Chương trình Lạc bước tiên cảnh tại Thác Thiên Thai phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Tuy nhiên, đối với những người có sức khỏe yếu hoặc bị các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, đau lưng, đau khớp, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tham gia chương trình.
Lạc bước tiên cảnh thác Thiên Thai có thời gian bao lâu?
Chương trình Lạc bước tiên cảnh tại Thác Thiên Thai có thời gian từ 1 đến 2 ngày, tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /507