Mytour blog
Tags:
làng quê Việt NamDu lịch Quảng Namlàng nghề truyền thống Sông Thu Bồn Quảng Namlàng Triêm Tây
06/04/202322.7911

Làng Triêm Tây - xứ sở xanh bình yên của đất Quảng năm 2024

Theo dòng thời gian trải qua bao biến cố thăng trầm, mảnh đất Quảng Nam vẫn luôn giữ được những giá trị truyền thống đất Việt cùng nét đẹp hoài cổ, giản dị, mộc mạc và yên bình biết bao. Sau những điểm dừng chân hấp dẫn ở phố cổ Hội An, lần này Mytour sẽ đưa bạn về khám phá ốc đảo xanh của đất Quảng. Đó chính là làng Triêm Tây nồng hậu, tươi đẹp và thanh bình.

 

Làng Triêm Tây là một trong những vùng quê mộc mạc và bình yên của đất Việt, được mệnh danh là ốc đảo xanh của xứ Quảng. Làng Triêm Tây nằm bên dòng sông Thu Bồn duyên dáng và được bao bọc bởi những hàng tre xanh mướt, thuộc xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

 

Dòng sông Thu Bồn mềm mại, hiền hòa

Dòng sông Thu Bồn mềm mại, hiền hòa - Ảnh: Hai Sontra

 

Để về làng Triêm Tây, du khách du lịch Quảng Nam có thể rong ruổi theo đường bộ từ thị trấn Nam Phước, qua xã Duy An, Duy Phước và Duy Vinh để đến Cẩm Kim rồi theo con đường nhựa về làng. Đi đoạn đường này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa bao la và cánh đồng cói xanh rì.

 

Làng quê Triêm Tây - điểm du lịch sinh thái tuyệt vời

Làng quê Triêm Tây - điểm du lịch sinh thái tuyệt vời - Ảnh: Diệu Vũ

 

Bên cạnh đó, từ bến cá Hội An du khách cũng có thể ngược dòng Thu Bồn để cập bến làng Triêm Tây gần hạ nguồn. Lênh đênh trên dòng nước hiền hòa hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của bạn trong chuyến du lịch Quảng Nam đấy!

 

Hàng chè xanh dọc những con đường quanh làng

Hàng chè xanh dọc những con đường quanh làng - Ảnh: Khánh Hiền

 

Hàng tre già phủ xanh lối đi

Hàng tre già phủ xanh lối đi - Ảnh: Hai Sontra

 

Bước vào làng Triêm Tây, du khách du lịch Quảng Nam sẽ được đi trên những cung đường xanh rợp bóng cây, đôi chỗ ngoằn nghèo, quanh co. Quanh những con đường ấy, du khách hẳn sẽ tha hồ hít hà hương đồng gió nội và cảm nhận được bầu không khí trong lành thân thiện.

 

Nắng vàng rực rỡ

Nắng vàng rực rỡ - Ảnh: Goterest

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Điện Bàn

 

Dạo quanh làng trong buổi sớm, bạn sẽ được những tia nắng sưởi ấm, như được nạp nguồn năng lượng mới tràn đầy. Từng bước chân bước đi trên mảnh đất Triêm Tây xứ Quảng, du khách lại có dịp khám phá bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của làng quê.

 

Một góc vườn tươi mát ở làng Triêm Tây

Một góc vườn tươi mát ở làng Triêm Tây - Ảnh: Hai Sontra

 

Khung cảnh xanh tươi hút hồn du khách

Khung cảnh xanh tươi hút hồn du khách - Ảnh: Lưu Hương

 

Bạn hẳn sẽ thích thú ngắm nhìn những rặng chè, hàng cau, vườn cây ăn trái, những bông hoa dại ven đường. Cây cối xung quanh làng Triêm Tây đều lấp lánh ánh vàng trên nền lá xanh mơn mởn.

 

Bụi hoa mười giờ rực rỡ ven đường

Bụi hoa mười giờ rực rỡ ven đường - Ảnh: Hai Sontra

 

Bầu trời hầu như lúc nào cũng xanh ngắt một màu, bao la và mênh mông. Những đám mây lững lờ trôi nhẹ nhàng, êm đềm qua từng thời khắc.

 

Bầu trời xanh ngắt một màu

Bầu trời xanh ngắt một màu - Ảnh: Goterest

 

Những buổi trưa hạ, du khách có thể dừng chân bên những gốc cây lớn, nằm võng đung đưa say giấc nồng. Đến chiều, những cơn gió lao xao thổi qua hàng cây xào xạc, đem đến làn gió mát lòng du khách. Khi đêm đến, du khách sẽ được dịp lắng nghe tiếng côn trùng râm ran trong những bụi cỏ, xóa tan không gian tĩnh mịch, lặng yên của màn đêm đen tuyền được điểm tô những vì sao lung linh.

 

Chiều muộn ở bến sông làng Triêm Tây

Chiều muộn ở bến sông làng Triêm Tây - Ảnh: Goterest

 

Du khách du lịch Quảng Nam hẳn đều quen thuộc những ngôi nhà cổ Hội An có kiến trúc tinh tế, độc đáo phải không nào? Thế nhưng, về làng Triêm Tây du khách sẽ được nhìn thấy những ngôi nhà tre, gian nhà tranh đơn sơ nằm bên bờ sông và rải rác khắp nơi trong làng.

 

Những ngôi nhà đơn sơ bên dòng sông

Những ngôi nhà đơn sơ bên dòng sông - Ảnh: Hai Sontra

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Vùng quê mộc mạc Triêm Tây quá đỗi yên bình và thanh tịnh biết nhường nào! Đâu đâu du khách cũng được ngắm nhìn, quan sát những hình ảnh dân dã, giản dị đời thường, từ những người già trò chuyện trước hiên nhà, người dân ra đồng làm ruộng, những người phụ nữ đi chợ hay những đứa trẻ tinh nghịch, cười đùa rộn rã xóm làng.

 

Hình ảnh giản dị đời thường ở làng Triêm Tây

Hình ảnh giản dị đời thường ở làng Triêm Tây - Ảnh: Hai Sontra

 

Triêm Tây là mảnh đất còn gắn liền với hình ảnh “bến nước sông quê” – nơi du khách có thể chứng kiến nếp sống sinh hoạt truyền thống của người dân đất Việt những tháng ngày trước. Những chiếc đò lênh đênh trên sông nước đưa người qua sông, người gánh nước, đám trẻ tắm sông,… đều là những hình ảnh quá đỗi thân thuộc.

 

Thưởng thức món đặc sản miền Trung cùng người dân làng Triêm Tây

Thưởng thức món đặc sản miền Trung cùng người dân làng Triêm Tây - Ảnh: Goterest

 

Bên cạnh đó, du khách du lịch Quảng Nam về thăm làng quê Triêm Tây còn được cảm nhận tình người nồng hậu, gần gũi thân thiện của người dân mảnh đất này. Du khách có thể cùng họ trò chuyện, tâm sự hoặc cùng thưởng thức những món đặc sản đất Quảng trên mâm cơm giản dị hoặc cùng họ ra đồng, ra sông bắt tôm, cá hay học hỏi cách dệt những manh chiếu.

 

Nghề làm chiếu thủ công truyền thống ở Triêm Tây được giữ gìn qua bao năm tháng

Nghề làm chiếu thủ công truyền thống ở Triêm Tây được giữ gìn qua bao năm tháng - Ảnh: Goterest

 

Du khách du lịch Quảng Nam hẳn sẽ được phiêu bồng, lãng du cùng cảnh vật, con người nơi đây. Những giá trị văn hóa tinh thần mà mảnh đất này đem lại cho du khách sẽ là món quà vô cùng quý giá. Tất cả dường như đều mang đến cho người lữ hành những cảm xúc mới, những nỗi niềm xúc động khó tả trọn vẹn bằng lời.

 

Không gian xanh dành cho du khách du lịch Triêm Tây

Không gian xanh dành cho du khách du lịch Triêm Tây - Ảnh: Goterest

 

Làng Triêm Tây còn có riêng khu resort dành riêng cho du khách tận hưởng không gian xanh ở mảnh đất này và tận hưởng những tháng ngày thư giãn ở vùng quê mộc mạc, bình dị trong chuyến du lịch Quảng Nam.

 

Làng Triêm Tây - điểm du lịch xanh ở Quảng Nam

Làng Triêm Tây - điểm du lịch xanh ở Quảng Nam - Ảnh: Goterest

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Ốc đảo xanh Triêm Tây sẽ là nơi trú ẩn tuyệt vời cho du khách trong những dịp du lịch Quảng Nam. Du khách hãy dành tặng bản thân, gia đình và bạn bè những giờ phút thư giãn ở làng quê Triêm Tây xứ Quảng nhé! Làng quê bé nhỏ này hẳn sẽ luôn mở rộng cổng làng chào đón du khách đến tham quan đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làng Triêm Tây là gì?

- Làng Triêm Tây là một làng truyền thống nằm ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, Miền Trung Việt Nam.

Làng Triêm Tây có gì đặc biệt?

- Làng Triêm Tây được biết đến với những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn, những con đường làng đẹp mắt và những ngôi nhà cổ truyền độc đáo.

Làng Triêm Tây có những hoạt động du lịch gì?

- Du khách có thể tham gia trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, tham quan những ngôi nhà cổ truyền, tham gia trồng lúa, hái rau, chế biến đồ ăn truyền thống và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Làng Triêm Tây có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Làng Triêm Tây bao gồm: Nhà cổ Triêm Tây, Cầu Triêm Tây, Đình làng Triêm Tây, Công viên cây xanh Triêm Tây và các cánh đồng lúa xanh ngút ngàn.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Làng Triêm Tây?

- Thời điểm thích hợp để đến Làng Triêm Tây là vào mùa lúa chín, từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín và tham gia các hoạt động trồng lúa, hái rau và chế biến đồ ăn truyền thống.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /359