Mytour blog
Tags:
du lịch ngắm cảnhvui chơi giải trídu lịch Đà Lạtnúi Lang Biangdù lượn
06/04/202333.9010

Lên đỉnh Langbiang ngắm mây trời năm 2024

Đến Đà Lạt, ngoài thưởng hoa, đạp xe bên bờ hồ Xuân Hương, dạo chơi hồ Tuyền Lâm… có một nơi bạn không nên bỏ qua. Đó chính là Langbiang, đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cái tên Langbiang bắt nguồn từ truyền thuyết về nàng Biang và chàng Lang. Họ yêu thương nhau thắm thiết nhưng bị gia đình hai bên (thuộc hai bộ tộc khác nhau) ngăn cấm. Hai người đã chọn cái chết để giữ chọn tình yêu tại ngọn núi này.

 

Langbiang là nơi có vị trí đẹp nhất tại Đà Lạt để bạn ngắm mây trời trong xanh của thành phố ngàn hoa.


tượng lang biang

Tượng chàng Lang và nàng Biang - Nguồn: Vilide

 

núi lang biang

Núi Langbiang - Nguồn Internet

 

1. NGẮM LANGBIANG BẠT NGÀN MÂY TRỜI

 

Sau quãng đường uốn lượn qua các vườn rau xanh tốt, những đồi thông vi vu gió hát, bạn sẽ đến với Langbiang bạt ngàn mây. Cảm giác đầu tiên của bạn sẽ là có chút choáng ngợp trước không gian bao la của đất trời. Trong những ngày nắng đẹp, giữa đỉnh núi cao, bạn sẽ thấy bầu trời xanh vời vợi, những đám mây điểm xanh - trắng lững lờ trôi, thời gian dường như lắng đọng. Dưới bầu trời trong xanh, những bông hoa đủ màu sắc khoe mình càng trở nên rực rỡ hơn, khiến cho cả không gian trở nên tươi đẹp, lãng mạn.

 

Vào buổi sáng, những tia nắng xuyên qua từng đám mây chiếu xuống cỏ cây hoa lá và dòng suối Vàng dưới chân núi. Có khi mây chỉ là một cụm đứng yên, có khi bay sát đỉnh núi uốn lượn len lỏi trong không chung. Mây, núi, tia nắng… tất cả tạo nên một không gian hư ảo huyền hoặc làm say đắm bước chân lữ khách. Ai cũng cố gắng chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời ấy.

 

núi langbiang

Những bông hoa khoe sắc giữa bầu trời trong xanh trên đỉnh Langbiang  - nguồn: Internet

 

núi langbiang

Tia nắng đầu ngày xuyên qua những đám mây rát vàng dòng nước - nguồn: Internet

 

mây trời

Mây trời bảng lảng  trên đỉnh  Langbiang - nguồn: Internet

 

                Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Vào những ngày trời hơi mù, các đám mây sà xuống sát mặt đất, có cảm giác như đưa tay ra có thể chạm vào và nắm được mây. Lúc này, trên đỉnh Langbiang, mây như những người bạn thân tình vờn quanh du khách. Xung quanh là một màu bàng bạc của mây, tầm nhìn của bạn có thể bị hạn chế. Tuy nhiên điều đó không khiến bạn quá phiền lòng, vì giữa không gian của mây mù mọi thứ trở nên hư hảo, bí ẩn và khiến bạn như chìm vào cõi tiên.

 

núi lang biang

Mây sà xuống mặt đất, không gian trở nên mờ ảo - nguồn: Phượt

 

núi langbiang

Du khách ngắm mây trên đỉnh Langbiang  - nguồn: Phượt


suối langbiang

Dòng suối uốn lượn bên dưới thung lũng mù mây

 

Xem thêm: các khách sạn tại Đà Lạt

 

2. ... TẬN HƯỞNG DỊCH VỤ DU LỊCH

 

Trên đỉnh  Langbiang có dịch vụ cho thuê ống nhòm ngắm cảnh. Với chiếc ống nhòm, từ trên đỉnh núi, bao quát xung quanh tầm mắt bạn là khung cảnh như tranh thủy mạc của trời mây, non nước. Bên dưới là thung lũng Trăm năm, suối Vàng, suối Bạc dịu dàng uốn lượn qua ruộng nương xanh mát. Thành phố Đà Lạt từ trên cao như một bức tranh với gam màu xanh của cây lá, màu nâu của mái ngói, màu của mây bảng lảng thu vào tầm mắt bạn thật ấn tượng.

 

đỉnh langbiang

Trên đỉnh Langbiang ngắm thành phố Đà Lạt - nguồn: Internet

 

Ngoài ra, ở đây có đầy đủ các dịch vụ du lịch như nhà hàng, quán ăn, hàng lưu niệm, cưỡi ngựa chụp ảnh, chơi dù lượn... Ngồi thưởng thức ly cà phê thơm nóng trong quán cà phê trên đỉnh núi với cảm giác hơi ngây ngây vì độ cao và thả hồn theo những đám mây cũng là một trải nghiệm mà nhiều du khách không bỏ qua.



cafe langbiang

Quán cà phê trên đỉnh Langbiang

 

dù lượn

Du khách tham gia chơi dù lượn - nguồn: Vilide

 

Đến với  Langbiang, bạn còn được hiểu thêm về một nền văn hóa đậm đà bản sắc của người dân nơi đây. Trong những ngôi nhà sàn, bạn có thể thuê trang phục, đeo gùi hay thổi tù và như người dân tộc để chụp ảnh kỷ niệm. Hoặc bạn cũng có thể cùng trò chuyện giao lưu, tham gia đốt lửa trại, uống rượu cần với đồng bào dân tộc, nghe họ kể chuyện và chia sẻ về văn hóa của dân tộc mình.

 

Xem thêm: khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

3.  VÀ KHÁM PHÁ CÁC ĐỊA ĐIỂM KHÁC KHI CHINH PHỤC LANGBIANG:

 

Ngoài việc dạo chơi, ngắm mây trời quanh đỉnh núi, chụp ảnh và thưởng thức cà phê, ẩm thực, bạn còn có thể khám phá các địa điểm đẹp khác ở Langbiang. Đó là:

 

-  Thung lũng Trăm năm: Cách khu vực đón tiếp khoảng 500m, thung lũng Trăm năm có nhà hàng, dịch vụ karaoké, biểu diễn cồng chiêng, khu cắm trại…

 

- Bãi Mimosa: Nằm cách khu vực đón tiếp khoảng 1,5km, bãi Mimosa còn rất hoang sơ mang vẻ đẹp tự nhiên. Đến khu vực này, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi trên chiếc cầu treo của người dân tộc.

 

- Đồi Dankia (Radar): Đây là điểm cao nhất ở  Langbiang mà xe chuyên dùng có thể đến được. Khung cảnh nơi đây rất thích hợp để du khách tổ chức cắm trại qua đêm, ngắm nhìn thành phố Đà Lạt sáng lung linh trong ánh đèn đêm và trong cảnh bình minh trong lành.

 

Xem thêm: Khách sạn Đà Lạt giá rẻ

 

4. PHƯƠNG TIỆN ĐẾN LANGBIANG

 

Từ chợ Đà Lạt, bạn bắt chuyến xe buýt đi thẳng tới Langbiang. Nếu muốn khám phá các cung đường, bạn thuê xe máy rồi bắt đầu hành trình. Đến Langbiang, có hai cách để bạn lên đỉnh núi:

 

- Đi xe jeep: Nếu đi đông, bạn thuê chọn một xe với giá khoảng 200.000 đồng. Nếu đi một mình, bạn có thể mua vé ghép đoàn, giá vé khoảng: 50.000 đồng/người.

 

- Leo bộ: Nếu có sức khỏe và muốn vừa đủng đỉnh lên núi vừa thong thả ngắm núi đồi thông reo, bạn có thể chọn cách leo núi. Bạn nên mang theo ít hành lý để giảm bớt sức nặng cho cơ thể. Giày thể thao và nước uống là hai thứ không thể thiếu khi leo núi bạn nhé.

 

Với những hình ảnh và thông tin thú vị này, còn chần chờ gì nữa bạn. Hãy đeo giày thể thao và mang ba lô để đến Langbiang nào! Chúc các bạn sẽ “thu hoạch” được thật nhiều hình ảnh ấn tượng ở “xứ sở ngàn mây” này.

Mytour.vn - Hải Yến

Xem thêm các nội dung thú vị khác:

Cẩm nang du lịch “Xứ sở sương mù” Đà Lạt

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Những thú vui chỉ có khi leo núi Lang Biang

Ấm lòng đêm Đà Lạt với bánh tráng nướng

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Các câu hỏi thường gặp
Langbiang là đâu?

- Langbiang là một ngọn núi cao nhất của dãy núi Langbiang, nằm ở địa phận tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung.

Lên đỉnh Langbiang có khó không?

- Đi lên đỉnh Langbiang không quá khó khăn, tuy nhiên bạn cần có sức khỏe tốt và sự chuẩn bị kỹ càng. Đường đi lên đỉnh có độ dốc khá lớn và đôi khi gập ghềnh, bạn cần có giày thể thao và quần áo thoải mái để di chuyển.

Có cần thuê hướng dẫn viên khi đi lên đỉnh Langbiang không?

- Không bắt buộc nhưng nếu bạn không quen đường đi hoặc muốn biết thêm thông tin về địa điểm, bạn có thể thuê hướng dẫn viên để đi cùng.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để lên đỉnh Langbiang?

- Thời điểm tốt nhất để lên đỉnh Langbiang là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 3. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, không mưa nhiều và không quá nóng.

Có gì để xem trên đỉnh Langbiang?

- Từ đỉnh Langbiang, bạn có thể ngắm toàn cảnh về vùng đất Lâm Đồng, Miền Trung. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các điểm du lịch như thác Pongour, thác Datanla, thung lũng Tình Yêu, vườn hoa Đà Lạt, vườn dâu Tây,...

Có nên đi lên đỉnh Langbiang vào mùa mưa không?

- Không nên đi lên đỉnh Langbiang vào mùa mưa vì đường đi sẽ trơn trượt và nguy hiểm hơn. Ngoài ra, thời tiết mưa nhiều sẽ làm giảm tầm nhìn và không thể ngắm được toàn cảnh vùng đất Lâm Đồng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /382