Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Thái Lan
06/04/20232.0660

Những địa điểm không nên bỏ lỡ tại vùng đất thánh Chiang Rai năm 2024

Nếu trong chuyến du lịch Thái Lan, du khách ghé thăm Chiang Mai thì hãy dành thêm một ít thời gian để ghé đến vùng đất thánh Chiang Rai. Những khám phá và trải nghiệm tại chùa Phrathat Doi Chom Thong, Khu Tam giác Vàng, Chùa Đen, Chùa Trắng hay chợ đêm sẽ giúp cho du khách có một mùa du lịch tuyệt vời!

 

CHÙA PHRATHAT DOI CHOM THONG

 

Đây là một ngôi chùa cổ xưa nằm trên đồi nhỏ nhìn ra sông Mae Kok ở thành phố Chiang Rai, Thái Lan. Nó được xem là kiểu mẫu của kiến trúc xây dựng tháp mạ vàng ở vùng Chiang Rai. Phra That Doi Chom Thong này trở thành một nơi linh thiêng và được nhân dân tôn sùng. Tương truyền nó được xây dựng vào năm 1920 khi vua Mengrai đến đây, tức là trước ngày lập Chiang Rai thành thủ đô Lanna Thai.

 

Chùa Phrathat Doi Chom Thong hùng vĩ giữa trời xanh

Chùa Phrathat Doi Chom Thong hùng vĩ giữa trời xanh- Ảnh: Sưu tầm

 

Chính đặc điểm kiến trúc tháp mạ vàng đã tạo cho chùa Phrathat Doi Chom Thong một vẻ đẹp cuốn hút đối với du khách trong và ngoài nước.

 

CHÙA PHRATHAT DOI CHOM THONG

Khung cảnh trầm mặc, linh thiêng trong chùa- Ảnh: Sưu tầm

 

CHÙA PHRA SINGH CHIANG RAI

 

Chùa Phra Singh Chiang Rai được người dân Thái Lan cũng như du khách nước ngoài biết đến bởi diện tích rộng và chùa là nơi lưu trữ nhiều công trình linh thiêng và tượng phật quý giá.

 

Chùa Phra Singh uy nghiêm dưới bầu trời Chiang Rai

Chùa Phra Singh uy nghiêm dưới bầu trời Chiang Rai- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Ngôi chùa khá rộng, do vua Pha Yoo xây dựng năm 1345, làm nơi để di hài của cha ngài, vua Kam Foo. Đây là nơi ngự bức tượng Phật Phra Phutthasihing trong tư thế Subduing Mara. Bức tượng hiện được thờ trong Viharn Lai Kham. Trong thời gian Tết Songkran diễn ra, từ 13-15 tháng Tư hằng năm, người dân sẽ thỉnh bức tượng linh thiêng nhất này diễu hành quanh thị trấn để mọi người cùng tham gia nghi lễ tắm Phật truyền thống.

 

Tượng Phật Phra Buddha Sihing sau này được thỉnh về Chiang Mai

Tượng Phật Phra Buddha Sihing sau này được thỉnh về Chiang Mai- Ảnh: Sưu tầm

 

KHU TAM GIÁC VÀNG

 

Khu Tam giác Vàng là khu vực rừng núi hiểm trở nằm giữa biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanma, nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới, nhưng ngày nay không còn trồng thuốc phiện nữa mà trở thành khu du lịch sinh thái lý tưởng, theo đó, những cánh đồng anh túc năm xưa được thay bằng những thửa ruộng hoa màu, cây trái quanh năm xanh tốt.

 

Khu Tam giác Vàng lịch sử một thời

Khu Tam giác Vàng lịch sử một thời- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách khi tham quan khu Tam giác Vàng sẽ được trải nghiệm cùng những mặt hàng thủ công mỹ nghệ là sản phẩm của các dân tộc thiểu số nơi đây. Tại vùng đất này cũng tồn tại một bảo tàng thuốc phiện được xây dựng từ năm 2003 và khánh thành vào năm 2005 hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên của du khách tại Thái Lan.

 

Bảo tàng thuốc phiện mang tính giáo dục cao

Bảo tàng thuốc phiện mang tính giáo dục cao- Ảnh: Sưu tầm

 

KHU NHÀ ĐEN

 

Khu nhà đen nổi bật giữa một khu rừng xanh với màu đen huyền bí. Nơi đây là một khuôn viên bao gồm 40 ngôi nhà đen được làm từ gỗ, gạch, bê tông và đất nung. Tất cả 40 ngôi nhà đều nằm rải rác trong khuôn viên rộng lớn với nhiều cây trồng thoáng mát. Tạo nên một bầu không khí vừa yên bình lại có chút huyền bí gây sự tò mò cho không ít du khách Thái Lan.

 

Màu đen huyền bí bao phủ toàn bộ khu nhà

Màu đen huyền bí bao phủ toàn bộ khu nhà- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Khu nhà đen này còn có tên gọi theo tiếng Thái là Ban Đăm. Hầu hết toàn bộ nội thất của khu nhà đen này đều được làm từ xương, sọ động vật. Dưới gầm một nhà sàn được trưng bày nguyên một bộ xương voi, bàn ghế được làm bằng chiếc đầu trâu được sơn mài bóng loáng...Chính vì thế mà du khách Thái Lan và trên thế giới khi đến đây lại gọi nơi này là “địa ngục”. Cảm giác “du hành” khắp khuôn viên khu nhà đen này thật thú vị  phải không nhỉ?

 

Nhà đen với những bức tượng huyền bí

Nhà đen với những bức tượng huyền bí- Ảnh: Sưu tầm

 

CHÙA TRẮNG

 

Tên gọi của chùa Trắng xuất phát từ màu trắng tinh khiết bao phủ toàn bộ khu chùa này. Chùa Trắng có tên là chùa Rong Khun. Ngôi chùa này hoàn toàn đặc biệt với vẻ bề ngoài của nó, khác hẳn với những ngôi chùa Thái Lan thường có màu vàng. Ý tưởng ngôi chùa màu trắng bắt nguồn từ ý nghĩa tôn vinh cho vẻ đẹp trí tuệ thuần khiết của Đức Phật.

 

Màu trắng tinh khiết tạo nên sự khác biệt

Màu trắng tinh khiết tạo nên sự khác biệt- Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh màu trắng tinh khiết, chùa Trắng còn nổi bật bởi vẻ đẹp trên từng đường nét kiến trúc. Trước khi đi vào ngôi chùa Trắng du khách sẽ đi qua một cây cầu có thiết kế lạ mắt. Phía bên dưới cầu là những bàn tay giơ lên như cầu xin, nguyện ước. Một hồ nước lớn phía trước chính điện, biểu trưng cho dòng sông Si Tarndon, nơi đã chia cắt thế giới trần tục với thiên giới. Bên trong chùa là những bức họa lớn miêu tả về giới nhà Phật linh thiêng mà du khách có thể cảm nhận được.

 

Những bàn tay vươn lên như cầu xin từ Đức Phật điều tốt lành

Những bàn tay vươn lên như cầu xin từ Đức Phật điều tốt lành- Ảnh: Sưu tầm

 

CHỢ ĐÊM CHIANG RAI

 

Khác hẳn với Chiang Mai sôi động, tươi trẻ, Chiang Rai lại trầm tĩnh, nhẹ nhàng nơi thánh thần. Tuy nhiên, Chiang Rai vẫn còn một nơi khá sôi động, huyên náo là khu chợ đêm Chiang Rai. Những quán hàng ăn uống tại chợ đêm Chiang Rai mà du khách có thể thưởng thức nền ẩm thực Thái Lan hay những cửa hàng quà lưu niệm mà du khách có thể chọn lựa những món quà mang hình ảnh Thái Lan về cho gia đình và bạn bè của mình.

 

Chợ đêm màu sắc và nhộn nhịp Chiang Rai

Chợ đêm màu sắc và nhộn nhịp Chiang Rai- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Một chuyến du lịch Thái Lan, khám phá vùng đất Chiang Rai thần thánh, thưởng thức ẩm thực Thái Lan thơm ngon, chắc hẳn du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong mùa hè này!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /558