Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangdu lịch Phú QuốcBãi Dàibiển phú quốc
06/04/20238.8240

Lang thang Bãi Dài Phú Quốc cảm nhận vẻ đẹp hòn đảo thơ năm 2024

Phú Quốc là một huyện đảo quy tụ nhiều hòn đảo to nhỏ khác nhau, nơi tập trung nhiều loài động thực vật quý hiếm, nhưng có lẽ huyện đảo này được biết đến nhiều nhất nhờ những bãi biển tuyệt đẹp được du khách trong và ngoài nước vô cùng yêu thích. Có thể kể tới một số cái tên như bãi Sao, bãi Dài, bãi Dương…và đặc biệt là Bãi Dài.

 

Bãi Dài

Bãi Dài trải rộng hình vòng cung - Ảnh: Trang tin Phú Quốc

 

Bãi Trường hay còn gọi là Bãi Dài, thuộc xã Dương Tơ, nằm về phía Tây Nam của đảo Phú Quốc. Sở dĩ có cái tên Bãi Dài, vì đây là bãi biển dài nhất Phú Quốc với chiều dài gần 20km trải rộng hình vòng cung từ Dinh Cậu đến khóe Tàu Rũ. Bãi Dài có những bãi cát vàng óng, nước biển trong xanh, sóng nhẹ. Thú vị hơn, do độ nông cạn khác nhau nên nước biển có khi đổi sang màu ửng hồng, màu ngọc thạch hoặc tím thẫm. Bao quanh Bãi Dài là những đồi cây dương, ghềnh đá, các làng chài và hệ thống rừng dừa tự nhiên đa dạng xen kẽ nhau tạo nên một cảnh quan lý tưởng cho du khách tới thăm đảo.

 

Bãi DàiRừng dừa tự nhiên nơi bãi biển - Ảnh: dulichhanoi

 

Bãi Dài

Xóm chài ở Bãi Dài - Ảnh: Hoàng Khai Nhan

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Bãi DàiBờ biển Bãi Dài - Ảnh: Hoangtrieu10

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Ở Bãi Dài, người ta có thể nhận thấy thiên nhiên nơi đây vô cùng hoang dã, yên bình, chưa bị bê tông hóa nhiều bởi những resort, những khối nhà cao tầng đầy xi măng và sắt thép vây quanh bờ biển. Du khách tắm biển cũng không bị làm phiền bởi đội quân bán hàng rong chèo kéo. Chính sự hoang sơ, yên tĩnh đã tạo nên những nét thơ mộng và đặc biệt cho những bãi biển xinh đẹp này. Thật không có gì thú vị hơn khi được đắm mình trong làn nước trong xanh của những Bãi Dài, được hít thở không khí trong lành, đón những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào.

 

Bãi DàiBãi Dài yên bình, thơ mộng - Ảnh: datviettour

 

Bãi Dài

Biển xanh ngắt màu mây tháng 1 - Ảnh: Dan Baldini

 

Gần đây, dọc Bãi Dài xuất hiện những quán tạm bợ, dân địa phương gọi là quán gió, chuyên phục vụ các món nướng lúc mờ sáng đến tối mịt. Những quán này lúc nào cũng đông khách, đặc biệt vào lúc hoàng hôn. Sau một ngày lặn biển hoặc vào rừng vất vả, họ kéo ra bãi cát nghỉ ngơi, ngắm mặt trời lặn và các quán gió là một lựa chọn không tồi.

 

Bãi DàiBờ biển phẳng lặng dịu êm - Ảnh: Aaron Geddes

 

Bãi TrườngBiển chiều bình yên - Ảnh: hommedunord

 

Ngắm hoàng hôn trên biển là một khoảnh khắc rất thú vị. Nó chứa đựng sự bình yên của cả một ngày dài ồn ào sôi động. Nó là phút lắng đọng của người dân chài sau một ngày làm việc vất vả, là hình ảnh đẹp thanh bình trong mắt khách du lịch. Chính vì vậy, ít ai bỏ qua giây phút ngắm hoàng hôn khi tới đây.

 

Bãi TrườngGiây phút ngắm hoàng hôn lãng mạn bên bờ biển - Ảnh: dulichdaophuquoc

 

Các phương tiện đến Bãi Dài là chuyến bay Hà Nội/Sài Gòn – Phú Quốc rất nhanh chóng và thuận tiện, hay theo đường bộ tới Hà Tiên, đi phà ra đảo Phú Quốc hoặc hiện đại hơn là tàu cánh ngầm đối với du khách đi từ Rạch Giá, Kiên Giang. Có thể nói, giao thông ở hòn đảo này khá thuận tiện và phổ biến, dễ dàng cho bất cứ ai muốn tới tham quan, du lịch tại đảo Phú Quốc.

 

Bãi TrườngĐường vào Bãi Dài - Ảnh: bluewind2210

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Đến với Bãi Dài, du khách không chỉ được đắm mình cùng làn nước trong xanh của biển, dạo chơi ở các khu chợ đêm, khám phá các công ty nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng, rừng sim, vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm... mà còn có thể được tìm hiểu về đời sống những làng chài ven biển hay đi tới các đảo nhỏ xung quanh bằng thuyền nhỏ rất thú vị.

 

Bãi TrườngHòa mình vào biển xanh cát trắng - Ảnh: dulichdaophuquoc

 

Bãi TrườngHay ghé thăm những làng chài đơn sơ, mộc mạc ven biển - Ảnh: Thuy Nguyen

 

Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon, tham quan nhà tù Phú Quốc, tham quan các danh thắng khác như Dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài, cảng An Thới, Gành Dầu …

 

Hải sảnCác món hải sản tươi ngon bày bán ở chợ đêm Dinh Cậu - Ảnh: Khiem Vang

 

Trong chiến lược phát triển của đảo Phú Quốc, khu Bãi Dài được xác định là trung tâm du lịch chính của Phú quốc, sẽ được xây dựng khu du lịch biển có quy mô trên đảo. Đây là quần thể du lịch mang tính cộng đồng cao với sự nối kết giữa không gian đô thị và du lịch. Tạo lập môi trường du lịch sinh thái Bãi Dài – nơi du khách và người dân Phú quốc có thể giao lưu và tiếp cận một môi trường dịch vụ, du lịch nghỉ ngơi và giải trí có đẳng cấp quốc tế và thân thiện, có thẩm mỹ kiến trúc đẹp, hiện đại trong môi trường cây xanh và cảnh quan núi, biển của Bãi Dài.

 

Bãi TrườngBãi Dài có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai - Ảnh: [Code]photo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Phú Quốc được biết đến như một vùng đất trù phú, và đối với những ai đã từng đặt chân đến đây, hòn đảo này là một thiên đường với những bãi cát trắng mịn, những hòn đảo thơ mộng có thể làm lạc bước chân mỗi du khách. Bãi Dài cũng là một thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng mang một vẻ hoang sơ, tự nhiên, đem lại sự thoải mái cho du khách. Chắc hẳn trong tương lai không xa, Bãi Dài sẽ tiếp tục phát triển để phục vụ tốt hơn cho du khách thập phương.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Bãi Dài Phú Quốc là đâu?

- Bãi Dài Phú Quốc là một bãi biển nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Miền Nam Việt Nam.

Bãi Dài Phú Quốc có gì đặc biệt?

- Bãi Dài Phú Quốc có bãi biển dài và rộng, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bãi tắm không quá đông đúc. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều resort, khách sạn, nhà hàng và quán bar phục vụ du khách.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bãi Dài Phú Quốc?

- Thời điểm tốt nhất để đến Bãi Dài Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những hoạt động gì tại Bãi Dài Phú Quốc?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi bóng đá, bóng chuyền trên bãi biển, tham quan các địa điểm du lịch gần đó như Suối Tranh, Đền Dinh Cậu, Chợ Đêm Dinh Cậu, Cửa Lấp, Cửa Cạn, Hòn Thơm...

Có những địa điểm nào gần Bãi Dài Phú Quốc để tham quan?

- Gần Bãi Dài Phú Quốc có nhiều địa điểm du lịch như Suối Tranh, Đền Dinh Cậu, Chợ Đêm Dinh Cậu, Cửa Lấp, Cửa Cạn, Hòn Thơm, Vườn Quốc Gia Phú Quốc, Công viên Safari, Khu du lịch Vinpearl Land, Khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /494