Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Thái Lan
06/04/20231.4960

Lấp lánh màu huyền diệu nơi khu đền Trắng của xứ chùa Vàng năm 2024

Đất nước chùa vàng Thái Lan được biết đến như đúng tên gọi của nó nhờ hàng nghìn ngôi đền, chùa lớn bé rải rác với màu vàng đặc trưng. Tuy nhiên, khác với những ngôi đền phủ vàng thường thấy, ở Thái Lan còn có một ngôi đền trắng toát lên ánh sáng lấp lánh như dát bạc có tên gọi Wat Rong Khun, tức Đền Trắng.

 

Wat Rong Khun, tức Đền Trắng

Wat Rong Khun, tức Đền Trắng - Ảnh: Luis Cagiao

 

Nằm cách trung tâm thành phố Chiang Rai – một thành phố miền Bắc Thái Lan chỉ khoảng 30 phút xe buýt, Wat Rong Khun do Chalermchai Kositpipat, một nghệ sĩ người Thái, thiết kế và xây dựng vào năm 1997 và trở thành điểm nhấn trong hệ thống đền chùa đa dạng ở vương quốc Thái. Ngôi đền từng bị phá hủy trong một trận động đất nhưng chính Chalermchai Kositpipat đã quyết tâm xây dựng lại.

 

Wat Rong Khun do Chalermchai Kositpipat thiết kế

Wat Rong Khun do Chalermchai Kositpipat thiết kế - Ảnh: xploreasiablog

 

Nhờ quy mô khá đồ sộ nên từ xa bạn có thể thấy chóp mái lấp lánh của Wat Rong Khun, và lại gần thì nó lại càng khiến bạn ngỡ ngàng. Điều đầu tiên khi đến với Wat Rong Khun là nó quá đẹp. Đẹp hơn cả những bức hình mà báo chí đã đăng hay qua lời kể của những người đi trước, đặc biệt là khi cái nắng bao phủ toàn bộ cảnh quang ngôi đền.

 

Wat Rong Khun lộng lẫy dưới ánh hoàng hôn

Wat Rong Khun lộng lẫy dưới ánh hoàng hôn - Ảnh: Cold_Uii

 

Một màu trắng tinh khôi nhưng lại lấp lánh như dát bạc, các kiến trúc cầu kì tinh xảo mà nhìn sơ qua cũng có thể đoán được những người thợ đã kì công ra sao khi xây dựng ngôi đền này. Xen lẫn là màu xanh ngắt của hồ nước trong veo in dấu màu trời và những hàng cây cối um tùm trong khu vườn hay rải rác cây trang trí khắp ngôi đền.

 

Kiến trúc cầu kì, tinh xảo

Kiến trúc cầu kì, tinh xảo - Ảnh: pattayaproperty

 

Để đến được chính điện và đặt chân vào chốn thiền, mọi người phải vượt qua cây cầu "luân hồi-tái sinh" bắc ngang qua hào nước sâu với hàng trăm cánh tay vươn lên khỏi mặt nước tượng trưng cho những ham muốn tầm thường nơi trần thế. Hai bên cạnh hồ là bức tượng thần thoại nửa người nửa chim Kinnaree của phật giáo. Nhưng hiện nay, do có nhiều vết nứt gãy nên du khách không được vào tham quan bên trong Wat Rong Khun nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng ngôi đền độc đáo này từ bên ngoài.

 

Đường vào chính điện

Đường vào chính điện - Ảnh: pattayaproperty

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Wat Rong Khun có tất cả 9 toà nhà bao gồm một chính điện, một khu thiền, các khu nhà ở của các nhà sư, một phòng cất giữ xá lợi và một phòng trưng bày nghệ thuật. Chính vì thế, để thăm quan ngôi đền phải mất cả buổi mới thưởng thức hết được vẻ đẹp cũng như làm được nhiều điều thú vị như cầu nguyện, ném tiền xu, treo những lời cầu nguyện lên cây…

 

Wat Rong Khun bao gồm 9 tòa nhà

Wat Rong Khun bao gồm 9 tòa nhà - Ảnh: Nico Zuidgeest

 

Phần mái của một tòa nhà trong Wat Rong Khun

Nơi ném tiền xu cầu nguyện - Ảnh: 8limbs

 

Nằm ở khu vực ngoại thành của Chiang Rai, nhưng ngôi đền có lối kiến trúc cổ điển pha lẫn phong cách siêu thực thu hút một lượng lớn du khách đến thăm mỗi năm. Những nét chạm trổ và điêu khắc tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ của ngôi đền luôn làm du khách phải chăm chú ngắm nhìn và trầm trồ trước vẻ đẹp hiếm thấy của ngôi đền này.

 

Phần mái của một tòa nhà trong Wat Rong Khun

Phần mái của một tòa nhà trong Wat Rong Khun - Ảnh: Werner Langen

 

Ngôi đền Wat Rong Khun được phủ sơn trắng và bao bọc bởi những mảnh thủy tinh lấp lánh. Toàn bộ quần thể được điểm xuyết bởi những bức tượng ác quỷ, đầu lâu, những đầu tượng bị treo lên cây và rất nhiều vật kỳ lạ khác… Những chi tiết trang trí này của Wat Rong Khun đều mang ý nghĩa riêng, phản ánh những triết lý Phật giáo, đồng thời ca ngợi sự trong sạch trước những cám dỗ, dục vọng và trí tuệ của con người.

 

Tinh xảo đến từng chi tiết

Tinh xảo đến từng chi tiết - Ảnh: Artshura Marine

 

Những chi tiết gây ám ảnh

Những chi tiết gây ám ảnh - Ảnh: wikimedia

 

Thêm vào đó, trong đền có treo rất nhiều tranh ảnh của các nhân vật và nghệ sỹ nổi tiếng như Superman, Michael Jackson, Elvis Presley… Tuy nhiên du khách không được phép chụp ảnh bên trong đền Wat Rong Khun. Nhưng đừng lo, chi tiết phần đầu của các nhân vật này còn được tái hiện lại bằng tượng thạch cao treo bên ngoài và bạn sẽ tha hồ có những bức hình độc về khoe với bạn bè của mình.

 

Wat Rong Khun khiến bạn mải mê ngắm nhìn không dứt

Wat Rong Khun khiến bạn mải mê ngắm nhìn không dứt - Ảnh: J.W

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Thiết kế có phần huyền bí

Thiết kế có phần huyền bí - Ảnh: Ruslan Kalnitsky

 

Đền mở cửa hàng ngày từ 8h sáng đến 6h chiều, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, xe songthaew khởi hành từ bến xe gần chợ đêm ở trung tâm thành phố Chiang Rai để tới Wat Rong Khun.

 

Vẻ lung linh huyền ảo về đêm

Vẻ lung linh huyền ảo về đêm - Ảnh: Anuchit นายบันทึก

 

Một màu trắng như dát bạc

Một màu trắng như dát bạc - Ảnh: Soma Images

 

Ở đây du khách được vào cửa tự do, chiêm ngưỡng vô số tác phẩm nghệ thuật, ghé thăm thư viện, mua quà lưu niệm hoặc thưởng thức cà phê và đồ ăn nhẹ của đất nước Thái Lan. Một lưu ý nhỏ là bạn nên ăn mặc giản dị, tránh mặc quần áo hở hang khi tới đây, bởi Thái Lan rất giữ gìn sự tôn nghiêm ở những nơi linh thiêng của họ.

 

Kiến trúc độc đáo, sáng tạo

Kiến trúc độc đáo, sáng tạo - Ảnh: Wachina

 

Vẻ đẹp kỳ ảo và huyền bí

Vẻ đẹp kỳ ảo và huyền bí - Ảnh: alanatracey

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Nhờ kiến trúc khác lạ, vẻ đẹp kỳ ảo và huyền bí, gợi nên sự tò mò lẫn choáng ngợp cho du khách mà Wat Rong Khun hàng năm rất thu hút khách du lịch tề tựu thăm quan. Cùng với đó, thiên nhiên và con người Thái Lan vô cùng thân thiện, làm cho những bước chân đi xa vẫn thôi thúc quay lại đất nước chùa vàng vừa hiện đại vừa cổ kính, truyền thống nơi này.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /184