Mytour blog
Tags:
du lịch miền Bắcdu lịch Đà Lạtdu lịch Tam Đảocảnh đẹp sapacảnh đẹp Vĩnh Phúc
06/04/20235.8760

Lãng mạn 'vùng đất trên mây' Tam Đảo năm 2024

Đối với du khách miền Bắc, Tam Đảo chẳng mấy xa lạ bởi đây là điểm đến lý tưởng cho rất nhiều du khách ghé chơi vào những ngày lễ lớn trong năm hay đơn giản là hai ngày cuối tuần sau những ngày làm việc căng thẳng. Tam Đảo có khí hậu mát mẻ và cảnh đẹp xiêu lòng bất cứ ai yêu vẻ lãng mạn của sương mù cùng những ngôi biệt thự màu sắc cổ kính. Với những du khách ở gần tỉnh Vĩnh Phúc, Mytour khuyên bạn nên ghé thăm Tam Đảo ngay trước khi phải thốt lên “Giá mà mình biết nơi này sớm hơn”.  Không tin? Cứ nhìn ngắm những cảnh đẹp đến mê hồn của Tam Đảo đi rồi bạn sẽ phải gật gù công nhận với vẻ thích thú.

 

Tam Đảo-Nhà thờ đá và những ngôi biệt thự chìm đắm trong màn sương

Nhà thờ đá và những ngôi biệt thự chìm đắm trong màn sương - Ảnh: Icephuong

 

Không phải bỗng nhiên một ngày đẹp trời vào đầu thế kỷ 20, người Pháp ghé qua Tam Đảo và cho xây dựng nên 163 ngôi biệt thự theo kiến trúc đặc trưng Châu Âu để làm khu nghỉ dưỡng cho các quan chức cấp cao của chính quyền đô hộ. Với khí hậu mát mẻ cùng cảnh sắc lãng mạn khiến người Pháp mê mẩn nơi đây như Sapa hay Đà Lạt với khí hậu tương đương.

 

Thị trấn Tam Đảo-lãng mạn trên mây

Thị trấn Tam Đảo lãng mạn trên mây - Ảnh: Zent Tran

 

Nằm trên độ cao hơn 1000 mét thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, thị trấn Tam Đảo trông như vùng đất trên mây với những màn sương trắng gần như bao phủ toàn thị trấn quanh năm khiến cho nơi đây luôn mát mẻ và khá lạnh vào những khi đêm về.

 

Tam Đảo-Đứng trên đồi nhìn thị trấn đẹp mờ ảo trong màn sương mỏng

Đứng trên đồi nhìn thị trấn đẹp mờ ảo trong màn sương mỏng - Ảnh: Ngọc Thiện

 

Tam Đảo quanh năm hầu như đều mát mẻ và địa hình khá cao nên khi du khách đến đây thường thích thú khi được tận mắt đứng giữa núi rừng phóng tầm mắt ra xa ngắm trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn bồng bềnh của vùng đất trên mây.

 

Tam Đảo-Ngắm trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn của Tam Đảo từ trên cao

Ngắm trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn của Tam Đảo từ trên cao - Ảnh: Nghĩa Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Tam Đảo

 

Cũng chính vì địa hình khá cao nên đồ ăn thức uống ở Tam Đảo khá đắt đỏ. Du khách đến đây thường chủ động mang theo một số đồ ăn nhẹ và nước uống để có thể ăn lót dạ trước, sau bữa chính. Địa hình cao, sương mù vây quanh thường xuyên nên nơi đây không khí lạnh và khá ẩm ướt. Du khách khi đi du lịch nơi đây cũng được khuyên nên mang theo thuốc thang và bàn ủi (bàn là) để ủi quần áo tránh mặc đồ ẩm ướt vì dính sương ướt.

 

Tam Đảo-chưa bao giờ thôi quyến rũ bởi vẻ mộng mơ vốn có

Tam Đảo chưa bao giờ thôi quyến rũ bởi vẻ mộng mơ vốn có - Ảnh: Viet Hung

 

Đã đến Tam Đảo, chẳng sợ thiếu chổ vui chơi vì nơi đây vốn có nhiều cảnh đẹp vừa lãng mạn, vừa nên thơ. Vốn là địa hình rừng núi, Tam Đảo cũng có dòng thác mang tên như chính vẻ đẹp của nó - Thác Bạc. Thác nằm ẩn sâu trong núi, dưới thung lũng sâu, thác ngày đêm tung bọt trắng xóa từ độ cao 50m đổ xuống giữa núi rừng, hòa vào âm thanh xào xạc của tán cây, chim gọi bầy...tạo nên một khung cảnh bình yên giữa núi rừng.

 

Tam Đảo-Dòng thác Bạc tung bọt trắng xóa

Dòng thác Bạc tung bọt trắng xóa - Ảnh: Viet Hung

 

Một nơi không thể không ghé thăm khi du lịch Tam Đảo chính là đền Quốc Mẫu Tây Thiên - tổ hợp đền có từ hàng ngàn năm - thờ Mẫu và Phật mang đậm nét tâm linh, hồn Việt giữa đất trời. Đền là điểm đến tâm linh của nhiều du khách muốn tìm về chốn thanh tịnh và cầu nguyện cho những ước nguyện của bản thân thành hiện thực. Vì là chốn linh thiêng, du khách cũng đừng quên ăn mặc lịch sự và cư xử đúng mực khi đến viếng đền.

 

Tam Đảo-Đền Quốc Mẫu Tây Thiên thanh tịnh giữa núi rừng

Đền Quốc Mẫu Tây Thiên thanh tịnh giữa núi rừng - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp bồng bềnh của thị trấn “trên mây”, du khách đừng bỏ qua các địa điểm có viewpoint đẹp như: đỉnh Rùng Rình, tháp Truyền Hình, cổng Trời...để có tầm nhìn đẹp nhất, bao quát nhất nhé. Đứng từ trên cao nhìn xuống, tầm mắt được phóng rộng không tù túng sẽ cho bạn trải nghiệm sự tự do trong tâm hồn trước khung cảnh rộng lớn. Chưa kể con đường lên những điểm này đều đẹp với cây cối xanh tươi, hoa lan rừng nở rải rác trên đường đi, tiếng chim hót líu lo...một khung cảnh đậm chất thơ giữa cây cối bạt ngàn.

 

Tam Đảo-Đường lên những viewpoint của Tam Đảo cũng rất nên thơ

Đường lên những viewpoint của Tam Đảo cũng rất nên thơ - Ảnh: Charles Low

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Tam Đảo-Vẻ đẹp của vùng đất trên mây

Vẻ đẹp của vùng đất trên mây Tam Đảo - Ảnh: Kanji

 

Ẩm thực Tam Đảo cũng là một phần làm nên sự đặc sắc của du lịch nơi đây. Các món ăn đặc sản tuyệt ngon như ngọn su su xào tỏi, su su luộc chấm muối vừng, heo mán, gà đồi chế biến đủ kiểu...cho du khách ăn ngất ngây, một lần khó quên. Tuy nhiên như Mytour đã đề cập ở trên, đồ ăn thức uống tại đây khá đắt đỏ nên những bạn trẻ nào muốn phượt tiết kiệm thì có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống trước khi đến đây và chỉ cần dành một  bữa thưởng thức đặc sản để có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể nhé.

 

Tam Đảo-Chốn vui chơi tuyệt vời cho giới văn phòng

Tam Đảo - Chốn vui chơi tuyệt vời cho giới văn phòng  - Ảnh: Tuan Trung

 

Khám phá Tam Đảo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Chốn vui chơi, nghỉ ngơi tuyệt vời không quá cách xa Hà Nội như Tam Đảo nên là địa danh được ưu tiên trong danh sách những nơi nghỉ ngơi cuối tuần của nhiều du khách, đặc biệt là giới văn phòng luôn bận bịu không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là gì?

Tam Đảo là một vùng núi cao tại tỉnh Vĩnh Phúc, Miền Bắc Việt Nam. Nơi đây được biết đến với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tam Đảo có gì đặc biệt?

Tam Đảo có nhiều điểm đến hấp dẫn như chùa Thầy, đền Hùng, thác Bạc, đỉnh Tam Đảo, vườn quốc gia Tam Đảo, và nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng.

Tam Đảo có thời tiết như thế nào?

Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình từ 15-25 độ C. Thời tiết ở đây thường khá lạnh vào mùa đông, và mát mẻ vào mùa hè.

Tam Đảo có những hoạt động gì để tham gia?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các điểm du lịch, tắm suối, câu cá, và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Có nên đến Tam Đảo vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm tốt nhất để đến Tam Đảo là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và không quá lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh tuyết phủ trắng xóa, thì tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm tuyệt vời để đến Tam Đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /204