Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhđền chùalễ hội sự kiện Chùa Bà Thiên Hậu Bình Dươngkhám phá bình dương
06/04/20239.8231

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương năm 2024

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương không chỉ được người dân Bình Dương mà còn được nhiều người ở các vùng lân cận biết đến, kể cả những người dân sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh.


Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương không chỉ được người dân Bình Dương mà còn được nhiều người ở các vùng lân cận biết đến, kể cả những người dân sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương

Chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Dương


Tọa lạc ở thị xã Thủ Dầu Một, là một trong nhiều ngôi chùa của người Hoa được nhiều người biết đến. Chùa được thành lập giữa thế kỷ 19, nằm trên bờ rạch hương chủ Hiếu. Tuy dân gian gọi là Chùa Bà nhưng thực chất đây là ngôi miếu thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, vị nữ thần được cư dân Châu Á thờ phụng và tôn kính.

 

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương

Bà con tới cầu bình an cho gia đình, cầu làm ăn phát đạt

 

Nằm trên một diện tích khá lớn, chùa được xây dựng theo kiến trúc của các chùa miếu của người Hoa. Hai cổng vào sơn đỏ đưa khách tham quan đi qua một khoảng sân rộng. Nơi đây ở góc trên, có đặt một tháp nhỏ dùng đốt giấy vàng bạc khi cúng. Bàn thờ Thiên Phụ Địa Mẫu đặt ngay cửa vào với hai con rồng chầu hai bên. Bốn câu đối treo ngay cửa vào. Sân chùa cũng là nơi sinh hoạt bóng rổ của thanh thiếu niên Hoa trong tỉnh. Trên đỉnh Miếu, với hoa văn trang trí phổ biến tại nhiều nơi: Lưỡng long tranh châu và Cá hóa long.

 

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình DươngĐông đảo bà con tham gia rước Cộ Bà

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Dương


Hàng năm vào ngày rằm (15) tháng giêng có lễ rước vía Bà. Cả ngày 14 và suốt đêm, tới ngày 15 tháng giêng, khách hành hương đa số là người Việt gốc Hoa từ các nơi lũ lượt hội về chợ Thủ cúng bái, vay tiền làm ăn, trả lễ tiền vay trước và rước hương lộc về nhà. Cái thị xã bậc trung với dáng dấp trung du như thị xã Thủ Dầu Một đã quá tải với lượng người có đến bốn năm trăm ngàn người như thức suốt ngày đêm.

 

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình DươngMột số tiết mục văn nghệ phục vụ bà con


Sau lễ, khách được tham dự các thú vui chơi, dự lề hội Chùa Ông (thờ Quan Công), xem múa lân, múa sư tử. Khi bế mạc lễ hội đoàn gồm 20 lân, rồng, sư tử, hẩu tiếp đến là bộ tứ Tây du ký tiến vào chùa chúc Bà, sau đó bắt đầu diễu hành trên dường phố. Ðến 06 giờ chiều doàn rước trở về Chùa Bà và chấm dứt lễ hội.

 

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương

Múa lân

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương diễn ra vào thời gian nào?

- Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương diễn ra vào ngày 23 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương nằm ở đâu?

- Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương nằm tại số 1 đường Nguyễn Du, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương có những hoạt động gì?

- Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương có các hoạt động như lễ cúng, diễu hành, múa lân, múa rồng, hát bội, chầu bái và thưởng thức các món ăn truyền thống.

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương có phí tham gia không?

- Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương không thu phí tham gia.

Có những điều cần lưu ý khi tham gia lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương không?

- Khi tham gia lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương, du khách cần lưu ý mặc quần áo trang phục truyền thống, không đốt pháo hoa và giữ gìn vệ sinh môi trường.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /538